บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  คุณยายสยบพายุ - ผู้อ่าน 18264
กลุ่มพายุดำทะมึนรูปร่างน่าเกลียดน่ากลัวกำลังร่นถอยออกไปอย่างลนลานและกลืนหายไปกับความมืด ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “แปลกมาก..อยู่ ๆ พายุก็ม้วนตัวกลับอย่างกะทันหันเหมือนมีใครมาไล่” อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนากฐินยาย ภาค 7 - ผู้อ่าน 18260
ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 26 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันสำคัญที่ลูกพระธัมฯทั่วโลกรอคอย นั่นคือ พิธีทอดกฐิน 100 ปี คุณยายอาจารย์ และตอนนี้ไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือล่องใต้ และแม้จะบินไปไกลถึงต่างแดน ก็จะเห็นว่าลูกพระธัมฯพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงทุกคน กำลังทุ่มทำหน้าที่ ทั้งเข้าเกียร์ ทั้งเหยียบคันเร่ง ถึงขนาดถ้าใครออกตัวช้า อาจจะพลาดบุญใหญ่ครั้งนี้กันเลยก็ว่าได้ อ่านเรื่องต่อ 
  ปทุมธานีเชิญชวน ตักบาตรพระร้อย - ผู้อ่าน 18255
  10 ปี ศูนย์ปฏิบัติธรรมสิงคโปร์ - ผู้อ่าน 18262
แต่เดิม ลูกเป็นเพียงครูสอนโยคะธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากเรียนสมาธิ และตั้งใจจะไปปฏิบัติธรรมที่วัดสักแห่งเหมือนชาวสิงคโปร์ยุคใหม่อีกหลายคน เพียงแต่ลูกต่างจากคนอื่นตรงที่ได้เห็นโปสเตอร์ของวัดพระธรรมกายเพราะมีนักเรียนนำมาให้ จึงมีโอกาสเดินทางมาพบสถานที่ที่น่าเคารพเลื่อมใสเช่นนี้ค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  หมดอายุขัย...แต่ยายช่วย - ผู้อ่าน 18267
“จริงๆ แล้วคุณแม่คุณหมดอายุขัยแล้วนะ ตอนนี้ธาตุในตัวแตกหมดแล้ว แต่วิญญาณยังไม่ออกจากร่าง แล้วยายจะช่วย ให้ลูกทุกคนอยู่ในบุญมากๆ เพราะบุญนี่แหละจะช่วยแม่ได้ ลูกๆ จะต้องนั่งสมาธิกันทุกคน” อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนากฐินยาย สระบุรี - ผู้อ่าน 18265
จังหวัดสระบุรีเขามีวิธีการหลายวิธี ในการทำหน้าที่ ใครจะลองเอาไปใช้ดูก็บ่ว่ากัน เพราะแม้ต่างคนจะต่างสไตล์ในการทำหน้าที่ แต่ลูกพระธัมฯสระบุรี และลูกพระธัมฯทั่วโลก ต่างก็มีใจดวงเดียวกัน นั่นก็คือ เราจะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกันกับคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้และเร็วที่สุด อ่านเรื่องต่อ 
  เวอร์ชั่นใหม่ "เณรสิขา นิวรณ์ 5” เกมคอมฯ จากเด็กไอที ม.รังสิต - ผู้อ่าน 18266
  “พระเวสสันดร”จากชาดกสู่ภาพยนตร์ไทย ร่วมเผยแพร่ทานบารมีในยุคเศรษฐกิจวิกฤต - ผู้อ่าน 18269
  มส.ปรับการศึกษาธรรม-บาลีเรียนวิชาสามัญเพิ่ม - ผู้อ่าน 18259
มหาเถรสมาคม เห็นชอบให้ปรับการศึกษาธรรมและบาลี โดยให้เรียนวิชาสามัญเพิ่มมากขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  สอบนักธรรมตรี ทั่วประเทศ ประจำปี 52 - ผู้อ่าน 18259
พระภิกษุสามเณร ร่วมสอบธรรมสนามหลวงชั้นตรี พร้อมกันทั่วประเทศ โดย สำนักเรียนวัดพระธรรมกาย มีจำนวนพระภิกษุสามเณรเข้าสอบมากเป็นอันดับ 1 อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนากฐินยาย ชลบุรี - ผู้อ่าน 18269
ผมน่ะมีอาชีพทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ วันๆ แทบจะไม่เจอหน้าใครเลยสักคน เจอแต่หน้าคอม แต่กฐินคุณยายปีนี้ผมจะเปลี๊ยนไป๋ จากที่ต้องเจอแต่หน้าคอม ผมจะออกไปเจอหน้าคนบ้าง เพื่อออกไปทำหน้าที่บอกบุญกฐินคุณยาย ซึ่งถ้าผมเห็นใครสักคนอยู่ในรัศมีไม่เกิน 10 เมตรละก้อ ผมจะเดินตรงเข้าไปหาเขาทันที และจะนำข่าวที่ดีสุดไปให้กับเขา นั่นก็คือ กฐินคุณยายครับ อ่านเรื่องต่อ 
  เธอไม่ได้โดนของ แต่ผม..หุ้นขึ้น - ผู้อ่าน 18265
ลูกกัลฯ ฤทธิรงค์ จินดามัย ลูกพระธัมฯหลานคุณยาย ขอรายงานตัวและขออนุญาตเล่าเรื่องราวอานุภาพของคุณยายที่ลูกและครอบครัวได้ประสบมาครับ อ่านเรื่องต่อ 
  ฟูลมูน เมดดิเทชั่น - ผู้อ่าน 18270
ทุกคนช่วยกันผลักดันโครงการในปีนี้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเชิญชวนเยาวชนหน้าใหม่เข้าโครงการ การทำหน้าที่ พีซ โค้ช และการร่วมกิจกรรมฟูลมูนเมดดิเทชั่น (Full Moon Meditation) หรือกระทั่งติดต่อสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เพื่อให้พีซ เรฟโวลูชั่น เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  นักวิจัยพบวิธีตัดแต่งพันธุกรรมทำให้ชีวิตยืนยาวแข็งแรงขึ้น - ผู้อ่าน 18254
  กำหนดการวันคล้ายวันเกิด 125 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) - ผู้อ่าน 18269
กำหนดการพิธีตักบาตรพระภิกษุสามเณร 12,500 รูป ถวายเป็นพุทธบูชา ในวาระครบรอบ 125 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2552 เวลา 06.00 น. ณ ทุ่งบานชื่น อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๓๖ จิตไม่โศก - โมฆะของชีวิต - ผู้อ่าน 18277
ด้วยหัวใจยอดกัลยาณมิตร ปรารถนาที่จะให้ฤๅษีหักห้ามความเศร้าโศกให้ได้ จึงตรัสว่า "สัตว์ทั้งหลายมีมากมายที่ร้องไห้ถึงคนที่ตายไปแล้ว แต่ท่านรู้ไหม การร้องไห้เศร้าโศกนั้น สัตบุรุษกล่าวว่า เป็นโมฆะของชีวิต ทำให้ชีวิตและจิตใจมัวหมอง หากท่านปรารถนาที่จะให้ใจผ่องใส จงหักห้ามความโศกเถิด" อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง มโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 184 - ผู้อ่าน 18275
เมื่อมโหสถได้นำเสด็จพระเจ้าจุลนี ทอดพระเนตรภายในอุโมงค์นั้นแล้วจะมีแผนการอย่างไร อีกทั้งความโกรธแค้นของพระเจ้าจุลนี ที่มีต่อมโหสถจะยุติลงหรือไม่ โปรดติดตาม อ่านเรื่องต่อ 
  น้องแพรว กฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18286
เด็กหญิงอริยา อ่อนบุตร หรือ น้องแพรว ประธานกฐินสัมฤทธิ์ ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว ที่นำผ้ากฐินไปทอด ณ วัดหนองเครือตาปา จ.สระบุรี ผู้เปลี่ยนวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ด้วยวัยเพียง 12 ปี อ่านเรื่องต่อ 
  งานแถลงข่าวและมอบสื่อละครฟื้นฟูฯ - ผู้อ่าน 18264
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา สมาคมสื่อสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน ร่วมกับชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ , สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ , เครือข่ายภาคีในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก และผู้ใหญ่ใจดีได้ร่วมกันจัดงานพิธีมอบสื่อละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกให้แก่สถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทุกแขนง อ่านเรื่องต่อ 
  คุณยายสั่งฟ้า - ผู้อ่าน 18275
ทีมงานก็โทรมาถามว่าเอาแน่หรือพี่แดง ลูกก็สั่งเดินหน้า เพราะมั่นใจว่าขอคุณยายแล้ว ว่าหนูถ่าย 7 โมงเช้าและขอถึงค่ำ แล้วขอเห็นพระจันทร์เต็มดวงด้วย คุณยายก็ให้พร ว่าขอให้ชนะมาร ปรากฏว่าวันนั้นออกจากบ้าน 6 โมงเช้า ฝนยังตกกระหน่ำ แต่พอไปถึงศาลายาปุ๊ป 7 โมงเช้าเป๊ะ ฝนหยุดทันที ฟ้าเปิดแสงสวยมากๆ วันนั้นเราถ่ายกันถึง 5 ทุ่ม ได้ภาพตามที่ขอคุณยายทุกอย่าง และพอถ่ายทำเสร็จ ฝนก็ตกทันที อ่านเรื่องต่อ 
  ริ้วขบวนอัญเชิญพระประธาน - ผู้อ่าน 18266
ทีมงานเขาได้ทิ้งทวน ด้วยการเปิดตัวริ้วขบวนอัญเชิญพระประธาน ที่จะมาประดิษฐาน เป็นประธานในพิธีตักบาตร ริ้วขบวนนี้เป็นริ้วขบวนที่ศักดิ์สิทธิ์เพราะไม่ว่าจะเคลื่อนขบวนไปทางไหนก็จะสะกดสายตาทุกคู่ ของคนในย่านนั้นทุกคนให้หยุดมอง พร้อมๆกับพนมมือไหว้ อ่านเรื่องต่อ 
  สธ.เตรียมบังคับใช้ภาพคำเตือนบุหรี่ 10 ภาพสยอง 29 มี.ค.ปีหน้า - ผู้อ่าน 18255
  สิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุด - ผู้อ่าน 18270
เมื่อลูกนั่งสมาธิใจจะสงบมากขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกตัวเบาสบาย เห็นดวงแก้วที่ชัดใสสว่างและขยายใหญ่จนคลุมทั่วทั้งโลก แต่ที่ประทับใจมากที่สุด คือ การได้เห็นองค์พระเป็นตัวเราและตัวเราเป็นองค์พระค่ะ องค์พระที่อยู่กลางท้องลูกจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งปกคลุมตัวลูก ทำให้ลูกอยู่กลางท้องท่าน จากนั้นลูกก็ขยายใหญ่ขึ้นจนท่านอยู่กลางท้องลูกสลับกันไป อ่านเรื่องต่อ 
  มจร.แถลงข่าวงานวิสาขบูชาโลกปี 53 - ผู้อ่าน 18256
มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พร้อมจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการนานาชาติ เนื่องในวันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2553 โดยใช้หัวข้อ การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก ตามทัศนะของชาวพุทธ อ่านเรื่องต่อ 
  Free Film Showing: "Blessings" - ผู้อ่าน 18259


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม