ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5 ตอน 1-2

ก่อนที่พี่ชายของตัวลูกจะเสียชีวิต ใจของเขามีความเศร้าหมองไม่ผ่องใส ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวเขามีความทุกข์ใจและมีความรู้สึกเป็นห่วงกังวลในครอบครัวของตัวเขาเป็นอย่างมาก https://dmc.tv/a13637

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 8 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18297 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5  ตอนที่ 1-2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    
 

คำถามข้อที่ 1. พี่ชายของลูก เสียชีวิตแล้วไปไหน เขามีข้อความใดฝากมาถึงตัวลูกบ้างคะ
 
ก่อนที่จะเสียชีวิตใจมีความเศร้าหมองไม่ผ่องใส เพราะความ<a href=http://www.dmc.tv/search/ทุกข์ title='ทุกข์' target=_blank><font color=#333333>ทุกข์</font></a>ใจและมีความรู้สึกเป็นห่วงกังวลใน<a href=http://www.dmc.tv/seach/ครอบครัว title='ครอบครัว' target=_blank><font color=#333333>ครอบครัว</font></a>
 
ก่อนที่จะเสียชีวิตใจมีความเศร้าหมองไม่ผ่องใส 
เพราะความทุกข์ใจและมีความรู้สึกเป็นห่วงกังวลในครอบครัว
 
        ก่อนที่พี่ชายของตัวลูกจะเสียชีวิต   ใจของเขามีความเศร้าหมองไม่ผ่องใส   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวเขามีความทุกข์ใจและมีความรู้สึกเป็นห่วงกังวลในครอบครัวของตัวเขาเป็นอย่างมาก   อีกทั้งตัวเขายังคิดวนเวียนไปมาอยู่กับเรื่องที่ตัวเขาทุกข์ใจอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย   ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คตินิมิตของตัวเขาไม่ชัดเจนคือ มีความเศร้าหมองในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่หมองขนาดดำมืดจนต้องถูกดูดไปสู่อบาย ดังนั้นเมื่อพี่ชายของตัวลูก ได้เสียชีวิตลง   กายละเอียดของเขาจึงได้หลุดออกมาจากกายหยาบ แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ ร่างของตัวเขาเอง ด้วยอาการที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่า “ ตัวเขาเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ”

กายละเอียดไปพูดคุยสื่อสารกับลูกๆแต่ลูกๆ ของเขาก็ไม่มีใครรับรู้หรือได้ยินในสิ่งที่ตัวเขาเอื้อนเอ่ยได้เลย
 
กายละเอียดไปพูดคุยสื่อสารกับลูกๆ แต่ลูกๆ ของเขาก็ไม่มีใครรับรู้
หรือได้ยินในสิ่งที่ตัวเขาเอื้อนเอ่ยได้เลย

      และเมื่อเวลาผ่านไปด้วยความที่ใจของพี่ชายของตัวลูก มีความเป็นห่วงกังวลและผูกพันอยู่กับที่บ้านเป็นอย่างมากนี้เอง จึงทำให้กายละเอียดของเขาได้ กลับไปที่บ้านของตัวเขาเองในทันที เมื่อกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ได้แว้บกลับไปอยู่ที่บ้านของตัวเขาเองแล้ว ตัวเขาก็รู้สึกสงสัยและรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมากว่าทำไมตัวเขาถึงสามารถกลับมาที่บ้านได้เช่นนี้แต่อย่างไรก็ตามตัวเขาก็ได้แต่เก็บความสงสัยนี้เอาไว้ แล้วกายละเอียดของพี่ชายของลูกก็เริ่มเข้าไปพูดคุยสื่อสารกับลูกๆ ของเขา แต่ไม่ว่ากายละเอียดพี่ชายของตัวลูก จะพยายามพูดคุย หรือสื่อสารกับลูกๆ ของเขาอย่างไร ลูกๆ ของเขาก็ไม่มีใครรับรู้หรือได้ยินในสิ่งที่ตัวเขาเอื้อนเอ่ยได้เลย และเมื่อตัวเขาได้เห็นทุกคนในครอบครัวใส่ชุดดำ พร้อมกับกำลังจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ  เพื่อจะนำไปจัดงานศพให้กับตัวเขาที่วัด   เมื่อตัวเขาได้เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างรอบตัวเป็นเช่นนี้ ตัวเขาจึงรู้สึกตัวได้ในทันทีว่า “ ตัวเขาเองได้เสียชีวิตไปแล้วนั่นเอง ”
 
