สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 8

เรื่องราวการอัพเดทข่าวสั้นในสั้นทันปรโลกของ ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ซึ่งเรื่องราวของท่านได้เคยออกอากาศผ่านไปแล้ว หลังจากที่พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดและสอนวิธีการนั่งสมาธิให้กับท่านเทพบุตรภุมมะเทวา https://dmc.tv/a13690

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 18 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 8

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 8

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  


ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้ทุกวันอย่างสม่ำเสมอ
 
ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่พระธรรมกาย
ได้เมตตาสอนเอาไว้ทุกวันอย่างสม่ำเสมอ
 
       เรื่องราวการอัพเดทข่าวสั้นในสั้นทันปรโลกของ ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ซึ่งเรื่องราวของท่านได้เคยออกอากาศผ่านไปแล้ว หลังจากที่พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดและสอนวิธีการนั่งสมาธิให้กับท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ที่วิมานไม้ 2 ชั้นทรงจีนโบราณ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านที่ตัวท่านได้เคยอาศัยอยู่ในสมัยที่ตัวท่านยังเป็นมนุษย์แล้ว   ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้ทุกวันอย่างสม่ำเสมอ
 
ด้วยผลแห่ง<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89.html title='บุญ' target=_blank><font color=#333333>บุญ</font></a>ที่ท่านตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันมารวมกับบุญทุกๆ บุญที่ลูกสาวของท่านได้เส่งให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ที่<a href=http://video.dmc.tv/programs/heaven_animation.html title='สวรรค์' target=_blank><font color=#333333>สวรรค์</font></a> 
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ท่านตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันมารวมกับบุญทุกๆ บุญที่ลูกสาวของท่าน
ได้ส่งให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์

      ในเวลาต่อมาด้วยผลแห่งบุญที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ได้ตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ   เมื่อมารวมกับบุญทุกๆ บุญที่ลูกสาวของท่าน ได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไข โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันอยู่เขตในมายาวนานกว่า 20 ปี อีกทั้งยังได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองและประพฤติปฏิบัติธรรมด้วยดีเสมอมา  ด้วยผลแห่งบุญดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงเป็นผลทำให้พระธรรมกายได้เมตตาตรวจตราด้วยธรรมจักษุว่าผลแห่งบุญดังกล่าวนี้จะสามารถ ส่งให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์ชั้นไหน

พระธรรมกายได้ประมวลรวมเอาผลแห่งบุญ มาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพบุตรภุมมะเทวา
 
พระธรรมกายได้ประมวลรวมเอาผลแห่งบุญ
มาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพบุตรภุมมะเทวา

        แล้วพระธรรมกายก็เห็นด้วยญาณทัสนะของพระธรรมกายว่า ผลแห่งบุญดังกล่าวสามารถที่จะช่วยส่งให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับสูงอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาได้
เมื่อเป็นเช่นนี้พระธรรมกายจึงได้ประมวลรวมเอาผลแห่งบุญดังกล่าว มาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ในทันที
 
พระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของท่านเทพบุตรมีกำลังเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิได้
 
พระธรรมกายเห็นว่ากำลังบุญของท่านเทพบุตรมีกำลังเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิได้

      เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของท่านเทพบุตรภุมมะเทวา มีกำลังเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิได้แล้ว   พระธรรมกายก็ได้ทำการนำท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ”  อยู่ในวิมานทองลายไม้ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที ทันทีที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ได้แปรเปลี่ยนไปเป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ไฮโซสุดหล่อ” อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว  ท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ ก็รู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก ที่ตัวท่านได้มาบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้  ซึ่งความรู้สึกตื่นเต้นดีใจของท่านเทพบุตรใหม่นี้ จะเป็นความรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ไม่โลดโผนมากนัก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ใจของท่านเทพบุตรใหม่ยังเกาะเกี่ยวอยู่กับดวงใสๆ อันเกิดจากการประพฤติปฏิบัติธรรมของตัวท่าน ในสมัยที่ตัวท่านยังเป็นเทพบุตรภุมมะเทวา  เรียกได้ว่า แม้ท่านเทพบุตรใหม่จะได้รับการ เปลี่ยนภพภูมิแล้วก็ตาม  แต่ท่านเทพบุตรใหม่ก็ยังรักษาใจให้อยู่กับดวงใสๆ ได้ตลอดนั่นเอง
 
ท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อมีความรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา 
 
 ท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อมีความรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก
ที่ได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา

        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อมีความรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมากที่ตัวท่านได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัวท่าน   ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อมต่างๆ ของสวรรค์ชั้นนี้ รวมไปถึงตัวท่านเอง ล้วนแปรเปลี่ยนไปจากเดิมหมดทุกอย่างโดยสิ้นเชิง ยกตัวอย่างเช่น รูปร่างลักษณะของตัวท่านที่แต่ก่อนจะแลดูละม้ายคล้ายชายหนุ่มวัยกลางคน แต่มาในตอนนี้ตัวท่านกลับกลายเป็นเทพบุตรหนุ่มที่มีผิวพรรณละเอียดเนียนเรียบไร้ริ้วรอย ซึ่งแลดูละอ่อนและหล่อขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ ยังได้เห็นประติมากรรมต่างๆ ที่แลดูแปลกตา และไม่เคยพบเห็นมาก่อนในเมืองมนุษย์หรือในภพภูมิของภุมมะเทวาเลย 
 
วิมานของตัวท่านยังได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้ 2 ชั้นมาเป็นวิมานทองลายไม้ที่มีความสวยงามและสง่างามเป็นอย่างมากอีกด้วย 
 
วิมานของตัวท่านยังได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้ 2 ชั้นมาเป็นวิมานทองลายไม้
ที่มีความสวยงามและสง่างามเป็นอย่างมากอีกด้วย

      ไม่เพียงแค่นั้น วิมานของตัวท่านยังได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้ 2 ชั้นมาเป็นวิมานทองลายไม้ที่มีความสวยงามและสง่างามเป็นอย่างมากอีกด้วย ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้หัวใจของท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ รู้สึกพองโตและเต็มไปด้วยความรู้สึกอัศจรรย์ใจอย่างสุดๆ ที่ตัวท่านได้มาบังเกิดใหม่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้ 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตามาปรากฏกายให้ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ได้เห็นท่านเทพบุตรคนธรรพ์ก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมและปลาบปลื้มใจในทันที

พระธรรมกายก็ได้เมตตามาปรากฏกายให้ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ได้เห็นท่านเทพบุตรคนธรรพ์ก็ไม่รอช้า
ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมและปลาบปลื้มใจในทันที
 
       และในขณะที่ท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ กำลังตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติต่างๆ ที่อยู่รอบตัวท่านอยู่นั้น   ภาพบุญต่างๆ ที่ลูกสาวของท่าน ได้สั่งสมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น ภาพบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง,   ประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทุ่มเทรับบุญช่วยงานที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างไม่มีข้อแม้  ข้ออ้าง  และเงื่อนไข เป็นต้นก็ได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของท่านเทพบุตรคนธรรพ์อย่างไหลลื่นตลอดต่อเนื่อง และในช่วงอึดใจนั้นเอง พระธรรมกายก็ได้เมตตามาปรากฏกายให้ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ได้เห็น    ทันทีที่ท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ ได้เห็นพระธรรมกายมาโปรด...ตัวท่านก็รู้สึกอัศจรรย์ใจและดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้พบกับพระธรรมกายอีกครั้ง แล้วท่านเทพบุตรคนธรรพ์ก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมและปลาบปลื้มใจในทันที
 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ

       จากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อ ในทำนองที่ว่า... “ การที่เทพบุตรใหม่ได้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุ-มหาราชิกาแห่งนี้ได้  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ผลแห่งบุญที่ลูกสาวของท่านเทพบุตรใหม่ได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไข   โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันอยู่เขตใน มายาวนานกว่า 20 ปีเป็นหลัก ดังนั้น ท่านเทพบุตรใหม่จงอย่าได้ประมาท และอย่าได้เผลอปล่อยใจไปหลงเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติบนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้    ให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างตลอดต่อเนื่อง เพื่อที่ท่านเทพบุตรใหม่จะได้อยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ  แต่ถ้าหากท่านเทพบุตรใหม่ประมาท มัวเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติในเทวโลก และไม่ยอมประพฤติปฏิบัติธรรมตามที่ได้บอกไว้   เมื่อใดที่บุญของท่านเทพบุตรใหม่หมดลง เมื่อนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็อาจจะต้องพลัดไปเกิดเป็นภุมมะเทวาเหมือนอย่างเดิม หรือไม่ก็อาจจะต้องพลัดตกไปในอบาย ซึ่งมีความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ” 
 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาตัวลูกและทุกคนใน<a href=http://www.dmc.tv/seach/ครอบครัว title='ครอบครัว' target=_blank><font color=#333333>ครอบครัว</font></a>ของท่าน
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาตัวลูกและทุกคนในครอบครัวของท่าน
 
       เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่าจะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ จากนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาตัวลูกและทุกคนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า... “ ขอบคุณตัวลูกมากๆ เพราะที่ตัวท่านได้มาบังเกิดเป็นเทพบุตรอยู่ที่สวรรค์ชั้นนี้ได้ ทั้งนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่ในเขตในกับหมู่คณะเป็นหลัก และด้วยคุณงามความดีของตัวลูก ที่ได้ตั้งใจช่วยงานพระพุทธศาสนามาโดยตลอดนี่เอง จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตามาโปรดและมาสอนสมาธิให้กับตัวท่าน และเมื่อตัวท่านได้นั่งสมาธิ ตัวท่านก็มีความสุขมากๆ    
 
ท่านจะตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันและจะปฏิบัติตามโอวาทที่พระธรรมกายได้เมตตาสั่งสอนเอาไว้อย่างเคร่งครัด 
 
ท่านจะตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันและจะปฏิบัติตามโอวาทที่พระธรรมกาย
ได้เมตตาสั่งสอนเอาไว้อย่างเคร่งครัด

       ตอนนี้ตัวท่านเชื่อในผลของบุญแล้ว เพราะตัวท่านได้เห็นผลของบุญด้วยตาของตัวเองแล้วว่าบุญมีจริง สวรรค์มีจริง ซึ่งก็ทำให้ตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งและอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญเป็นอย่างมาก ตัวท่านจะตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันและจะปฏิบัติตามโอวาทที่พระธรรมกายได้เมตตาสั่งสอนเอาไว้อย่างเคร่งครัด ในตอนนี้ ตัวท่านมีความสุขมาก   ที่สวรรค์แห่งนี้สวยงามกว่าที่ๆ ตัวท่านเคยอยู่มากมายหลายเท่านัก โดยเฉพาะวิมานของท่านที่ได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้ 2 ชั้นมาเป็นวิมานทองที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ขอให้ตัวลูกตั้งใจช่วยงานพระพุทธศาสนาต่อไปเรื่อยๆ  ตัวท่านจะคอยอนุโมทนาบุญทุกๆ บุญกับตัวลูกอยู่ที่นี่ ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่ตัวท่านได้รับบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้ ตัวท่านจะมีความสุขเป็นอย่างมาก
 
ท่านรู้สึกเสียดายที่ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ไม่ค่อยได้ทำบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนา 
 
ท่านรู้สึกเสียดายที่ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ไม่ค่อยได้ทำบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนา

       ขอให้ตัวลูกช่วยเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้ทุกคนในครอบครัวและหมู่ญาติสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วย ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนเข้าใจเรื่องบุญและเชื่อมั่นในเรื่องของบุญเหมือนอย่างที่ตัวลูกเข้าใจ ตัวท่านรู้สึกเสียดายที่ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ตัวท่านไม่ค่อยได้ทำบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนา เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวท่านจึงอยากให้ตัวลูกไปบอกกับหมู่ญาติทุกๆ คนว่า  ในตอนนี้ทุกคนโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่  ดังนั้น ทุกคนจะต้องขยันสั่งสมบุญเอาไว้ให้มากๆ   อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตเหมือนอย่างตัวท่าน เพราะถ้าหากวันใดที่หมู่ญาติๆ ทุกคนจะต้องละจากโลกนี้ไป ทุกคนจะได้ไม่ต้องมารู้สึกเสียดายเหมือนอย่างที่ตัวท่านกำลังเป็นอยู่ในตอนนี้ และที่สำคัญ ในทุกๆ ครั้งที่หมู่ญาติได้สั่งสมบุญ ก็ขอให้ทำด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจ   และเมื่อสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านด้วย ” 
 
 
เทพบุตรคนธรรพ์ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิ 
 
เทพบุตรคนธรรพ์ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิ

        จากนั้นเทพบุตรคนธรรพ์สุดหล่อก็ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ตัวท่านมาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
      สำหรับสะเก็ดข่าวสั้นในสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้    
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 1
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 4
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/p3ENt


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก