จดหมายจากธรรมทายาท IDOP

ขณะนี้ มีผู้มีบุญแมนแมนต่างแดน จาก 9 ประเทศ ได้บินลัดฟ้าข้ามมหาสมุทร มุ่งตรงมายังวัดพระธรรมกายประเทศไทย เปิดใจกว้างมาศึกษาคำสอนอันบริสุทธิ์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ค้นหาสันติสุขและความจริงของชีวิตด้วยการเลือกที่จะบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา และวันนี้ก็มีตัวแทนเขียนความในใจมาแบ่งปันให้นักเรียนได้ฟังกันจ้า https://dmc.tv/a19676

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 7 มี.ค. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18256 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

 
จดหมายจากธรรมทายาท IDOP
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     ขณะนี้ มีผู้มีบุญแมนแมนต่างแดน จาก 9 ประเทศ ได้บินลัดฟ้าข้ามมหาสมุทร มุ่งตรงมายังวัดพระธรรมกายประเทศไทย เปิดใจกว้างมาศึกษาคำสอนอันบริสุทธิ์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ค้นหาสันติสุขและความจริงของชีวิตด้วยการเลือกที่จะบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา และวันนี้ก็มีตัวแทนเขียนความในใจมาแบ่งปันให้นักเรียนได้ฟังกันจ้า  
    
นาคธรรมทายาท ไฮด์  สแลทเทอร์  (Hyde  Slatter)

     1. ผมชื่อ  ไฮด์  สแลทเทอร์ (Hyde Slatter) อายุ 51 ปี มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผมเคยบวชที่สหรัฐแล้วถึง 3 ครั้ง และผมก็ใฝ่ฝันที่จะบวชที่วัดพระธรรมกายประเทศไทย เพราะว่าประเทศไทยเป็นเหมือนบ้านของศาสนาพุทธ และผมเห็นว่าวัดพระธรรมกายมีการปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างเข้มแข็ง พระสงฆ์ที่นี่ก็มีการปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด ผมจึงเลือกที่จะมาบวชที่วัดนี้ ที่แน่ใจเพราะก่อนหน้านี้ผมก็เคยศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนาอยู่ถึงหนึ่งปีครึ่ง ทั้งอ่านเองจากตำรา และไปศึกษามาจากวัดอื่นๆ และนี่คือความใฝ่ฝันที่เป็นจริงของผม ที่ได้เข้าร่วมโปรแกรมของ IDOP ซึ่งไม่ผิดหวังเลย เมื่อเข้ามาสัมผัสทำให้ผมได้พบความจริงว่า หลวงพ่อและพระอาจารย์สอนทุกอย่างตามแนวทางของพระพุทธศาสนา เหมือนอย่างที่ผมได้เคยศึกษา แต่ที่ต่างคือผมได้ฝึกฝนตัวเองเข้มข้นขึ้นกว่า 3 ครั้งแรกที่เคยบวชมา และเชื่อว่าเมื่อบวชแล้วผมจะได้ศึกษาหลักธรรมที่ลึกซึ้งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

     หลวงพ่อเป็นบุคคลมหัศจรรย์ที่สามารถสอนให้คนทั้งโลกรู้จักสันติสุขภายใน หลวงพ่อทำให้ผมมีแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นทำสิ่งดีๆไม่มีที่สิ้นสุด ผมขอขอบคุณหลวงพ่ออย่างสูงสุด ที่ให้โอกาสคนต่างชาติได้บวช และพรุ่งนี้จะบวชแล้ว ผมจะตั้งใจให้ดีที่สุดครับ

 
นาคธรรมทายาท นีลส์  สกาบฟ์  (Niels  Schaaf)

     2. ผมชื่อ นีลส์  สกาบฟ์ (Niels  Schaaf) อายุ 30 ปี ผมเกิดที่ภาคตะวันออกของประเทศเยอรมนีครับ ชีวิตผมวุ่นวายเกี่ยวกับธุรกิจและการหาเงิน ผมมีเงินและสามารถซื้อความสบายได้ แต่ผมซื้อความสุขไม่ได้ จนได้มาพบกับภรรยา เธอบอกว่าจะพามาที่แห่งหนึ่งที่มีครูสอนว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไร แล้วเธอก็พาผมมาที่วัดพระธรรมกายประเทศไทย ผมได้นั่งสมาธิครั้งแรก ผมหลับตาและไม่คิดอะไร ผมรู้สึกดีมากๆ แค่เราดูเข้าไปในตัวเองก็เจอความสุขได้ เป็นความสุขที่สามารถแบ่งปันให้คนอื่นได้ด้วย

      และผมก็อยากเรียนรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนามากขึ้น วันแรกที่ผมอยู่กับ IDOP มันยากมาก เพราะต้องละจากโทรศัพท์มือถือและสิ่งอำนวยความสะดวก ผมเรียนรู้เยอะมากเกี่ยวกับการทำความสะอาด การเก็บที่นอนให้เรียบร้อย ซึ่งเป็นพื้นฐานไปสู่การฝึกใจให้ใสสะอาด พระอาจารย์และหลวงพ่อก็สอนให้ทำแต่เรื่องดีๆ เป็นแนวทางที่จะนำไปสู่สันติสุข ผมหวังว่าหลวงพ่อจะมีอายุยืนยาวอยู่กับพวกเราได้นานๆ จะได้นำสันติสุขมาสู่โลกใบนี้ครับ

นาคธรรมทายาท รอนนี่  แอนเดอร์เซ่น  (Ronni  Andersen)

     3. ผมชื่อ รอนนี่ แอนเดอร์เซ่น (Ronni  Andersen) อายุ 31 ปี มาจากประเทศเดนมาร์ก ผมพยายามหาจุดมุ่งหมายของชีวิต หาความสุข และผมเลือกที่จะค้นหาสิ่งเหล่านี้ด้วยการมาบวชในพระพุทธศาสนา ผมพร้อมที่จะเรียนรู้ทุกอย่าง และพบว่าที่นี่สอนดีมาก ผมได้นั่งสมาธิเยอะมาก และได้เจอคนดีๆจากทั่วโลกด้วย ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับกฏเกณฑ์การเป็นพระ เรียนรู้เกี่ยวกับศีล 227 ข้อ ที่นี่สอนกันตั้งแต่เรื่องเล็กๆ เช่น เรื่องการรับประทาน ทีแรกผมไม่เข้าใจเพราะก็กินเป็นตั้งแต่เด็กแล้ว ไม่น่าจะเอามาสอนกัน แต่เมื่อผมเปิดใจฝึกตาม ผมก็ค้นพบว่าคำสอนที่ดูง่ายๆนี้กลับสื่อถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน การมีความเคารพ และที่สำคัญสอนให้ผมมีสติอยู่กับปัจจุบัน ผมคิดว่าดีมากที่มีโอกาสมาบวช สำหรับผมแล้ววัดพระธรรมกายเป็นวัดที่เปิดกว้าง ต้อนรับผู้คนทุกเชื้อชาติทุกความเชื่อ มีความมุ่งหมายอยากให้คนทั้งโลกได้พบกับทางพ้นทุกข์ ทุกคนที่นี่จะคุยกันแต่เรื่องสันติสุข ใครที่ต้องการหาความสงบสุข ผมแนะนำว่าต้องมาที่วัดพระธรรมกายครับ    


http://goo.gl/FOcjMG


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related