บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  เกาะติดกระแส เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18268
งานนี้ก็อย่าลืมมาสมัครเป็น V-Guide กันเยอะๆ นะคะ ต้องการไม่มากไม่มาย แค่ 10,000 กว่าคนเท่านั้นเอง งานนี้ยิ่งมากยิ่งดี ทำกันชนิดที่เรียกว่าทำลายสถิติยอด V-Guide ทุกครั้งที่ผ่านมากันไปเลย จะได้ปลื้มกันสุดๆจนเทวดาต้องหันมามองเพราะอยากมาทำหน้าที่ด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  Avoiding hell: court promised more confessions - ผู้อ่าน 18266
  สถิติสอบนักธรรม 5 อันดับแรก - ผู้อ่าน 18266
  มหาเถรสมาคมทอดผ่าป่าสามัคคีที่จังหวัดยะลา - ผู้อ่าน 18258
มหาเถรสมาคมมอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศานาแห่งชาติจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีที่จังหวัดยะลา พร้อมสนับสนุนงบประมาณ 20 ล้านให้พระในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ไปสักการะสังเวชนียสถานที่ประเทศอินเดียและเนปาล อ่านเรื่องต่อ 
  บวชพระ 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย - ผู้อ่าน 18282
  เครือข่ายความดี "กองพันกองพลสถาปนา" - ผู้อ่าน 18258
นัดรวมพลกองพันกองพล ครั้งที่ 1 ในวันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เวลา 16.00 น. ณ ห้อง SPD 3 เสา K27 สภาธรรมกายสากล เพื่อ 1. ตั้งทีมต่างๆ ในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคทุกจังหวัด อำเภอ ตำบล ทั่วประเทศ 2.ขยายเครือข่ายชักชวนคนบวชให้ได้ 100,000 กว่ารูป ศูนย์ประสานงานกองพลสถาปนา : 08-9781-9394, 08-1846-5014 และ 08-4007-3729 E-mail : Kong pol 1000000 up @gmail.com อ่านเรื่องต่อ 
  October opening for tallest Buddha - ผู้อ่าน 18261
ประเทศภูฐานกำลังก่อสร้างองค์พระพุทธรูปที่สูงเท่ากับอาคาร 17ชั้น ภายในบรรจุด้วยองค์พระขนาด8นิ้ว 100,000องค์ อ่านเรื่องต่อ 
  One thousand gold Buddhas take part in religious restoration in Siberia - ผู้อ่าน 18257
  เตรียมงานตักบาตร แม่ฮ่องสอน - ผู้อ่าน 18263
เพื่อให้ผู้มีบุญได้บุญกันไปแบบเน็ทๆ ทางทีมงานได้เดินทางไปนิมนต์พระภิกษุรุ่นกองพลสถาปนาจำนวนถึง 400 รูป ที่ขณะนี้กำลังพำเพ็ญสมธรรม กลั่นกาย ใจ ให้ใส่สว่างด้วยการปฏิบัติธรรมอยู่ที่สวนพนาวัฒน์ ซึ่งทั้ง 400 รูปก็รับนิมนต์และจะเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับผู้มีบุญในพิธีตักบาตรครั้งประวัติศาสตร์นี้อย่างแน่นอน อ่านเรื่องต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ เยาวชนชาวปวากอญอ - ผู้อ่าน 18265
วันหนึ่งหลังจากสวดมนต์นั่งสมาธิแล้ว พระอาจารย์ได้นำละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง “น้องแพรวกฐินสัมฤทธิ์” มาฉายให้ชาวบ้านและเยาวชนได้ดูกัน หลังจากที่ได้ดูเสร็จ ทุกคนประทับใจมาก เห็นแววตาของเด็กๆและเยาวชน เป็นประกายฉายแสงแห่งความเป็นเด็กเก่งและดี จึงลองสอบถามดูว่า “ไหนใครอยากเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์เหมือนกับน้องแพรวบ้าง” ปรากฏว่า อ่านเรื่องต่อ 
  พลิกฟื้นความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18262