6 วันหลังจากเสียชีวิตเขามีแต่ความเศร้าโศกเสียใจจึงส่งผลทำให้ภาพของ<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89.html title='บุญ' target=_blank><font color=#333333>บุญ</font></a>ต่างๆ ไม่สามารถแทรกผ่านเข้ามาในใจของตัวเขาได้เลย 
 
6 วันหลังจากเสียชีวิตเขามีแต่ความเศร้าโศกเสียใจจึงส่งผลทำให้ภาพของบุญต่างๆ
ไม่สามารถแทรกผ่านเข้ามาในใจของตัวเขาได้เลย

      เมื่อกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก รู้สึกตัวแล้วว่า ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวเขาก็ได้แวะเวียนไปหาสมาชิกทุกคนในครอบครัวด้วยความรักและความเป็นห่วง ซึ่งในช่วง  6 วันแรกหลังจากที่พี่ชายของตัวลูกเสียชีวิตนั้น   ตัวเขาก็มีแต่ความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจในเรื่องราวต่างๆ อยู่ตลอดเวลา  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเสียชีวิตของตัวเขาเอง   หรือเรื่องครอบครัวของตัวเขา   เป็นต้น   ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้ภาพของบุญต่างๆ ไม่สามารถแทรกผ่านเข้ามาในใจของตัวเขาได้เลย   อีกทั้งยังส่งผลทำให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก มีสีหน้าแววตาและผิวพรรณที่แลดูเศร้าหมองไม่ผ่องใสอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
 
 
วันที่ 7เจ้าหน้าที่จาก<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page08.html title='ยมโลก' target=_blank><font color=#333333>ยมโลก</font></a>มารับตัวเขาไปพิพากษา<a href=http://video.dmc.tv/programs/heaven_animation.html title='ผลบุญ' target=_blank><font color=#333333>ผลบุญ</font></a>บาปที่ยมโลกของ<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page08.html title='มหานรก' target=_blank><font color=#333333>มหานรก</font></a>ขุมที่ 5 
 
วันที่ 7เจ้าหน้าที่จากยมโลกมารับตัวเขาไปพิพากษาผลบุญบาปที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5

       และเมื่อถึงวันที่ 7   ก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลกมารับตัวเขาไปพิพากษาผลบุญบาปที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 ในทันที ด้วยความที่พี่ชายของตัวลูก ไม่ค่อยได้สั่งสมบุญอะไรเอาไว้ในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่   โดยนานๆ ครั้ง ตัวเขาจะทำบุญสักที   เช่น ทำบุญตามประเพณีตามที่เพื่อนมาชวนให้ทำบ้าง  เป็นต้น  
นอกจากพี่ชายของตัวลูก จะไม่ค่อยได้สั่งสมบุญเอาไว้แล้ว ตัวเขายังได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารอยู่หลายครั้ง   
อีกทั้ง ตัวเขายังชอบดื่มเหล้าจนเมามายอยู่เป็นประจำอีกด้วย  โดยตัวเขาจะชอบดื่มเหล้าด้วยความเข้าใจผิดคิดว่า “ การดื่มเหล้าจะทำให้ตัวเขาลืมจากความทุกข์ได้ ” แต่ในความเป็นจริงแล้ว การดื่มเหล้าไม่ได้ช่วยทำให้ตัวเขาคลายจากความทุกข์ลงไปได้เลย  เพราะมันเป็นเพียงแค่การกลบทุกข์หรือทำให้ลืมความทุกข์ไปชั่วขณะเท่านั้น   คือ ทำให้ตัวเขามึนแล้วก็เมา  แต่พอสร่างเมาก็กลับมาเศร้าเหมือนเดิม
 
พี่ชายของตัวลูกถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกตรึงร่างของเขาเอาไว้กับพื้นเหล็กร้อนกรอกน้ำโลหะสีแดงร้อนเข้าไปในปากของเขาทำให้ปวดแสบปวดร้อนและทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส 
 
พี่ชายของตัวลูกถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกตรึงร่างของเขาเอาไว้กับพื้นเหล็กร้อนกรอกน้ำโลหะสีแดงร้อน
เข้าไปในปากของเขาทำให้ปวดแสบปวดร้อนและทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส
 
      ด้วยความที่พี่ชายของตัวลูก  ได้กระทำบาปอกุศลเอาไว้มากกว่าบุญกุศลนี้เอง จึงทำให้ตัวเขาต้องถูกพิพากษาให้ไปรับโทษทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการพิพากษาและการรับตัวไปสู่โรงพิพากษานั้น เราเคยลงรายละเอียดกันไปแล้ว ดังนั้น ถ้าหากนักเรียนใหม่อยากที่จะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ให้ไปศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมย้อนหลังได้จากเคสที่ผ่านๆ มา
โดยพี่ชายของตัวลูก จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกตรึงร่างของเขาเอาไว้กับพื้นเหล็กร้อน จากนั้น เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะกรอกน้ำโลหะสีแดงร้อนเข้าไปในปากของเขา   และทันทีที่น้ำโลหะสีแดงร้อนไหลผ่านเข้าไปในร่างของเขา น้ำโลหะสีแดงร้อนนี้ก็จะเข้าไปกัดกินร่างกายและอวัยวะต่างๆ ของเขา ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ ตัวเขารู้สึกปวดแสบปวดร้อนและทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส  จากนั้นร่างกายของเขาก็จะค่อยๆ ละลายแล้วก็หายไปในที่สุด  
 
วิบากกรรมจะประกอบร่าง ขึ้นมาใหม่แล้วก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับมาทรมานอีก แล้วก็ตายเกิดๆ เช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม
 
วิบากกรรมจะประกอบร่าง ขึ้นมาใหม่แล้วก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับมาทรมานอีก
แล้วก็ตายเกิดๆ เช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม

       หลังจากนั้น วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพี่ชายของตัวลูก ขึ้นมาใหม่  แล้วตัวเขาก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับมาทรมานอีก แล้วก็ตายเกิดๆ เช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม ซึ่งก็ไม่รู้จะไปสิ้นสุดเมื่อไหร่ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้พี่ชายของตัวลูก ไม่มีเวลาที่จะนึกคิดสิ่งใดได้เลย   นอกจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น พี่ชายของตัวลูก จึงยังไม่มีข้อความใดๆ ฝากมาถึงตัวลูกในตอนนี้

 ความร้อนของน้ำโลหะในยมโลกจะมีความร้อนน้อยกว่าน้ำกรดสีดำร้อนในมหานรกอย่างนับเท่าไม่ถ้วน
 
ความร้อนของน้ำโลหะในยมโลกจะมีความร้อนน้อยกว่า
น้ำกรดสีดำร้อนในมหานรกอย่างนับเท่าไม่ถ้วน

      ส่วนความทุกข์ทรมานของสัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 นี้ จะมีความทุกข์ทรมานที่น้อยกว่าและไม่ตลอดต่อเนื่องยาวนานเท่ากับสัตว์นรกที่อยู่ในมหานรกขุม 5 ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะปริมาณความร้อนของน้ำโลหะในยมโลกจะมีความร้อนน้อยกว่าน้ำกรดสีดำร้อนในมหานรกอย่างนับเท่าไม่ถ้วน อีกทั้ง ความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่เกิดขึ้นกับตัวของสัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 นี้ ก็จะมีความเจ็บปวดเฉพาะบริเวณที่ถูกน้ำโลหะสีแดงร้อนลวกและกัดกินไปถึงเท่านั้น
 
วันพระขึ้น 15 ค่ำในเมืองมนุษย์ ภายในยมโลกของมหานรกทุกขุมก็จะหยุดพักการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกทั้งหมดซึ่งก็จะเป็นช่วงที่สัตว์นรกได้พักจากการถูกทัณฑ์ทรมานนานหน่อย
 
วันพระขึ้น 15 ค่ำในเมืองมนุษย์ ภายในยมโลกของมหานรกทุกขุมก็จะหยุดพักการทัณฑ์ทรมาน
สัตว์นรกทั้งหมดซึ่งก็จะเป็นช่วงที่สัตว์นรกได้พักจากการถูกทัณฑ์ทรมานนานหน่อย

      นอกจากนั้น สัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 นี้ ยังมีช่วงจังหวะที่ได้พักหรือเว้นวรรคจากการถูกทัณฑ์ทรมานอีกด้วย คือ หลังจากที่วิบากกรรมได้ประกอบร่างของสัตว์นรกขึ้นมาใหม่แล้ว ในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังตรึงร่างของสัตว์นรกเอาไว้กับพื้นเหล็กร้อน แล้วก็ตักน้ำโลหะสีแดงร้อน เพื่อที่จะนำมากรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรก   ในช่วงจังหวะนี้เอง สัตว์นรกก็จะมีเวลาพักหายใจหายคอได้บ้าง  ไม่เพียงแค่นั้นในช่วงวันพระใหญ่ หรือวันพระขึ้น 15 ค่ำในเมืองมนุษย์ ภายในยมโลกของมหานรกทุกขุมก็จะหยุดพักการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกทั้งหมด ซึ่งในช่วงจังหวะนี้เองก็จะเป็นช่วงที่สัตว์นรกได้พักจากการถูกทัณฑ์ทรมานนานหน่อย   อีกทั้งสัตว์นรกยังสามารถรับบุญที่หมู่ญาติในเมืองมนุษย์ได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ได้อีกด้วย
 
ทันทีที่วิบากกรรมได้ประกอบร่างของสัตว์นรกขึ้นมาใหม่ สายน้ำกรดสีดำที่มีฤทธิ์ร้อนแรงก็จะพลันไหลตกลงมาจากเบื้องบน แล้วก็กรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกในทันที   
 
ทันทีที่วิบากกรรมได้ประกอบ ร่างของสัตว์นรกขึ้นมาใหม่ สายน้ำกรดสีดำที่มีฤทธิ์ร้อนแรง
ก็จะพลันไหลตกลงมาจากเบื้องบน แล้วก็กรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกในทันที  
 
       ซึ่งจะตรงกันข้ามกับสัตว์นรกที่อยู่ในมหานรกขุม 5 ที่จะมีความเจ็บปวดทุกข์ทรมานไปทั่วทุกส่วนของร่างกาย  แม้ว่าน้ำกรดสีดำร้อนจะกัดกินละลายร่างของตัวเขาไปจนกระทั่งเหลือแต่ปลายนิ้วเท้า หรือแหลกเหลวจนกลายเป็นเศษเล็กเศษน้อยไปแล้วก็ตาม  แต่ความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่ตัวเขาได้รับอย่างแสนสาหัส กลับไม่ได้ลดหย่อนลงไปเลยแม้แต่นิดเดียว  และที่ยิ่งไปกว่านั้น ก็คือสัตว์นรกที่อยู่ในมหานรกขุม 5 นี้ยังจะต้องถูกทัณฑ์ทรมานอย่างตลอดต่อเนื่องแบบไม่มีเว้นวรรคอีกด้วย คือทันทีที่วิบากกรรมได้ประกอบร่างของสัตว์นรกขึ้นมาใหม่ สายน้ำกรดสีดำที่มีฤทธิ์ร้อนแรงก็จะพลันไหลตกลงมาจากเบื้องบน แล้วก็กรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกในทันที 

       เมื่อลูกๆ นักเรียนได้ฟังเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกของเคสนี้กันแล้ว ลูกๆ อาจจะเกิดความรู้สึกสงสัยขึ้นมาในใจว่า “ ในเมื่อเคสก่อน กับเคสนี้ ซึ่งเป็นเครือญาติเดียวกันด้วย แล้วก็ดื่มเหล้าเป็นประจำเหมือนกันอีกด้วย   แถมในบางครั้ง ก็ดื่มเหล้ายี่ห้อเดียวกันอีก  แล้วทำไมพอ 2 คนนี้ตายไป ถึงไม่ได้ไปอยู่ที่มหานรกขุม 5 เหมือนๆ กันล่ะ ”
    
ด้วยใจที่เศร้าหมองอย่างสุดๆจึงไปดึงดูดเอาวิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำให้มาได้ช่องส่งผลทำให้ถูกดูดไปสู่มหานรกขุมที่ 5 ในทันที 
 
ด้วยใจที่เศร้าหมองอย่างสุดๆจึงไปดึงดูดเอาวิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำให้มา
ได้ช่องส่งผลทำให้ถูกดูดไปสู่มหานรกขุมที่ 5 ในทันที
 
      สำหรับสาเหตุที่ทำให้ลูกชายคุณป้าของตัวลูก กับพี่ชายของตัวลูก ตายแล้วไปเกิดอยู่ในที่ที่แตกต่างกันนั้น  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่านอกจากลูกชายคุณป้าของตัวลูก จะดื่มเหล้าอยู่เป็นอาจิณกรรมแล้ว ก่อนที่ตัวเขาจะเสียชีวิต  ตัวเขายังได้ดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาวด้วยความคึกคะนองอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ใจของเขามีความเศร้าหมองอย่างสุดๆ และด้วยใจที่เศร้าหมองอย่างสุดๆ นี้เอง จึงไปดึงดูดเอาวิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำให้มาได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลัง  เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้คตินิมิตของเขามีความเศร้าหมองอย่างสุดๆ  ดังนั้นทันทีที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูก เสียชีวิตลง ตัวเขาจึงถูกดูดไปสู่มหานรกขุมที่ 5 ในทันทีนั่นเอง

ส่วนพี่ชายของตัวลูกเขาได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้ใน<a href=http://www.dmc.tv/search/พระพุทธศาสนา title='พระพุทธศาสนา' target=_blank><font color=#333333>พระพุทธศาสนา</font></a>จึงทำให้วิบากกรรมที่ตัวเขาชอบ<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81.html title='ดื่มสุรา' target=_blank><font color=#333333>ดื่มสุรา</font></a>ไม่ได้ช่องที่จะส่งผลทำให้ตัวเขาไม่ได้ถูกดูดไปสู่มหานรกขุมที่ 5
 
ส่วนพี่ชายของตัวลูกเขาได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนาจึงทำให้วิบากกรรมที่ตัวเขาชอบดื่มสุรา
ไม่ได้ช่องที่จะส่งผลทำให้ตัวเขาไม่ได้ถูกดูดไปสู่มหานรกขุมที่ 5

       ส่วนพี่ชายของตัวลูกนั้น ก่อนที่ตัวเขาจะเสียชีวิต ตัวเขาได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งในระหว่างที่ตัวเขาอยู่ที่โรงพยาบาลนั้นตัวเขาก็ไม่ได้ดื่มเหล้าเลย อีกทั้งใจของเขาก็คิดวนเวียนอยู่กับเรื่องปัญหาครอบครัวและสุขภาพร่างกายของตัวเขาเองอยู่ตลอดเวลา กอปรกับตัวเขาก็ได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนา ด้วยเหตุทั้งหมดดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงทำให้วิบากกรรมที่ตัวเขาชอบดื่มสุราอยู่เป็นประจำยังไม่ได้ช่องที่จะส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างที่ควรจะเป็น เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงส่งผลทำให้ตัวเขาไม่ได้ถูกดูดไปสู่มหานรกขุมที่ 5  เหมือนอย่างลูกชายคุณป้าของตัวลูก นั่นเอง
 
ผู้ผลิต  ผู้จำหน่าย  ผู้โฆษณา  นางแบบ  นายแบบต่างๆ ที่เกี่ยวกับน้ำเมาทุกคนจะต้องเข้าสู่สมรภูมิศึกชิงภพด้วยตัวเอง 
 
ผู้ผลิต  ผู้จำหน่าย  ผู้โฆษณา  นางแบบ  นายแบบต่างๆ
ที่เกี่ยวกับน้ำเมาทุกคนจะต้องเข้าสู่สมรภูมิศึกชิงภพด้วยตัวเอง

    ดังนั้น ผู้ผลิต  ผู้จำหน่าย  ผู้โฆษณา  นางแบบ  นายแบบต่างๆ ที่เกี่ยวกับน้ำเมา พึงศึกษาเรียนรู้เอาไว้ให้ดี เพราะสักวันหนึ่งข้างหน้า ทุกคนจะต้องเข้าสู่สมรภูมิศึกชิงภพด้วยตัวเอง ส่วนว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ให้ติดตามกันต่อในตอนต่อไปด้วยตัวของตัวเอง  
 
      ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้พี่ชายของตัวลูก ต้องมาป่วยแล้วก็เสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยต้อนสัตว์ไปขาย จนทำให้สัตว์เหล่านั้นเกิดอาการเหนื่อยหอบแบบเกินกว่าที่จะรับได้ ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ  มารวมส่งผลกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวเขาได้เคยล่าสัตว์ป่าเพื่อนำมาทำเป็นอาหารจากในภพชาติเดียวกันได้ช่องตามมาส่งผล
 
นวิบากกรรมที่ทำให้ต้องมาป่วยแล้วก็เสียชีวิตด้วยโรค<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%88.html title='หอบหืด' target=_blank><font color=#333333>หอบหืด</font></a>เพราะวิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยต้อนสัตว์ไปขาย จนทำให้สัตว์เหล่านั้นเกิดอาการเหนื่อยหอบแบบเกินกว่าที่จะรับได้
 
วิบากกรรมที่ทำให้ต้องมาป่วยแล้วก็เสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดเพราะวิบากกรรมที่ตัวเขา
ได้เคยต้อนสัตว์ไปขาย จนทำให้สัตว์เหล่านั้นเกิดอาการเหนื่อยหอบแบบเกินกว่าที่จะรับได้
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว   พี่ชายของตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อ ” อยู่ในสังคมเกษตรกรรม   เมื่อตัวเขาเติบใหญ่ขึ้นตัวเขาก็ได้ประกอบอาชีพรับซื้อสัตว์เพื่อนำไปขาย โดยตัวเขาจะรับซื้อสัตว์ต่างๆ  เช่น พวกวัวหรือพวกคาราบาว  เป็นต้น   มาจากหลายๆ หมู่บ้าน   จากนั้น ตัวเขาก็จะนำสัตว์เหล่านั้นไปขายยังต่างเมือง  ถ้าเป็นภาษาอีสานเขาจะเรียกว่าเป็นนายฮ้อย
 
พี่ชายของตัวลูกบังคับให้สัตว์เหล่านั้นเดินทางแบบไม่มีหยุดพักซึ่งก็ส่งผลทำให้สัตว์เหล่านั้นเกิดอาการเหนื่อยล้าอย่างสุดๆ  
 
พี่ชายของตัวลูกบังคับให้สัตว์เหล่านั้นเดินทางแบบไม่มีหยุดพัก
ซึ่งก็ส่งผลทำให้สัตว์เหล่านั้นเกิดอาการเหนื่อยล้าอย่างสุดๆ 
 
     และด้วยความที่พี่ชายของตัวลูก ได้ทำการนัดหมายวันเวลาในการซื้อขายสัตว์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นพวกวัวหรือพวกคาราบาว เป็นต้น กับลูกค้าที่ต่างเมืองเอาไว้อย่างชัดเจน   ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้การเดินทางเพื่อนำสัตว์ไปขายได้ถูกกำหนดด้วยระยะเวลา และเมื่อการเดินทางถูกกำหนดด้วยระยะเวลาเช่นนั้น พี่ชายของตัวลูก จึงได้บังคับให้สัตว์เหล่านั้นเดินทางแบบไม่มีหยุดพัก เพื่อที่จะได้นำสัตว์เหล่านั้นไปขายได้ทันเวลา   ซึ่งก็ส่งผลทำให้สัตว์เหล่านั้นเกิดอาการเหนื่อยล้าอย่างสุดๆ 
 
เส้นทางก็มีความทุรกันดารและถ้าหากมีฝนตกลงมาก็ยิ่งทำให้เส้นทางการเดินทางมีความยากลำบากมากขึ้นไปซึ่งก็ส่งผลทำให้สัตว์บางตัวที่เหนื่อยหอบจนทนไม่ไหว ก็ถึงขั้น ขอลาตายในระหว่างเส้นทางกันเลย 
 
เส้นทางก็มีความทุรกันดารและถ้าหากมีฝนตกลงมาก็ยิ่งทำให้เส้นทางการเดินทางมีความยากลำบากมากขึ้นไป
ซึ่งก็ส่งผลทำให้สัตว์บางตัวที่เหนื่อยหอบจนทนไม่ไหว ก็ถึงขั้น ขอลาตายในระหว่างเส้นทางกันเลย
 
      กอปรกับเส้นทางการเดินทางก็มีความทุรกันดารเป็นอย่างมาก และถ้าหากมีฝนตกลงมาในระหว่างการเดินทาง ก็ยิ่งทำให้เส้นทางการเดินทางมีความยากลำบากมากขึ้นไปอีก  เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้สัตว์ทั้งหลาย  ต้องเหน็ดเหนื่อยแบบ เกินกว่าที่จะรับได้ ซึ่งก็ส่งผลทำให้สัตว์บางตัวที่เหนื่อยหอบจนทนไม่ไหว ก็ถึงขั้น ขอลาตายในระหว่างเส้นทางกันเลยทีเดียว 
 
พี่ชายของตัวลูกชอบใช้วิธีการจุดไฟเผาป่าเพื่อไล่ต้อนสัตว์ป่าจากนั้นก็จะดักจับสัตว์ป่านำมาทำเป็นอาหาร 
 
พี่ชายของตัวลูกชอบใช้วิธีการจุดไฟเผาป่าเพื่อไล่ต้อนสัตว์ป่า
จากนั้นก็จะดักจับสัตว์ป่านำมาทำเป็นอาหาร
 
      นอกจากพี่ชายของตัวลูกจะต้อนสัตว์ไปขายยังต่างเมืองอยู่เป็นปกติแล้ว ตัวเขายังชอบที่จะเข้าไปหาของป่าและล่าสัตว์ป่ามาทำเป็นอาหารอยู่เป็นประจำอีกด้วย โดยตัวเขาจะใช้วิธีการจุดไฟเผาป่าเพื่อไล่ต้อนสัตว์ป่าทั้งหลายให้ออกมา จากนั้นตัวเขาก็จะดักจับสัตว์ป่าเหล่านั้น แล้วก็นำมาทำเป็นอาหาร ด้วยวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวเขาต้องมาป่วยแล้วก็เสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดตอนอายุ 60 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
เราทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม 
 
เราทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม

       จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า “ เราทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม  นอกจากตัวเราจะตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมแล้ว ตัวเรายังเกิดมาพร้อมกับความไม่รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอีกด้วย ซึ่งการที่เราไม่รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตนี้ถือว่าเป็นอันตรายต่อการดำเนินชีวิตในสังสารวัฏเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากเกิดมาชาตินี้ตัวเราไม่รู้ว่ามีกฎๆ หนึ่งที่คอยควบคุมความคิด คำพูด  และการกระทำของเราอยู่ เราก็อาจจะพลาดพลั้งไปทำผิดทำพลาดได้โดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งก็จะทำให้เราต้องพลัดไปสู่อบายหรือถูกปรับคดีจากผลของการกระทำที่ตัวเราได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้  

การดื่มเหล้ามีวิบากกรรมแสนสาหัสในยมโลก
 
การดื่มเหล้ามีวิบากกรรมแสนสาหัสในยมโลก

      ดังเช่นเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกในค่ำคืนนี้ ที่ตัวเขามีความเข้าใจว่า “ การดื่มเหล้าจะทำให้ตัวเขาลืมจากความทุกข์ ” แต่ในความเป็นจริงแล้วเหล้าเพียงแค่ช่วยกลบทุกข์เท่านั้นเอง และเมื่อตัวเขาสร่างเมาขึ้นมาแล้วตัวเขาก็ต้องกลับมาทุกข์ต่อ  อีกทั้งยังมีวิบากกรรมทำให้ตัวเขาต้องได้รับทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสในยมโลกอีกด้วย  สมดังพุทธพจน์ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสสอนเอาไว้ว่า...
 
มะลา  เว  ปาปะกา  ธัมมา  อัสมิง  โลเก  ปรัมหิ  จะ
บาปอกุศลธรรมเป็นมลทินแท้...ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า

เพราะฉะนั้นเจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง 
 
เพราะฉะนั้นเจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้
เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
 
      เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้ถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท และตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”


       ส่วนว่าเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกของพี่ชายของตัวลูก จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวลูกและหมู่ญาติก็จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ   และก็ต้องตั้งใจนั่งสมาธิกันให้ดี เมื่อตัวลูกและหมู่ญาติได้ทำบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ให้หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้พี่ชายของตัวลูก อีกบ่อยๆ   เพื่อที่พี่ชายของตัวลูกจะได้พ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในยมโลกแล้วก็ได้ไปบังเกิดในภพภูมิที่ดียิ่งขึ้นไปกว่านี้   
 


กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/8KrKw


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก