ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว

ต่อมา...เขาได้กลับไปทำงานที่ต่างประเทศและไม่เคย ติดต่อกลับมาอีกเลย ลูกรู้สึกน้อยใจและคิดจะทำแท้ง ลูกกลุ้มใจมากเพราะวิชารักที่เขาสอน...ลูกทำคะแนนได้ดีมาก https://dmc.tv/a123

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 ก.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]
CASE  STUDY
ไม่น่าเป็นไปได้...แต่ก็เป็นไปแล้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
   
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูงสุด
 
    ลูกเป็นคนไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดน และเป็นคนไทยที่โชคดีเพราะได้มีโอกาสรับชม DMC ผ่านทางจานดาวธรรม รู้สึกชอบโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยานี้มากกว่าโรงเรียนไหนๆที่เคยเรียนมา เลยค่ะ ทำให้รู้จักกฎแห่งกรรม และเข้าใจเป้าหมายชีวิต คุณครูไม่ใหญ่ได้เปิดมุมมองชีวิตใหม่ ที่สดใสให้กับชีวิตของลูกค่ะ   พลิกชีวิตเดิมๆ ของลูก  ให้เป็นชีวิตใหม่ที่มีเป้าหมายชีวิต   ลูกจึงใคร่ขอความเมตตาจากหลวงพ่อ ฝันในฝันให้กับครอบครัวของลูกด้วยเจ้าค่ะ
 
ลูกเกิดที่จังหวัดขอนแก่น มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน ลูกเป็นพี่สาวคนโตสุด ตอนเด็ก ๆ เวลาที่คุณยายไปทำบุญที่วัด ท่านก็จะพาลูกไปด้วย บางครั้งก็ได้มีโอกาสไปนอนค้างถือศีลที่วัดกับท่าน ทำให้ถูกปลูกฝังนิสัยรักการทำทาน รักษาศีลและเจริญภาวนาตั้งแต่เยาว์วัย

แต่เมื่อโตขึ้น ชีวิตของลูกเริ่มเจอปัญหาที่แก้ไม่ตก เรื่องมีดังนี้เจ้าค่ะ   ขณะที่ลูกกำลังเรียนวิทยาลัยครูอยู่ปีสุดท้าย ลูกได้พบรักกับผู้ชายคนหนึ่งจากการแนะนำของเพื่อนที่วิทยาลัย เขาทำงานอยู่ต่างประเทศแต่กลับมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทย เราคบกันจนลูกได้ตั้งครรภ์กับเขา  ต่อมา...เขาได้กลับไปทำงานที่ต่างประเทศและไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย ลูกรู้สึกน้อยใจและคิดจะทำแท้ง ลูกกลุ้มใจมากเพราะวิชารักที่เขาสอน...ลูกทำคะแนนได้ดีมาก แต่วิชาลืมลูกกลับสอบไม่ผ่านสักที...เพราะทำอย่างไรลูกก็ลืมเขาไม่ได้เลย ติดรออยู่อย่างนี้แหล่ะค่ะ แต่โชคดีที่มีเจ้าของบริษัทใจดีห้ามไว้  เขาเป็นเจ้าของบริษัทที่น้องสาวของลูกทำงานอยู่ เขาเข้าใจและเห็นใจลูก จึงให้ความช่วยเหลือทุกอย่างจนกระทั่งลูกคลอดออกมาเป็นเด็กผู้ชายน่ารักมาก ค่ะ
 
หลังสำเร็จการศึกษาแล้ว ระหว่างที่ลูกรอเรียกตัวบรรจุครูอยู่นั้น  ลูกจึงได้มาทำงานที่กรุงเทพฯ ตามคำชักชวนของเพื่อน โดยนำลูกชายไปฝากเลี้ยงไว้ที่บ้าน   ระหว่างทำงานอยู่นั้น  ลูกได้พบเพื่อนคนหนึ่ง  เค้าชวนไปทำงานที่ญี่ปุ่น

 เมื่อทำงานได้ระยะหนึ่ง ลูกก็พบรักและแต่งงานกับสามีชาวญี่ปุ่นคนแรก เขาเป็นดั่งพ่อพระ เป็นผู้เลี้ยงดูให้ความรักและห่วงใยต่อตัวลูกมาก ลูกอยากได้อะไรเค้าก็ให้หมดทุกอย่าง เค้าไม่ให้ลูกต้องทำงานเลย ให้อยู่บ้านเพียงอย่างเดียว แต่เนื่องจากลูกต้องการเก็บเงินเพื่อส่งไปให้ทางบ้านที่เมืองไทย ประกอบกับการที่ต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง เพราะสามีต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ ลูกจึงตัดสินใจไปสมัครทำงานที่ร้านขายเหล้าแห่งหนึ่งและ ณ ที่แห่งนี้เอง ที่ทำให้ลูกได้รู้จักกับผู้ชายอีกคนหนึ่ง ภายหลังคือสามีชาวญี่ปุ่นคนที่สอง    เขาใจดี และรวยมาก มีกิจการหลายบริษัท และปั๊มน้ำมันถึง 7 แห่ง เราคบกันได้ 2 เดือน เขาก็ขอร้องให้ลูกเลิกจากงานโดยให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสมกับลูก และมอบเงินก้อนโต ปีหนึ่งไม่ต่ำกว่าแปดแสนบาทมาให้  เราคบกันจนตั้งท้องลูกสาวคนเล็กกับเขา
 
ไม่นานก็เกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจ ทำให้เขาต้องประสบภาวะขาดทุน ช่วงนี้เองที่ลูกเริ่มรู้จักศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียวจากการอ่านเจอในโบชัวร์ ลูกรู้สึกสนใจว่ามีวัดไทยในญี่ปุ่นด้วย จึงได้มาทำบุญที่ศูนย์และอธิษฐานจิตช่วยเขาตลอด ไม่น่าเชื่อว่าเขาได้กำไรจากหุ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ลูกมั่นใจว่า เป็นเพราะบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำ โดยเฉพาะบุญเสาแก้ว และสร้างองค์พระให้เขาค่ะ
 
กลางปี 2545  วันหนึ่งเพื่อนสนิทของลูกได้พาเจ้าของร้านขายเหล้าที่เพื่อนทำงานอยู่มาหาลูก เพื่อยืมเงินห้าแสนเยน (ประมาณหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นบาท) ลูกเป็นคนขี้สงสาร บวกกับความรักและเกรงใจเพื่อน จึงให้เขายืมเงิน  แต่เขานำเงินมาใช้คืนลูกไม่ได้ จึงทิ้งร้านขายเหล้าให้ลูกเข้ามาดำเนินกิจการแทน   และทำให้ลูกต้องมาพบรักกับผู้ชายญี่ปุ่นคนที่สามจนได้ เขาคนนี้เป็นคนใจดี แต่ไม่ค่อยมีเหตุผล ขี้น้อยใจและขี้หึงมาก ประเภทดีก็ดีใจหาย ร้ายก็ร้ายสุดๆ แต่เค้าก็มีส่วนช่วยลูกในการสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ โดยเป็นสารถีรับส่งลูกไปวัด หลังจากเราคบกันเพียง 1 เดือน ลูกก็เปิดใจให้เขาค่ะ ลูกได้รับโทรศัพท์จากพระอาจารย์ที่ศูนย์ปฎิบัติธรรมโตเกียว ให้เราทั้งสองเป็นตัวแทนหาบ้านเช่าที่เหมาะสม เพื่อเป็นที่พักของพระภิกษุและอุบาสกที่จะมาเรียนในจังหวัดที่ลูกอยู่  และที่พักแห่งนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการรวมคนมาปฏิบัติธรรม  จากจุดเริ่มต้นไม่ถึงสิบคน ค่อยๆมีคนปฏิบัติธรรมเพิ่มขึ้นมาจนถึง 150 คน จึงกลายเป็นที่มาของการสร้างวัดไทยนางาโน่ในปัจจุบันเจ้าค่ะ      
 
ช่วงนี้เอง ลูกได้เข้ามาสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังกับหมู่คณะ โดยทำทุกบุญที่หลวงพ่อบอกอย่างเต็มที่และชักชวนคนอื่นด้วย  เช่น สร้างองค์พระ , และบอกบุญสร้างองค์พระ 50 องค์ในนามวัดไทยนางาโน่ , สร้างหอฉันคุณยาย ,  ทอดกฐิน  , ถวายทอง 26 บาทเพื่อหล่อหลวงปู่ทองคำ ,  สร้างอาคารภาวนา 60 ปี  , สร้างเสาแก้วพันปี และสร้างองค์แสนองค์ๆละหนึ่งบาทห้าสิบสตางค์ ขอให้ลูก...เจริญ..เจริญ
 
คุณพ่อของลูก ปกติท่านจะลุกขึ้นหุงข้าว และใส่บาตรทุกเช้า จากนั้นก็จะไปถวายภัตตาหารเช้าและเพล ที่วัดซึ่งพระลูกชายบวชจำพรรษาอยู่ ในวันที่คุณพ่อเสียชีวิต หลังจากท่านใส่บาตรตอนเช้าและทานอาหารเสร็จแล้ว ท่านก็ขับรถออกไปหาหน่อไม้ที่ดงไผ่ใกล้ๆกับที่นา  ส่วนลูกทุกคนไปช่วยทำนากันหมด  ระหว่างทำนาอยู่ๆก็มีเสียงปืนดังขึ้น แต่ทุกคนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เมื่อกลับมาถึงบ้านตอนเย็น ทุกคนไม่เห็นพ่อ จึงออกตามหา และพบว่าคุณพ่อกลายเป็นศพไปเสียแล้ว ท่านถูกคนติดยา ยิงและฟันตายที่ใต้กอไผ่ในที่นาของท่านเอง  ตอนนั้นลูกอยู่ที่ญี่ปุ่นได้ทราบข่าวครั้งแรก ก็รู้สึกทำอะไรไม่ถูก เอาแต่ร้องไห้เสียใจและโกรธคนที่มาทำร้ายคุณพ่อมาก คิดอย่างเดียวว่าต้องแก้แค้นให้สาสม แต่เมื่อได้ฟังธรรมมะของหลวงพ่อ ลูกก็ทำใจได้และค่อยๆยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแผ่เมตตาอโหสิกรรมให้กับคนร้ายไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
 
คุณแม่ของลูก เมื่อก่อนเป็นคนสุขภาพแข็งแรง ชอบทำบุญ สวดมนต์และนั่งสมาธิ แต่หลังจากที่ไม่มีคุณพ่อ ท่านก็เริ่มเจ็บออดๆแอดๆ และไม่กล้านั่งสมาธิ โดยให้เหตุผลว่านั่งทีไรเห็นคุณพ่อมาหาทุกที ท่านจึงกลัวค่ะ

วันหนึ่ง  ซึ่งเป็นช่วงที่ลูกประมูลที่ดินเพื่อนำมาสร้างวัดไทย นางาโน่ได้ น้องสาวก็โทรมาบอกว่า คุณแม่ป่วยหนักไม่ยอมไปหาหมอ หลังจากนั้นอีกสามวันอาการของคุณแม่หนักมาก ท่านช็อคต้องเข้าห้องไอซียู 2 คืน ลูกกับลูกชายก็โทรคุยกับคุณแม่ ให้หมั่นนึกถึงบุญ นึกถึงองค์พระ น้องสาวก็ไปเบิกเงินของคุณแม่มาทำบุญสามแสนปลื้มโดยให้คุณแม่อธิษฐานจิตด้วย คุณแม่ก็รับทราบโดยมีน้ำตาไหลออกมา หลังจากนั้นลูกก็เดินทางกลับเมืองไทย ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกับที่คุณแม่เสียชีวิตพอดี ลูกจัดการเผาศพคุณพ่อที่เก็บเอาไว้ พร้อมกับคุณแม่ในวันเดียวกันค่ะ
 
 
คำถาม
 
1.    กรรมใดคุณพ่อจึงถูกคนติดยา ยิงและฟันตาย ท่านตายแล้วไปไหน , หลังจากทำพิธีเผาศพคุณพ่อได้ 7 วัน ลูกได้ฝันไปว่า  ท่านใส่ชุดขาว มือถือผ้าขาวม้า ปลายด้านหนึ่งห่อเงินและทองไว้ พ่อบอกว่า “จริงๆพ่อจะไปตั้งนานแล้ว  แต่พ่อรอลูกอยู่”หมายความว่าอย่างไรคะ  คุณพ่อรอลูกคนไหนหรือเปล่า
 
2.    คุณแม่นั่งสมาธิเห็นคุณพ่อมาหาจริงหรือไม่ , ก่อนที่คุณแม่จะเสียชีวิต 1 วัน ลูกฝันว่า ได้มีบริวารหญิงชาย มายืนรอรับคุณแม่และได้ยินเสียงเรียกชื่อคุณแม่ จากนั้นคุณแม่ก็เดินขึ้นบันไดไปบนเวทีอะไรซักอย่างพร้อมกับบริวาร ตอนนั้นลูกยังไม่ได้ดูดาวธรรม และไม่เคยเห็นภาพบริวารมาก่อน แต่ทำไมในฝันของลูกจึงเหมือนภาพในโรงเรียนมาก ความฝันนั้นหมายถึงอะไรคะ , คุณแม่ตายแล้วไปไหนคะ ลูกได้ทำบุญทุกบุญไปให้ท่าน ใส่ชื่อท่านเป็นประธานกฐิน ผ้าป่า เสาแก้วเป็นต้น ท่านได้รับหรือไม่  และบุญสามแสนปลื้มที่ท่านทำด้วยเงินของท่านเองส่งผลต่อท่านอย่างไรบ้างคะ
 
3.    คุณตาของลูก เคยบวชพระอยู่ประมาณ 10 พรรษา แต่ก็ต้องลาสิกขาเพื่อมาดูแลคุณยาย  ท่านเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 75 ปีด้วยโรคชรา ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้ไหมคะ
 
4.    สามีคนไทยคนแรกที่ทิ้งลูกไป  และสามีชาวญี่ปุ่นอีกสามคน เคยทำบุพกรรมใดร่วมกับลูกมา จึงได้มาเจอกันในชาตินี้  , บุพกรรมใดลูกจึงเกิดมามีคู่ชีวิตมาก , และลูกจะต้องวางตัวกับพ่อบ้านชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คนอย่างไรคะ
 
5.    สามีชาวญี่ปุ่นทั้งสามคน มีคนใดบ้างที่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะคะ, เพราะเหตุใดลูกกับสามีญี่ปุ่นคนที่สาม จึงได้สร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ ไม่เหมือนสามีคนอื่นๆ เค้าอยากทราบว่า เค้าเคยเกิดเป็นคนไทยมาก่อนหรือเปล่า เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร และมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ
 
6.    เพราะเหตุใดลูกจึงเป็นโรคภูมิแพ้ ปวดหลัง ปวดหัว ปวดท้ายทอย ปวดขา ปวดไหล่ จะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร , ลูกมีกรรมที่จะอายุสั้นแค่ 40 ปีเศษๆ หรือเปล่าคะ  ถ้าจริงลูกต้องทำอย่างไรดีคะ
 
7.    การที่ลูกเป็นผู้หาสถานที่พักให้พระภิกษุและอุบาสกระหว่างเรียน และหาสถานที่สร้างวัดไทยนางาโน่ จะได้อานิสงส์ใดบ้าง ความปราถนาของลูกที่จะสร้างห้องปฎิบัติธรรมจุคนได้ 500 คนจะเป็นจริงไหมคะ
 
8.    เมื่อสร้างวัดที่นางาโน่สำเร็จ ลูกฝันว่าได้เดินออกจากห้องน้ำ พบดอกบัวประมาณ 5 - 6 ดอก แตกออกเป็นหลายกิ่งก้านสาขา และเคยฝันว่าขณะที่ลูกได้ถวายภัตตาหารอยู่ แล้วมีดวงแก้วหลายดวง หลากสีสันสวยงามมากตกลงมา  หมายความว่าอย่างไรเจ้าคะ
 
9.    ตัวลูกและน้องๆทั้งหมด เคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไร, พุทธันดรที่แล้วลูกได้มาเจอหมู่คณะไหมคะ มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร ลูกเคยคิดอยากมีชีวิตในการประพฤติพรหมจรรย์ จะเป็นไปได้ไหมเจ้าคะ

10.    ลูกชายของลูกตอนนี้อายุ 16 ปีแล้ว เขารักบุญมาก เป็นเด็กเรียบร้อย เคยมาบวชสามเณรที่ศูนย์ปฎิบัติธรรมโตเกียว 2 ครั้ง       เมื่อปี 2548 เขาได้มาบวชสามเณรที่วัดพระธรรมกายและได้รับไตรคุณธรรมด้วย เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร และจะได้สร้างต่อไปอย่างไรคะ

11.    เป็นเพราะเหตุใดลูกสาวที่เกิดจากสามีชาวญี่ปุ่นคนที่สองของลูก เค้าจึงรักและผูกพันกับสามีชาวญี่ปุ่นคนที่หนึ่งของลูกมาก รวมทั้งสามีก็รักลูกสาวเหมือนลูกแท้ๆของเค้าเองคะ, ลูกสาวของลูก เมื่อก่อนพอถึงวันศุกร์เขาจะโทรศัพท์ชักชวนเพื่อนมาวัด แต่ตอนนี้เขาติดเพื่อนและการ์ตูน จึงห่างวัดไป  อดีตชาติเขาเป็นอะไรมาก่อน และจะได้สร้างบารมีกับหมู่คณะตลอดไปหรือไม่เจ้าคะ

12.    พระอาจารย์ที่คอยให้ธรรมะลูกมาตลอด ท่านเคยสร้างบารมีกับลูกและหมู่คณะมาอย่างไร เคยลงมารอบสองหรือไม่ และภพชาติปัจจุบันจะมีโอกาสศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อหรือ ไม่เจ้าคะ
 
ฝันในฝัน 

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.  “คุณพ่อ” ถูกคนติดยายิงและฟันตาย   เพราะ.....เคยจองเวรกันมา   เรื่องมีอยู่ว่า  ในอดีตชาติชาตินั้น   คุณพ่อได้เป็น “กำนัน” ,  คนติดยาเป็น “ขโมย” ที่ชอบขโมยของชาวบ้าน  และคุณพ่อได้ตามจับ   เมื่อจับมาแล้วก็ทรมานเพื่อให้รับสารภาพ  แต่ทรมานหนักไปหน่อย  ทำให้ช้ำในตายเลยผูกเวรเอาไว้  ,  ดังนั้นเมื่อมาเจอกันในชาตินี้จึงได้ทำร้ายตอบจ่ะ!
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวาชั้นดี”  อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  , ภายหลังจากตายแล้วได้ 7 วัน   ลูกได้ฝันเห็นท่านใส่ชุดขาว  มือถือผ้าขาวม้า   ปลายด้านหนึ่งห่อเงินและทองไว้  , พ่อบอกว่า  “จริงๆ พ่อจะไปตั้งนานแล้ว  แต่พ่อรอลูกอยู่”  นั้น  พ่อก็มาเข้าฝันจริง   และได้รอลูกทุกคน  เพื่อให้มาพร้อมหน้ากัน   ให้ท่านเห็น   ท่านจะได้หายคิดถึง   และได้เผาพ่อพร้อมกันจ่ะ!

 
2.  “คุณแม่”  นั่งสมาธิเห็นคุณพ่อนั้น   พ่อไม่ได้มาหาจริงๆ ,  แต่ว่าแม่มีความระลึกนึกถึงพ่อด้วยจิตนิวรณ์   
  • ส่วนพ่อก็มาวนเวียนอยู่จริง  แต่ไม่ได้มาให้เห็นในสมาธิจ่ะ!
 
  • ก่อนคุณแม่เสียชีวิต 1 วัน    ลูกฝันเห็น มีบริวารหญิงชายมารับคุณแม่    ภาพนั้นคล้ายที่เห็นในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  ทั้งๆที่ไม่เคยดู DMC  มาก่อนนั้น    ก็เป็นบุพนิมิต  หมายถึงการตายของแม่เท่านั้นจ่ะ!
 
  • คุณแม่ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3   ด้วยบุญที่แม่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนาตลอดมา  
  • ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกทำแล้วใส่ชื่อท่าน   และท่านทำด้วยเงินของท่านเอง  จึงส่งผลให้ไปเป็นเทพธิดาดังกล่าว   อีกทั้งตอนนี้บุญที่อุทิศไปให้  ก็ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้นในทุกๆด้านจ่ะ!
 
 
3.  “คุณตาของลูก”  บวชพระมาได้ 10 พรรษา  แต่ก็ต้องลาสิกขา  มาดูแลคุณยาย ท่านตายแล้ว 
  • ได้ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อมีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์”  เฟส 3    ด้วยบุญที่ท่านบวช  และได้ทำไว้ในพระพุทธศาสนามาตลอดจ่ะ!     
  • ท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นในทุกด้านจ่ะ!
 
4.  “สามีคนไทย”   คนแรก  ที่ทิ้งลูกไป   และสามีชาวญี่ปุ่นอีก 3 คน  ที่ได้มาเจอกันกับลูกในชาตินี้เพราะ.....เศษกรรมในอดีตสมัยที่ลูกเป็นผู้ ชายได้ทำผู้หญิงท้อง   แล้วไม่ได้รับผิดชอบ  จึงทำให้มามีสามีคนไทยคนแรกที่ทิ้งลูกไปจ่ะ !    
 
 
  • ส่วนสามีญี่ปุ่นอีก 3 คนก็คืออดีตสามีในชาติถัดๆมา ที่ลูกเป็นผู้หญิง , ซึ่งเมื่อลูกเป็นภรรยาของคนใด  ก็มักจะอธิษฐานให้มาเป็นสามีร่วมกันอีก ,  ดังนั้นในชาตินี้เมื่อมาเจอพร้อมกัน  ลูกก็เลยได้ทุกคนเป็นสามีจ่ะ!   
  • จริงๆแล้วในชาติต่างๆ ที่ลูกได้มาเป็นผู้หญิงแล้ว  ก็มีสามีอีกหลายคน และทุกคนลูกก็มักจะอธิษฐานดังกล่าวจ่ะ !  
 
  • ลูกก็เป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกคนก็แล้วกัน โดยชวนทุกคนสร้างบุญจ่ะ!
 
 

5.  สามีชาวญี่ปุ่นทั้งสามคน  ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมามากบ้าง น้อยบ้าง โดยเป็น “กองเสบียง”
  • ส่วน “สามีคนที่สาม”ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นได้สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะอย่างเต็ม ที่   แตกต่างจากสามีคนอื่น   เพราะ.....เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมามากกว่าอีก 2 คน  ดังกล่าวจ่ะ!    
 
  • สามีคนที่สามนี้ไม่ได้เกิดเป็นคนไทย   แต่ว่าเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา  ได้เป็นสามีของลูก  ได้ทำหน้าที่  “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  , และมีผลการปฏิบัติธรรมโดยได้เข้าถึง “ดวงใสๆ”   ,  ดังนั้นชาตินี้ถ้าตั้งใจปฏิบัติธรรมก็จะทำให้ได้ดวงใสอีกที่มั่นคงกว่า เดิมจ่ะ!
 
 
6.  ลูกเป็นโรค “ภูมิแพ้”,  “ปวดหลัง”,  “ปวดหัว”,  “ปวดท้ายทอย” ,  “ปวดขา” ,  “ปวดไหล่”   เพราะ....กรรม ในอดีตสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมได้ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยทำอาหาร ,  ได้ทรมานสัตว์โดยการเฆี่ยนตี หมา , แมว , วัว , ควาย  ที่มาเดินเพ่นพ่านด้วยอารมณ์โกรธ    วิบากกรรมดังกล่าวรวมส่งผลจ่ะ!   
 
 
  • จะแก้ไขลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน, ศีล, ภาวนา,  ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา  แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์ทั้งหลาย  ที่ลูกไปเบียดเบียนเอาไว้บ่อยๆ   หนักก็จะเป็นเบา   เบาก็จะหายและอายุจะยืนจ่ะ!

7.  การที่ลูกหาสถานที่พักให้แด่พระภิกษุและอุบาสกระหว่างเรียน   และหาสถานที่สร้างวัดไทยนางาโน่  จะได้อานิสงส์โดยย่อคือ จะเป็นผู้มีสมบัติมากทั้งที่ดิน , ทรัพย์สินเงินทอง , บริวาร  และจะเป็นผู้มีดวงปัญญา  แทงตลอดทั้งทางโลกและทางธรรม   จะอุดมไปด้วยลาภ, ยศ, สรรเสริญ, สุข ปิดอบายไปสวรรค์จ่ะ!
 
 
  • ความปรารถนาของลูกที่จะสร้างห้องปฏิบัติธรรมจุคนได้ 500 คนนั้น  ก็จะสำเร็จเป็นอัศจรรย์  , โดยลูกจะต้องนั่งธรรมะให้ใจใสๆ    แล้วอธิษฐานจิตให้ผู้มีบุญมารวมช่วยกันสร้าง    และให้ทุกคนรักและสามัคคีกัน  ว่าตามกัน   ทุกอย่างก็จะสมปรารถนาจ่ะ! 