สรรพกำลังผู้รักในพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายคณะสงฆ์และฝ่ายฆราวาสในขณะนี้ ต่างตระหนักถึงความสำคัญของการบวชแสนรูปที่กำลังจะบังเกิดขึ้นในไม่ช้า ว่าเป็นสิ่งเดียวที่จะพลิกฟื้นความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนาให้กลับคืนมาอีกครั้ง กระชาก ความเป็นอดีตเมืองพุทธ ให้ห่างไกลจากผืนแผ่นดินไทย อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป ณ ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18274
ตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา 06.00 น. ณ ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา รักษาวัฒนธรรมชาวพุทธ ฟื้นฟูศีลธรรมโลก และช่วยเหลือคณะสงฆ์ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อ่านเรื่องต่อ 
  มูลนิธิเมาไม่ขับหวั่น "เหล้านอก" ทะลักหลังปีใหม่ - ผู้อ่าน 18257
  ทศชาติชาดก เรื่อง มโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 192 - ผู้อ่าน 18273
ในพระนครปัญจาละนั่นเอง มีนักบวชหญิงคนหนึ่งเป็นบัณฑิต ฉลาดในอรรถและธรรม นามว่า พระแม่เภรี ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของพระเจ้าจุลนีในฐานะนักบวชประจำราชสกุล อยู่มาวันหนึ่ง พระแม่เภรีเข้ามาฉันในวังตามปกติ ครั้นเสร็จภัตกิจแล้ว ก็เดินออกจากวังด้วยท่วงทีสำรวม เป็นเวลาพอดีกับที่มโหสถกำลังจะขึ้นเฝ้าพระเจ้าจุลนี อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ 37 - จิตปราศจากธุลี - ปล่อยวางในสรรพสิ่ง - ผู้อ่าน 18283
สรรพสิ่งและสรรพสัตว์ทั้งหลาย ล้วนมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ใบหญ้า รถราบ้านช่อง คนสัตว์สิ่งของ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เหมือนต้นไม้ที่เราเคยเห็นต้นเล็กๆ ไม่นานก็เจริญเติบโตขึ้น แผ่กิ่งก้านสาขาออกดอกออกผล ให้ความสดชื่นแก่ทุกชีวิต แต่ไม่นาน ดอกไม้ที่ดูสวยสดงดงามเหล่านั้น ก็เหี่ยวแห้ง ร่วงโรยไปตามกาลเวลา ชีวิตของเราก็เช่นเดียวกัน อ่านเรื่องต่อ 
  สอบทางก้าวหน้า กว่า 5 ล้านคน - ผู้อ่าน 18267
วันนี้เป็นวันพิเศษสุด ที่ลูกๆ Supervisor ธรรมทูตแห่งโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า ครั้งที่ 28” จำนวนกว่า 3,000 คน จากสถาบันอุดมศึกษาทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 90 สถาบัน มาอบรมรอบไฟนอลคอร์ส (Final Course) เพื่อประชุมเตรียมการความพร้อมครั้งสุดท้าย เพื่อการจัดสอบ “ทางก้าวหน้า รอบชิงชนะเลิศ” ระดับประถม มัธยมและครูอาจารย์ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 นี้ อ่านเรื่องต่อ 
  เตรียมงานตักบาตรพระ จ.แม่ฮ่องสอน - ผู้อ่าน 18265
วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีข่าวดีที่สว่างที่สุด ส่งตรงลงมาจากยอดดอย ณ ดินแดนหมอกสามฤดู กับบรรยากาศการเตรียมงานในพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่กำลังคึกคักเบิกบาน ส่งความใส สร้างความสุขไปยังบ้านทุกหลังทั่วทั้งยอดดอยกันแล้ว อ่านเรื่องต่อ 
  World PEC for Malaysian youth - ผู้อ่าน 18262
เวิร์ลเปกครั้งนี้ มีชื่อเต็มๆ ว่า World PEC for Malaysian youth (เวิร์ลเปก ฟอร์ มาเลเซี่ยน ยูธ) ครั้งที่ 1 หรือโครงการสอบตอบ ปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก สำหรับเยาวชนประเทศมาเลเซียโดยใช้หนังสือมงคลชีวิต ฉบับภาษาอังกฤษ และได้นำสมุดบันทึกความดี วีสตาร์เข้ามาสร้างนิสัยแก่น้องๆ ด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  V-cheer ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก - ผู้อ่าน 18254
ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก คือ กลุ่ม ของนิสิต นักศึกษาที่มีใจและต้องการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมศีลธรรม และคุณธรรมให้กับเด็กๆ ด้วยการเป็นอาสาสมัคร ที่จะเป็นผู้นำด้านศีลธรรม ให้กับน้องๆ เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมบนโลกของเรา โดยภารกิจหลัก คือ การทำหน้าที่เป็นผู้นำกิจกรรมต่างๆ ให้กับน้องๆ ซึ่งมีหลายกิจกรรม เพื่อให้น้องๆ สนุกในการศึกษาพระพุทธศาสนา เช่น นำชมนิทรรศการ , นำเล่นเกมถาม-ตอบพุทธประวัติ , นำเล่นเกมเพื่อการเรียนรู้ , การแต่งชุด mascot , การจัดสอบประเมินมาตรฐานศีลธรรม , การดูแลอาจารย์ เด็กๆ และการส่งกลับประทับใจ ให้กับเด็กดี v-star กว่า 500,000 คนทั่วประเทศ อ่านเรื่องต่อ 
  Shaolin Temple Under Hacker Attack - ผู้อ่าน 18273
  กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชาย - ผู้อ่าน 18261
กระแสใดในยามนี้ มิอาจเทียบได้กับกระแสแสน คือ ชายไทยแมน ๆ จะมาบวชเป็นแสนคน เพราะได้รับการการันตีจากรุ่นพี่กองพล 7,000 ตำบล จำนวนกว่าหมื่นรูปที่ผ่านมาว่า ชีวิตที่แสนดีจริง ๆนั้นเป็นแบบไหน? จะรู้ได้ก็ต้องมาบวชเอง เพราะของอย่างนี้แม้จะแมน ๆ เหมือนกันแต่บวชแทนกันไม่ได้ ผู้ที่ผ่านการบวชล้วนเป็นคนมีคุณภาพในระดับ “พระเอก” คือ กลายเป็นพระเอกในหัวใจมหาชน อ่านเรื่องต่อ 
  Religious groups against violence during Gadhimai festival - ผู้อ่าน 18261
  ความเหมือนบนความแตกต่าง - ผู้อ่าน 18271
ประสบการณ์สากลจากการปฏิบัติสมาธิ ในโครงการ The Middle Way โจฮันเนสเบิร์ก จะได้รับการรวมเล่มตามดำริของคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งจะเป็นเครื่องยืนยันว่าบนเส้นทางสายกลาง ความแตกต่างจะหมดไปไปจากโลกนี้ ซึ่ง The Middle Way ของโจฮันเนสเบิร์ก มีความแตกต่างทั้งในเรื่องสีผิว ศาสนา เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ และสาขาอาชีพ แต่ทุกคนได้เข้าถึงความเหมือนที่มีอยู่แล้วในตัวตนของทุกๆคน คือ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด อ่านเรื่องต่อ 
  บันทึกความดีของแจ๊คเกอรีน - ผู้อ่าน 18271
ในแต่ละวัน นอกจากเยาวชนพีซ เรฟโวลูชั่นต้องทำสมาธิแล้ว ยังต้องรักษาศีล 5 และบันทึกความดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง 5 ห้องและทิศ 6 ซึ่งต้องอาศัยความพยายามและมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองเป็นอย่างยิ่ง อ่านเรื่องต่อ 
  “แม่ชีอ้อม” เผยเคยคิดบวชตลอดชีวิต ไม่เกี่ยวเรื่องอกหัก - ผู้อ่าน 18280


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม