ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  จากใจถึงใจของประธานการก่อสร้างพระเจดีย์สวรรค์ - ผู้อ่าน 18275
จากใจถึงใจของประธานการก่อสร้างพระเจดีย์สวรรค์ เรื่องปลื้มๆ จากยอดดอยวัดบ้านแม่แสนสุข ตอน จากใจถึงใจของประธานการก่อสร้างพระเจดีย์สวรรค์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข่าวสว่างจากดินแดนตะวันออกกลางกาย - ผู้อ่าน 18267
ข่าวสว่างจากดินแดนตะวันออกกลางกาย ผมคิดว่าการบวชจะทำให้พัฒนาตนเองและเมื่อแต่ละคนเป็นคนดีแล้ว ก็จะทำให้สังคมทั้งหมดดีขึ้นเช่นกันครับ เพราะว่าสันติภาพโลกจะเกิดขึ้นได้จากสันติสุขภายในครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ไปชวนบวชกันให้สนั่นเมือง - ผู้อ่าน 18261
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ไปชวนบวชกันให้สนั่นเมือง วันนี้เราจะไปปลื้มกับการทำหน้าที่ชวนบวชที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทีมงานลูกพระธัมฯที่นี่กำลังเร่งสปีดทำหน้าที่ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ชวนบวชทุกวันได้บุญทุกวัน - ผู้อ่าน 18268
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ชวนบวชทุกวันได้บุญทุกวัน ตอนนี้ลูกพระธัมฯทั่วไทย กำลังกระจายตัวลงพื้นที่ชวนบวชอย่างคึกคักโกยบุญใหญ่ไปทุกวันเลยอย่างลูกพระธัมฯสระบุรีก็ไม่เคยพลาดสักบุญ โดยเฉพาะการชวนบวช ซึ่งก็แว่วๆมาว่า ตอนนี้ได้ยอดใบสมัครทะลุร้อยไปแล้วค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ทุกย่างก้าวเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา (พัฒนาวัดกองก๋อย) - ผู้อ่าน 18263
ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ทุกย่างก้าวเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา (พัฒนาวัดกองก๋อย) ปัจจุบันวัดกองก๋อย มีพระอธิการชยุธ ชวนปญฺโญ เจ้าอาวาส อยู่รักษาวัดพัฒนาวัดเพียงลำพังรูปเดียวทำให้วัดกองก๋อยที่เคยรกร้างกลับมาสดใส อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เรื่องปลื้มๆ จากยอดดอยวัดบ้านแม่แสนสุข ตอน วันที่ผมรอคอย - ผู้อ่าน 18270
เรื่องปลื้มๆ จากยอดดอยวัดบ้านแม่แสนสุข ตอน วันที่ผมรอคอย หลวงพ่อครับ นับตั้งแต่มีคำว่า "วัดบ้านแม่แสนสุข" ที่หลวงพ่อเมตตาตั้งชื่อให้บังเกิดขึ้น ต้อนนี้ก็มีชายแมนๆมาขอสมัครบวชเข้าสังกัดวัดบ้านแม่แสนสุขนี้กันเป็นแถวเลยครับ โดยเฉพาะหลวงตากลัวแฮ ซึ่งท่านชื่อกลัวแฮ แต่ไม่กลัวผีครับ เพราะท่านเป็นอดีตหมอผีที่ลือชื่อแห่งยอดดอยและเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทรงอิทธิพลที่สุดในหมู่บ้านแม่ระอานอก ท่านได้สั่งการลูกหลานให้ขึ้นมาพัฒนาวัดทุกวัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิธีตอกเสาเข็มวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ : ตอกเสาเข็มตอกย้ำคำว่า “ปลื้ม” คำเดียวไม่จบ - ผู้อ่าน 18272
พิธีตอกเสาเข็มวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ : ตอกเสาเข็มตอกย้ำคำว่า “ปลื้ม” คำเดียวไม่จบ วันที่ใครๆก็รอคอย แม้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตปองโกล ดร. จานิล ปุถุเจรี ท่านกล่าวว่า “ขอบคุณที่เชิญผมมาร่วมงานนี้ วันนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะมีวัดใหม่ในเขตปองโกล ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับชาวเมือง ได้มาสักการะ ได้พบกับความสงบ และ เครื่องนำทางของชีวิต ผมขอแสดงความยินดี และพร้อมที่จะสนับสนุนงานของวัดต่อไปในอนาคต” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ไปลุยให้ทั่วไทยชวนชายแมนแมนให้มาบวช - ผู้อ่าน 18273
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ไปลุยให้ทั่วไทยชวนชายแมนแมนให้มาบวช ตอนนี้ลูกพระธัมฯทุกภูมิภาคทั่วไทย ยังคงลุยลงพื้นที่ชวนบวชกันทุกวันไม่เว้นวรรค ไม่ยอมหยุดพักแม้สักวันเดียว อย่างที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก็ลุยบ่ยั่น มีกลยุทธ์กลวิธีชวนบวชแบบไหนที่ว่าดี ก็งัดเอาออกมาใช้หมดเลย ทั้งเดินหน้าประชาสัมพันธ์ จัดประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จัดสัมมนาไปตามที่ต่างๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน เพราะมีคนมาชวนบวชผมถึงมีวันนี้ - ผู้อ่าน 18260
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน เพราะมีคนมาชวนบวชผมถึงมีวันนี้ ตอนนี้ลูกพระธัมฯลำปางทั้งพระและโยมออกทำหน้าที่ชวนบวชกันทุกวันนะครับ เพราะทุกรูป-ทุกคนรู้ว่าการชวนบวชในพรรษานี้ มีความสำคัญมากกับโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูป เพราะพระธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษานี้ จะเป็นกำลังสำคัญที่จะมาช่วยสานต่อโครงการสามเณรล้านในปีหน้าให้สำเร็จครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  Peace Revolution ตอน อยู่กับศูนย์กลางกาย (Be At the Center) - ผู้อ่าน 18264
Peace Revolution ตอน อยู่กับศูนย์กลางกาย (Be At the Center) โครงการปฏิบัติธรรมของ Peace Revolution ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 2–15 มิถุนายน 2558 มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 27 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 22 คน จาก 21 ประเทศ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภาพปลื้มๆ พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ - ผู้อ่าน 18265
ภาพปลื้มๆ พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ ภาพปลื้มๆ พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความปลื้มใจในพิธีผูกสีมาประดิษฐานลูกนิมิตอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย - ผู้อ่าน 18282
ความปลื้มใจในพิธีผูกสีมาประดิษฐานลูกนิมิตอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย หนังสือพิมพ์ประจำเมืองเอ้าสบวร์กที่มีผู้อ่านมากที่สุด ได้ลงข่าวบุญสว่างตอนหนึ่งว่า “ท้องถนนทั่วไปว่างเปล่า ยกเว้นในเมืองเคอร์นิคส์บรุน ที่มีทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถบัสจำนวนมากมุ่งตรงสู่วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ในพิธีกรรมได้มีชาวยุโรปจากประเทศต่างๆ มาร่วมกันหลายพันคน และชายชาวยุโรปยังได้ร่วมกันทำหน้าที่เป็นเทวดาอัญเชิญลูกนิมิตจากประเทศไทย มาไว้ที่ใจกลางอุโบสถอีกด้วย” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  16 ปี แห่งการรอคอยกับการสถาปนาวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ - ผู้อ่าน 18272
16 ปี แห่งการรอคอยกับการสถาปนาวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ ตอนนี้วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ของเราก่อตั้งมาได้ 16 ปีแล้วครับ มีชาวสิงคโปร์สนใจมาเรียนสมาธิมากขึ้นเรื่อยๆ จนเราต้องย้ายสถานที่เช่ามาแล้วถึง 4 ครั้ง เนื่องจากพื้นที่ไม่พอรองรับผู้มาปฏิบัติธรรมเพราะชาวสิงคโปร์รู้สึกว่าตนเองยังขาดอะไรบางอย่างอยู่ ทีมงานลูกพระธัมฯสิงคโปร์ตั้งใจกันว่า “สักวันเราจะต้องมีวัดที่เป็นของเราเองจริงๆให้จงได้เราจะได้มีสถานที่ถาวรสามารถใช้จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาได้อย่างเต็มที่” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน รีบออกชวนบวชกันเถอะ - ผู้อ่าน 18264
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน รีบออกชวนบวชกันเถอะ ตอนนี้ลูกพระธัมฯทุกภูมิภาคทั่วไทย ตื่นตัวลุยลงพื้นที่ชวนบวชกันทุกวันเลย และวันนี้เราจะไปอนุโมทนาบุญกับทีมมหัศจรรย์แห่งบุญเมืองปทุม ที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดก็ยังอะเลิทออกปฏิบัติการชวนบวชได้ทุกวัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จากใจสู่ใจ..ช่วยภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล - ผู้อ่าน 18279
จากใจสู่ใจ..ช่วยภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล ณ ศูนย์บรรเทาทุกข์และฟื้นฟูจิตใจเมืองธัมมัสถาลิ เมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์ของการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เป็นที่ตั้งของเจดีย์เก่าแก่อายุราว 2,300 ปี ที่นี่ทีมงานได้พบกับราซู สาวน้อยนักศึกษาปริญญาโท ซึ่งเคยอบรมอุบาสิกาแก้ว แม้บ้านของเธอจะประสบภัยแผ่นดินไหว แต่ราซูก็เลือกที่จะมาทำหน้าที่เป็นผู้ให้ก่อนเป็นผู้รับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มรายงานข่าวจากยอดดอยแม่ระอานอก - ผู้อ่าน 18284
เกาะติดความปลื้มรายงานข่าวจากยอดดอยแม่ระอานอก หลวงพ่อครับ...แม้หมู่บ้านโดยรอบแถบๆนี้ค่อยๆแปรเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่นกันหมด แต่...ชาวพุทธในหมู่บ้านของผม ยังคงยึดมั่นในพระพุทธศาสนา เพราะไม่มีใครอยากจะเอาใจออกห่างจากสิ่งที่บรรพบุรุษได้สร้างให้ไว้ คือ เจดีย์เนินดินองค์นี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน แม้จะอยู่สูงถึงยอดดอยแต่ก็ตะลุยชวนบวชแล้วจ้า - ผู้อ่าน 18264
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน แม้จะอยู่สูงถึงยอดดอยแต่ก็ตะลุยชวนบวชแล้วจ้า วันนี้จะพานักเรียนอนุบาล ไปสูดโอโซนบุญบนยอดดอย ไปปลื้มกับทีมชวนบวชวัดดงดินแดง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่ลุยบ่ยั่น ย่ำเท้าตามคนบวชจนสว่างไปทั้งดอยแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ได้เวลาลุยไปชวนบวชกันเถอะ - ผู้อ่าน 18268
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ได้เวลาลุยไปชวนบวชกันเถอะ วันนี้เราไปอนุโมทนาบุญ กับการทำหน้าที่ชวนบวชอย่างแรง ณ แดนสุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่ ทีมลูกพระธัมฯเข้มแข็ง เพราะมีหัวใจรักในพระพุทธศาสนายิ่งกว่าสิ่งใด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน จะลุยชวนบวชจนกว่าศีลธรรมโลกจะเฟื่องฟู - ผู้อ่าน 18269
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน จะลุยชวนบวชจนกว่าศีลธรรมโลกจะเฟื่องฟู หลวงพ่อครับ ผมมาในนามตัวแทนลูกพระธัมฯดอนเมืองที่ชวนกันลุยเก็บบุญสะบั้นหั่นแหลกทุกโครงการ เพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา วันนี้ผมขอมาแบ่งปันประสบการณ์จริงที่ได้ผลดี โดยเฉพาะเรื่องการชวนบวช ที่ปัจจุบันมีแมนแมนผ่านการอบรมจากศูนย์ดอนเมืองไปแล้วมากกว่า 1,000 รูป ได้จัดอบรมสามเณรไปแล้วกว่า 500 รูป และมีพระตัดสินใจอยู่ต่อเป็นอายุพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ขออุทิศชีวิตประกาศพระพุทธศาสนาให้สว่างไปทั้งโลก - ผู้อ่าน 18272
ขออุทิศชีวิตประกาศพระพุทธศาสนาให้สว่างไปทั้งโลก กระผมพระมหาเอกพจน์ อภิชโย อายุ 21 ปี เปรียญธรรม 5 ประโยค จากลูกเณรตัวเล็กๆค่อยๆเติบโตอย่างอาจหาญร่าเริงในธรรม และเมื่อวานนี้ผมก็ได้ยกตนขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย อุปสมบทอุทิศชีวิต ในวันวิสาขบูชา วันแห่งชัยชนะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง - ผู้อ่าน 18275
ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง จากวลีอมตะของ นโปเลียน โบนาปาร์ต ที่บอกว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” ทำให้ผมเกิดวิชั่นขึ้นว่า..งั้น..โรงครัว ก็คือ จุดยุทธศาสตร์ ที่เป็นแหล่งผลิตอาหารเพื่อป้อนให้เกิดกำลังแก่นักสร้างบารมีทุกคน และด้วยความที่ผมอยากได้บุญใหญ่ตรงนี้เอง ผมจึงเริ่มเข้ามาเป็นอาสาสมัครช่วยวัดหุงข้าว โดยทำอย่างนี้นาน 18 ปีแล้วครับเพราะมันเป็นบุญของผมครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมอุปสมบทอุทิศชีวิตวันวิสาขบูชา ตอน จะเป็นพระแท้ไปวันต่อวันชาติต่อชาติ - ผู้อ่าน 18279
ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมอุปสมบทอุทิศชีวิตวันวิสาขบูชา ตอน จะเป็นพระแท้ไปวันต่อวันชาติต่อชาติ กระผมลูกเณร ฉัตรดนัย ตระกูลคูศรี อายุ 22 ปี เปรียญธรรม ประโยค 4 เมื่ออุปสมบทแล้วจะได้ฉายาว่าวิสารทชโย แปลว่า ผู้มีชัยชนะของผู้แกล้วกล้า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บรรยากาศความปลื้มใจในพิธีผูกสีมาประดิษฐานลูกนิมิตอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย - ผู้อ่าน 18269
บรรยากาศความปลื้มใจในพิธีผูกสีมาประดิษฐานลูกนิมิตอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ปฐมเริ่มเพิ่มบุญให้กับชีวิต เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 โดยพระเดชพระคุณพระพรหมเมธี กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม ได้เมตตานำคณะสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ และสวดถอนติจีวราวิปปวาส เพื่อกลั่นแผ่นดินพื้นที่ผูกสีมาให้สะอาดบริสุทธิ์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกเพื่อสถาปนาสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ - ผู้อ่าน 18285
พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกเพื่อสถาปนาสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกเพื่อสถาปนา สร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน นี้ ทีมงานชาวสิงคโปร์ปลื้มมากถึงมากที่สุด และอยากเชิญชวนนักเรียนอนุบาลทั่วโลก ให้มาเอาบุญใหญ่ด้วยการร่วมสถาปนาสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ด้วยกันค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บรรยากาศเตรียมความพร้อมสู่งานบุญพิธีผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย - ผู้อ่าน 18288
บรรยากาศเตรียมความพร้อมสู่งานบุญพิธีผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย บัดนี้ “วัดพระธรรมกายบาวาเรีย” ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 13 ไร่ ของเมืองเคอร์นิกซ์บรุนน์ หรือที่ชาวบุญเรียกขานในนามเมืองคิดถึงบุญ ถือเป็นชุมทางสายทองคำแห่งการรวมพลังของเหล่าพุทธบริษัท 4 ในทวีปยุโรป ที่ต่างตั้งจิตกันมาทั้งใกล้จากบาวาเรีย และทั้งไกลจากสแกนดิเนเวีย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม