ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 1

ก่อนที่โยมพ่อของตัวลูกจะเสียชีวิตท่านได้มีอาการเจ็บปวดที่บริเวณหน้าอกอยู่บ้าง แต่ท่านก็ไม่ได้สนใจและคิดว่าเจ็บหน้าอกแค่เพียงนิดๆ หน่อยๆ เดี๋ยวมันก็หายเอง จนกระทั่งเมื่อมาถึงวันที่เกิดเหตุ https://dmc.tv/a13409

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 26 มี.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18303 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 1

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  


       คำถามข้อที่ 1. โยมพ่อของลูกเสียชีวิตเพราะอะไร และเมื่อเสียชีวิตแล้วท่านไปอยู่ที่ไหน ขณะนี้ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไรครับ
 
โยมพ่อเสียชีวิตในขณะกำลังขับรถเพื่อไปทำธุระอาการเจ็บที่หน้าอกของท่านก็ได้กำเริบขึ้นมาอย่างเฉียบพลัน 
 
โยมพ่อเสียชีวิตในขณะกำลังขับรถเพื่อไปทำธุระ
อาการเจ็บที่หน้าอกของท่านก็ได้กำเริบขึ้นมาอย่างเฉียบพลัน

       คำตอบข้อที่ 1.1 ก่อนที่โยมพ่อของตัวลูกจะเสียชีวิตท่านได้มีอาการเจ็บปวดที่บริเวณหน้าอกอยู่บ้าง  แต่ท่านก็ไม่ได้สนใจและคิดว่าเจ็บหน้าอกแค่เพียงนิดๆ หน่อยๆ เดี๋ยวมันก็หายเอง จนกระทั่งเมื่อมาถึงวันที่เกิดเหตุ หรือวันที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิตในขณะที่โยมพ่อของตัวลูกกำลังขับรถเพื่อไปทำธุระอาการเจ็บที่หน้าอกของท่านก็ได้กำเริบขึ้นมาอย่างเฉียบพลันจนเป็นผลทำให้ตัวท่านต้องเอามือมากุมที่บริเวณหน้าอกเพื่อบรรเทาความเจ็บ ส่วนมืออีกข้างหนึ่งก็จับพวงมาลัยและพยายามประคองรถที่กำลังแล่นอยู่เอาไว้
 
ขณะที่โกำลังขับรถอยู่นั้นตัวท่านก็เกิดอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันเป็นผลทำให้ ตัวท่านต้องเสียชีวิตอย่างกะทันหัน  
 
ขณะที่โกำลังขับรถอยู่นั้นตัวท่านก็เกิดอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันเป็นผลทำให้
ตัวท่านต้องเสียชีวิตอย่างกะทันหัน 
 
       คำตอบข้อที่ 1.2 แม้ว่าโยมพ่อของตัวลูกจะมีอาการเจ็บที่หน้าอกตลอดระยะทางที่ตัวท่านขับรถอยู่ก็ตาม   แต่ด้วยความอดทนของตัวท่านจึงทำให้ตัวท่านคิดว่า “ อาการเจ็บเพียงแค่นี้คงไม่เป็นอะไรมากหรอก ”  แล้วโยมพ่อของลูกก็ตัดสินใจฝืนขับรถต่อไป โดยที่ตัวท่านก็ไม่อาจที่จะล่วงรู้ได้เลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับตัวท่านบ้าง แล้วในที่สุด สิ่งที่ไม่คาดฝันก็พลันบังเกิดขึ้น เพราะในขณะที่โยมพ่อของตัวลูกกำลังขับรถอยู่นั้นตัวท่านก็เกิดอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันซึ่งก็เป็นผลทำให้ ตัวท่านต้องเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในระหว่างที่ตัวท่านกำลังขับรถอยู่นั่นเอง

รถของโยมพ่อก็เสียหลักแล้วก็พุ่งไปชนกับรถที่วิ่งสวนมาข้างหน้าในทันที
 
รถของโยมพ่อก็เสียหลักแล้วก็พุ่งไปชนกับรถที่วิ่งสวนมาข้างหน้าในทันที

        คำตอบข้อที่ 1.3 ทันทีที่โยมพ่อของตัวลูกได้เสียชีวิตไปแล้วกายละเอียดของโยมพ่อของลูกก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบซึ่งในตอนนั้น ตัวท่านเองก็ยังไม่รู้สึกตัวว่า  “ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว ” ด้วยเหตุนี้เอง กายละเอียดของโยมพ่อของลูกจึงยังนั่งขับรถต่อไป แต่ไม่ว่า กายละเอียดของโยมพ่อของลูกจะพยายามควบคุมรถเท่าไหร่ ตัวท่านก็ไม่สามารถที่จะทำได้ แล้วในที่สุด รถที่กายละเอียดของโยมพ่อของลูกนั่งอยู่ก็เสียหลักแล้วก็พุ่งไปชนกับรถที่วิ่งสวนมาข้างหน้าในทันที
 
 หลังจากที่รถได้เกิดอุบัติเหตุแล้วกายละเอียดของโยมพ่อของลูกก็ได้หลุดกระเด็นออกมาอยู่นอกรถแล้วก็กลิ้งไปกองอยู่กับพื้นถนน
 
หลังจากที่รถได้เกิดอุบัติเหตุแล้วกายละเอียดของโยมพ่อของลูก
ก็ได้หลุดกระเด็นออกมาอยู่นอกรถแล้วก็กลิ้งไปกองอยู่กับพื้นถน

       คำตอบข้อที่ 1.4 ภายหลังจากที่รถของโยมพ่อของลูกได้เกิดอุบัติเหตุแล้วกายละเอียดของโยมพ่อของลูกก็ได้หลุดกระเด็นออกมาอยู่นอกรถแล้วก็กลิ้งไปกองอยู่กับพื้นถนน ทันทีที่ตัวท่านลุกขึ้นมาจากพื้น ตัวท่านเองก็ต้องรู้สึกประหลาดใจและรู้สึกสงสัยขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจว่า “ทำไมตัวท่านถึงไม่เจ็บ ไม่มีบาดแผล และไม่เป็นอะไรเลยแม้สักนิดเดียว ” และเมื่อกายละเอียดของโยมพ่อของลูกเดินกลับมาที่รถแล้วได้เห็นร่างของตัวท่าน นั่งหมดสติอยู่ในตำแหน่งที่นั่งของคนขับตัวท่านจึงรู้ได้ในทันทีว่า “ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว”
 
กายละเอียดของโยมพ่อพยายามที่จะเอาตัวเองเข้าไปซ้อนกับกายหยาบแต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะสำเร็จได้
 
กายละเอียดของโยมพ่อพยายามที่จะเอาตัวเองเข้าไปซ้อนกับกายหยาบแต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะสำเร็จได้

       คำตอบข้อที่ 1.5 เมื่อโยมพ่อของลูกรู้สึกตัวว่า ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้วด้วยความที่ตัวท่านยังไม่อยากตาย  กายละเอียดของโยมพ่อของลูกจึงพยายามที่จะเอาตัวท่านเอง ซึ่งเป็นกายละเอียด หรือวิญญาณ เข้าไปซ้อนกับกายหยาบ เพื่อที่จะทำให้ตัวท่านฟื้นคืนชีพกลับขึ้นมาอีกครั้ง แต่ไม่ว่าตัวท่านจะพยายามซ้อนกายละเอียดของท่านเข้ากับร่างที่ไร้วิญญาณอย่างไรก็ตาม มันก็ไม่มีวี่แววว่าจะสำเร็จได้ เฉกเช่นดั่งใบไม้ ที่ถูกปลิดจากขั้วแล้วก็ย่อมไม่สามารถที่จะนำกลับมาต่อกับกิ่งเดิมได้ฉันใดชีวิตที่สิ้นไปแล้ว ก็ไม่อาจที่จะฟื้นคืนชีพกลับขึ้นมาได้อีกฉันนั้น
 
โยมพ่อของลูกรู้สึกหมดความหวังจึงได้ทรุดตัวลงนั่งร้องไห้อยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุด้วยความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจ

โยมพ่อของลูกรู้สึกหมดความหวังจึงได้ทรุดตัวลงนั่งร้องไห้อยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ
ด้วยความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจ
 
      คำตอบข้อที่ 1.6  หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีคนนำเอาร่างโยมพ่อของลูกออกจากบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ แล้วก็นำร่างนั้นไปส่งที่โรงพยาบาล ซึ่งในขณะนั้นกายละเอียดของโยมพ่อของลูกก็รู้สึกหมดความหวังแล้วว่า “คงไม่มีใครที่จะสามารถช่วยชีวิตของท่านได้” เมื่อความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นกายละเอียดของโยมพ่อของลูกจึงรู้สึกสับสนและไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป แล้วกายละเอียดของโยมพ่อของลูกก็ได้ทรุดตัวลงนั่งร้องไห้อยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุด้วยความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของตัวท่านเอง

ตัวท่านเริ่มนึกถึงบ้านและทันใดนั้นเองตัวท่านก็ได้กลับมาที่บ้านของท่านในทันที
 
ตัวท่านเริ่มนึกถึงบ้านและทันใดนั้นเองตัวท่านก็ได้กลับมาที่บ้านของท่านในทันที

       คำตอบข้อที่ 1.7 เมื่อเวลาผ่านไปหลังจากที่กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้นั่งทำใจอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุได้สักระยะหนึ่งแล้ว ความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจที่มีอยู่ในตัวท่านก็เริ่มบรรเทาเบาบางลง จากนั้น ตัวท่านก็เริ่มนึกถึงบ้าน และทันทีที่กายละเอียดของโยมพ่อของลูกนึกถึงบ้าน ทันใดนั้นเองตัวท่านก็ได้กลับมาที่บ้านของท่านในทันที ในเวลาต่อมาเมื่อตัวลูกซึ่งเป็นพระลูกชายของท่าน ได้ทราบข่าวการประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตของโยมพ่อ แม้ว่าในตอนนั้นตัวลูกจะอยู่ที่ต่างประเทศ หรือประเทศเกาหลี แต่ตัวลูกก็ได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษามาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการตั้งใจนั่งสมาธิ(Meditation)แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับกายละเอียดของโยมพ่อของลูกซึ่งอยู่ที่เมืองไทย
 
กระแสธารแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำให้กับโยมพ่อก็ได้มาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของโยมพ่อทำให้โยมพ่อของตัวลูกสามารถคลายจากความเศร้าโศกเสียใจ 
 
กระแสธารแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำให้กับโยมพ่อก็ได้มาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของโยมพ่อ
ทำให้โยมพ่อของตัวลูกสามารถคลายจากความเศร้าโศกเสียใจ

       คำตอบข้อที่ 1.8 ทันใดนั้นเอง กระแสธารแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำให้กับโยมพ่อของลูกก็ได้มาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของโยมพ่อของลูกในทันที เมื่อกระแสบุญเหล่านั้นได้มาหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดของโยมพ่อของลูกมากเข้ามากเข้า จึงส่งผลทำให้โยมพ่อของตัวลูกสามารถคลายจากความเศร้าโศกเสียใจและความห่วงกังวลในเรื่องราวต่างๆ ลงไปได้เป็นอย่างมากเรียกได้ว่าบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับโยมพ่อของลูกนี้ได้ไป ปลดความห่วงและความกังวลทั้งหลาย ให้หายและหลุดร่อนออกไปจากใจของโยมพ่อของตัวลูกนั่นเอง

กายละเอียดของโยมพ่อได้เดินทางไปฟังสวดพระอภิธรรมเมื่อโยมพ่อได้เห็นตัวลูก ซึ่งเป็นพระลูกชายก็ทำให้กายละเอียดของโยมพ่อของลูกเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
กายละเอียดของโยมพ่อได้เดินทางไปฟังสวดพระอภิธรรมเมื่อโยมพ่อได้เห็นตัวลูกซึ่งเป็นพระลูกชาย
ก็ทำให้กายละเอียดของโยมพ่อของลูกเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก

      คำตอบข้อที่ 1.9 เมื่อใจของโยมพ่อของลูกเริ่มคลายจากความเป็นห่วงและความกังวลต่างๆ ลงไปได้แล้ว  ตัวท่านก็มีความรู้สึกลึกๆ ขึ้นมาในใจว่า “ท่านจะต้องไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมร่างของตัวท่านเอง” ซึ่งความรู้สึกนี้ไม่ได้เกิดจากความคิด แต่เป็นความรู้สึกลึกๆ ที่มาเตือนตัวท่าน ดังนั้น เมื่อถึงเวลาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมสรีระร่างของตัวท่านกายละเอียดของโยมพ่อของลูกจึงได้เดินทางไปฟังสวดพระอภิธรรมด้วย และเมื่อโยมพ่อของตัวลูกได้ไปถึงงานศพของตัวท่านแล้วท่านก็ได้เห็นตัวลูก ซึ่งเป็นพระลูกชายและพระเพื่อนๆ ของตัวลูกที่ได้มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันแรกของการสวดจนกระทั่งไปถึงวันฌาปนกิจร่างของตัวท่าน ซึ่งก็ทำให้กายละเอียดของโยมพ่อของลูกเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
เมื่อกายละเอียดปลื้มปีติใจเช่นนั้นก็เป็นผลทำให้ใจของกายละเอียดของโยมพ่อของลูกมีความผ่องใสและสว่างไสวขึ้นมาในทันที 
 
เมื่อกายละเอียดปลื้มปีติใจเช่นนั้นก็เป็นผลทำให้ใจของกายละเอียดของโยมพ่อของลูก
มีความผ่องใสและสว่างไสวขึ้นมาในทันที

     คำตอบข้อที่ 1.10 เมื่อกายละเอียดของโยมพ่อของลูกเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจและปลื้มปีติใจเช่นนั้นกระแสธารแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับท่านก็พลันได้ช่องไปซ้อนตรึงติดอยู่ที่ศูนย์กลางกายของโยมพ่อของตัวลูกซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจของกายละเอียดของโยมพ่อของลูกมีความผ่องใสและสว่างไสวขึ้นมาในทันที ไม่เพียงเท่านั้น กระแสบุญดังกล่าวยังได้ไปดึงดูดให้บุญต่างๆ ที่โยมพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่  ไม่ว่าจะเป็นบุญใส่บาตรพระ  บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว บุญหล่อหลวงปู่ทองคำ และบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้เคยชักชวนให้ท่านได้ทำในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ให้ได้ช่องมาส่งผลร่วมกันอีกด้วย

เมื่อกระแสธารแห่งบุญได้ช่องตามมาส่งผลกายละเอียดก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรภุมมะเทวา
 
เมื่อกระแสธารแห่งบุญได้ช่องตามมาส่งผลกายละเอียด
ก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรภุมมะเทวา

      คำตอบข้อที่ 1.11 และเมื่อกระแสธารแห่งบุญได้ช่องตามมาส่งผลมากเข้า ทันใดนั้นเองกายละเอียดของโยมพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรภุมมะเทวาระดับทั่วไปที่มีวิมานไม้ 2 ชั้นขนาดเล็กอาศัยอยู่ในหมู่บ้านภุมมะเทวาที่อยู่ซ้อนกับเมืองมนุษย์ในทันที เมื่อโยมพ่อของลูกได้กลายมาเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับทั่วไปแล้ว ตัวท่านก็แลดูละม้ายคล้ายชายหนุ่มที่มีอายุประมาณ 45 ปีอีกทั้ง ตัวท่านยังมีบริวารมาคอยดูแลรับใช้อยู่จำนวนหนึ่งอีกด้วย

ข้าวของเครื่องใช้มีลักษณะที่คล้ายกับในเมืองมนุษย์เป็นอย่างมาก เพียงแต่ว่าจะมีความละเอียดประณีต สวยงาม  และสมส่วนกว่า

ข้าวของเครื่องใช้มีลักษณะที่คล้ายกับในเมืองมนุษย์เป็นอย่างมาก
เพียงแต่ว่าจะมีความละเอียดประณีต สวยงาม และสมส่วนกว่า
 
      คำตอบข้อที่ 1.12 และถ้าจะกล่าวถึงข้าวของเครื่องใช้ภายในวิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวา แล้วข้าวของเครื่องใช้ทุกชิ้นภายในวิมานไม้แห่งนี้จะมีลักษณะที่คล้ายกับในเมืองมนุษย์เป็นอย่างมาก เพียงแต่ว่าจะมีความละเอียดประณีต สวยงาม และสมส่วนกว่าข้าวของเครื่องใช้ในเมืองมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น จาน  ชาม หรือเสื้อผ้า เป็นต้น นอกจากข้าวของเครื่องใช้ภายในวิมานไม้แห่งนี้จะมีลักษณะที่คล้ายกับในเมืองมนุษย์แล้ว อาหารทิพย์ที่ปรากฏเกิดขึ้นกลางวิมานก็ยังมีลักษณะที่คล้ายๆ กับอาหารในเมืองมนุษย์อีกด้วย  เพียงแต่อาหารทิพย์เหล่านั้นจะมีความละเอียด ประณีตมากกว่าอาหารในเมืองมนุษย์นิดหน่อย เช่น ผลไม้ที่ปรากฏเกิดขึ้นกลางวิมานก็จะเป็นผลไม้ที่ถูกปอกและจัดเรียงมาให้พร้อมรับประทาน โดยที่เหล่าบริวารไม่ต้องตระเตรียม  หรือล้างและปอกเลย  เป็นต้น 
 
ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงพระลูกชายและทุกคนใน<a href=http://www.dmc.tv/seach/ครอบครัว title='ครอบครัว' target=_blank><font color=#333333>ครอบครัว</font></a> 
 
ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาได้ฝากสารแห่งความรัก
และความคิดถึงมาถึงพระลูกชายและทุกคนในครอบครัว

      คำตอบข้อที่ 1.13 ซึ่งท่านเทพบุตรภุมมะเทวา ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงพระลูกชายและทุกคนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า “ตอนนี้ตัวท่านสบายดี  ไม่ต้องเป็นห่วง  ตัวท่านอยู่ทางนี้มีความสุขมาก ที่ตรงนี้สะดวกสบายทุกอย่าง แล้วท่านก็ไม่เหงาด้วยเพราะตัวท่านมีเพื่อนภุมมะเทวาเยอะแยะมากมายเลยและที่สำคัญเมื่อตัวท่านได้มาอยู่ที่นี่แล้ว ตัวท่านก็ไม่ต้องทำงานให้ลำบากเหมือนสมัยที่ยังเป็นมนุษย์  ตัวท่านไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าจะมีชีวิตที่สะดวกสบายอะไรแบบนี้ ในตอนนี้ ตัวท่านได้รู้แล้วว่า ตัวท่านโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นโยมพ่อของพระลูกชาย เพราะที่ตัวท่านได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบุญบวชของพระลูกชายซึ่งตัวท่านก็มักจะเอาเรื่องราวต่างๆ ของพระลูกชายของท่านไปเล่าให้เพื่อนๆ ภุมมะเทวาได้ฟังอยู่เสมอๆ ซึ่งก็ทำให้ตัวท่านรู้สึกปลื้มใจกับพระลูกชายมากๆ   
 
ขอให้ทุกคนสั่งสมบุญให้มากๆ  และเมื่อสั่งสมบุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ
 
ขอให้ทุกคนสั่งสมบุญให้มากๆ และเมื่อสั่งสมบุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล
ส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ

      คำตอบข้อที่ 1.14 ส่วนบุญต่างๆ ที่พระลูกชายได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่าน  ตัวท่านก็ได้รับบุญทุกๆ บุญแล้วซึ่งก็ส่งผลทำให้ตัวท่านได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นอาหารการกินเสื้อผ้า  และข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างก็มีความละเอียดประณีตเพิ่มขึ้น   อีกทั้งผลแห่งบุญยังส่งผลทำให้กายของท่านสว่างขึ้น   และแลดูหนุ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วยตัวท่านอยากให้พระลูกชายบวชสร้างบุญต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งหมดอายุขัยตัวท่านจะได้ได้บุญกับพระลูกชายตลอดเวลา  ตัวท่านไม่อยากที่จะกลับไปลำบากเหมือนตอนที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งคนที่จะช่วยทำให้ความปรารถนาของท่านให้เป็นจริงได้นั้นก็มีแต่พระลูกชายของท่านที่เป็นหลักเท่านั้น ฝากให้พระลูกชายดูแลน้องสาวของพระลูกชายด้วย ให้รักและสามัคคีกันให้มากๆ แล้วก็ฝากขอโทษโยมแม่ของพระลูกชายด้วย ในทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดไป และฝากขอบคุณทั้งน้องสาวและโยมแม่ของพระลูกชายที่ได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้กับท่านตัวท่านรักลูกของท่านทุกๆ คน ขอให้ทุกคนสั่งสมบุญให้มากๆ  และเมื่อสั่งสมบุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ”

       ส่วนว่าวิบากกรรมใดที่ทำให้โยมพ่อของตัวลูกต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรเราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/6OSPZ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก