ขายเสื้อผ้าประตูน้ำ ทำบุญหลายล้าน พลิกชีวิตด้วยบุญ

ตัวลูกเองนั้นไม่มีอะไรที่เก่งเป็นพิเศษเลย ที่ลูกมีทุกอย่างได้ในวันนี้ เป็นเพราะบุญล้วนๆค่ะ https://dmc.tv/a8855

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กฐินคุณยายอาจารย์ ปี 53
[ 5 พ.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน ขายเสื้อผ้าประตูน้ำ ทำบุญหลายล้าน พลิกชีวิตด้วยบุญ
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
ปิดบัญชีจน เปิดบัญชีรวย ด้วยบุญกฐิน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร หรือ นุ่น อายุ 27-ปี คู่บุญคู่บารมีของลูกชื่อ ณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์ หรือ กอล์ฟ อายุ 29-ปีค่ะ ลูกเป็นวัยรุ่นยุคใหม่มีความมั่นใจในตัวเองสูง อย่างที่วัยรุ่นเรียกว่า เด็กแนว ด้วยความที่ลูกเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง แถมยังเป็นสาวมั่นที่มีความรู้ด้านภาษาจีนในระดับน้องๆขั้นเทพ ลูกจึงไปเป็นครูสอนภาษาตามโรงเรียนเอกชน ส่วนพี่กอล์ฟก็เปิดร้านขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด เวลาว่างลูกก็มาช่วยขายของที่ร้าน ช่วงนั้นขายของได้กำไรแค่วันละสองร้อยถึงสามร้อยบาท
 
กัลฯณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร - กัลฯณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร - กัลฯณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์
 
        ต่อมา...ลูกจึงคิดทำการใหญ่ ก้าวกระโดดเข้าวงการค้าส่งเสื้อผ้า โดยวาดฝันไว้สวยหรูว่า ถ้าได้ทำเลดีก็ต้องขายดีกว่าเดิม แต่เมื่อเจอสภาพความจริง ปรากฏว่า...การแข่งขันสูงมาก แถมค่าเช่าร้านต่อเดือนก็แพงลิบลิ่ว ทำให้แต่ละวันที่ผ่านไป มีแต่ความเครียดและความกลุ้มรุมเร้าลูกสุดๆเลยค่ะ ตลอดทั้งวันลูกยิ้มไม่ออก หน้าตาบึ้งตึง เพราะกลุ้มใจจริงๆค่ะ มีรายได้น้อยนิด แต่รายจ่ายบานเบอะ บางวันลูกถึงกับไประบายความกลุ้ม เผื่อแผ่ให้คนในบ้านกลุ้มไปด้วยกันค่ะ ระบายไประบายมา ลูกก็เถียงกับคุณแม่ด้วยความไม่เข้าใจกัน เป็นอย่างนี้จนลูกเบื่อ...มากเข้าๆก็ชวนพี่กอล์ฟไปเที่ยวผับคลายเครียดค่ะ แต่พอกลับมาทำงานก็ยิ่งเครียดหนัก เพราะเหนื่อยจากการเที่ยวและของก็ขายไม่ค่อยออก
 
        จนกระทั่งช่วงเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2550-พี่ที่ขายของอยู่ร้านข้างๆได้มาชวนลูกไปพนาวัฒน์ พอเขาบอกว่าเป็นการไปพักผ่อน ลูกก็เริ่มสนใจ ประกอบกับความเกรงใจที่เขามาชวนลูกบ่อยมาก ลูกและพี่กอล์ฟจึงตกลงไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ หลังจากนั้นเด็กแนวอย่างลูกก็ต้องเปลี่ยนวิสัยทัศน์และแนวคิดใหม่ทันทีเลยค่ะ เมื่อกลับไปบ้าน สิ่งแรกที่ลูกทำ คือ กลับไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ แล้วลูกก็จูงมือพี่กอล์ฟมาวัดทุกวันอาทิตย์เลยค่ะ จากนั้นเราทั้งสองคนก็ตั้งมโนปณิธานว่า “สักวันหนึ่งเราจะต้องเป็นแนวหน้าในการสร้างบุญสร้างบารมีให้ได้”
 
        ทั้งๆที่เพิ่งเข้าวัดปีแรก และเป็นนักสร้างบารมีแรกรุ่น เราก็อาจหาญ ขอรับเป็นประธานกองกฐินปี พ.ศ.2550-เป็นหนึ่งเอ็มแรกของชีวิต ตอนนั้นลูกและพี่กอล์ฟทั้งตื่นเต้นตื้นตันและปลื้มสุดๆที่จะเป็นประธานกองกฐิน แล้วภายในช่วงระยะเวลาแค่แปดเดือนจากเดือนมีนาคม ถึง เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2550-ที่ร้านของลูกก็ขายดีมาก มีออเดอร์เข้ามาตลอดต่อเนื่อง จนเราสามารถเก็บเงินมาทำบุญเป็นประธานกองกฐินถึงหนึ่งเอ็มได้อย่างอัศจรรย์ค่ะ แถมปีต่อมาเราก็สามารถเป็นประธานกองกฐินปี 51-ได้อีกหนึ่งเอ็ม และสร้างองค์พระได้ถึงสองร้อยองค์ค่ะ ขณะที่เราทุ่มทำบุญแบบสุดตัวเทกระเป๋า แต่เงินก็ไม่เคยขาดมือเลยค่ะ การค้าขายก็ดีขึ้นมากๆ เงินทุนหมุนเวียนก็มากขึ้นทับทวี แถมเรายังสามารถซื้อบ้านซื้อรถเป็นของตัวเอง และช่วยเหลือครอบครัวได้ด้วยค่ะ
 
 กัลฯณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร - กัลฯณัฐวัต เสรีพรเศรษฐ์, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
เราได้เป็นประธานกองกฐินทุกปีปลื้ม..สุดๆเลยค่ะ
 
        แต่ตอนนี้ ลูกขอบอกว่า บุญที่แรงและส่งผลเร็วติดจรวด คือ บุญกฐินคุณยายอาจารย์ค่ะ เพราะเมื่อปีที่แล้ว ลูกและพี่กอล์ฟได้ทุ่มทำบุญกฐิน 100-ปีคุณยายไปถึงสองเอ็มด้วยความปลื้มปีติอย่างที่สุด เพราะเป็นบุญที่ลูกและพี่กอล์ฟตั้งตารอตั้งแต่ต้นปีว่า เราจะต้องได้อัญเชิญผ้าไตรกฐินจักรพรรดิ แล้วเราก็ได้เจออานุภาพบุญแบบอัศจรรย์สุดๆเลยค่ะ เพราะทั้งๆที่มีข่าวเศรษฐกิจซบเซา แต่ยอดขายเสื้อผ้าที่ร้านกลับพุ่งพรวดสวนกระแส จนลูกและพี่กอล์ฟทึ่งสุดๆ คือ ปีที่แล้วยอดขายได้วันละห้าถึงหกหมื่นบาท ไม่เคยถึงแสนบาทสักครั้งเดียว แต่หลังจากได้ทำบุญกฐิน 100-ปีคุณยาย ยอดขายก็ขยับขึ้นแบบพรวดพราดเป็นหนึ่งถึงสองแสนกว่าบาท ไม่ว่าลูกจะเอาเสื้อผ้าแบบไหนสไตล์ไหนมา ก็ขายได้หมด ลูกค้าก็น่ารัก ว่าง่าย จ่ายสด ผิดจากเมื่อก่อนที่มักจะเจอลูกค้ามีปัญหาจุกจิก แบบโน้นก็ไม่ชอบ แบบนี้ก็ไม่เอา ตอนนี้แฮปปี้ทั้งคนซื้อคนขาย ลูกค้าทุกคนบอกว่า มาซื้อของกับเราแล้วเอาไปขายก็ขายดี จนลูกและพี่กอล์ฟตัดเสื้อผ้ามาขายแทบไม่ทันเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกขอยืนยันว่า ด้วยความสามารถของตัวลูกเองนั้นไม่มีอะไรที่เก่งเป็นพิเศษเลย ที่ลูกมีทุกอย่างได้ในวันนี้ เป็นเพราะบุญล้วนๆค่ะ และลูกก็อยากบอกว่า ลูกขอขอบพระคุณพี่ๆกลุ่มประตูน้ำทุกๆคน ที่คอยเป็นกำลังใจให้กันและกันมาตลอด ทำให้เราได้สร้างบารมีอย่างปีติเบิกบาน มีแต่ฟูไม่มีแฟบตลอด 24 น.ค่ะ
 
        ทุกวันนี้ พอลูกและพี่กอล์ฟได้นึกทบทวนดูการทำบุญตลอดสามปีที่ผ่านมา ก็รู้สึกทึ่งกับตัวเองว่า “เราทำได้อย่างไรกัน...นี่เราทำได้จริงๆหรือ”-เพราะเราเป็นคนธรรมดาๆที่เริ่มต้นจากศูนย์จริงๆ เมื่อก่อนยังไม่เข้าวัด พอลูกได้ยินว่าต้องทำบุญหลักหมื่นบาท...ลูกตกใจเลยค่ะ เพราะคิดว่าลูกคงทำไม่ได้แน่ๆ แต่กฐิน 101-ปีคุณยายปีนี้ ลูกและพี่กอล์ฟตั้งเป้าไปถึงหนึ่งห้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบารมีหลวงพ่อช่วยให้เราทำได้สำเร็จง่ายๆ และขอแบบรวยเร็วติดจรวดเลยนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ณัฐกานต์ เลขยะวิจิตร
ชม Video Scoop พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 



มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/MRHph


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก