ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 2

สำหรับสาเหตุที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันในระหว่างที่ตัวท่านกำลังขับรถ จนเป็นผลทำให้รถเกิดการเสียหลักแล้วก็ประสบอุบัติเหตุรถชนในที่สุดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...... https://dmc.tv/a13414

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 27 มี.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 2

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

สาเหตุที่ทำให้ต้องเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่เคยใช้แรงงานคนและสัตว์อย่างหนัก
 
สาเหตุที่ทำให้ต้องเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว
ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่เคยใช้แรงงานคนและสัตว์อย่างหนัก

      คำตอบข้อที่ 1.15 สำหรับสาเหตุที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันในระหว่างที่ตัวท่านกำลังขับรถ จนเป็นผลทำให้รถเกิดการเสียหลักแล้วก็ประสบอุบัติเหตุรถชนในที่สุดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยใช้แรงงานคนและสัตว์อย่างหนัก จนทำให้คนและสัตว์เหล่านั้นล้มตายไปเป็นจำนวนมาก มาส่งผลรวมกับวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวท่านได้เคยแอบไปมีชู้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล
 
รับราชการเป็นทหาร จนกระทั่งมีตำแหน่งเป็นผู้บังคับกองร้อยที่รับผิดชอบดูแลกองกำลังทหารจำนวนหนึ่ง
 
ท่านรับราชการเป็นทหารจนกระทั่งมีตำแหน่งเป็นผู้บังคับกองร้อย
ที่รับผิดชอบดูแลกองกำลังทหารจำนวนหนึ่ง 

      คำตอบข้อที่ 1.16 เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อ ” อยู่ในแคว้นของพระราชาองค์หนึ่งและเมื่อโยมพ่อของลูก เติบใหญ่ขึ้นท่านก็ได้ไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหาร ซึ่งท่านก็ได้ตั้งใจรับราชการเรื่อยมาจนกระทั่งมีตำแหน่งเป็นผู้บังคับกองร้อยที่รับผิดชอบดูแลกองกำลังทหารจำนวนหนึ่ง  
 
โยมพ่อของลูกได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลควบคุมพวกคนงานที่เป็นเชลยศึกแล้วก็สั่งการให้ทำงานต่างๆ
 
โยมพ่อของลูกได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลควบคุม
พวกคนงานที่เป็นเชลยศึกแล้วก็สั่งการให้ทำงานต่างๆ

      คำตอบข้อที่ 1.17 และด้วยความที่ในยุคสมัยนั้นพระราชาผู้ปกครองแคว้นที่โยมพ่อของลูกอาศัยอยู่ มีความทะเยอทะยานและต้องการที่จะขยายอาณาจักรออกไปให้ได้มากที่สุด  ด้วยเหตุนี้เองพระราชาองค์นี้จึงได้ทรงยกทัพบุกไปยึดตามแคว้นต่างๆ ไปเรื่อยๆ ซึ่งโยมพ่อของลูก ก็ได้รับมอบหมายจากกองทัพให้รับผิดชอบดูแลควบคุมพวกคนงานที่เป็นเชลยศึกที่ถูกจับมาได้ แล้วก็สั่งการให้ทำงานต่างๆ ตามที่ทางราชการมอบหมายมา  

โยมพ่อของลูกได้ควบคุมให้เชลยศึกทำงานทุกอย่างตลอดทั้งวันทั้งคืนจนไม่ได้พัก
 
โยมพ่อของลูกได้ควบคุมให้เชลยศึกทำงานทุกอย่างตลอดทั้งวันทั้งคืนจนไม่ได้พัก

       คำตอบข้อที่ 1.18 สำหรับภารกิจที่สำคัญและเร่งด่วนของทางราชการในตอนนั้นก็คือการนำเอาหินก้อนใหญ่ๆ มาปูเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างหัวเมืองต่างๆ ที่ทางกองทัพยึดมาได้ให้ต่อเนื่องเป็นเส้นเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการปกครองดูแลหัวเมืองต่างๆ นั่นเอง ซึ่งโยมพ่อของลูก ก็ได้ควบคุมให้เชลยศึกทำงานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น.ขนหิน ขุดดิน หรือตัดไม้ เป็นต้น ตลอดทั้งวันทั้งคืน จนทำให้เชลยศึกเหล่านั้นแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนเลย และเมื่อเชลยศึกถูกใช้แรงงานอย่างหนักเช่นนั้น จึงทำให้สัตว์ที่เป็นพาหนะทั้งหลายต่างก็ต้องทำงานหนักตามๆ กันไปด้วย เช่น ช้างก็ต้องลากไม้ที่หนักๆ ตลอดจนไม่ได้พัก
เป็นต้น
 
ท่านได้เร่งและกดดันเชลยศึกให้ทำงานหนักซึ่งเป็นผลทำให้เชลยศึกและสัตว์ทั้งหลายต่างก็พากันล้มตายไปเป็นจำนวนมาก 
 
ท่านได้เร่งและกดดันเชลยศึกให้ทำงานหนักซึ่งเป็นผลทำให้
เชลยศึกและสัตว์ทั้งหลายต่างก็พากันล้มตายไปเป็นจำนวนมาก
 
      คำตอบข้อที่ 1.19 นอกจากที่โยมพ่อของลูก จะใช้แรงงานเชลยศึกและสัตว์ที่เป็นพาหนะทั้งหลายอย่างหนักแล้ว ท่านยังเลี้ยงดูเชลยศึกเหล่านั้นแบบอดๆ อยากๆ อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้เชลยศึกบางส่วนที่ทนต่อแรงกดดันไม่ไหว   ต่างก็เกิดอาการเจ็บป่วยและก็พากันล้มตายลงไปเรื่อยๆ และด้วยความที่โยมพ่อของลูก ขาดการวางแผนและไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการทำงานสร้างถนนนี้เองจึงทำให้การสร้างถนนเกิดความล่าช้ากว่าที่ทางราชการได้กำหนด และเมื่อทางราชการได้เร่งรัดงานมาทางโยมพ่อของลูก ตัวท่านจึงได้มาเร่งและกดดันกับเชลยศึกให้ทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็เป็นผลทำให้เชลยศึกและสัตว์ทั้งหลายต่างก็พากันล้มตายไปเป็นจำนวนมาก
 
แม้ภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมปาณาติบาตจะเจือจางลงไปแล้วแต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา 
 
แม้ภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมปาณาติบาตจะเจือจางลงไปแล้ว
แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา

    คำตอบข้อที่ 1.20 ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่โยมพ่อของลูก ได้ใช้แรงงานคนและสัตว์อย่างหนัก   จนส่งผลทำให้คนและสัตว์เหล่านั้นล้มตายไปเป็นจำนวนมากนี้เอง จึงกลายมาเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านเรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าวได้ช่องตามมาร่วมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วย 
 
โยมพ่อในภพชาตินั้นได้มีเพื่อนสาวแสนสวยซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านคนทั้งสองก็ได้ค่อยๆ หล่อหลอมจนกลายเป็นความรัก
 
โยมพ่อในภพชาตินั้นได้มีเพื่อนสาวแสนสวย
ซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านคนทั้งสองก็ได้ค่อยๆ หล่อหลอมจนกลายเป็นความรัก

       คำตอบข้อที่ 1.21 เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าวหรือภพชาติที่โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่ออยู่ในแคว้นของพระราชาที่กระหายสงคราม โยมพ่อของลูกในภพชาตินั้นก็ได้มีเพื่อนสาวแสนสวยคนหนึ่งซึ่งมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และเมื่อกาลเวลาผ่านไปมิตรภาพระหว่างคนทั้งสองก็ได้ค่อยๆ หล่อหลอมจนกลายเป็นความรักความผูกพันอย่างแน่นแฟ้น จนในที่สุดโยมพ่อของลูกและเธอก็ได้ตัดสินใจดองเป็นทองแผ่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากที่โยมพ่อของลูกและเธอได้ตัดสินใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว หญิงสาวแสนสวยคนนี้ก็ได้ดูแลปรนนิบัติโยมพ่อของลูกเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ส่วนตัวโยมพ่อของลูกก็รักเธอเป็นอย่างมาก  และก็ไม่เคยปันใจให้ใครเลยเรื่อยมาเช่นเดียวกัน
 
ในเวลาต่อมาโยมพ่อได้รับการเลื่อนตำแหน่งจึงทำให้ท่านมีหญิงสาวมาพัวพันและติดพันโยมพ่อของลูกอยู่หลายคน 
 
ในเวลาต่อมาโยมพ่อได้รับการเลื่อนตำแหน่งจึงทำให้ท่านมีหญิงสาวมาพัวพัน
และติดพันโยมพ่อของลูกอยู่หลายคน

      คำตอบข้อที่ 1.22 จนกระทั่งในเวลาต่อมา หลังจากที่โยมพ่อของลูก ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บังคับกองร้อยแล้ว ด้วยความที่ตัวท่านมีตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้นนี้เอง จึงทำให้ท่านเป็นที่หมายตาและเป็นที่หมายปองของสาวทั้งหลาย จนทำให้มีหญิงสาวมาพัวพันและติดพันโยมพ่อของลูกอยู่หลายคน ซึ่งในบรรดาหญิงสาวเหล่านั้นก็มีหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นที่ถูกอกถูกใจโยมพ่อของลูกเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะเธอทั้งสาว ทั้งสวย แถมยังรวยอีกต่างหาก คือเธอเป็นถึงลูกสาวของพ่อค้าที่เป็นเศรษฐีที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองที่ติดกับเมืองหลวง ซึ่งเป็นเมืองเดียวกันกับเมืองที่โยมพ่อของลูกอาศัยอยู่ และด้วยความติดอกติดใจในแม่หญิงแสนสวยคนนี้นี่เอง จึงทำให้โยมพ่อของลูกได้แวะเวียนไปหาเธออยู่เป็นประจำ แล้วในที่สุดโยมพ่อของลูกก็ได้แอบไปมีอะไรกับแม่หญิงแสนสวยคนนั้น โดยที่ฝ่ายหญิงก็ไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลยว่า “โยมพ่อของลูกได้มีภรรยาเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว”
 
ฝ่ายภรรยาก็ไม่รู้เรื่องว่าสามีของตัวเองได้แอบปันใจไปให้หญิงอื่นเรียบร้อยแล้ว 
 
ฝ่ายภรรยาก็ไม่รู้เรื่องว่าสามีของตัวเองได้แอบปันใจไปให้หญิงอื่นเรียบร้อยแล้ว

      คำตอบข้อที่ 1.23 ซึ่งในตอนนั้นฝ่ายภรรยาของโยมพ่อของลูก ก็ไม่รู้เรื่องเช่นเดียวกันว่า “สามีของตัวเองได้แอบปันใจไปให้หญิงอื่นเรียบร้อยแล้ว” ด้วยเหตุนี้เอง ตัวเธอจึงยังคงปรนนิบัติดูแลโยมพ่อของลูกเป็นอย่างดีเรื่อยมาและแม้ว่าเพื่อนๆ ของเธอจะมาเล่าเรื่องราวพฤติกรรมที่สามีของเธอได้แอบไปนอกใจ ให้ตัวเธอได้รับรู้รับฟังก็ตาม แต่ตัวเธอก็ไม่เชื่อและไม่คิดว่า “ สามีของเธอจะทำกับเธออย่างนั้น ” จนกระทั่งเมื่อเพื่อนๆ ของเธอมาพูดเรื่องนี้หนาหูมากเข้าๆ กอปรกับโยมพ่อของลูกก็มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปคือกลับบ้านผิดเวลาอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังแลดูเย็นชาเฉยเมยและไม่สนใจตัวเธอเหมือนอย่างแต่ก่อน ด้วยเหตุเหล่านี้นี่เองจึงทำให้ตัวเธอเริ่มสงสัยและเอะใจว่า “สามีของเธอคงจะแอบไปมีบ้านเล็กจริงๆ ”   
 
เธอได้สะกดรอยตามโยมพ่อของลูกไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดตัวเธอก็ได้พบกับความจริง 
 
เธอได้สะกดรอยตามโยมพ่อของลูกไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดตัวเธอก็ได้พบกับความจริง
 
       คำตอบข้อที่ 1.24 และเมื่อภรรยาของโยมพ่อของลูกรู้สึกคลางแคลงสงสัยเช่นนี้ตัวเธอจึงอยากที่จะพิสูจน์ให้รู้ความจริงกันแบบจะๆ ไปเลย ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงได้สะกดรอยตามโยมพ่อของลูกไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดตัวเธอก็ได้พบกับความจริงว่า “สามีของเธอได้แอบนอกใจเธอไปแล้วจริงๆ” เมื่อเธอได้รู้อย่างนั้นเธอก็รู้สึกเสียใจและผิดหวังในตัวโยมพ่อของลูกเป็นอย่างมาก เหมือนตัวเธอกำลังถูกหักอกจนทำให้อกหักอย่างแรง
 
       ส่วนว่าเมื่อภรรยาของโยมพ่อของลูก ได้รู้เรื่องราวความจริงเกี่ยวกับสามีของเธอแล้ว เธอจะทำใจได้หรือไม่ แล้วเธอจะตัดสินใจทำอย่างไรต่อไปนั้น  เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/4mMk3


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก