สะเก็ดข่าวทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 4

ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูก ได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่เขตในอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไข โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จึงเป็นผลทำให้...... https://dmc.tv/a13314

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 6 มี.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18283 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 4

 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
พระ<a href=http://www.dmc.tv title='ธรรมกาย' target=_blank><font color=#333333>ธรรมกาย</font></a>ได้เมตตาไปหาคุณพ่อของตัวลูก ซึ่งเป็นเทพบุตรภุมมะเทวา ที่วิมานไม้

พระธรรมกายได้เมตตาไปหาคุณพ่อของตัวลูกซึ่งเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาที่วิมานไม้

     คำตอบข้อ 1.29 เพราะด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูก ได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่เขตในอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไข โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จึงเป็นผลทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปหาคุณพ่อของตัวลูก ซึ่งเป็นเทพบุตรภุมมะเทวา ที่วิมานไม้ 2 ชั้นของท่าน

ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมและปลาบปลื้มใจในทันที
 
ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาได้ก้มลงกราบพระธรรมกาย
ด้วยความนอบน้อมและปลาบปลื้มใจในทันที

      คำตอบข้อ 1.30 ซึ่งในขณะที่พระธรรมกายไปเยี่ยมท่านเทพบุตรภุมมะเทวานั้น ท่านเทพบุตรก็กำลังเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติอยู่กับเหล่าบริวารของท่าน ทันทีที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาได้เห็นพระธรรมกายมาปรากฏต่อหน้าท่าน ตัวท่านก็ถึงกับตะลึงและอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก แล้วท่านเทพบุตรภุมมะเทวาก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมและปลาบปลื้มใจในทันที

พระธรรมกายก็ได้ประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรภุมมะเทวา
 
พระธรรมกายก็ได้ประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรภุมมะเทวา

      คำตอบข้อ 1.31 ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ได้กราบพระธรรมกายเสร็จเรียบร้อยแล้ว พระธรรมกายก็ได้ประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรภุมมะเทวาในภาษาที่เข้าใจง่ายๆ หรือในทำนองที่ว่า “ ที่ท่านเทพบุตรได้มาบังเกิดอยู่ที่วิมานไม้ 2 ชั้นแห่งนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ลูกสาวของท่านได้มาสร้างบารมีอยู่ในเขตในอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ซึ่งถ้าไม่ได้บุญของลูกสาวคนนี้แล้ว ท่านเทพบุตรก็คงไม่ได้มาบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่สุขสบายแห่งนี้ ดังนั้นท่านเทพบุตรภุมมะเทวาจะต้องไม่ประมาท จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญใหม่ด้วยตัวท่านเองด้วยการหลับตาเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนาเพื่อที่ท่านเทพบุตรจะได้มีความสุขอยู่ในภพภูมิแห่งนี้ยิ่งๆ ขึ้นไป
 
หากท่านเทพบุตรมีความประมาทก็ต้องไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่มีความสุขสบายน้อยกว่านี้
 
หากท่านเทพบุตรมีความประมาทก็ต้องไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่มีความสุขสบายน้อยกว่านี้ 

      คำตอบข้อ 1.32 แต่ถ้าหากท่านเทพบุตรมีความประมาทไม่นั่งสมาธิ เมื่อไหร่ก็ตามที่บุญในตัวของท่านเทพบุตรหมดลง เมื่อนั้นท่านเทพบุตรก็ต้องไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่มีความสุขสบายน้อยกว่านี้ หรือไม่ก็อาจจะต้องพลัดไปเกิดในอบายภูมิ  ซึ่งไม่น่าอยู่และไม่น่าไปเลย ดังนั้นท่านเทพบุตรจะต้องปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ภายนอกให้หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักความผูกพันในครอบครัว รวมถึงเรื่องความเพลิดเพลินในทิพยสมบัติทั้งหลาย เป็นต้น แล้วก็ตั้งใจนั่งสมาธิให้มากๆ  ถ้าท่านเทพบุตรทำได้เช่นนี้ บุญก็จะหลั่งไหลมาจรดเชื่อมและหล่อเลี้ยงใจของท่านเทพบุตรอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นผลทำให้บุญในตัวของท่านเทพบุตรก็จะมีปริมาณที่เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นแล้วก็เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ
 
เมื่อกำลังบุญเพิ่มขึ้นทิพยสมบัติจะมีความละเอียดประณีตมากขึ้นวิมานก็จะขยายใหญ่โตเพิ่มขึ้นไปตามลำดับอีกด้วย
 
เมื่อกำลังบุญเพิ่มขึ้นทิพยสมบัติจะมีความละเอียดประณีตมากขึ้น
วิมานก็จะขยายใหญ่โตเพิ่มขึ้นไปตามลำดับอีกด้วย

      คำตอบข้อ 1.33 เมื่อกำลังบุญในตัวของท่านเทพบุตรมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นเช่นนี้  ก็จะส่งผลทำให้ทิพยสมบัติของท่านเทพบุตรจะมีความละเอียดประณีตมากขึ้น อีกทั้งวิมานของท่านเทพบุตรก็จะขยายใหญ่โตเพิ่มขึ้นไปตามลำดับอีกด้วย และถ้าหากกำลังบุญในตัวของท่านเทพบุตรมีปริมาณที่มากพอที่จะนำพาตัวท่านเอง ให้ไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิใหม่ที่ดีกว่านี้ เมื่อนั้นท่านเทพบุตรก็จะสามารถไปสู่ภพภูมิที่มีความละเอียดประณีตและมีความสุขมากกว่าการเป็นภุมมะเทวาที่อยู่ในภพภูมิแห่งนี้อย่างนับเท่าไม่ถ้วนเลยทีเดียว  ดังนั้น ขอให้ท่านเทพบุตรตั้งใจนั่งธรรมะให้ดี อย่าได้ประมาทเป็นอันขาด ”

พระธรรมกายได้เมตตาสอนให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวานั่งสมาธิในภาษาที่เข้าใจง่ายๆในทำนองที่ว่าให้นำใจของท่านกลับมาหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายอย่างสบายๆ 
 
พระธรรมกายได้เมตตาสอนให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวานั่งสมาธิในภาษาที่เข้าใจง่ายๆ
ในทำนองที่ว่าให้นำใจของท่านกลับมาหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายอย่างสบายๆ

      คำตอบข้อ 1.34  เมื่อพระธรรมกายได้ประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรภุมมะเทวาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวานั่งสมาธิในภาษาที่เข้าใจง่ายๆ หรือในทำนองที่ว่า “ ให้ท่านเทพบุตรนำใจของท่านกลับมาหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายอย่างสบายๆ จากนั้นก็ให้นึกถึงภาพขององค์พระใสๆ หรือดวงแก้วใสๆ เอาไว้ที่ศูนย์กลางกาย  แล้วก็ดูภาพขององค์พระใสๆ หรือดวงแก้วใสๆ นี้ไปเรื่อยๆ ด้วยใจที่ใสๆ สบายๆ  และในทุกอิริยาบถไม่ว่าท่านเทพบุตรจะนั่ง นอน ยืน เดิ ก็ขอให้ท่านเทพบุตรหมั่นชำเลืองหรือมองดูองค์พระ มองดูดวงแก้วใสๆ ที่ศูนย์กลางกายให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง ” เป็นต้น
 
เมื่อพระธรรมกายได้จากวิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวามาเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาก็ไม่รอช้า ได้ตั้งใจนั่งสมาธิในทันที

เมื่อพระธรรมกายได้จากวิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวามาเรียบร้อยแล้ว
ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาก็ไม่รอช้า ได้ตั้งใจนั่งสมาธิในทันที

      คำตอบข้อ 1.35 ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ได้นั่งสมาธิกับพระธรรมกายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่าตัวท่านจะตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ และเมื่อพระธรรมกายได้จากวิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวามาเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาก็ไม่รอช้า ได้ตั้งใจนั่งสมาธิในทันที

      ส่วนว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นเช่นไร จะเกิดอะไรขึ้นกับคุณพ่อของลูก หรือท่านเทพบุตรภุมมะเทวาบ้าง เราก็คงจะต้องให้เวลาท่านเทพบุตรได้นั่งสมาธิแบบเต็มที่กันไปก่อน 
 
รับชมวิดีโอ
 
 

http://goo.gl/TD8Kz


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก