ฆ่าตัดคอ

ชายสองคน ถูกกลุ่มโจรจับตัวไปเพื่อเรียกค่าไถ่ เมื่อญาติไม่มีเงินจ่ายให้ จึงถูกฆ่าตัดคออย่างโหดเหี้ยม …สาเหตุสืบเนื่องมาจากการจองเวรกันมาข้ามภพข้ามชาติ…เรื่องราวของคนที่ตายไปแล้ว แต่ยังสามารถติดต่อกับญาติได้ ผ่านทางร่างทรง… https://dmc.tv/a906

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 25 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
CASE   STUDY
ฆ่าตัดคอ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่เจ้าค่ะ
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันพันธุ์แท้เจ้าค่ะ  เข้าวัดตั้งแต่ประมาณปี พศ. 2526 โดยมีคุณครูที่โรงเรียนสมถวิล ราชดำริ พามาเป็นอาสาสมัครเหรัญญิก  ในสมัยนั้นหลวงพ่อยังสอนอยู่ที่ศาลาจาตุมหาราชิกา  จากนั้นลูกก็ได้มาวัดตลอดต่อเนื่อง  แต่มาเข้าใจอย่างลึกซึ้งเรื่องกฎแห่งกรรม ก็ตอนมีโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันนี่แหละเจ้าค่ะ  ลูกมีเรื่องกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    คุณลุงของลูก มีอาชีพเปิดร้านขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง อยู่ที่ จังหวัด ปัตตานี   เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม  2544  ได้มีชายแปลกหน้าคนหนึ่ง  มาสั่งซื้อท่อน้ำที่ร้านของลุง โดยการมาในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  เพราะวันก่อนหน้านั้นก็มาครั้งหนึ่งแล้ว  แต่ยังไม่พร้อม  จึงยังไม่ได้เอาของไป     ในครั้งนี้เมื่อสั่งซื้อของกันเสร็จ ก็ได้จัดของขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ  พร้อมเครื่องมือยก   แล้ว ลูกชายของลุงและ น้องเมียลุง ก็นำของไปส่งด้วยตัวเอง    เขาให้ไปส่งที่บ้านปายอ จ.ปัตตานี  ทั้งสองไปนานแล้วจนกระทั่งค่ำมืดดึกดื่น ทั้งสองคนก็ยังไม่กลับ    คุณลุงมั่นใจว่าลูกชายและน้องชายเมียคงถูกจับตัวไปแน่  จึงเข้าแจ้งความกลางดึก
วันรุ่งขึ้นจึงออกมาตามหาบุคคลทั้งสอง  พบรถ 6 ล้อที่จุดนัดส่ง  กุญแจยังค้างอยู่ที่รถ  อุปกรณ์การยกท่อ  ก็ยังอยู่บนรถ  และพบร่องรอยการต่อสู้ที่พื้นดิน     ทราบเหตุการณ์ในภายหลังว่าผู้ชายที่มาสั่งซื้อนั้นได้ขับมอเตอร์ไซด์นำทางไป   แต่เมื่อไปถึงที่แห่งหนึ่ง ชายคนนั้นได้เลี้ยวหายเข้าไปในซอย  จากนั้นกลุ่มคนร้ายก็ปรากฏตัวออกมา  แล้วเกิดการต่อสู้กันขึ้น  ลูกชายของลุงและน้องเมียลุงก็ถูกจับตัวไป   ทั้งสองคนถูกจับไปกักตัวไว้ที่เทือกเขา “บูโด”    ซึ่งเป็นแนวของเทือกเขาต่อกับประเทศมาเลเซีย
 
    ต่อมาเวลา 10.00 น.  กลุ่มคนร้ายได้โทรศัพท์เข้ามาหาลุง เป็น ครั้งแรก และ ถามว่า “ รักลูกชายไหม  ถ้ารัก  ขอเงิน 3 ล้านบาท  ให้เอาเงินไปเข้าให้ที่ธนาคารกรุงเทพ  สาขาปัตตานี” แล้วบอกเลขที่บัญชีไว้   แต่ลุงบอกว่า “เงิน  3 ล้าน ไม่มี  ขอลดเหลือสัก 2 แสนบาทได้ไหม”   ก็ถูกโจรด่ากลับมาว่า “พ่อมึงเด่ะ ”  แล้วก็วางหูไป   ครั้งที่สอง โจรก็โทรมาอีก ลุงก็ต่อรองอีก ขอให้ลดลงเหลือให้น้อยกว่านั้น  กลุ่มคนร้ายก็ไม่ยอม   ครั้งที่สาม  คราวนี้กลุ่มคนร้ายยอมลดลงให้   เหลือ 2 ล้านห้าแสนบาท  ลดลงให้ 5 แสนบาท  ลุงก็ย้ำไปว่า 2-3 ล้านบาทนั้นไม่มีให้  ถ้า 2-3 แสนบาท  เราพอจะมี
 
