พบแล้วครับ ความสุขที่ผมปรารถนา

สมณะ แปลว่า ผู้สงบ ผู้มีบาปสงบระงับแล้ว หมายถึงพระสงฆ์ หมายรวมถึงพระอริยบุคคลผู้สิ้นกิเลสแล้วและผู้ปฏิบัติเพื่อความเป็นอริยบุคคล https://dmc.tv/a11831

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 5 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2554
พบแล้วครับ ความสุขที่ผมปรารถนา

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน พบแล้วครับ ความสุขที่ผมปรารถนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพเป็นอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล อายุ 29 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดนันทาราม อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ขอรายงานตัวครับ กระผมเป็นชาวไทยใหญ่ บ้านเดิมอยู่ที่ขอบชายแดนจังหวัดน้ำกลาง ในเขตพรหมแดนของประเทศพม่า มีอาชีพทำไร่ไถนา แต่การทำมาหากินค่อนข้างฝืดเคือง แถมยังถูกรบกวนจากการปราบปรามชนกลุ่มน้อย มีการไล่ยิงไล่ฆ่ากัน ต้องคอยหลบลูกระเบิด ลูกกระสุนทุกวัน ตอนนั้นชีวิตหาความสุขไม่ได้เลยครับ และตั้งแต่กระผมเกิดมาก็ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ ส่วนแม่ก็มาตายไปตั้งแต่กระผมยังเล็กๆ มีแม่บุญธรรมเอามาชุบเลี้ยง แต่ท่านได้ไปทำงานที่ประเทศไทยแล้วไม่นานท่านก็เสียชีวิตไปอีก กระผมจึงอยู่คนเดียวโดดเดี่ยวเดียวดายมาตลอดครับ
 
พระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล
 
พระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล
 
        พออายุ 15 ปี กระผมก็มารับจ้างทำงานที่ประเทศไทย กระผมดีใจมากๆที่ได้มาอยู่ในประเทศที่สงบสุข ไม่ต้องถูกไล่ยิงไล่ฆ่าเหมือนแต่ก่อนแล้ว กระผมมาสมัครเป็นคนสวนในไร่ส้ม ไร่องุ่น มีหน้าที่ตัดหญ้า ฉีดยา เก็บผลไม้ ทำงานอาทิตย์ละ 7 วัน สู้งานตั้งแต่เช้าจนเย็น เพราะอยากได้เงิน อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ไม่รู้เป็นอย่างไร กระผมไม่เคยมีความสุขเลยสักวันครับ มีเพื่อนของกระผมคนหนึ่งชื่อ นฤมล ปือหยา ได้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน พอเจอกันเธอก็เล่าให้กระผมฟังใหญ่เลยว่า “ไปบวชมา ได้สวดมนต์ ได้นั่งสมาธิ(Meditation) สนุกมาก มีความสุขมาก” แล้วเธอก็ถามว่า “พี่ๆอยากบวชไหม ตอนนี้มีโครงการบวชพระด้วยนะ” ในใจกระผมก็คิดว่า “อยากบวชมาก” กระผมจึงไปลางาน บอกกับเจ้านายว่า “เจ้านายครับ ผมอยากไปบวช อยากไปหาความสุขครับ” เจ้านายก็ตอบว่า “ดีๆถ้าอดทนได้ก็ดี” ตอนนั้นกระผมคิดว่า “เราอดทนได้ เราต้องสู้” แล้วกระผมก็เฝ้านับวัน ตั้งหน้าตั้งตาคอย อยากจะให้ถึงวันที่จะได้ไปบวชเร็วๆครับ
 
        หลวงพ่อครับ กระผมชอบโครงการของหลวงพ่อมาก ถึงกระผมจะไม่ค่อยมีความรู้ พูดภาษาไทยไม่คล่อง แต่กระผมก็ทำตามที่พระอาจารย์, พระพี่เลี้ยงสอนทุกอย่าง การที่ต้องตื่นแต่เช้ามาสวดมนต์ นั่งสมาธิ ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นบุญเป็นกุศล ช่างเป็นชีวิตที่เหมือนกับความฝัน กระผมสุขใจมากๆ สนุกกับการบวชทุกวันครับ ยิ่งกระผมได้นั่งสมาธิมากๆ ก็ทำให้กระผมรู้แล้วครับว่า “ความสุขที่กระผมอยากได้อยากมีนั้น คือ อะไร” ตอนแรกๆที่ฝึกนั่งสมาธิ นั่งอย่างไรก็นั่งไม่ได้ครับ ใช้หัวสมองคิดหาดวงแก้วอยู่ตั้งนานก็ไม่เห็น กระผมจึงคิดว่า “ทำไมนั่งสมาธิถึงยากจัง คนอื่นเขานั่งกันแบบไหน ทำไมเรานั่งแล้วเครียดปวดหัวไปหมดเลย” จนผ่านไปได้ 3 อาทิตย์ ก็ได้ยินพระอาจารย์สอนว่า “เวลานั่งสมาธิอย่าใช้หัวคิด แต่ให้นึกเอาในใจ นึกถึงตรงกลางท้องเฉยๆก็พอ” วันนั้นกระผมจึงขอพรจากโยมพ่อโยมแม่ว่า “พ่อครับ แม่ครับ ขอบุญมาช่วยผมหน่อยครับ ผมอยากเห็นดวงแก้วครับ” แล้วกระผมก็รักษาใจนิ่งๆไปเรื่อยๆ ประมาณ 20 นาที ก็รู้สึกสบายมาก แล้วก็เห็นต้นหญ้าใสๆมาอยู่ในท้องเต็มไปหมดเลยครับ
 
พระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล
 
พระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล
 
        วันต่อมาก็เห็นต้นหญ้าใสๆในท้องอีก พอรักษาใจนิ่งๆ คราวนี้ก็มีดวงแก้วลูกเท่าแตงโมลอยอยู่บนต้นหญ้า ลอยไปลอยมา กระผมก็มองเฉยๆไม่ทำอะไร อยู่ๆดวงแก้วก็หมุนๆๆ แล้วก็มีองค์พระลอยออกมาจากดวงแก้วครับ ทีแรกเห็นแค่เศียร เห็นหน้า เห็นครึ่งองค์ ต่อมาก็เห็นทั้งองค์เลยครับ องค์พระเป็นสีใสๆ นั่งสมาธิอยู่ตรงกลางท้องของกระผม พอทำใจนิ่งๆท่านก็ใหญ่ขึ้นๆ บางวันท่านก็ใหญ่นิดหน่อย แต่บางวันท่านก็ใหญ่จนสุดแขนกระผมเลย กระผมชอบนั่งสมาธิดูองค์พระครับ เพราะดูแล้วมีความสุขมาก ตั้งแต่กระผมโตมาจนบัดนี้ไม่เคยมีความสุขแบบนี้มาก่อนเลย เป็นความสุขที่เปรียบเทียบไม่ได้ เป็นความสุขมหาศาลมากๆครับ พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังอยู่ ไม่ว่าจะเดินไปไหนมาไหนองค์พระก็ยังอยู่ครับ ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีสติมากขึ้น แล้วเวลาพระอาจารย์สอนอะไร กระผมก็ฟังเข้าใจมากขึ้นด้วยครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล
 
        หลวงพ่อครับ แต่ก่อนกระผมชอบน้อยใจว่า กระผมไม่มีความรู้ เขียน อ่านภาษาไทยก็ไม่ได้ เวลาคุยกับใครก็กลัวเขาจะล้อเลียน แต่พอเห็นองค์พระอยู่ตลอดเวลาทั้งวัน ก็เหมือนกระผมมีสิ่งที่มีค่าที่สุดอยู่กับตัว มันทำให้กระผมปลื้มใจ ชื่นใจ สุขใจ ทำให้กระผมไม่นึกน้อยใจอีกแล้วครับ กระผมอยากให้ทุกคนมีสติ อยากให้ทุกคนนั่งสมาธิ และได้พบกับองค์พระ จะได้มีความสุขแบบกระผม แล้วตอนนี้เพื่อนๆพระธรรมทายาทของศูนย์อบรมวัดนันทาราม ก็ขยันนั่งสมาธิกันมาก จะยกชั้นเข้าถึงธรรมให้ได้ครับ
 
        กระผมอยากกราบเรียนหลวงพ่อเป็นภาษาไทยใหญ่ว่า “ยิง จม หลวงพ่อ หน๋ำ หน๋ำ” (กราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆครับ) “ข้ายินจม ตี๋ได๋ มาบวชในโครงการของหลวงพ๋อ” (กระผมดีใจที่ได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อ) เพราะถ้าหลวงพ่อไม่ให้บวชฟรี ชาตินี้กระผมคงไม่ได้บวชครับ “ญอน ซุป ปั๋น หลวงพ่อ หายเจ็บ หายป่วย” (ขอให้หลวงพ่อหายเจ็บ หายป่วย) “อยู่หลี กิ๋นหวาน” (อยู่ดีมีความสุขครับ) และขอให้ญาติโยมทุกคน “ก๋าไหล มาไหล ฮึ่งมีเงินมีคำใหญ่ๆ หน่ำๆ” (มีความปลอดภัย มีเงิน มีทองมากๆ) หลวงพ่อครับ กระผมรักในผ้าเหลืองมาก “ข้าเฮ็ดบุญจ้างไป๋ก๋าวันต่อวัน” (กระผมจะบวชเป็นพระแท้ไปวันต่อวันครับ)
 
“มาซุงค่า หลวงพ่อ” (กราบคารวะหลวงพ่อครับ)
 
พระธรรมทายาทหลิ่ง อิสฺสรสีโล
 

http://goo.gl/SJBYp


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related