สมปรารถนาแล้ว เพราะได้บวช

การมาบวชในโครงการของหลวงพ่อ เป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ ตอนนี้ชีวิตของกระผมพลิกจากหลังมือที่มืดดำมาเป็นหน้ามือที่สะอาดสะอ้าน https://dmc.tv/a11647

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 22 ก.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2554
สมปรารถนาแล้ว เพราะได้บวช

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน สมปรารถนาแล้ว เพราะได้บวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต อายุ 47 ปี บวชในโครงการ หนึ่งแสนรูป รุ่นสามฤดู ปี พ.ศ.2554 ครับ ปัจจุบันกำลังรับบุญเป็นพระพี่เลี้ยงด้วยหัวใจที่ชุ่มชื่นเบิกบาน ณ ศูนย์อบรมศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดพิจิตร หลวงพ่อครับ ตั้งแต่เกิดมา กระผมไม่เคยรู้จักคำว่า “สมหวังในชีวิต” เลยครับ ทำอะไรก็ไม่รุ่งสักอย่าง มีชีวิตลำบากมาตั้งแต่เป็นเด็ก ต้องช่วยแม่ทำงานหาเงินเลี้ยงน้องๆ พออายุ 20 ปีก็มีโอกาสได้บวช ตอนนั้นบวชนานถึง 6 พรรษา เรียนจนจบชั้นนักธรรมเอก และช่วยพระอุปัชฌาย์สร้างโบสถ์, สร้างศาลาจนสำเร็จ แต่แล้วก็ไม่รู้อะไรมาดลใจครับ อยู่ๆก็อยากลาสิกขา พอลาสิกขาแล้วจึงไปรับจ้างทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ ทำงานตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงสี่ทุ่ม ได้ค่าแรง 200 บาท แต่บางทีก็โดนโกงค่าแรงครับ ชีวิตมันย่ำแย่ถึงขนาดอดมื้อกินมื้อ
 
พระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต
 
พระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต
 
        ต่อมา ได้ไปรับจ้างเป็นลูกเรือประมงที่จังหวัดปัตตานี ชีวิตกลางทะเลตอนแรกก็สนุกครับ แต่ต่อมาก็ไม่เป็นอย่างที่คิด ยิ่งทำยิ่งทุกข์มาก เพราะต้องรอนแรมอยู่กลางทะเลนาน 3 เดือน จึงจะได้ขึ้นฝั่งสักครั้ง แล้วลูกจ้างอย่างกระผมก็ต้องทำงานสารพัด ตั้งแต่ลากอวนจับปลา ดูแลห้องเครื่อง ไปจนถึงช่วยทำอาหาร เวลาเรือล้ำน่านน้ำ ลูกเรือก็จะถูกจับ กระผมทำงานอยู่เป็นปีๆไม่มีเงินติดตัวสักบาท แถมเห็นภาพการจับปลาทุกวัน ก็กลัวจะเป็นเวรเป็นกรรม ตอนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้แต่สวดมนต์อุทิศส่วนกุศลอยู่บนเรือทุกวัน และคิดว่า “ถ้าขึ้นฝั่งคราวนี้ เราจะต้องบวช”
 
        กระผมจึงลาออกจากการเป็นลูกเรือประมง เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดพิจิตร กระผมใช้ชีวิตสำมะเลเทเมา กลายเป็นเซียนนักดื่ม ที่จริงกระผมดื่มเหล้าไม่บ่อยหรอกนะครับ แต่ถ้าเริ่มดื่มเมื่อไหร่เป็นหยุดไม่ได้ กระผมเคยดื่มติดต่อกันถึงสี่วันสามคืน เมาเละเทะไม่เป็นผู้เป็นคนจนญาติๆส่ายหัวไปตามๆกัน มีญาติคนหนึ่งทนไม่ไหว จึงมานั่งคุยกับกระผมแบบตัวต่อตัว เขาบอกว่า “นี่...น้องจะอยู่อย่างนี้ไปวันๆทำไม ครอบครัวก็ไม่มี ห่วงอะไรก็ไม่มี น่าจะบวชนะ” เขาพูดชวนบวชเก่งมากครับ ทุกถ้อยคำล้วนแต่แทงใจ กระผมจึงคิดได้ว่าจริงๆแล้วกระผมก็อยากบวช จึงตัดสินใจสมัครบวชในโครงการ หนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 3 (รุ่นที่ผ่านมา) ทันทีครับ พอโกนหัวเป็นนาคธรรมทายาทแล้ว กระผมก็หักดิบเลิกดื่มเหล้าเลิกสูบบุหรี่ได้อย่างเด็ดขาด และไม่ว่าพระอาจารย์จะให้ฝึกอะไร กระผมก็ทำตามทุกอย่าง ไม่ดื้อเลยครับ ยิ่งได้นั่งสมาธิ(Meditation)มากๆจิตใจของกระผมก็อ่อนโยน ทำให้ไม่อยากทำบาปอีกเลย กระผมฝึกนั่งสมาธิกว่าครึ่งเดือน ก็เริ่มเห็นผลครับ
 
พระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต
 
พระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต
 
        วันหนึ่ง กระผมนั่งสมาธิด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง” จรดใจไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด นึกไปเรื่อยๆ ใจก็นิ่งไปเรื่อยๆ จู่ๆก็รู้สึกว่าตัวมันหมุน แล้วก็วูบไปเหมือนดับไปเลยครับ ตอนนั้นกระผมเหมือนนั่งอยู่กลางทะเลคนเดียว แล้วก็เห็นดวงแก้วสว่างๆลูกใหญ่เท่ากับฟองไข่ไก่ หมุนอยู่ในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด หมุนสักพักก็หยุด แล้วดวงแก้วก็ยิ่งส่องแสงสว่างมากขึ้น พอมองนิ่งๆก็เห็นเป็นองค์พระนั่งอยู่ในดวงแก้วครับ ท่านนั่งสมาธิหันหน้าไปทางเดียวกันกับกระผม ตอนแรกเห็นแค่หนึ่งองค์ สักพักก็มาสององค์, สามองค์ ตามกันมาเป็นชั้นๆนับได้เก้าองค์ก็หายไป เหลือไว้แค่องค์เดียว นั่งสมาธิอยู่ตรงกลางดวงแก้ว แล้วท่านก็ขยายใหญ่ขึ้นจนเท่ากับบาตรครับ องค์พระที่กระผมเห็นเป็นองค์พระใสๆมีสีมรกตเหมือนน้ำทะเล สวยงามมากๆ เวลามององค์พระกระผมจะรู้สึกเย็นๆ ใจมันสบาย และมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนเลยในชีวิต ต่อให้มีเงินเป็นหมื่นล้านแสนล้าน ก็ไม่สุขใจเท่ากับการได้เห็นองค์พระ หลวงพ่อครับ ตอนนี้กระผมสะกดคำว่า “สมหวังในชีวิต” เป็นแล้วครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต
 
        พอลืมตาแล้ว ดวงแก้วและองค์พระก็ยังอยู่ แล้วยิ่งนั่งสมาธิมากเท่าไหร่ ดวงแก้วและองค์พระก็ยิ่งชัดขึ้น กระผมอยากให้น้องๆพระธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษา ตั้งใจนั่งสมาธิให้มากๆ กระผมอยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับองค์พระ แค่ทำตามที่หลวงพ่อสอน ถ้าเราปฏิบัติอย่างไม่ย่อท้อ สักวันหนึ่งเราจะต้องได้เห็นองค์พระ และถ้าเห็นแล้วจึงจะเข้าใจครับว่า “ความสุขที่บรรยายไม่ถูกนั้นเป็นอย่างไร”
 
        การมาบวชในโครงการของหลวงพ่อ เป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ ตอนนี้ชีวิตของกระผมพลิกจากหลังมือที่มืดดำมาเป็นหน้ามือที่สะอาดสะอ้าน ญาติๆที่มาเยี่ยมก็จะบอกว่า “นิมนต์หลวงพี่ให้บวชไปนานๆนะครับ” กระผมก็คิดว่า เมื่อเราได้มาพบหลวงพ่อแล้ว ได้มาพบกับองค์พระภายในแล้ว กระผมก็ไม่อยากสึกเลยครับ กระผมกราบขอพรจากหลวงพ่อ ขอให้กระผมได้บวชช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาไปตลอดชีวิตนะครับ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ถ้ามีโอกาสกระผมอยากเข้าไปกราบลงแทบเท้าของหลวงพ่อ อยากขอบคุณหลวงพ่อที่ให้ชีวิตใหม่กับกระผม แล้วก็อยากบอกว่า กระผมซาบซึ้งในคำสอนของหลวงพ่อทุกคำ และชอบทุกอย่างที่เป็นหลวงพ่อ กระผมจะขอมีหลวงพ่อเป็นพระแท้ต้นแบบ จะเดินตามหลวงพ่อ จะทำความดีให้ได้อย่างหลวงพ่อตลอดไปครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระประสิทธิ์ อคฺคทตฺโต
 

http://goo.gl/M9ASx


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related