งานเข้าเงินเข้า เพราะสร้างพระ

ยิ่งลูกสร้างองค์พระ ลูกก็ยิ่งมีงานมีเงินเข้ามาไม่เคยขาดเลย หยิบจับอะไรก็สำเร็จและได้กำไรเต็มที่มาตลอด บุญสร้างพระนี้มีอานิสงส์มากจริงๆ https://dmc.tv/a10713

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
[ 18 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2554

งานเข้าเงินเข้า เพราะสร้างพระ

 
 
 
ตอน งานเข้าเงินเข้า เพราะสร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ พรทิพย์ พันธุ์นนท์ อายุ 61-ปี ทำธุรกิจส่วนตัว รับเหมาก่อสร้าง ภายใต้ชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พรพระร่วง ก่อสร้าง อยู่แถวๆจังหวัดนครปฐมค่ะ ลูกเป็นผู้รับเหมาหญิงแกร่ง อดีตคุณครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ โรงเรียนเทเวศน์ศึกษา ข้างหอสมุดแห่งชาติ กรุงเทพมหานครค่ะ แต่สอนอยู่ได้สองปี ลูกก็ได้ย้ายสำมะโนครัวตามสามีที่เป็นข้าราชการไปอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ตอนนั้นลูกอยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ทำอะไร ก็เลยรู้สึกเซ็งๆอยากหาอะไรทำ มองไปมองมา ก็ไปสะดุดตา เมื่อสังเกตเห็นพรรคพวกเพื่อนฝูงของสามี ที่บางคนดูๆแล้วจบแค่ป.6-แต่เขาก็สามารถเป็นได้ถึงระดับผู้รับเหมาทำงานใหญ่ๆ ได้เงินมาเยอะแยะมากมาย ลูกก็เลยเกิดความคิดว่า “เอ...ถ้าขนาดเขายังทำได้ ถ้าอย่างนั้นเราก็ต้องทำได้สิ เพราะเราจบตั้งปริญญาตรี”-ลูกก็เลยลองรับเหมาดู โดยเริ่มจากงานเล็กๆ คือ วางท่อระบายน้ำ โดยตัวลูกนั้นจะลงไปคุมงานและดูแลงานเองทั้งหมด ตอนนั้นลูกมีลูกน้องแค่สิบกว่าคนเองค่ะ
 
กัลฯพรทิพย์ พันธุ์นนท์
 
กัลฯพรทิพย์ พันธุ์นนท์
 
        จนกระทั่ง ปี พ.ศ.2541-ช่วงนั้นเศรษฐกิจของประเทศอยู่ในช่วงวิกฤต เพื่อนของลูกคนหนึ่งได้มาชวนลูกสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานบนมหาธรรมกายเจดีย์ ตอนเห็นภาพมหาธรรมกายเจดีย์ครั้งแรก ลูกก็คิดขึ้นมาในใจทันทีเลยค่ะว่า “เจดีย์ใหญ่โตขนาดนี้ ถ้าสร้างเสร็จมีหวัง ต่อไปคงติดอันดับสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลยทีเดียว คงจะมีผู้คนหลั่งไหลพากันมากราบไหว้บูชาอย่างมากมายแน่นอน”-ลูกจึงตัดสินใจสร้างองค์พระเจ็ดองค์ทันที ให้กับตัวลูกและครอบครัว รวมทั้งคุณพ่อและคุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว และก็แทบไม่น่าเชื่อเลยค่ะ เพราะหลังจากที่ลูกสร้างองค์พระแล้ว เหตุอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นอย่างมากมาย เพราะไม่ว่าลูกจะไปคุยหรือไปติดต่อธุรกิจกับใคร ทุกอย่างก็ราบรื่นและสำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์ จากเมื่อก่อนต้องนั่งคุยแล้วคุยอีกเป็นชั่วโมงๆกว่าจะได้สักงาน แถมได้แล้วก็เป็นงานเล็กๆได้เงินไม่กี่แสนบาท
 
        แต่หลังจากสร้างพระแล้ว เชื่อไหมคะ ธุรกิจของลูกกลับคึกคักมีงานเข้ามาตลอดไม่ขาดสาย ทั้งๆที่ลูกก็ไม่ได้ไปประชาสัมพันธ์หรือทำอะไรเลย อีกทั้งในช่วงนั้นประเทศไทยก็เกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจอย่างหนัก แต่ลูกกลับได้งานใหญ่ๆระดับหลักล้านเข้ามา ซึ่งมูลค่างานก็ราวๆ 29-ล้านบาท ทำให้ลูกถึงกับตะลึง นึกไม่ถึงว่าบุญจากการสร้างองค์พระจะเร็วแรงขนาดนี้ ซึ่งมันเป็นงานแรกของลูกที่ได้โครงการใหญ่ขนาดนี้ ลูกจึงตัดสินใจรีบนำเงินที่ได้งวดแรกจากการรับเหมาครั้งนี้ ไปทำบุญสร้างองค์พระเพิ่มขึ้นอีกสิบองค์ทันทีเลยค่ะ แล้วหลังจากนั้นลูกก็มีงานเข้ามาอย่างมากมาย ซึ่งแต่ละงานที่ได้ก็ไม่เคยได้ต่ำกว่าสามสิบล้านเลย และลูกก็ทำตามหลักวิชชาค่ะ คือ เอาเงินทุกงวดที่ได้รับไปทำบุญสร้างพระต่อทันที เพราะลูกคิดว่าทุกอย่างจะสำเร็จได้ เราจะต้องมีบุญมารองรับมันก่อน ไม่อย่างนั้นเราก็ไปไม่ถึงจุดแห่งความสำเร็จนั้นแน่นอน เพราะบุญในตัวเราอาจจะยังน้อยอยู่ ลูกจึงทำบุญสร้างองค์พระไปเรื่อยๆ และอธิษฐานจิตขอให้ลูกมีงานมีเงินเข้ามาเยอะๆ จะได้มีเงินไปทำบุญกับหลวงพ่อได้หลายๆล้านบาทค่ะ
 
        แทบไม่น่าเชื่อจริงๆค่ะ เพราะอยู่ๆลูกก็ได้รับงานใหม่ เป็นโครงการใหญ่มากๆ เป็นงานที่มีมูลค่าสูงที่สุดเท่าที่เคยทำมา นั่นก็คือ งานสร้างอาคารให้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งมูลค่างานก็ประมาณร้อยกว่าล้านบาทค่ะ แถมระหว่างก่อสร้างอยู่นั้นก็เกิดเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้น คือ ลูกได้ให้ลูกน้องเทปูนตรงอาคารที่ก่อสร้าง ซึ่งปรากฏว่าในวันนั้นเอง ฟ้าฝนเหมือนไม่เป็นใจ ท้องฟ้ามืดครึ้มมาเลย ทำท่าเหมือนฝนจะตก ลูกก็รีบหลับตานึกถึงบุญสร้างองค์พระและอธิษฐานว่า “ขอบุญนี้อย่าให้ฝนตกลงมาเลย”-และอัศจรรย์ใจจริงๆค่ะ เพราะตรงที่ลูกทำงานอยู่นั้นไม่มีฝนตกลงมาเลยแม้แต่เม็ดเดียว แต่หน้ามหาวิทยาลัยกลับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งจากหน้ามหาวิทยาลัยมาถึงที่ลูกทำงานอยู่นั้น ห่างกันแค่ไม่กี่ช่วงตึกเท่านั้นเอง คิดดูสิคะว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกขนาดไหน บุญจากการสร้างองค์พระนี้ เร็วแรงสุดจะบรรยายจริงๆค่ะ
 
        หลวงพ่อเชื่อไหมคะ ยิ่งลูกสร้างองค์พระ ลูกก็ยิ่งมีงานมีเงินเข้ามาไม่เคยขาดเลย หยิบจับอะไรก็สำเร็จและได้กำไรเต็มที่มาตลอด ซึ่งทุกครั้งที่ลูกนึกย้อนกลับไป ลูกก็แสนจะปลาบปลื้มใจ เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ลูกมั่นใจค่ะว่า...ล้วนแล้วมาจากบุญและอานุภาพการสร้างองค์พระทั้งสิ้น ที่ทำให้ชีวิตของลูกและธุรกิจของลูกเจริญรุ่งเรืองแบบสุดๆ ชนิดที่เรียกว่า รวยฉับพลันแบบไม่ทันตั้งตัว แถมรวยทับทวีคูณขึ้นจนอะไรก็หยุดไม่อยู่แล้วค่ะ วันๆมีเงินเข้ามาหลายสิบล้านบาทอย่างน่าอัศจรรย์ และแน่นอนค่ะว่า เมื่อลูกได้เงินมาแล้ว ลูกก็รีบแปรเปลี่ยนทรัพย์หยาบนั้นให้เป็นอริยทรัพย์ ติดตัวลูกไปข้ามภพข้ามชาติทันที คือ ลูกจึงรีบเอาปัจจัยนั้นไปสร้างองค์พระทันทีอย่างไม่รอช้าเลยค่ะ และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17-เมษายน ที่ผ่านมานี้ ลูกก็เพิ่งไปปิดองค์พระได้อีก 150-องค์ค่ะ ซึ่งตอนนี้ รวมๆแล้วลูกสร้างองค์พระธรรมกายประดิษฐานบนมหาธรรมกายเจดีย์แล้วกว่า 360-องค์ค่ะ และยังเชิญชวนลูกน้องและคนที่รู้จักมาสร้างองค์พระได้แล้วกว่า 50-องค์ ซึ่งลูกตั้งเป้าไว้ว่าก่อนวันที่ 22-เมษายนนี้ ลูกจะปิดองค์พระให้ได้หนึ่งพันองค์ค่ะ ลูกกราบขอบารมีหลวงพ่อขอให้ความตั้งใจนี้สำเร็จเป็นอัศจรรย์นะเจ้าคะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกก็ขอเชิญชวนทุกคนให้มาสร้างองค์พระกันเยอะๆนะคะ เพราะเราไม่ใช่แค่สร้างองค์พระอย่างเดียวเท่านั้น แต่เราได้ร่วมกันสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ด้วย ลองคิดดูนะคะว่า บุญจากการสร้างมหาธรรมกายเจดีย์นี้มากมายมหาศาลขนาดไหน ลูกขอรับรองค่ะว่า บุญใหญ่ๆแบบนี้หาไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้ว ลูกขอรับประกันค่ะ เพราะขนาดลูก...เมื่อก่อนเรียกได้ว่าไม่มีอะไรเลย แต่หลังจากสร้างองค์พระแล้ว มาจนถึงวันนี้ลูกมีทรัพย์สินทั้งหมดรวมๆกันแล้วหลายสิบล้านบาท ซึ่งลูกเองก็ไม่นึกไม่ฝันว่าจะมีวันนี้ได้ และที่สำคัญลูกอยากจะเชิญชวนเจ้าขององค์พระทุกท่าน ที่ได้สร้างองค์พระไว้ที่มหาธรรมกายเจดีย์ทุกคน ให้มาร่วมกันอธิษฐานจิตกับองค์พระธรรมกายประจำตัวของท่านเอง ในวันที่ 22-เมษายนนี้กันทุกคนนะคะ และใครที่ยังไม่ได้สร้างองค์พระ ให้รีบๆมาสร้างกันเร็วๆนะคะ อย่าคิดนาน ถ้าตัดสินใจช้า องค์พระหมดอดสร้าง แล้วจะหาว่าไม่ชวนนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯพรทิพย์ พันธุ์นนท์
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมวีดีโอ
บุญใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์
วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ.2554


รับชมคลิปวิดีโอ2 Bigboon ประวัติศาสตร์
ชมวิดีโอ2 Bigboon ประวัติศาสตร์  MP3 ธรรมะ2 Bigboon ประวัติศาสตร์   Download ธรรมะ2 Bigboon ประวัติศาสตร์

http://goo.gl/c0Qpz


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related