ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส 2

ศีกษาความจริงของชีวิตจากปรโลกนิวส์ https://dmc.tv/a6420

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > > โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
[ 30 มี.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 4
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บุพเพสันนิวาส
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 1 คลิกที่นี่ 
 
ตอนที่่ 2
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
1.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ของผม ถูกคลุมถุงชนครับ
 
คำตอบ
        สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ของลูก ต้องถูกคลุมถุงชนในภพชาตินี้ เพราะท่านทั้งสองต่างก็เคยทำกรรมในลักษณะดังกล่าวนี้ นั่นก็คือการจับลูกหลานมาคลุมถุงชน เพียงแต่ว่าต่างคนต่างทำ ทำกันคนละภพชาติที่เกิดมา ไม่ได้ทำกรรมในชาติเดียวกัน เรื่องมีอยู่ว่า ในหลายพุทธันดรก่อนๆโน้น คุณพ่อและคุณแม่ของลูกได้เคยจับลูกหลานของตนเอง มาทำการคลุมถุงชน คือ หาคู่ครองให้โดยไม่ได้ถามถึงความสมัครใจของลูกหลานเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเป็นการจับคู่ที่เกิดจากความคิดเห็นชอบของตนเองเป็นหลัก ไม่ได้เกิดจากความรักของลูกหลาน
 
 
        ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงส่งผลทำให้ท่านทั้งสองถูกคลุมถุงชนในภพชาติต่อมา และดึงดูดให้กลายมาเป็นสามีภรรยากัน ดังในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งในภพชาตินี้ก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่ภพชาติแรก เพราะก่อนหน้านี้ ท่านทั้งสองต่างก็เคยถูกคลุมถุงชนมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
คำถาม
2.ตอนนี้คุณพ่อของผมอยู่ที่ไหนเป็นอย่างไรบ้าง ได้รับผลบุญทุกบุญที่ได้ส่งถึงท่านหรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        เมื่อคุณพ่อของลูกได้ละจากโลกไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ทั้งนี้เป็นเพราะกำลังบุญที่ตัวท่านเคยทำในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตเป็นหลัก กับบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านซึ่งถือเป็นส่วนเสริม ซึ่งในขณะนี้ท่านกำลังใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย
 
 
        ส่วนบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศไปให้ท่านอย่างตลอดต่อเนื่องนั้น ท่านก็ได้รับในทุกๆบุญ ซึ่งผลบุญเหล่านี้จะช่วยส่งผลทำให้ท่านมีความสุขในสุคติโลกสวรรค์เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ทิพยสมบัติของท่านเพิ่มมากขึ้น และยังประณีตขึ้นอีกด้วย ดังนั้น ลูกก็ควรสั่งสมบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ท่านบ่อยๆ
 
        ซึ่งท่านได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกว่า ขอบใจที่อุทิศบุญไปให้ท่าน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ท่านรู้สึกภูมิใจในตัวลูกคนนี้เป็นอย่างมาก ที่ลูกคอยช่วยดูแลปรนนิบัติท่านมาโดยตลอด ขอให้ลูกรักษาความดี และเป็นหลักในการทำความดีให้กับทุกๆคนในครอบครัวต่อไป และให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลมาให้ท่านอีกบ่อยๆ เพราะว่าท่านเห็นผลแห่งบุญแล้ว
 
คำถาม
3.คุณพ่อคุณแม่ของภรรยาประกอบเหตุอันใด จึงแต่งงานอยู่ด้วยกันได้แค่สามปีก็แยกทางกันครับ
 
คำตอบ
        สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ของภรรยาต้องเลิกรากันไป ทั้งๆที่ท่านทั้งสองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพียงแค่สามปี ทั้งนี้เป็นเพราะเหตุในอดีตและเหตุในปัจจุบันมาประกอบกัน เรื่องมีอยู่ว่า ในหลายพุทธันดรก่อนๆโน้น คุณแม่ของภรรยาเคยเกิดเป็นผู้ชาย ได้ตัดสินใจแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง ในช่วงแรกก็รักกัน แต่ในเวลาต่อมา ท่านก็ได้ทิ้งภรรยาของท่านไป เพื่อไปอยู่กินกับผู้หญิงคนอื่นโดยท่านไม่ได้กลับมาดูแลลูกและภรรยาเก่าของท่านอีกเลย
 
 
        ด้วยเหตุนี้ คุณแม่ของภรรยาของลูกจึงมีวิบากกรรมทิ้งลูกทิ้งเมีย ติดตัวท่านมาถึงชาติปัจจุบัน และด้วยวิบากกรรมในครั้งนี้ จึงทำให้ท่านต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอย่างในภพชาติปัจจุบัน และยังดึงดูดให้ท่านมาเจอกับสามีที่มีศรัทธา ศีลและทิฐิ ไม่เสมอกันอีกด้วย เมื่อต่างคนต่างมีศรัทธา ศีลและทิฐิ ไม่เสมอกัน จึงเป็นผลทำให้คุณพ่อและคุณแม่ของภรรยา ตัดสินใจแยกทางและเลิกรากันในที่สุด
 
คำถาม
4.ทำไม ภรรยาของผมจึงเป็นลูกโทนครับ
 
คำตอบ
        สาเหตุที่ทำให้ภรรยาของลูกเป็นลูกโทน ทั้งนี้เป็นเพราะในหลายๆชาติก่อนที่จะมาถึงในภพชาติปัจจุบัน คุณแม่ของภรรยาของลูกได้เกิดเป็นผู้หญิงมาโดยตลอด และทุกครั้งที่ท่านมีครอบครัว ท่านก็เป็นอันต้องเลิกราหรือหย่ากับสามีของท่านแทบทุกชาติที่ผ่านมา อีกทั้งสามีในชาติที่ผ่านมาในทุกๆชาติ(ซึ่งแต่ละชาติก็เป็นคนละคนกัน)ต่างก็ทิ้ง และไม่ได้กลับมาดูแลท่านและลูกของท่านอีกเลย ที่ท่านต้องโดนแบบนี้ ทั้งนี้เป็นเพราะวิบากกรรมของท่านดังที่กล่าวมาแล้ว มาส่งผล
 
        ซึ่งในบางชาติ ท่านมีลูกหลายคน และเมื่อท่านเลิกกับสามีของท่านแล้วในชาตินั้น ท่านจึงต้องนั่งเลี้ยงดูลูกๆทั้งหมดเพียงลำพัง และด้วยเหตุดังกล่าว ท่านจึงตั้งจิตอธิษฐานอยู่บ่อยๆว่า ในภพชาติต่อๆไป ถ้าท่านจะมีลูก...ขอให้ท่านมีลูกเพียงคนเดียวเท่านั้น
 
 
        ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ภพชาติปัจจุบัน คุณแม่ของภรรยาจึงมีลูกโทนหรือมีลูกเพียงคนเดียว ซึ่งก็คือภรรยาของลูกนั่นเอง
 
คำถาม
5.ทำไม ภรรยาของผมจึงไม่ได้เห็นหน้าคุณพ่อของเธออีกเลย ตั้งแต่เธออายุสามขวบครับ
 
คำตอบ
        สาเหตุที่ทำให้ภรรยาของลูกไม่เคยเห็นหน้าคุณพ่อของเธอเลย ตั้งแต่เธออายุได้สามขวบ เป็นเพราะวิบากกรรมที่เคยผิดพลาดมาในอดีต เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อในพุทธันดรที่ผ่านมา ภรรยาของลูกในชาตินั้น จะมีหน้าที่เข้าไปซื้อลูกโค-กระบือ ตั้งแต่มันยังตัวเล็กๆ และเอามาเลี้ยงจนกระทั่งตัวมันโตขึ้นมีราคา จากนั้นก็นำลูกสัตว์ที่เลี้ยงมาไปขาย ซึ่งในหลายๆครั้งที่ภรรยาของลูกไปซื้อลูกสัตว์เหล่านั้นมา บางทีก็ไปซื้อมาตั้งแต่ลูกสัตว์นั้นยังไม่หย่านม หรือไม่ก็ยังตัวเล็กๆอยู่มาก ทำให้แม่ของลูกสัตว์เหล่านั้นเสียใจมาก ร้องเรียกหาลูกอยู่ตลอดเวลา ส่วนลูกสัตว์เหล่านั้นก็จะร้องหาแม่ของเขาอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน
 
 
        เพราะวิบากกรรม อันเกิดจากความทุกข์ที่ไปพลัดพรากสัตว์เหล่านี้นี่เอง จึงมาเป็นกรรมที่ทำให้ภรรยาของลูกไม่ได้เจอหน้าคุณพ่อในชาตินี้ และผังนี้ยังไม่หมด ยังส่งผลอยู่ต่อไปอีกในภพชาติต่อๆไป
 
        ดังนั้น ทุกๆครั้งที่ภรรยาของลูกทำบุญ ต้องหมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปยังสัตว์เหล่านั้น ที่ภรรยาของลูกได้เคยกระทำผิดพลาดล่วงเกินไป และต้องหมั่นอธิษฐานจิตบ่อยๆถี่ๆว่า ขอให้วิบากกรรมนี้อย่างได้ตามทัน อย่าได้ส่งผล ด้วยบุญทุกๆบุญที่ได้สั่งสมมาอย่างดีแล้ว ก็ขอให้ทุกคนในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ด้วยอานุภาพแห่งบุญ ให้เป็นครอบครัวแก้วครอบครัวธรรมกาย ให้ได้ตามหมู่คณะสร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
 
        อธิษฐานถี่ๆบ่อยๆอย่างนี้ ทุกครั้งที่สั่งสมบุญทุกบุญ จึงจะสามารถผ่อนวิบากกรรมที่ยังส่งผลอยู่ ให้เบาบางลงจนกระทั่งหมดไปกลายเป็นอโหสิกรรม
 
คำถาม
6.บุพกรรมใด ชาตินี้เราจึงได้มาเป็นสามีภรรยากันครับ
 
คำตอบ
        ในระหว่างวัฏสงสารอันยาวนาน อันหาเบื้องต้น ท่ามกลาง และเบื้องปลายไม่ได้นั้น ตัวลูกและภรรยาของลูก ต่างก็เคยเกิดมาเป็นสามีภรรยากันหลายภพหลายชาติแล้ว แต่ก็มีบางชาติอยู่เหมือนกันที่ตัวลูกและภรรยาได้เกิดมาเป็นเพื่อนรักกัน แต่ถ้าจะให้พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวลูกและภรรยาของลูกในช่วงพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกกับภรรยาของลูกก็เคยเกิดเป็นสามีภรรยากันมาก่อน ซึ่งในภพชาตินั้นลูกและภรรยาก็ได้อยู่เป็นคู่ทุกข์คู่ยากกันมาโดยตลอด กล่าวคือ...
 
        ในเวลาที่มีสุขก็สุขร่วมกัน ในเวลาที่ใครมีทุกข์ อีกฝ่ายก็จะคอยเป็นกำลังใจ และคอยช่วยปลอบประโลมใจให้กัน หรือในยามที่มีอุปสรรค อีกฝ่ายก็จะคอยช่วยกันต่อสู้กับอุปสรรคขวากหนามเหล่านั้น โดยไม่ทอดทิ้งกันและช่วยประคอบประคองกัน จนกระทั่งผ่านพ้นอุปสรรคนั้นไปได้ ด้วยเหตุดังกล่าว จึงทำให้ตัวลูกและภรรยาเกิดความผูกพันกันจนมาถึงภพชาติปัจจุบันนี้(เคยอยู่ร่วมกันมา เคยสร้างบารมีร่วมกัน อธิษฐานจิตมา เหมือนดอกบัวเกิดขึ้นในโคลนตมและน้ำ)
 
 
        ดังนั้น เมื่อลูกทั้งสองได้โคจรมาพบกันอีกในชาตินี้ ด้วยรักและผูกพันที่มีมาข้ามพุทธันดร ประกอบทั้งมีศรัทธา ศีลและทิฐิ ที่เสมอกัน จึงทำให้ลูกทั้งสองรู้สึกต้องชะตากันและได้แต่งงานกันในที่สุด
 
คำถาม
7.เมื่อเราแต่งงานกันแล้ว ทำไมเราจึงต้องหาเงินมาจ่ายเจ้าหนี้ของคุณพ่อคุณแม่ของผม สองเราทำไมต้องทำอย่างนี้ จนภรรยาของผมเกือบต้องเสียชีวิต เพราะต้องมาทำงานหนัก เราทั้งสองมีวิบากร่วมกันอย่างไรครับ
 
คำตอบ
        วิบากกรรมที่ทำให้ลูกและภรรยาต้องหาเงินจ่ายเจ้าหนี้ของคุณพ่อคุณแม่ของลูก จนทำให้ภรรยาของลูกเกือบต้องเสียชีวิต เพราะทำงานหนักมากนั้น เรื่องนี้มีเหตุ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกกับภรรยาเคยเกิดอยู่ในครอบครัวคฤหบดีและได้แต่งงานกัน ซึ่งในชาตินั้นครอบครัวของลูกก็เป็นผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา และชอบทำบุญเป็นประจำ
 
        แต่ต่อมา ตัวลูกกับภรรยา เกิดเงินขาดมือในการค้าขาย ธุรกิจติดลบ เกิดความเดือดร้อนและขาดทุน ลูกและภรรยาจึงไปยืมเงินจากคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งในตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่ของลูกตั้งใจจะเอาเงินก้อนนี้ไปทำบุญ แต่ลูกกับภรรยาก็ไปบอกท่านว่า จะต้องขอเงินก้อนนี้ไปใช้ก่อน เพราะมันสำคัญมาก จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกไม่ได้ทำบุญใหญ่ในตอนนั้น
 
 
        ซึ่งในชาตินั้น ลูกกับภรรยาก็มักจะไปยืมเงินคุณพ่อคุณแม่อย่างนี้บ่อยๆ ทำให้ท่านไม่ได้ทำบุญเช่นนี้หลายครั้ง ซึ่งเป็นบุญใหญ่ๆทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงกลายมาเป็นวิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาใช้หนี้ให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกในชาตินี้
 
 
        อีกทั้งในชาตินั้น ในช่วงแรกที่ลูกและภรรยาทำธุรกิจร่วมกัน และธุรกิจไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จ ทุนหายกำไรหด ลูกจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ทุนและผลกำไรกลับคืนมา จึงทำให้ลูกทั้งสองตัดสินใจเดินทางอย่างเร่งรีบเพื่อไปค้าขายต่างเมือง คือ เป็นห่วงว่าสินค้าจะขายไม่หมดถ้าไปถึงช้า ทุกอย่างต้องแข่งกับเวลา จึงต้องใช้แรงงานสัตว์ที่ลากรถสินค้าไปขาย
 
 
        ซึ่งลูกทั้งสองก็ใช้แรงงานสัตว์หนักมาก จนกระทั่งสัตว์เหล่านั้นล้มป่วยและเกือบเสียชีวิตไป ยิ่งในเวลาที่ลากรถขนสินค้าแล้วต้องรีบไป ลูกและภรรยาก็จะสั่งให้ตีบังคับมันจนเนื้อแตกและเดินไม่ได้
 
 
        ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงเป็นกรรมที่ทำให้ภรรยาของลูกต้องป่วยเป็นโรคจนเกือบเสียชีวิต ซึ่งตัวลูกเองก็ต้องระมัดระวังสุขภาพของลูก ในเรื่องโรคหัวใจด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น เพราะเกิดจากวิบากกรรมในครั้งนั้นมาส่งผลนั่นเอง(แต่ภรรยาลงมือหนัก จึงเจอก่อน)
 
        แต่ก็มีทางออก...
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
 
 
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส 2
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/MN9ny


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related