ยิ้มระดับโลก

อุทาหรณ์ของการทำบุญ...คุณแม่ของเขา เกิดในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย แต่ท่านกลับไม่ได้ใช้ทรัพย์สมบัติที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ในขณะนี้คุณลุงของเขา ซึ่งเป็นเพียงบุตรบุญธรรมของคุณตา-คุณยาย กลับได้ใช้ทรัพย์สมบัตินั้น...เหตุใด บางคนได้มีส่วนในทรัพย์แต่ไม่ได้เป็นใหญ่ในทรัพย์ หากเราอยากเป็นใหญ่ในทรัพย์ ต้องทำอย่างไร...เหตุผลของเรื่องนี้...ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a554

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตที่น่าสนใจ
[ 30 ก.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
ยิ้มระดับโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พันธุ์แท้ รุ่นไม่มีเว้นวรรคในการสั่งสมบุญบารมีครับ เพราะผมและครอบครัวได้ทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังในทุกๆบุญ ผมเริ่มเข้าวัดครั้งแรกเมื่อประมาณปี พ.ศ.2524 จากแรงจูงใจของภาพโฆษณาเชิญชวนอุปสมบทหมู่ ภาคฤดูร้อน และได้ไปสร้างบารมีกับที่วัดประมาณ 2ปี แล้วก็ได้ห่างวัดไประยะหนึ่ง
 
    จากนั้น ก็ได้กลับมาทุ่มเทกับการสร้างบารมีอย่างจริงจัง ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2541 ครั้งนี้ผมและครอบครัว ได้เริ่มเข้าใจความเป็นไปของชีวิตได้ดีขึ้น ผมจึงได้สร้างบารมีในทุกโครงงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ผมทำอย่างเต็มกำลังและบางครั้งก็ทำเกินกำลัง แต่ก็ทำสำเร็จทุกครั้ง เราทั้งครอบครัวจะขอติดตามตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อ สร้างบารมีแบบไม่เว้นวรรค จนกว่าชีวิตจะหาไม่ครับผม
 
    ผม เป็นลูกชายคนเล็ก จากจำนวนพี่น้องทั้งหมด 6คน คุณพ่อของผม ประกอบอาชีพผลิตเสื้อผ้า, มุ้ง หลักใหญ่คือส่งขายให้กับมูลนิธิปอเต็กตึ้งในสมัยก่อน เพื่อนำเสื้อผ้าไปใช้กับศพที่ไม่มีญาติ ส่วนมุ้งก็จะเอาไปให้กับผู้ประสบภัยต่างๆ คุณพ่อมีอาชีพเสริมอีกอาชีพหนึ่งคือ การปล่อยเงินกู้ แต่ก็ถูกลูกหนี้เบี้ยวอยู่หลายครั้ง มีลูกหนี้รายหนึ่งเบี้ยวหนี้เป็นเงินจำนวนมาก ทำให้คุณพ่อเครียดถึงกับเลือดกำเดาไหล
 
    ปกติคุณพ่อเป็นคนใจบุญ ตักบาตรทุกเช้า และทำบุญช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบกับอุทกภัย และไฟไหม้ เป็นต้น โดยการไปแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคกับทางสมาคมที่ท่านช่วยงานอยู่ แต่เมื่อคุณพ่ออายุได้ประมาณ 58ปี ท่านก็เริ่มป่วยเป็นโรคไต สมัยนั้นทางการแพทย์ ยังไม่มีการฟอกไต ทำให้คุณพ่อทรมานด้วยโรคไตจนกระทั่งเสียชีวิต รวมสิริอายุได้ 60ปี
 
    คุณแม่ของผม เกิดที่กรุงเทพฯ แถวโบ้เบ้ คนแถวนั้นมักจะเล่าเรื่องของคุณแม่ตอนสาวๆให้ผมฟังว่า คุณแม่เหมือนนางฟ้า มีความสง่างามภูมิฐานมาก รอยยิ้มของคุณแม่นั้นงดงามมากๆ แม้ฟ้าดินยังถึงกับต้องตะลึงเลยครับ ด้วยเหตุเพราะ ท่านเป็นลูกสาวคนเดียวของเศรษฐี คือ คุณตา-คุณยาย
 