    ในครั้งที่สามนี้  กลุ่มคนร้ายส่งโทรศัพท์ให้ลูกชายพูดกับลุงเอง ลูกชายลุงก็ถามลุงว่า  “พ่อติดตามไปถึงไหนแล้ว” ลุงก็บอกว่า   ตอนนี้ตามไปถึงมาเลย์แล้ว  เพราะว่าต้นตอมาจากมาเลเซีย แต่ยังพูดได้ไม่กี่คำ  คนร้ายก็แย่งโทรศัพท์กลับไป
 
    ในช่วงนั้นลุงได้ตามเข้าไปถึงประเทศมาเลเซีย  ไปพร้อมกับนายอำเภอและนายกเทศบาล แต่ไม่ได้บอกตำรวจเพราะกลัว   ลุงไปเพื่อไปหาเส้นสาย ที่ใกล้ชิดกับต้นแหล่ง คือหัวหน้าโจร   เพื่อที่จะต่อรองขอให้จ่ายน้อยกว่านั้น   จากนั้นวันที่ 20-22 พฤษภาคม 2544  กลุ่มคนร้ายก็โทรเข้ามาอีก  เป็น ครั้งที่ 4   ลุงก็ยังยืนยันคำเดิมว่า “สามล้านบาทเราไม่มี” คนร้ายจึงบอกว่า  “ถ้าไม่อย่างงั้น  ก็คอยรับศพก็แล้วกัน ”  จากนั้น   วันที่ 4 มิถุนายน 2544  มีคนพบหัวของทั้งสองที่โรงไม้ ตำรวจก็เรียกให้ไปดูหัวที่โรงพยาบาลที่ยะลา  โดยตำรวจแจ้งว่า     หลังจากนั้นมีการปะทะกันของทหารกับกลุ่มคนร้าย  พบฟิล์มหล่นอยู่ที่เกิดเหตุ เมื่อนำฟิล์มมาล้าง  พบว่าทั้งม้วนนั้นมีแต่รูปที่ถ่ายร่วมกันของกลุ่มคนร้ายประมาณ 6 - 7 คน ล้วนแล้วแต่เป็นวัยรุ่นทั้งสิ้น  คาดเดาว่าอายุไม่น่าจะเกิน 25 ปี  มีอาวุธสงครามครบมือกันทุกคน  เหยื่อทั้ง2  ลูกลุงกับน้องเมียลุง ถูกจับมัดมือไขว้หลังนั่งอยู่ตรงกลาง  กลุ่มคนร้ายตั้งแถว 2 แถว  แถวแรกนั่งชันเข่า แถวหลังยืน เหมือนกับภาพถ่ายทีมฟุตบอล
 
    หลังจากพบหัวของคนทั้งสองแล้ว จึงไปขอความร่วมมือช่วยเหลือจากหลายฝ่ายให้ช่วยค้นหาศพของคนทั้งสอง  จนเวลาผ่านไปประมาณ 111 วัน  จึงพบศพของทั้งสองซึ่งถูกฝังไว้ที่พื้นทราย  ศพไม่เน่า  เพียงแต่ช่วงหน้าท้องได้หดแห้งไป  ลุงนั้นแม้เพียงเห็นแค่หัวเข่าที่โผล่ทรายขึ้นมา  ก็จำได้แล้วว่าเป็นลูกตัวเอง  หลังจากนั้นไม่นาน  เรื่องก็เงียบหาย  เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ไม่พบการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจากทางราชการเลยแม้แต่น้อย 
 
    จากวันที่ลูกชายของลุงจากไป  ลุงก็คิดถึงลูกชายมาก อยากเห็นลูกชาย  แต่ลูกชายก็ไม่มาเข้าฝัน  มีบ้างบางคืนขณะที่ลุงนอนอยู่นอกบ้านก็ได้กลิ่นตัวลูกชาย    บางครั้งก็ได้กลิ่นแป้งที่ลูกชายเคยใช้หลังจากนั้น  มีคนมาแนะนำกับลุงให้ลองไปหาหมอทางด้านไสยเวทย์เพื่อถามถึงลูกชายว่าตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไรบ้าง
 
    หมอที่ลุงไปพบเป็นผู้หญิงอยู่ที่โคราช เมื่อไปถึงพบว่ามีกลุ่มคนนั่งสมาธิกลุ่มหนึ่ง  กำลังจะทำพิธีส่งวิญญาณ  เขาบอกว่าเชิญพระนารายณ์  และดวงวิญญาณพระพุทธเจ้ามาเข้าทรง  เมื่อลุงฟังว่าจะเชิญพระพุทธเจ้ามา จึงคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เลยถอยออกมา  แล้วบอกว่า  ผมไม่เอาวิธีการแบบนี้ ผมไม่ชอบ
หลังจากนั้นเมื่อกลับมาบ้าน  ลุงได้ไปหาหลานสาวซึ่งเป็นร่างทรง  วิญญาณของแม่คุณลุงก็ได้มาเข้าสิงร่างทรง แล้วตวาดลุงว่า “มึงอย่าไปทำนะ  มึงรู้มั้ยว่าเขาจะไปทำอะไร”  สิ่งที่แม่ลุงพูดถึงนั้น คือกลุ่มหมอไสยเวทย์ที่โคราชที่ลุงไปหาคราวที่แล้ว   และแม่ของลุงยังบอกอีกว่า  ตอนนี้ลูกลุงที่ตายอยู่กับแม่  ลุงได้ยินก็เลยหยุดแค่นั้น ตอนที่ลูกไปติดต่อลุงเพื่อจะเขียน Case ถามพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่   ลุงได้จุดธูปบอกแม่ของลุงก่อนเพราะกลัวแม่ไม่อนุญาต เสร็จแล้วก็ไปถามหลานสาวที่เป็นร่างทรง เธอก็อนุญาตอย่างง่ายๆไม่ขัดข้อง เธอบอกว่าถ้า Case ออกเธอกับแม่จะไปฟังด้วย
 
    ตัวลูกเอง เกิดในแผ่นดินที่มีบุคคลรอบข้างนับถือศาสนาอื่นถึง  80 % ในถิ่นที่ลูกอยู่สมัยก่อน จะมีจดหมายลึกลับเขียนมาถึงพ่อและคนอื่นๆในกลุ่มพ่อค้าด้วยกันอยู่เรื่อยๆ  เป็นจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง เราต้องอยู่กันอย่างระมัดระวังตัวตลอดเวลา แต่พอมาถึงปี 47-48 เป็นต้นมาไม่มีจดหมายเรียกค่าคุ้มครองเหล่านี้แล้ว แต่เปลี่ยนมาเป็นการฆ่าฟาดฟันกันถึงชีวิตเลย 
 
    เมื่อ 7 สิงหาคม 2547 ที่ผ่านมาได้มีเหตุวางระเบิดขึ้นพร้อมกัน 2 แห่งคือ ที่ปั้มแก๊ส ปตท.  ส่วนอีกแห่งคือ ปั๊มน้ำมันของ พี่ชายคนที่ 2 ของลูก  ซึ่งที่ปั๊มนี้จะเป็นที่จอดพักรถของบริษัททัวร์ของลูกด้วย ระเบิดได้เกิดขึ้นแห่งเดียวคือที่ปั๊มของพี่ชายลูก ส่วนระเบิดอีกลูกที่อยู่ปั๊มแก๊ส ปตท.ไม่ระเบิด ความเสียหายที่เกิดจากแรงระเบิดไม่มากเพราะมีรถกระบะคันหนึ่งจอดขวางไว้เป็นที่กำบังอย่างดี จึงไม่ได้รับความเสียหายอะไรมากนอกจากตู้กระจกของปั๊มแตก และรถกระบะคันนั้นพัง บ้านของคนที่อยู่รอบข้าง   ก็ได้รับความเสียหายด้วย    แต่ไม่มากนัก
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. ลูกชายของลุงและน้องชายเมียลุงที่ถูกฆ่าตัดคอ  เขาตายแล้วไปไหนคะ กรรมใดทำให้เขาต้องมาตายในลักษณะนี้ ที่เขาทั้งสองถูกจับตัวไปเพราะต้องการเงินค่าไถ่หรือมีจุดประสงค์อื่นคะ ถ้าให้เงินสามล้านไปเขาทั้งสองจะรอดชีวิตไหมคะ ทำไมกลุ่มคนร้ายจึงเลือกที่จะทำกับลูกลุงกับน้องเมียลุงคะ ชาติต่อไปคนทั้งสองยังจะต้องรับวิบากกรรมอย่างนี้อีกหรือไม่คะ
 