 
8.  เมื่อสร้างวัดที่นางาโน่เสร็จ  ลูกฝันว่า  ได้เดินออกจากห้องน้ำ  พบดอกบัวประมาณ 5-6 ดอก   แตกออกเป็นหลายกิ่งก้านสาขานั้น  หมายถึง  พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายก็จะขยายออกไปทั่วประเทศญี่ปุ่น   จะมีสาขาเกิดขึ้นอีกมากมายจ่ะ! 
 

  • และเคยฝันว่า   ขณะถวายภัตตาหารอยู่  มีดวงแก้วหลายดวงหลากสีตกลงมาสวยงามมาก  หมายถึง จะมีผู้มีบุญมาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะมากมายจ่ะ!
 
9.  ตัวลูกและน้องๆทั้งหมดก็เคยสร้างบารมีหมู่คณะมา   โดยตัวลูกได้สร้างมามากกว่าทุกคน   ซึ่งทุกคน  บางคนก็สร้างมามาก  ,    บางคนก็สร้างมาน้อยจ่ะ!     โดยเป็น “กองเสบียง” กันทุกคน   
  • พุทธันดรที่ผ่านมา    ลูกก็ได้มาเจอหมู่คณะ    และได้เป็น “กองเสบียง”    มีผลการปฏิบัติธรรม  โดยเข้าถึงดวงใสๆ  พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้    
  • ส่วนความตั้งใจที่จะประพฤติพรหมจรรย์ก็ให้ตั้งใจเอาไว้ให้ดี   แม้ว่าจะยังมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้อยู่ก็ตามจ่ะ!

 
10.  ลูกชายของลูกตอนนี้อายุ 16 ปี   แล้ว   เขารักบุญมากเป็นเด็กเรียบร้อย    เคยมาบวชเป็นสามเณรที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียว 2 ครั้ง    เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยบางชาติก็เป็นกองเสบียง   บางชาติก็เคยบวชสั้น ,  บางชาติก็เคยบวชยาว ,  บางชาติก็เคยบวชตลอดชีวิต    แต่ผังนี้ยังไม่แน่น  ,  แต่มีสายบุญต่อเนื่องมากับหมู่คณะจ่ะ!     
  • ให้ประคับประคองเขาให้ดี  เขาจะได้สร้างบารมีกับหมู่คณะได้ตลอดไปจ่ะ!
 
11.  “ลูกสาว”  คนที่เกิดจากสามี “ชาวญี่ปุ่นคนที่สอง”   เขารักและผูกพันกับสามีญี่ปุ่นคนที่หนึ่งมาก   และสามีคนที่หนึ่งก็รักเค้าเหมือนลูกสาวเค้าเองมากเช่นเดียวกัน   เพราะ.....เคยเป็นพ่อ - ลูกกันมาในอดีต    สายใยแห่งความรักจึงติดตัวมา  เมื่อมาเจอกันก็รักและผูกพันจ่ะ!   
 
 
  • ช่วงเข้าวัยรุ่น   ลูกก็ต้องประคับประคองเขาให้ดี   ด้วยใจที่ใส , เยือกเย็น  และอดทน   เขาก็จะได้อยู่ในเส้นทางธรรมตลอดไปจ่ะ!   เพราะเขาก็มีสายบุญกับหมู่คณะอยู่
 
12.  พระอาจารย์ที่เคยให้ธรรมะแก่ลูกมาตลอด    พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็น “กุลบุตร”  ได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวช ,  เมื่อบวชแล้วได้ทำหน้าที่ “เผยแผ่”  จนตลอดชีวิต  ,  มีผลการปฏิบัติธรรม  ได้เข้าถึงองค์พระภายใน  ประคองตัวกลับดุสิตบุรีได้  , ลงมาสร้างบารมี 2 รอบจ่ะ!   
  • พุทธันดรที่ผ่านมาท่านก็เป็นกัลยาณมิตรให้แก่ตัวลูก   เป็นพระอาจารย์เหมือนชาตินี้แหละจ่ะ!

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้วก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกัน เลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/RZpV3

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related