ที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น

การบวช สามารถปิดประตูอบายเปิดประตูสวรรค์ให้กับตนเองและพ่อแม่ ที่สุดของชีวิต คือ ชีวิตสมณะ ที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น https://dmc.tv/a12245

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 24 ก.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2554
ที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน ที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระสมชาย ธมฺมกุโล อายุ 26ปี ปัจจุบันเป็นพระธรรมทายาทอยู่ ณ ศูนย์อบรมวัดใหม่สามัคคีธรรม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ขอรายงานตัวครับ กระผมเป็นลูกอีสาน เกิดที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ก่อนมาบวช กระผมได้ทำงานเป็นคนกลางคืนครับ กล่าวคือ ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่ร้านข้าวต้มโต้รุ่งแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งชีวิตของกระผมตั้งแต่โตมา มันไม่ต่างอะไรกับท้องฟ้าในคืนที่ไร้ดาวเลยครับ เพราะชีวิตของกระผมมันมืดมนมาก ไม่มีอะไรดีเลยครับ ความรู้ก็น้อย เรียนจบแค่ กศน.ชั้นม.3 เงินเดือนก็น้อย แถมยังถูกเพื่อนทิ้งด้วยครับ เพราะเพื่อนของกระผมชอบคบแต่คนมีสตางค์ แต่กระผมเป็นคนไม่มี เขาจึงไม่ดูดำดูดีกระผม แถมยังตัดกระผมออกจากชีวิตเหมือนเนื้องอกชิ้นหนึ่งด้วยครับ ทำให้กระผมทั้งน้อยใจ เสียใจ ท้อแท้ใจ และไม่วายที่จะรู้สึกเหงา
 
พระสมชาย ธมฺมกุโล, ที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น
 
พระสมชาย ธมฺมกุโล
 
        วิธีแก้เหงาที่ดีที่สุดของกระผมในตอนนั้น คือ การดูทีวีครับ ซึ่งกระผมจะชอบเปลี่ยนดูช่องนั้นช่องนี้ไปเรื่อยเปื่อยแต่ก็ไม่มีช่องไหนเลยที่จะหยุดปลายนิ้วอันว่องไวของกระผมไว้ได้เท่ากับดีเอ็มซี (DMC) ช่องนี้ช่องเดียวครับ กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า “น้ำเสียงที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาของหลวงพ่อ ช่วยทำให้กระผมลืมความทุกข์ได้ และมีกำลังใจ ซึ่งกระผมเชื่อว่าใครๆที่ได้ฟังเสียงของหลวงพ่อ เขาจะรู้สึกแบบนี้เช่นเดียวกันกับกระผมครับ” ช่วงที่กระผมชอบที่สุด คือ ช่วงที่หลวงพ่ออ่านจดหมายครับ โดยกระผมจะดูหลวงพ่อไปจนกระทั่งจบ และจะฝึกนั่งสมาธิ(Meditation)เบื้องต้นกับหลวงพ่อทุกคืนไม่เคยขาดเลยครับ แต่ก็น่าเสียดายนะครับที่หลวงพ่อลงจัดรายการเพียงแค่ช่วงหัวค่ำไม่กี่ชั่วโมงก็จบแล้ว อย่างไรก็ตาม...กระผมขอให้หลวงพ่อได้โปรดรักษาสุขภาพด้วยนะครับ เพราะกระผมรู้สึกว่า กระผมทั้งรัก เคารพ และเป็นห่วงหลวงพ่อมากครับ
 
        กระผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของหลวงพ่อ และติดรายการของหลวงพ่องอมแงมขนาดที่ว่า พอย้ายกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดนครราชสีมาแล้ว กระผมก็ยังไปขออาศัยบ้านญาติที่เขาติดจานดีเอ็มซี (DMC) เพื่อจะดูหลวงพ่อทุกวันด้วยครับ แต่ดูไปดูมาก็เกิดขัดคอกัน เกิดเป็นศึกชิงรีโมทขึ้นครับ เรียกว่ากระผมเผลอเป็นไม่ได้ เผลอเป็นถูกเปลี่ยนช่องเป็นละครไปทุกที กระผมเลยชักหงุดหงิด จึงไปบอกโยมพ่อโยมแม่ให้ติดดีเอ็มซี (DMC) ที่บ้าน ซึ่งท่านก็ติดให้กระผมทันทีเลยครับ โดยท่านทั้งสองจะชอบทำวัตรเช้า-เย็น และชอบฟังหลวงพ่อเหมือนกับกระผมเลยครับ กระผมคิดว่าคงเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อแน่ๆครับที่ดลใจกระผม เพราะกระผมดูหลวงพ่อทุกวัน...มากเข้าๆ ไม่รู้เป็นอย่างไรครับ มีอยู่วันหนึ่ง พอตื่นขึ้นมาในตอนเช้า กระผมก็นึกอยากจะบวช กระผมอยากบวชมากครับ แล้วกระผมก็ไม่รอช้าได้โทรศัพท์มาสมัครบวชพระรุ่นเข้าพรรษาด้วยตัวเองเลยครับ ซึ่งพอเข้าโครงการและได้นั่งสมาธิ กระผมได้ใช้เวลาปรับตัวอยู่สองอาทิตย์กว่าใจจะนิ่งได้ แล้วรู้สึกเหมือนว่า “ตัวเองตกจากที่สูง แล้วมีแสงอะไรวูบๆวาบๆเกิดขึ้นภายใน เป็นแสงสว่างๆเหมือนเราเปิดไฟครับ” พอฝึกไปเรื่อยๆ กระผมก็เห็นเป็นองค์พระพุทธรูปขาวใสที่เศียรมีเกตุดอกบัวตูม ค่อยๆผุดออกมาจากแสงสว่างนั้นจนเต็มองค์ โดยกระผมเห็นท่านนั่งอยู่ในศูนย์กลางกายของกระผม องค์พระใสสว่างมากๆครับ ครั้งแรกที่เห็นกระผมคิดว่า...นั่นคือมโนภาพที่กระผมสร้างขึ้น แต่พอดูไปๆถึงรู้ว่า...นี่คือความจริง จึงทำให้กระผมยิ่งมีความสุขมาก กระผมอยากจะนั่งไปเรื่อยๆ และแม้ขณะลืมตากระผมก็ยังเห็นท่านชัดเจนอย่างเดิมด้วยครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสมชาย ธมฺมกุโล, ที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสมชาย ธมฺมกุโล
 
        หลวงพ่อครับ กระผมขอกราบขอบคุณที่หลวงพ่อได้ทำให้กระผมได้รู้ว่า “สิ่งที่มีค่าที่สุดนั้นอยู่ในตัวเรา” หลวงพ่อทำให้กระผมเปลี่ยนไปจากคนที่ชีวิตไร้จุดหมายใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย แต่วันนี้กระผมรู้เป้าหมายในชีวิตแล้วครับว่า “จะศึกษาวิชชาธรรมกาย กระผมเหมือนได้เกิดใหม่ กระผมเป็นคนใหม่แล้วครับ การพบความสุขภายในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และประเมินค่าไม่ได้ กระผมอยากจะบอกกับลูกผู้ชายแมนแมนทุกคนที่ยังไม่ได้บวชว่า “หากท่านกำลังมีเรื่องทุกข์ใจหาทางออกในชีวิตไม่ได้ อยากให้ลองเข้ามาบวชในโครงการนี้ เพราะเมื่อได้นั่งสมาธิได้ปฏิบัติธรรมแล้ว ความทุกข์ต่างๆที่มีก็จะหายไปและจะมีสิ่งดีๆใหม่ๆกลับเข้ามาหาท่านอีกหลายร้อยหลายพันเท่า เพราะธรรมะภายในเป็นความสุขที่สุขอย่างแท้จริง และเป็นความสุขที่หาไม่ได้ในทางโลกจริงๆ”
 
พระสมชาย ธมฺมกุโล, ที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น
 
พระสมชาย ธมฺมกุโล
 
        กระผมปรารถนาอยากจะให้เพื่อนๆพระธรรมทายาททุกท่าน ได้เข้าถึงความสุขภายในเช่นกระผมด้วยครับ กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า “วันนี้กระผมมีความมั่นใจที่จะเดินไปบนทางสายกลางเส้นนี้ และช่วยงานของหลวงพ่อไปชาติต่อชาติ และจะขอตามรอยของหลวงพ่อและมหาปูชนียาจารย์ โดยจะขอเป็นพระหนึ่งในพันรูปที่จะร่วมเดินธุดงค์กลั่นแผ่นดิน ให้ทุกย่างก้าวเป็นย่างแก้ว เพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ในครั้งนี้ ตามความประสงค์ของหลวงพ่อทุกประการครับ”
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระสมชาย ธมฺมกุโล
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับที่สุดของความสุข คือ การได้บวชสองชั้น
 
รับชมมิวสิควีดีโอ ชีวิตสมณะ

http://goo.gl/oCLOr


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related