2. เวลาจะตัดคอ  เขาฆ่าให้ตายก่อนหรือว่าตัดเลยคะ แล้วทำไมต้องตัดคอด้วยคะ  ทำไมเขาไม่ฆ่าเฉยๆ
 
3. ฟิล์มที่ถ่ายภาพของกลุ่มผู้ก่อการร้ายทั้ง 6-7 คนที่หล่นในที่เกิดเหตุ เป็นเจตนาทำให้หล่นหรือเปล่าคะ    ลูกของลุงและน้องเมียลุงมีกรรมอะไรผูกพันกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายนี้หรือเปล่าคะ
 
4. ทำไมศพของทั้งสองคนจึงไม่เน่า  กลิ่นตัวและ กลิ่นแป้งที่ลุงได้กลิ่น  ตอนนอนอยู่นอกบ้านนั้น  เป็นกลิ่นตัวของลูกชายลุงใช่หรือไม่
 
5. พิธีส่งวิญญาณที่ลุงไปพบที่โคราชนั้น แท้จริงแล้วคือพิธีอะไรคะ แม่ของลุงที่มาเข้าร่างทรง รู้ได้อย่างไรว่าลุงไปหาหมอไสยเวทย์มา และที่บอกว่าลูกของลุงที่ถูกฆ่าตัดคอตอนนี้อยู่กับแม่ของลุง จริงหรือไม่คะ   แม่ของลุงตอนนี้อยู่ที่ไหน
 
6. ทำไมพอลุงจุดธูปบอก   แม่ของลุงว่าจะส่ง Case มาถามครูไม่ใหญ่ แม่ของลุงในร่างของหลานสาวจึงอนุญาตแบบง่ายๆคะ  ทำไมจึงสื่อกันได้ เธอรู้หรือไม่ว่าลูกจะนำเรื่องนี้มาถามคุณครูไม่ใหญ่
 
7. ลูกมีวิบากกรรมใดบริษัททัวร์ของลูก ซึ่งมีรถจอดอยู่ที่ปั๊มจึงโดนระเบิดและชาติต่อไปจะโดนอีกหรือไม่คะ
 
8. ผู้ที่มาวางระเบิดมีวัตถุประสงค์จะให้เกิดเพลิงไหม้หรือเปล่าคะเพราะเขาวางใกล้กับถังน้ำมันทั้ง 2 แห่ง  คนร้ายเหล่านั้นรู้จักกับลูกหรือครอบครัวของลูกหรือไม่  เขาทำเพื่อวัตถุประสงค์ใด ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่คะ ลูกและครอบครัว  จะโดนอะไรซ้ำอีกหรือไม่คะ
 
9. เมื่อเร็วๆนี้ ลูกได้หักต้นโพธิ์ที่ขึ้นแทรกฐานบ้าน(บ้านปูน) ต้นขนาดเท่าข้อมือเด็กแต่ยังไม่ตาย หลวงพ่อบอกว่ามันบาป ลูกได้หักไปก่อนที่หลวงพ่อจะบอก 1 วัน  ลูกควรจะทำอย่างไรดีคะ  ลูกจะบาปไหม  จะมีวิบากกรรมอะไรหรือไม่
 
10. ลูกเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว  พอลูกมันคลอดออกมาได้ 2-3 เดือน  ลูกก็จะขายหรือให้กับคนที่เขารักไปเลี้ยง  ตั้งใจไว้ว่าถ้าหมดรุ่นนี้จะไม่เลี้ยงอีกแล้ว การที่ลูกพรากแม่และลูกสุนัขนี้จะโดนวิบากกรรมอะไรบ้างคะ  แล้วจะแก้ไขวิบากกรรมนั้นได้อย่างไร  เพราะลูกไม่อยากเลี้ยงอีกแล้วคะ
 
11. ทำไมลูกจึงมาเกิดในดินแดนที่เป็นศาสนิกชนอื่นถึง 80 % และเกิดความวุ่นวายได้ทุกวัน แล้วทำไมคนอื่นเขาไม่เดือดร้อนกันคะ ลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ก่อนมาเกิดในชาตินี้  ลูกมาจากไหนคะ เคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่ เคยทำหน้าที่อะไรมาคะ ผลการปฏิบัติธรรมเคยได้องค์พระในชาติก่อนๆบ้างหรือไม่คะ
                                      
 กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
  
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกชายของลุงและน้องชายเมียลุง  ถูกจับตัวไปเรียก   “ค่าไถ่”  เมื่อไม่มีเงินเอาไปให้   จึงถูก “ฆ่าตัดคอตาย”  เพราะ ... “จองเวร”  กันมาในอดีต  
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่าชาติหนึ่ง  ทางการ “ตั้งรางวัลนำจับ” คนทำผิดขึ้นไว้   ต่อมาลูกชายลุงและน้องชายเมียลุงอยากได้รางวัลนี้  จึงได้วางแผนจับโจรแล้วก็จับโจรได้  ,  ได้มัดโจรนำไปส่งทางการ  ,  ทางการได้ตัดสินประหารชีวิตด้วยการตัดคอ , ก่อนตายโจรเหล่านั้นผูกอาฆาตไว้ว่า  จะต้องตาม “จองเวร”   
 
 
  • เมื่อมาในชาตินี้  ,  กลุ่มโจรเหล่านั้นได้มาเป็นกลุ่มโจรปัจจุบัน ได้วางแผนจับ  2  ท่านเพื่อเรียก “ค่าไถ่”   ตามเวรที่ได้จองกันไว้  แม้จะได้ค่าไถ่ก็ตาม ก็ต้องโดนฆ่าตายอยู่ดี เพราะ “ผูกเวรกัน”มาจ่ะ!
 
 
  • ตายแล้วก็ใหม่ ๆ ก็ตุหรัดตุเหร่กลับมาวนเวียนอยู่ที่บ้าน ภายหลังจากนั้นไม่นานก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่าง  
  • ถ้าผูกเวรกันอีก ก็จะต้องผลัดกันฆ่าไปอีกหลายชาติ  เพราะยังไม่หมดวิบากจ่ะ!
 
 
2. เวลาฆ่า เขาฆ่าตัดคอเลย  เพราะไปสอดคล้องกับ ความเชื่อของกลุ่มที่ชอบตัดคอสัตว์บูชายัญจ่ะ!
 
 
3. ลูกของลุงและน้องเมียของลุง ได้ “ผูกเวร” กันมากับกลุ่มโจรเหล่านี้    ดังที่ได้กล่าวมาแล้วจ่ะ!    ฟิลม์ที่ตกหล่นนั้นเป็นเจตนาของกลุ่มโจรที่ทำตกหล่นเอาไว้  เพื่อเป็นการ “ท้าทาย” จ่ะ!
 
 
4. ศพที่ฝังไว้ในทราย ก็มักจะไม่ค่อยเน่า  เพราะทรายช่วยรักษาสภาพศพไว้   แต่ก็แห้งเหี่ยวไปตามสภาพ กลิ่นตัวหรือกลิ่นแป้ง  ที่ลุงได้กลิ่นเป็นเพราะความคิดถึงลูกจ่ะ!
 
 
5. พิธีส่งวิญญาณที่ลุงไปพบที่โคราช  ก็เป็นวิธีหมอผีแบบไสยเวทที่เพี๊ยน ๆ บ้า ๆ บอ  ซึ่งจะหลอกลวงได้เฉพาะคนที่งมงาย โดยเฉพาะเรียกวิญญาณพระพุทธเจ้ามาเข้าทรงจ่ะ!

 
  • แม่ของลุงที่มาเข้าร่างทรง   รู้ว่าลุงไปหาหมอไสยเวทมา   เพราะ  ...แม่ของลุงเห็นว่าลุงไปหาหมอไสยเวทมา    เพราะท่าน ก็เป็น “ภุมมเทวา” และได้มาเข้าร่างหลานจริงจ่ะ!  
 
 
  • ลูกของลุง  ที่ถูกตัดคอตาย ตอนนี้อยู่กับแม่ของลุงจริง  เพราะเป็น “ภุมมเทวา” เหมือนกัน  ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งจ่ะ!
 
 
6. พอลุงจุดธูปบอกแม่ลุงว่า  จะส่ง Case มาให้คุณครูไม่ใหญ่แล้วแม่ของลุงก็อนุญาตแบบง่าย ๆ    เพราะ  ...แม่ของลุงรู้ว่าจะเป็นจุดที่ท่านจะได้รับผลบุญ  จากการที่ให้ชาวโลกได้ศึกษาเรื่องราวความจริงของชีวิต  ,  ด้วยตาของกายละเอียดในระดับ ภุมมเทวา ที่มีภพภูมิใกล้ชิดภพมนุษย์  จึงสื่อสารกันได้  
 
 
  • และแม่ของลุงก็รู้ว่า จะนำมาถามครูไม่ใหญ่  เพราะ ตาของกายละเอียดในระดับภุมมเทวาจ่ะ!
 
 
7. บริษัททัวร์ของลูก    ที่มีรถจอดอยู่ที่ปั๊มและโดนระเบิด เพราะ ...สมบัติก็มีเชื้อวิบัติอยู่บ้าง ด้วยวิบากกรรมที่ค้าขาย แล้วส่งคนไปทำลายข้าวของคู่แข่งในอดีต  ตามมาส่งผล 
 
 
  • เชื้อวิบากกรรมนี้ยังมีอยู่  ยังมีโอกาสส่งผล  ดังนั้นให้ลูกตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ  บุญนี้จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว ให้หนักเป็นเบา  ,  เบาเป็นหายจ่ะ!
 
 
8. ผู้มาวางระเบิด    ก็มีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้เกิดเพลิงไหม้    เพื่อให้เป็นไปตามขบวนการของการก่อการร้ายจ่ะ!

 
  • คนร้ายเหล่านี้   ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับครอบครัวของลูก แต่เป็นการ “ก่อกวน” ตามขบวนการก่อการร้าย  เพื่อให้เรากลัวแล้วจะได้หนีไปจากที่นี่จ่ะ! 
 
 
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ อย่ากลัวจนเกินไป  แล้วอธิษฐานจิต  ให้บุญทุกบุญช่วยให้ปลอดภัย  และมีความสงบสุขเกิดขึ้นจ่ะ!
 
 
9. ต้นโพธิ์ที่ขึ้นแทรกที่ฐานของบ้านของลูกนั้น  ก็ไม่ได้เป็นต้นโพธิ์ที่เขาปลูกบูชาเพื่อระลึกนึกถึงพระพุทธเจ้า  ,  แต่ได้ขึ้นมาเองแล้วโตขึ้นมา ซึ่งอาจทำให้บ้านมีปัญหา ลูกจึงหักออกไปโดยไม่ได้เจตนาจะลบหลู่ ว่าเป็นไม้แห่งการตรัสรู้ธรรม   ก็อาจมีวิบากบ้างแต่ก็ไม่มากนัก  ลูกก็อย่าไปกังวลจนเกินไป
 
 
  • แต่เพื่อความสบายใจ  ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ  แล้วอธิษฐานจิต ให้พ้นวิบากกรรมนี้ไป  ก็จะพ้นได้จ่ะ!    เพราะไม่ได้มีเจตนาดังกล่าว
 
 
10. ลูกเลี้ยงสุนัขไว้  2  ตัว    พอมันคลอดลูกออกมาได้ 2 - 3 เดือน  ถ้าหากมัน “หย่านม” แล้ว  และไม่ต้องอยู่ในความดูแลของแม่มัน  ,  และแม่มันก็ไม่สนใจ  อีกทั้งคลายความผูกพัน ตามประสาสัตว์แล้ว   จะขายหรือให้ใครก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร 
  • แต่เพื่อความสบายใจก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆแล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ถ้าจะมีจ่ะ!
 
 
11. ลูกไม่ได้มีวิบากกรรมใด  ที่ได้ไปอยู่ในแดนที่มีศาสนิกชน อื่นถึง 80%    ให้อยู่ในบุญแล้วรักษาพื้นที่ไว้   อย่าหนีไปไหนจ่ะ!เพราะถ้าคนมีวิบากกรรม  ไม่ว่าจะไปอยู่แดนไหน แม้ศาสนิกเดียวกันเยอะ  ก็มีปัญหาได้จ่ะ!

 
  • ลูกได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ!  
  • เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็น “กุลธิดา”    และได้เป็นกำลังในการ  เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลกจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิต  ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/QFG4b

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related