สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3

ในเวลาต่อมาก็ได้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น นั่นก็คือได้เกิดภาวะภัยแล้งขึ้นในหลายๆ หมู่บ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับหมู่บ้านของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จนส่งผลทำให้หมู่บ้านเหล่านั้นไม่สามารถที่จะทำการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรได้ https://dmc.tv/a13304

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 3 มี.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3
 

 
 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
หมู่บ้านของคุณพ่อของลูกจึงไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้งเลย
 
หมู่บ้านของคุณพ่อของลูกจึงไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้งเลย
 

     คำตอบข้อ 1.20 แต่ในเวลาต่อมาก็ได้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น นั่นก็คือได้เกิดภาวะภัยแล้งขึ้นในหลายๆ หมู่บ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับหมู่บ้านของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จนส่งผลทำให้หมู่บ้านเหล่านั้นไม่สามารถที่จะทำการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรได แต่ด้วยความที่หมู่บ้านของคุณพ่อของลูก ได้วางระบบเกี่ยวกับเรื่องการเพาะปลูกเอาไว้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเหตุนี้เองหมู่บ้านของคุณพ่อของลูกจึงไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้งดังกล่าวนี้เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ ผลผลิตทางการเกษตรจากหมู่บ้านคุณพ่อของลูก จึงเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากจนกลายเป็นผลผลิตหลักที่สำคัญในตลาดอย่างไร้คู่แข่ง

คุณพ่อของลูกได้ถูกความโลภเข้าครอบงำจิตใจท่านได้ปั่นราคาผลผลิตทางการเกษตรให้สูงขึ้นกว่าปกติหลายเท่าตัว
 
คุณพ่อของลูกได้ถูกความโลภเข้าครอบงำจิตใจท่าน
ท่านจึงได้ปั่นราคาผลผลิตทางการเกษตรให้สูงขึ้นกว่าปกติหลายเท่าตัว

     คำตอบข้อ 1.21 แต่ด้วยความที่คุณพ่อของลูก ได้ถูกความโลภเข้าครอบงำจิตใจ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ท่านได้ปั่นราคาผลผลิตทางการเกษตรให้สูงขึ้นกว่าปกติหลายเท่าตัว ซึ่งพวกชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงเองก็ไม่มีทางเลือกและก็ไม่มีทางออก เพราะผลผลิตทางการเกษตรของพ่อค้ารายอื่นๆ ก็ได้รับความเสียหายจากภาวะภัยแล้งไปจนหมด เมื่อเป็นเช่นนี้พวกชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงจึงจำใจและจำยอมที่จะต้องซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากคุณพ่อของลูก ในราคาที่สูงกว่าปกติมากๆ  ซึ่งก็เป็นผลทำให้พวกชาวเมืองได้รับความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกคือนอกจากที่จะต้องประสบกับปัญหาภาวะภัยแล้งแล้ว ยังต้องถูกโก่งราคาสินค้าจากคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นอีกด้วยนั่นเอง

ด้วยความโลภที่มีอยู่ในใจของท่านนี้เองจึงทำให้ตัวท่านคิดอยากจะเก็บ เงินกำไรส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นไว้เอง
 
ด้วยความโลภที่มีอยู่ในใจของท่านนี้เองจึงทำให้ตัวท่าน
คิดอยากจะเก็บเงินกำไรส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นไว้เอง

      คำตอบข้อ 1.22 เมื่อคุณพ่อของลูก ได้ปั่นราคาผลผลิตทางการเกษตรให้สูงขึ้นอย่างนั้นแล้ว ก็เป็นผลทำให้ตัวท่านได้เงินมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว แต่ด้วยความโลภที่มีอยู่ในใจของท่านนี้เองจึงทำให้ตัวท่านคิดอยากจะเก็บ เงินกำไรส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นไว้เอง เพื่อที่ตัวท่านจะได้มีเงินมากยิ่งๆ ขึ้นไป เมื่อความโลภได้เข้าไปครอบงำอยู่ภายในใจของคุณพ่อของลูก เช่นนี้ ตัวท่านจึงได้ปกปิดไม่ยอมบอกเรื่องราคาสินค้าให้กับพวกชาวบ้านได้ทราบตามความเป็นจริง จากนั้นตัวท่านก็ได้นำเอาเงินกำไร ไปแบ่งให้พวกชาวบ้านในจำนวนเท่าเดิม ส่วนเงินกำไรส่วนต่างที่ตัวท่านได้มาจากการโก่งราคาสินค้าตัวท่านกลับเก็บเอาไว้เอง  โดยไม่ได้แบ่งให้ใครเลยสักคน  
 
 เมื่อตัวท่านเห็นว่าทางมาแห่งทรัพย์ของท่านจะลดน้อยลง คุณพ่อของลูกจึงเกิดอาการกระวนกระวายใจอย่างสุดๆ
 
เมื่อตัวท่านเห็นว่าทางมาแห่งทรัพย์ของท่านจะลดน้อยลง
คุณพ่อของลูกจึงเกิดอาการกระวนกระวายใจอย่างสุดๆ

      คำตอบข้อ 1.23  จนกระทั่ง เมื่อผ่านช่วงภาวะภัยแล้งไปแล้ว หลายๆ หมู่บ้านก็สามารถกลับมาทำการเพาะปลูกได้ตามปกติ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ผลผลิตทางการเกษตรในตลาดมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นและมีให้เลือกซื้อได้หลายร้าน ด้วยเหตุนี้เอง คุณพ่อของลูก จึงไม่สามารถที่จะโก่งราคาสินค้าได้เหมือนเดิม   ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวท่านกลับมาได้เงินเท่ากับช่วงก่อนที่จะมีภัยแล้ง แต่ด้วยความที่คุณพ่อของลูก ถูกความโลภเข้าครอบงำจิตใจ กอปรกับ ในช่วงนั้นตัวท่านได้ไปคบกับคนพาล และได้ใช้ทรัพย์ที่ได้จากการโก่งราคาสินค้าและการโกงเงินพวกชาวบ้าน ไปในทางที่ผิด จนเป็นผลทำให้ตัวท่านติดสุรา ติดการพนัน และใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่ายฟุ่มเฟือย ด้วยเหตุนี้เองเมื่อตัวท่านเห็นว่าทางมาแห่งทรัพย์ของท่านจะลดน้อยลง คุณพ่อของลูกจึงเกิดอาการกระวนกระวายใจอย่างสุดๆ   
 
คุณพ่อของลูกจึงคิดหาทางออกด้วยวิธีการแบบใหม่คือกดราคาสินค้าทางการเกษตรของชาวบ้านในหมู่บ้าน 
 
คุณพ่อของลูกจึงคิดหาทางออกด้วยวิธีการแบบใหม่
คือกดราคาสินค้าทางการเกษตรของชาวบ้านในหมู่บ้าน

     คำตอบข้อ 1.24 เมื่อคุณพ่อของลูกเกิดอกุศลเข้าสิงจิตเพราะความโลภอยากได้เงินกลับมาเยอะๆ เหมือนกับช่วงที่ตัวท่านสามารถโก่งราคาสินค้าได้เช่นนี้ คุณพ่อของลูกจึงคิดหาทางออกด้วยวิธีการแบบใหม่ คือจากเดิมที่เคยโก่งราคาจากคู่ค้าก็กลับมากดราคาสินค้าทางการเกษตรของชาวบ้านในหมู่บ้านเสียเอง ซึ่งก็เป็นผลทำให้พวกชาวบ้านในหมู่บ้านได้กำไรน้อยลงไปกว่าเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้พวกชาวบ้านในหมู่บ้านของคุณพ่อของลูกจึงได้รับความเดือดร้อนมากขึ้น มากขึ้นแล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ
 
ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลได้รวมตัวกันมาทักท้วงคุณพ่อของลูก
 
ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลได้รวมตัวกันมาทักท้วงคุณพ่อของลูก

     คำตอบข้อ 1.25 จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งก็ได้มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลในการกำหนดราคาสินค้าของคุณพ่อของลูก ด้วยเหตุนี้เอง พวกชาวบ้านกลุ่มนั้นจึงได้รวมตัวกันมาทักท้วงคุณพ่อของลูก แต่ถึงกระนั้น คุณพ่อของลูก ก็ยังไม่ยอมรับ  และท่านก็กลับใช้วาทศิลป์บ่ายเบี่ยงพร้อมทั้งอ้างเหตุผลต่างๆ นานา เช่น อ้างว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพบ้าง  หรืออ้างว่า เป็นเพราะสินค้าล้นตลาดทำให้ราคาตกลงบ้าง   เป็นต้น
 
แทนที่คุณพ่อของลูก จะเลิกกดราคาสินค้าของพวกชาวบ้าน และกลับตัวกลับใจเสียใหม่ตรงกันข้ามท่านกลับยังคงกดราคาสินค้และเล่นการพนันเหมือนเดิม
 
แทนที่คุณพ่อของลูกจะเลิกกดราคาสินค้าของพวกชาวบ้านและกลับตัวกลับใจเสียใหม่
ตรงกันข้ามท่านกลับยังคงกดราคาสินค้และเล่นการพนันเหมือนเดิม

      คำตอบข้อ 1.26  ด้วยความที่ที่ผ่านมาคุณพ่อของลูก เป็นคนที่มีเครดิตดีมาก กอปรกับพวกชาวบ้านเองก็ได้เห็นถึงสติปัญญาและความสามารถของคุณพ่อของลูกมาโดยตลอด  ด้วยเหตุนี้ เมื่อพวกชาวบ้านที่มาทักท้วงได้ยินคุณพ่อของลูก เอ่ยอ้างถึงเหตุผลที่ดูสมเหตุสมผลเช่นนั้น  พวกเขาจึงเกิดความคล้อยตามและเริ่มหลงเชื่อในสิ่งที่คุณพ่อของลูก  เอ่ยอ้างอย่างสนิทใจ  แล้วพวกชาวบ้านก็ต่างพากันแยกย้ายไปทำไร่ทำสวนและยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ เมื่อเหตุการณ์มาถึงขั้นนี้แทนที่คุณพ่อของลูก จะเลิกกดราคาสินค้าของพวกชาวบ้าน และกลับตัวกลับใจเสียใหม่ ตรงกันข้ามท่านกลับยังคงกดราคาสินค้าของพวกชาวบ้านต่อไป อีกทั้งท่านก็ยังคบคนพาล  ติดสุราและเล่นการพนันเหมือนเดิม
 
ต่อมาคุณพ่อของลูกได้พยายามปรับปรุงนิสัยให้ดีขึ้นแต่วิบากกรรมที่ตัวท่านได้กระทำเอาไว้ก็ยังมีกำลังและคอยหาช่องติดตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา 
 
ต่อมาคุณพ่อของลูกได้พยายามปรับปรุงนิสัยให้ดีขึ้นแต่วิบากกรรมที่ตัวท่านได้กระทำเอาไว้
ก็ยังมีกำลังและคอยหาช่องติดตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา

     คำตอบข้อ 1.27 แต่ต่อมาในภายหลังเมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นมีอายุมากขึ้น  ท่านก็ได้พยายามปรับปรุงนิสัยที่ไม่ดีทั้งหลายของตัวท่านเองให้ดีขึ้น พร้อมกับเลิกกดราคาสินค้าของพวกชาวบ้าน แม้คุณพ่อของลูก จะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นแล้วก็ตาม แต่วิบากกรรมที่ตัวท่านได้กระทำเอาไว้กับพวกชาวบ้าน ด้วยการกดราคาสินค้าและเอาเปรียบคดโกงชาวบ้านก็ได้กลายเป็นผังสำเร็จที่ติดตัวคุณพ่อของลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม   แต่มันก็ยังมีกำลังและคอยหาช่องติดตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
เมื่อวิบากกรรมโก่งและกดราคาสินค้ามาส่งผลในภพชาติปัจจุบันจึงเป็นผลทำให้คุณพ่อมา<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page07.html title='เสียชีวิต' target=_blank><font color=#333333>เสียชีวิต</font></a>ด้วย<a href=http://www.dmc.tv/index.php?module=articles&action=showarticles&group=%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1&om=330 title='โรค' target=_blank><font color=#333333>โรค</font></a><a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%871.html title='มะเร็ง' target=_blank><font color=#333333>มะเร็ง</font></a>เม็ดเลือด
 
เมื่อวิบากกรรมโก่งและกดราคาสินค้ามาส่งผลในภพชาติปัจจุบันจึงเป็นผล
ทำให้คุณพ่อมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด

     คำตอบข้อ 1.28  ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมที่คุณพ่อของลูกได้ โก่งและกดราคาสินค้า อีกทั้งยังโกงเงินพวกชาวบ้านในภพชาติดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน จึงเป็นผลทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
     ส่วนว่าเรื่องราวของคุณพ่อของลูก ซึ่งในตอนนี้ได้กลายเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาที่มีวิมานไม้ 2 ชั้นอยู่ติดกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์นั้นจะเป็นอย่างไร  จะมีสิ่งใดเกิดขึ้นกับท่านบ้าง ก็ไม่รู้ว่าลูกสาวของท่านในเมืองมนุษย์ปรารถนาอยากจะรู้หรือเปล่า ถ้าอยากรู้ก็ให้อดใจมารอฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
รับชมวิดีโอ
 
[[vidoedmc==41839]]
 

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/fu8Qy


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก