ท่านให้ร่มเงาเพื่อให้เราร่มเย็น

ผมมั่นใจว่า ที่ผมรอดมาได้ เป็นเพราะอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ครับ https://dmc.tv/a8500

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > นานาสาระ
[ 8 ต.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
View this page in: English
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ท่านให้ร่มเงาเพื่อให้เราร่มเย็น
 
 
อานุภาพเหรียญหลวงปู่ รุ่นปราบมาร
ท่านให้ร่มเงาเพื่อให้เราร่มเย็น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตร รอม คิมประโคน
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        ผมชื่อ รอม คิมประโคน อายุ 49-ปี อยู่อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ ผมเป็นคนหนึ่งที่เคารพรักศรัทธาต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯมานานมากแล้วครับ และผมก็ได้เจออานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของท่านกับตัวเองแบบจะๆ จนต้องขอนำมาเล่าให้ฟังในวันนี้ครับ
 
        ผมจำได้แม่นยำเลยครับว่า วันที่ 22-เมษายน พ.ศ.2544_เป็นวันแรกที่ผมมาวัดพระธรรมกาย เพราะวันนั้นกว่าจะกลับบ้านได้ ผมหลงทางอยู่ในวัดเป็นเวลาหกชั่วโมงเต็มๆ เรื่องมีอยู่ว่า...พอเสร็จงานพิธีวันคุ้มครองโลกแล้ว ตอนนั้นก็เกือบหนึ่งทุ่ม ขณะที่ผมเดินไปขึ้นรถบัสเพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางผมเห็นสามเณรรูปหนึ่งนั่งร้องไห้อยู่ข้างทาง ไม่ยอมคุยกับใครเลยเอาแต่ร้องไห้ ผมจึงเข้าไปถามท่านด้วยความสงสาร ส่งภาษาบ้านเดียวกันไปว่า “เณรน้อยมาแต่ไสน้อ”_(แปลว่า สามเณรมาจากไหนครับ)_สามเณรจึงยอมหยุดร้องไห้ แล้วบอกว่า “มาจากจังหวัดขอนแก่น หลงทางหารถบ่เห็น”_แม้ผมจะมาวัดครั้งแรก แต่ผมก็สวมหัวใจเพชร พาสามเณรเดินหารถบัสจังหวัดขอนแก่นจนเจอ แต่กว่าจะส่งสามเณรกลับได้ ก็ปาเข้าไปสามทุ่มแล้วครับ
 
        พอผมจะไปขึ้นรถบัสจังหวัดกาฬสินธุ์บ้าง ก็พบแต่ลานจอดรถที่ว่างเปล่า เพราะรถออกไปหมดแล้ว จากหัวใจที่พองโต ก็แฟบไปทันทีเลยครับ เพราะกังวลว่าจะทำอย่างไรดี จึงเดินถามคนโน้นคนนี้ในลานจอดรถบัส ซึ่งเดินไปก็อธิษฐานกับเหรียญหลวงปู่วัดปากน้ำว่า “หลวงปู่ช่วยลูกด้วย ลูกเพิ่งมาวัดครั้งแรก ช่วยลูกด้วย”_ผมเดินไปเรื่อยๆจนเกือบตีหนึ่ง เห็นรถบัสเหลืออยู่แค่ 2-3-คัน แล้วสายตาผมก็สอดส่ายไปเห็นคนขับรถบัสคนหนึ่ง หน้าตาหล่อเหมือนคนอีสานบ้านเดียวกับผม ผมจึงเดินตรงรี่เข้าไปหา เพื่อจะถามว่ามาจากไหน พอได้คำตอบ ผมก็ดีใจสุดขีดเลยครับ เพราะโชเฟอร์บอกผมว่า มาจากอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์เหมือนกัน แต่มาคนละเส้นทางกับรถที่ผมนั่งมา
 
        แล้วโชเฟอร์ก็ชวนผมขึ้นรถกลับบ้านด้วยกัน เขาบอกว่า จริงๆแล้วเขาต้องกลับตั้งแต่สองทุ่ม แต่เหมือนมีบางอย่างบอกเขาตลอดเวลาว่า ให้รออีกคนหนึ่ง ยังออกรถไม่ได้ จนได้เจอผมตอนเกือบตีหนึ่งนี้เองครับ แถมสาธุชนที่อยู่กันเต็มคันรถบัส ต่างก็ดีอกดีใจที่เจอผม เพราะโชเฟอร์บอกว่าต้องรอ พวกเขาจึงพร้อมใจกันรออยู่บนรถ และไม่มีใครหงุดหงิดผมเลยครับ ตอนนั้นผมเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ปลื้มใจ และเชื่อมั่นล้านเปอร์เซ็นต์ว่าพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯช่วยผมแน่นอน
 
        หลังจากนั้น ผมก็พกเหรียญปราบมารติดตัวตลอดเลยครับ อานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯที่ผมเจอ ยังไม่หมดนะครับ เมื่อปี พ.ศ.2552_ช่วงงานบวชพระแสนรูป ผมก็ได้เจออานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯแบบจะๆ และหวาดเสียวสุดๆอีก กล่าวคือ...ผมออกไปชวนคนบวชในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งผมต้องเดินผ่านบ้านหลังหนึ่งที่เขาเลี้ยงสุนัขพันธุ์ฝรั่งแม่ลูกอ่อนเอาไว้ ตรงนั้นเขาก็ติดป้ายไว้ว่า “ห้ามเข้า หมาดุ”_แต่ผมก็ยังไม่ทันสังเกต เพราะใจจดจ่ออยู่แต่ว่า...ที่นี่น่าจะมีผู้ชายให้ชวนบวชได้สักคน แล้ววินาทีระทึกก็เกิดขึ้น...
 
        ทันทีที่ผมก้าวขาผ่านหน้าบ้าน สุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ฝรั่งตัวเบ้อเร่อ สูงเท่าเอว ก็แยกเขี้ยว คำราม..พร้อมกับพุ่งกระโจนเข้าใส่ผมแบบประจันหน้า หวังจะขย้ำผมเต็มที่ ผมยังไม่ทันตั้งตัวจึงผงะถอยหลัง เพราะตกใจมาก นึกอะไรไม่ออก นอกจากร้องว่า “หลวงปู่ ช่วยลูกด้วยๆ”_แล้วก็เหมือนมีมือที่มองไม่เห็นมาผลักหัวสุนัขตัวนั้น ให้ผงะหงายหลังไป จนมันไม่สามารถมาถึงตัวผมได้ แถมทุกครั้งที่สุนัขตัวนั้นกระโจนมา ก็จะโดนผลักหัวด้วยมือที่มองไม่เห็นจนหงายหลังไปอย่างนี้ถึงสามครั้ง สุดท้ายเจ้าของสุนัขก็ออกมาช่วยเอาไม้ไล่มันไป ด้วยอาการทึ่งมาก เพราะสุนัขตัวนี้มันกัดทุกคนที่เดินผ่าน แต่ผมกลับรอดมาได้อย่างมหัศจรรย์ ผมเองก็อึ้ง และทึ่งมากเลยครับ
 
        ผมมั่นใจว่า ที่ผมรอดมาได้ เป็นเพราะอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ครับ หลังจากนั้นผมก็เกิดกำลังใจอย่างท่วมท้น ทำหน้าที่ชวนผู้ชายแมนแมนทั่วทั้งอำเภอนามน มาบวชพระได้เกือบ 50-คนครับ เอาบุญมาฝากหลวงพ่อด้วยนะครับ
 
        สุดท้ายนี้ ผมอยากจะชวนให้ทุกคนมาร่วมงาน วันที่ 10-ตุลาคม พ.ศ.2553_นี้ ให้มากๆนะครับ เพราะเป็นวันบุญใหญ่ และเป็นการแสดงความกตัญญูต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ พระผู้ปราบมาร ชวนมากันเยอะๆ ไม่ต้องกลัวหลงครับ เพราะตอนนี้วัดพระธรรมกาย จัดระบบการส่งกลับประทับใจไว้เป็นอย่างดี สามารถรองรับคนได้เป็นล้านแล้วครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
รอม คิมประโคน 
 
ชม Video 10 ตุลาคม พ.ศ.2553 ครบรอบ 126 ปี พระมงคลเทพมุนี
 

 

http://goo.gl/Itu6A


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related