    ความจริงคุณแม่มีพี่สาวอีกคนหนึ่ง แต่ได้ไปอยู่ที่สิงคโปร์ แล้วก็หายสาบสูญไปเลย คุณตา-คุณยายจึงเหลือลูกเพียงคนเดียวคือคุณแม่ แต่คุณตาอยากได้ลูกชายมาก จึงไปเอาเด็กผู้ชายจากญาติมาเลี้ยงเป็นลูกอีกคนหนึ่ง และยกให้อยู่ในฐานะพี่ชายของคุณแม่ เพราะมีอายุมากกว่า
   
    แม้คุณแม่จะเกิดมาในฐานะที่ร่ำรวย แต่ท่านก็ไม่ได้ให้ความสำคัญในสมบัติเหล่านั้น ต่อมาคุณแม่ก็ได้แต่งงาน แล้วก็ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านของคุณพ่อ หลังจากมาอยู่กับคุณพ่อแล้ว คุณแม่ก็ทำหน้าที่เป็นแม่ศรีเรือน ทำงานทุกอย่างในบ้านตั้งแต่เช้าจรดเย็น ชีวิตหมดไปวันๆกับงานบ้านและเลี้ยงลูกหลาน แต่ท่านก็พอใจมีความสุขของท่าน เพราะท่านมีปกติ เป็นคนใจดี อารมณ์ดี ไม่ค่อยมีปากเสียงกับใคร เรื่องบุญนั้นคุณแม่ได้ทำน้อยมาก คือ ได้ทำบุญกับวัดจีนบ้างตามโอกาส และเตรียมอาหารให้คุณพ่อไปตักบาตรในตอนเช้า แต่บาปกรรมอะไรท่านก็ไม่ได้ทำเลย
 
    เมื่อคุณแม่อายุประมาณ 59ปี...วันหนึ่ง ท่านไปเดินเล่นอยู่ใต้ต้นมะพร้าวหลังบ้าน จู่ๆลูกมะพร้าวก็หล่นลงมาใส่ศีรษะ ตั้งแต่นั้นมาก็มีอาการปวดที่คอมาตลอด แพทย์ตรวจพบว่า เป็นต่อมทอนซิล อักเสบและสั่งผ่าตัด หลังกลับมาพักฟื้น อาการก็ดูทรุดลงกว่าเดิม ไปตรวจอีกครั้งพบว่า เป็นมะเร็งที่คอ ท่านป่วยอยู่ไม่ถึงปีก็เสียชีวิต รวมสิริอายุได้ 61ปี
 
    ขอกล่าวถึง คุณลุง (พี่ชายบุญธรรมของคุณแม่) หลังจากแต่งงานแล้ว ก็ได้พาภรรยาเข้าไปอยู่ในบ้าน ช่วยกันดูแลสมบัติทั้งหมดของคุณตา ภายหลังคุณลุงได้เสียชีวิตลง สมบัติเหล่านั้นจึงตกไปอยู่ในความดูแลของ ป้าสะใภ้ (ภรรยาของคุณลุง) แต่เพียงผู้เดียว
 
    ในช่วงระหว่างที่คุณแม่ป่วยหนัก ป้าสะใภ้ได้ฉวยโอกาส หลอกให้คุณแม่ไปเซ็นมอบมรดกทุกอย่างให้เธอ ซึ่งสมบัติเหล่านั้นมีหลายอย่าง อาทิ ที่ดิน เป็นต้น คิดมูลค่าแล้วเทียบเท่าในปัจจุบันนี้ ก็เป็นเงินหลายร้อยล้านบาท คุณแม่ก็ปล่อยเลยตามเลย ไม่ได้เอาเรื่องเอาราวอะไร และไม่ยอมปริปากบอกลูกๆเลย แต่ก็นั่นแหละครับ สมบัติที่ได้มาโดยไม่บริสุทธิ์ ย่อมมีเชื้อวิบัติติดมา เหมือนที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอก เพราะหลังจากนั้นไม่นาน สมบัติเหล่านั้นก็มีอันต้องสูญสลายไปด้วยเหตุต่างๆ ทั้งการลงทุนที่ผิดพลาดแบบพลิกล็อค และเหตุอื่นๆอีกหลายประการ จนในที่สุดป้าสะใภ้ต้องเปลี่ยนฐานะจากเศรษฐีมาเป็นยาจก ปัจจุบันป้าสะใภ้ได้เสียชีวิตไปแล้วครับ
 
    คุณย่าของผม ท่านเป็นคนดุ แต่ก็เฉพาะตอนอยู่ในบ้านเท่านั้น พอออกนอกบ้านท่านก็เป็นคนใจดีและใจบุญมาก คุณย่าชอบไปทำบุญกับวัดจีนซึ่งอยู่ติดกับบ้านเกือบทุกวัน ท่านได้สวดมนต์ นั่งสมาธิทุกคืน คุณย่าละโลกไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย  80ปี คืนก่อนที่คุณย่าจะเสียชีวิต เหมือนคุณย่าจะรู้ว่าถึงเวลาแล้ว จึงได้เรียกหลานๆ คือ ตัวผมและพี่ๆเข้าไปหา แล้วให้พรว่า “ขอให้ทุกคนร่ำรวยมีความสุข ส่วนย่าจะไปพบ พระพุทธ” พอวันรุ่งขึ้นคุณย่าก็เสียชีวิต
 
    ผมเห็นด้วยกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ว่า “ความตายไม่มีนิมิตหมาย” ครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ พี่เขยที่แสนดีของผม ก็ได้จากไปแบบกะทันหัน พี่เขยคนนี้เป็นคนที่รักครอบครัวมาก เขาจะไม่ไปเที่ยวที่ไหน จะอยู่แต่กับลูกกับภรรยาที่บ้าน โดยเฉพาะกับภรรยาเขาจะรักมาก เวลาทำบุญเขาจะอธิษฐานทุกครั้งว่า “ขอให้ได้อยู่กับภรรยาคนนี้ไปทุกภพทุกชาติ” แม้ในยามที่ทะเลาะกันก็ตาม เขาก็ยังคงยืนยันคำว่า “รัก” กับภรรยาคนนี้ตลอด
 
    ปกติพี่เขยจะมีสุขภาพแข็งแรง เขาจะออกกำลังกายทุกเช้า แต่เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2549 ที่ผ่านมา พี่เขยได้ไปออกกำลังกายตามปกติ ขณะออกกำลังกายอยู่บนเครื่องเล่นกล้าม หัวใจก็เกิดหยุดเต้นอยู่ตรงนั้นเอง เพื่อนๆได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้ปั๊มหัวใจให้ทำงานได้อีกครั้ง แต่แพทย์บอกว่า สมองหยุดทำงานแล้ว เพราะผลจากเส้นโลหิตฝอยในสมองแตก
 
    พี่เขยอยู่มาได้อีก 2วัน ในคืนแรกที่นอนอยู่ที่โรงพยาบาล ผมได้ไปทำบุญสร้างองค์พระประจำตัวให้กับพี่เขยที่วัดพระธรรมกาย คืนที่สอง ผมก็ได้ชวนพี่สาวกับหลานๆไปถวายปัจจัยกับพระอาจารย์ เพื่อส่งบุญไปให้อีกครั้ง แต่หลังจากออกจากวัดเพียง 10นาที หลานซึ่งเฝ้าอยู่ที่โรงพยาบาลก็ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า พี่เขยได้เสียชีวิตแล้ว
 
    หลังจากเขาเสียชีวิตไปแล้ว ทั้งภรรยาและลูกของเขามีความคะนึงหา และอยากจะทราบมากๆว่า เขาอยู่ดีมีสุขอย่างไรบ้าง แต่เนื่องจากยังฝันในฝันไม่เป็นครับ ทุกคนจึงได้แต่เฝ้าเพียรฝันว่า สักวันเขาจะมาเข้าฝันลูกหรือภรรยาของเขาบ้าง แต่ความฝันก็ยังคงเป็นความฝัน เพราะจนบัดนี้ก็ยังไม่มีใครฝันเห็นเขาเลย แม้เวลานอนจะถอดพระที่คอออกแล้วก็ตาม ซึ่งมันสร้างความแปลกใจให้กับลูกและภรรยาของเขามากครับว่า ตอนมีชีวิตอยู่เขารักครอบครัวมากขนาดนี้ แต่เหตุไฉนเสียชีวิตแล้วจึงเงียบหายไป
 
    ตัวผมเอง ประกอบธุรกิจส่วนตัว ขายเครื่องหมาย, เครื่องสนาม ให้กับหน่วยราชการและบริษัทฯรักษาความปลอดภัยต่างๆ กิจการรุ่งเรื่องขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งทำบุญก็ยิ่งรวย ยิ่งรวยก็ยิ่งทำบุญครับ แต่จะมีอยู่ 2เรื่องที่ผมสงสัย...
 
เรื่องแรก คือ ทุกครั้งที่ผมนำปัจจัยก้อนใหญ่ๆไปถวายที่วัด พอกลับมาถึงบ้านก็จะมีเรื่องให้ขุ่นมัวทุกครั้ง เป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกน้องเป็นส่วนใหญ่ ผมก็พยายามทำใจครับ กลัวบุญหกหล่น จนปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ครับ
 
เรื่องที่สอง คือ มีครั้งหนึ่งผมได้ไปถวายปัจจัยพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่วัด ผมได้อธิษฐานเจาะจงข้อเดียวว่า “ขอให้ลูกค้ารายหนึ่งนำเงินมาใช้หนี้ผม” ซึ่งลูกค้ารายนี้ค้างเงินผมอยู่ประมาณสี่แสนบาท เป็นเวลาเกือบปี...อัศจรรย์ครับพอ 8โมงเช้า ลูกค้ารายนี้ก็โทรศัพท์มาขอโทษ บอกว่า เขาลืม แล้วเขาก็คืนเงินทั้งหมดให้กับผม
 
คำถามมีดังนี้ครับ
 
1.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อถูกเบี้ยวหนี้ ทำให้เครียดจนเลือดกำเดาไหล คุณพ่อทำกรรมมาอย่างไร จึงต้องทรมานและเสียชีวิตด้วยโรคไต ละโลกไปแล้วท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ไปอยู่ที่ภพภูมิใดครับ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
2.บุญใด ทำให้คุณแม่เกิดมามีฐานะร่ำรวย แต่ก็ไม่ค่อยยินดีในสมบัติเหล่านั้น เหตุใด คุณแม่ได้เสวยสมบัตินั้นแค่เพียงช่วงเดียว คือ พอหลังแต่งงานก็ไม่ได้ใช้สมบัตินั้นอีกเลยครับ
 
3.เหตุใด คุณลุงจึงมีบุญได้มาใช้สมบัติของคุณตา-คุณยาย ส่วนคุณแม่ซึ่งเป็นลูกของคุณตา-คุณยาย กลับต้องสูญเสียสมบัติเหล่านั้นให้กับป้าสะใภ้ครับ
 
4.บุพกรรมใด ทำให้คุณแม่ถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่ มีอาการเจ็บที่คอ ต้องผ่าตัดทอนซิล และกลายเป็นโรคมะเร็งจนเสียชีวิตในที่สุด คุณแม่มีคตินิมิตอย่างไร และละโลกแล้วไปอยู่ยังภพภูมิใดครับ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
5.บุพกรรมใด ทำให้คุณย่าเหมือนจะรู้ว่าต้องเสียชีวิตเมื่อไหร่ ท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร และละโลกแล้วได้ไปยังภพภูมิใดครับ ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ ผมเคยฝันเหมือนความจริงมากว่า คุณย่านำสร้อยทองคำมามอบให้ ท่านได้มาหาผมจริงหรือไม่ครับ
 
6.บุพกรรมใด ทำให้พี่เขยเสียชีวิตด้วยเส้นโลหิตฝอยในสมองแตก ก่อนละโลก 2วัน พี่เขยมีความรู้สึกอย่างไร ได้ยินเรื่องที่ลูกๆและภรรยาพูดหรือไม่ครับ ก่อนตายมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรครับ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
7.เหตุใด พี่เขยจึงไม่มาเข้าฝันลูกและภรรยาของเขาเลยครับ ทั้งๆที่ตอนมีชีวิตอยู่เขารักครอบครัวมาก ตอนนี้เขาลืมลูกและภรรยาหรือยังครับ และยังยืนยันว่าจะขออยู่กับภรรยาคนนี้ไปทุกภพทุกชาติหรือไม่ครับ พี่เขยมีอะไรฝากมาบอกภรรยาและลูกๆของเขา รวมทั้งตัวผมหรือไม่ครับ
 
8.ผมประกอบเหตุมาอย่างไร จึงทำให้ต้องมีเรื่องขุ่นมัวทุกครั้งหลังทำบุญใหญ่ครับ และการที่ผมได้เงินสี่แสนคืนแบบอัศจรรย์ เป็นความบังเอิญหรือเพราะบุญบันดาลที่เกิดจากแรงอธิษฐานของผมครับ
 
9.ภรรยาของผม เคยถูกผ่าตัดริดสีดวงทวารตอนอายุประมาณ 37ปี เป็นเพราะเธอเคยทำบุพกรรมใดมาครับ
 
10.บุตรสาวของผม ชาตินี้ได้มาเป็นพิธีกรรายการ Super Kids ชาติที่แล้ว เธอเคยช่วยงานหมู่คณะในลักษณะใดครับ ชาตินี้เธอมาสร้างบารมีตั้งแต่ยังเด็ก เธอจะได้สร้างบารมีกับหมู่คณะไปได้ตลอดหรือไม่ครับ ตอนเข้าค่าย เธอเล่าให้ฟังถึงผลการปฏิบัติธรรมว่า ได้เข้าถึงดวงธรรมและองค์พระภายใน เป็นความจริงหรือนิมิตครับ
 
11.พุทธันดรที่แล้ว ผม ภรรยาและลูกสาว ได้เป็นพ่อ-แม่-ลูกกันหรือไม่ครับ ได้ร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
12.ผมเคยแนะนำเพื่อนให้มาบวชที่วัด ท่านก็บวชอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ได้ 20พรรษาแล้ว ผมจะได้บุญนี้มากน้อยเพียงไรครับ ในทางกลับกัน ภพชาติต่อไป ท่านจะมาแนะนำผมให้ได้บวช และบวชได้จนตลอดชีวิตหรือไม่ครับ
 
    สุดท้ายนี้ ผมและครอบครัวขอติดตามสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทุกภพทุกชาติ ขอบารมีคุณครูไม่ใหญ่หอบเราไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ด้วยนะครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อถูกเบี้ยวหนี้ ทำให้เครียดจนเลือดกำเดาไหล เพราะกรรมในอดีต เคยทำการค้าโดยขอยืมเงินเขามาลงทุน แต่ภายหลังก็เบี้ยวหนี้เขา จนทำให้เขาเครียดเลือดกำเดาไหลเช่นนี้ มาส่งผล

  •  คุณพ่อเป็นโรคไต เพราะกรรมในอดีตและปัจจุบัน ได้ปล่อยเงินกู้ดอกโหด มารวมส่งผล 

  • คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำสาธารณะกุศลต่างๆและบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา เช่น ตักบาตร เป็นต้น
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น

2.คุณแม่เกิดมามีฐานะร่ำรวย แต่ไม่ยินดีในสมบัตินั้น เพราะในอดีต ได้เคยเกิดในครอบครัวสัมมาทิฐิ ได้ถูกบิดา-มารดาชวนไปทำบุญ ก็ไปด้วยความเกรงใจ แต่ไม่มีความปีติยินดีในบุญ อีกทั้งไม่เข้าใจเรื่องบุญด้วย แต่ก็ช่วยบิดา-มารดาถวายทานแด่พระ มาส่งผล ทำให้มีส่วนในทรัพย์ แต่มีโอกาสใช้ทรัพย์นั้นได้ไม่เต็มที่

  • ท่านเสวยสมบัตินั้นเพียงช่วงสั้นๆก่อนแต่งงานเท่านั้น แต่พอแต่งงานแล้วก็ไม่ได้ใช้สมบัตินั้นเลย เพราะเหตุดังกล่าว
  • แต่แม้ภายหลังจากแต่งงานแล้ว ท่านก็ไม่ได้ลำบากอะไรมากมายนัก

3.คุณลุง (พี่ชายบุญธรรมของคุณแม่) ได้มาใช้สมบัติของคุณตา-คุณยาย เพราะคุณลุงในอดีต ได้เป็นบริวารของบิดา-มารดาของคุณแม่ของลูกในชาตินั้น ได้ติดตามท่านทั้งสองเข้าวัดเพื่อมาทำบุญ และได้มีจิตยินดี ปีติในบุญนั้น และได้ร่วมทำบุญด้วย มาส่งผลให้ได้เป็นใหญ่ในทรัพย์
 

  • คุณแม่ซึ่งเป็นลูกของคุณตา-คุณยาย ต้องสูญเสียสมบัตินั้นให้ป้าสะใภ้ เพราะในชาตินั้น เมื่อบิดา-มารดาของคุณแม่ ได้ถวายทรัพย์ก้อนใหญ่เพื่อสร้างถาวรวัตถุในวัดนั้น ตัวคุณแม่ก็มาเสียดายทรัพย์แทนท่านทั้งสอง ทำให้ไม่มีบุญรองรับสมบัติของคุณตา-คุณยาย สมบัติจึงตกมาอยู่กับป้าสะใภ้
  • แต่ป้าสะใภ้ก็ไม่มีบุญรองรับสมบัติ แถมโกงด้วย จึงทำให้สมบัติวิบัติไป
 
4.คุณแม่ถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่ศีรษะ มีอาการเจ็บที่คอจนต้องผ่าตัดทอนซิล และกลายเป็นโรคมะเร็งจนเสียชีวิตในที่สุด เพราะบุพกรรมในอดีต ที่เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารโดยทุบหัวหมู และเชือดคอ บ่อยๆ มารวมส่งผล
 

  • คุณแม่ตายแล้ว ก็ไปเกิดบนเตียงของคุณพ่อ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ซึ่งก็คือไปเป็นภรรยาของคุณพ่อ ด้วยบุญที่ทำร่วมกับคุณพ่อ โดยทำอาหารให้คุณพ่อตักบาตร แต่ตัวเองไม่ได้ใส่ด้วยมือของตนเอง อีกทั้งไม่ค่อยได้ทำบุญอื่น ไม่เหมือนคุณพ่อที่ทำบุญอื่นด้วย
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้น
 
5.คุณย่าเหมือนจะรู้ว่า จะต้องเสียชีวิตเมื่อไหร่ เพราะบุญที่ท่านทำสมาธิภาวนาในปัจจุบัน ทำให้ท่านมีสติรู้ตัวว่า จะตายเมื่อไหร่
 

  • คุณย่าตายแล้ว ด้วยคตินิมิตสว่าง ได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่จิตเลื่อมใสในพระพุทธเจ้าแบบความเชื่อว่า จะได้ไปอยู่ในแดนสุขาวดี แต่ตอนนี้ก็รู้แล้วว่าไม่มี จึงได้ไปกราบพระธาตุจุฬามณีแทน อีกทั้งได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องตลอดชีวิต
  • ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้น

  • แต่ท่านไม่ได้มาเข้าฝันลูก ส่วนที่ลูกฝันไปก็เป็นเพียงกุศลนิมิตที่แสดงให้เห็นว่า ตัวลูกก็จะได้รับมรดกในการสร้างบารมีที่มีใจเป็นกุศล เช่นเดียวกับท่าน

6.พี่เขยเสียชีวิตด้วยเส้นเลือดฝอยในสมองแตก เพราะหมดอายุขัย ด้วยกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตบ่อยๆ ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม มาส่งผล
 

  • ก่อนละโลก 2วัน พี่เขยก็ไม่ได้ยินเสียงใคร คล้ายๆกับคนนอนหลับอยู่ในภวังค์ มารู้เอาตอนช่วงก่อนกายละเอียดถอดกาย ที่ลูกสาวพูดเรื่องบุญ จึงทำให้ใจผ่องใส
  • ได้รับบุญเต็มที่ ที่ภรรยาและลูกทำให้ ก็เห็นทางสว่าง ไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
7.พี่เขยไม่เคยมาเข้าฝันภรรยาและบุตรเลย ทั้งๆที่เป็นคนรักภรรยาและบุตรมาก เพราะเขากำลังมีความสุขอยู่ในทิพยวิมาน กำลังตื่นเต้นเพลิดเพลินในทิพยสมบัติ ในชีวิตใหม่บนสวรรค์ เลยยังไม่ได้นึกถึงบุตร-ภรรยาในเมืองมนุษย์ แต่ก็ไม่ลืม
  • เขาฝากมาบอกว่า เขามีความสุขมากและเห็นทิพยสมบัติที่ทุกคนอุทิศมาให้ และขอบคุณทุกคนที่อุทิศบุญไปให้ ได้เห็นผลแห่งบุญแล้ว ส่วนความคิดอื่นๆยังไม่มี เพราะกำลังตื่นเต้นเพลิดเพลิน
 
8.ลูกต้องขุ่นมัวทุกครั้ง ภายหลังจากทำบุญใหญ่ เพราะเหตุในปัจจุบัน ไม่ใช่เพราะประกอบเหตุในอดีตมา ไม่ได้มีกรรมเก่า แต่เป็นคนเอาจริงเอาจังเรื่องงาน เมื่อลูกน้องทำไม่ถูกใจก็ขุ่นมัว ก็เท่านั้น
  • ให้ฝึกไม่หงุดหงิดขุ่นมัวภายหลังจากทำบุญใหญ่ แล้วให้รักษาใจให้ใสๆ จนเป็นอุปนิสัย ต้องฝึกแล้วจะทำได้

  • ลูกได้รับเงินสี่แสนบาทคืนแบบอัศจรรย์ เพราะกำลังบุญในปัจจุบันและแรงอธิษฐานจิต
 
9.ภรรยาของลูกเคยถูกผ่าตัดริดสีดวงทวาร เมื่ออายุ 37ปี เพราะกรรมในอดีต ที่ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย เช่น บี้มด ตบยุง และกรรมที่เหนียวหนี้ ที่ใช้เงินคืนเจ้าหนี้ช้าๆ โดยถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ มาส่งผล

 
10.บุตรสาว ชาตินี้ได้มาเป็นพิธีกรในรายการ Super Kids เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นกุลธิดา ทำหน้าที่กองเสบียง และได้อธิษฐานว่า “ขอให้ได้มาสร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัยจนตลอดชีวิต” ชาตินี้สมปรารถนาได้มาสร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัยแล้ว ก็ให้ประคับประคองใจของตนให้ดี ให้ได้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ด้วยดีข้ามชาติมา
 

  • ตอนเข้าค่ายปฏิบัติธรรม ลูกสาวบอกว่า มีผลการปฏิบัติธรรมได้เห็นดวงใสๆ และองค์พระภายในนั้น ก็เป็นกุศลนิมิต ซึ่งต้องทำให้มั่นคง เพื่อจะได้เป็นต้นทางได้เข้าถึงพระธรรมกายต่อไป ให้รักษาเอาไว้ให้ดีอย่าให้หาย
 
11.พุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูก ภรรยาและลูกสาว ก็เป็นพ่อ-แม่-ลูกกันมา ได้เป็นกองเสบียง ได้ทำหน้าที่นี้มาอย่างสม่ำเสมอ

 
12.ตัวลูกเคยแนะนำเพื่อนให้มาบวชที่วัด บัดนี้ก็บวชได้ 20พรรษาแล้ว ตัวลูกจะได้อานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้มีส่วนในบุญทุกบุญที่ท่านทำ จะทำให้มีสายบุญกับหมู่คณะ จะมีอานิสงส์ได้บวชต่อไปเหมือนท่าน โดยจะมีท่านนั่นแหละ จะมาแนะนำเป็นกัลยาณมิตรให้ เป็นต้น
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 

http://goo.gl/NjNYm

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related