ชีวิตรันทด...ญี่ปุ่น

เรื่องราวชีวิตจริงของผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอต้องออกจากบ้านโดยลำพังตั้งแต่อายุ 12 ปี ด้วยเสื้อผ้าเพียงชุดเดียว ไม่มีแม้เงินสักบาท...ต่อมา เมื่ออายุเพียง 17 ปี เธอได้ตัดสินใจแต่งงานด้วยเหตุผลที่ไม่อยากจะกลับบ้าน สามีของเธอชอบดื่มเหล้า และทุบตีเธออยู่เสมอ จนเธอกลายเป็นโรคประสาท ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล...เมื่อเธอได้พบคู่ที่ดีก็มักมีอุปสรรคทำให้อยู่ด้วยกันไม่ได้ เธอควรจะหาทางออกให้กับชีวิตอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... https://dmc.tv/a1562

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 24 ส.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
Case study
ชีวิตรันทด...ญี่ปุ่น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
ขอกราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ค่ะ
 
    ลูก จะขอเล่าเรื่องชีวิตของลูกเลยค่ะ ลูกเป็นลูกคนโต เมื่อเกิดมาได้ 2 วัน มีน้ำป่าท่วมบ้าน ซึ่งขณะนั้นมี คุณแม่ อยู่กับ คุณย่า เพียงสองคน ส่วน คุณพ่อ ไปค้าขายต่างอำเภอ คุณแม่ต้องหอบลูกหนีน้ำจนแทบเอาชีวิตไม่รอด ทำให้คุณแม่ไม่สามารถเดินได้เป็นปกติจนถึงทุกวันนี้ พอ คุณตา ทราบข่าวก็รีบไปรับเอาตัวลูกและคุณแม่ของลูกมาอยู่ด้วย และได้เอาลูกไปแจ้งเป็นบุตรบุญธรรมของคุณตา เมื่อคุณพ่อกลับจากค้าขายมาถึงบ้านไม่เจอ จึงได้ไปตามหาคุณแม่ที่บ้านคุณตา คุณตาโกรธมาก ว่าคุณพ่อว่า ทำไมถึงทิ้งลูกสาวของท่านให้อยู่ตามลำพัง ทั้งๆที่ใกล้คลอด   คุณตาจึงแยกเอาคุณแม่ไปรักษาตัวอีกที่หนึ่ง ซึ่งทำให้คุณพ่อและคุณแม่แยกทางกันโดยปริยายจนกระทั่งทุกวันนี้ ได้ทราบข่าวภายหลังว่า คุณพ่อเสียใจมากที่ไม่ได้เห็นหน้าลูก คุณพ่อไปบวชและเสียชีวิดในผ้าเหลือง
 
    คุณตาของลูก เป็นคนจิตใจดี มีธรรมะชอบช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก  เป็นคนมีเมตตา อารมณ์ดี คุณตาไม่สูบบุหรี่ไม่กินเหล้า แต่สูบกัญชาบ้างบางโอกาส ในวัยหนุ่มคุณตาเคยบวช 8 พรรษา และได้เรียนรู้วิชาไสยเวทต่างๆ หลังจากคุณตาสึกออกมาก็ได้เอาวิชาที่เรียนรู้มาใช้ประโยชน์หลายประการ คุณตาใช้เวทมนตร์ คาถา และยารากไม้ รักษาคนไข้ทุกๆโรค บางทีโดนงู หรือแมลงมีพิษ สัตว์กัดต่อย คุณตาจะใช้คาถาเสกเป่าแล้ว ใช้ถ่านไฟหนึ่งแท่ง มะนาวหนึ่งซีก เสกเป่า แล้วหยิบเอาพิษออก หายทันที  ลูกได้ทราบมาว่าคุณตาเป็นร่างทรงของท้าวเวสสุวัณ นอกจากนี้คุณตายังดูหมอและผูกดวงแม่นมาก ซึ่งลูกได้รับการถ่ายทอดวิชาเหล่านี้ มาจากคุณตาทั้งหมด
 
    ครั้งหนึ่ง คุณตารักษาคนไข้รายหนึ่งหาย แล้วคนไข้ไม่มีเงินจ่าย จึงยกลูกสาวซึ่งอายุน้อยกว่าคุณตา 20 กว่าปีให้เป็นภรรยา ซึ่งต่อมาคุณตาอยู่กับคุณยายคนนี้จนกระทั่งคุณตาเสียชีวิต
 
    คุณยาย หวังสมบัติของคุณตา พยายามให้ลูกๆทุกคนของคุณตาออกจากบ้าน สุดท้ายมีตัวลูกคนเดียวที่ทนอยู่ได้ เพราะว่ารักคุณตา และรอเรียนหนังสือให้จบ ป.4  ลูกมักโดนคุณยายแกล้งต่างๆนานา จนคุณตาทนไม่ไหว จึงเรียกลูกมาบอกว่า “อย่าทนเลย ให้ไปอยู่กับใครก็ได้ที่เขารักลูก” ขณะนั้นลูกอายุได้ 12 ปี ได้ออกจากบ้าน โดยไม่มีเงินสักบาท มีเสื้อผ้าชุดเดียวเท่านั้น ได้ไปทำงานที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเถ้าแก่เจ้าของร้านให้ความรักและเอ็นดูเหมือนลูกหลานของท่านจริงๆ ลูกอยู่ที่นั้นเจ็ดปีทำให้ลูกมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับการค้าขาย
 
    พอลูกโตเป็นสาวอายุ 17 ปี คุณยายก็มารับลูกไปแต่งงานเพื่อหวังเงินค่าสินสอด ลูกไม่อยากกลับไปบ้านนอกจึงตัดสินใจมีสามีเพื่อหนีปัญหา ซึ่งขณะนั้น สามี อายุ 26 ปี ลูกอายุ 18 ปี หลังแต่งงานก็มี ลูกชาย ด้วยกันซึ่งตอนนี้อายุ 28 ปีแล้ว สามีของลูกดื่มเหล้า เจ้าชู้ ตบตีจนกระทั่งลูกทนไม่ไหว กลายเป็นโรคประสาทต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล สุดท้ายลูกจึงตัดสินใจแยกทางกับเขา แต่เขาก็ตามไปอาละวาดทุกแห่งที่ลูกอยู่ จนลูกตัดสินใจจะทำอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อให้เขาเลิกตามราวีลูก แต่ก็ไม่ได้ทำ โชคดีได้ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งมาชุบชีวิตให้ลูกให้มีความอบอุ่นดีขึ้น แล้วก็มีผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งส่งลูกไปเรียนวิชาชีพทำผมที่กรุงเทพฯ จบแล้วลูกก็มาเปิดร้านเองอยู่ได้นานหลายปี จนกระทั่งลูกพลาดไปมีบุตรและได้เคยทำแท้งสามครั้ง และแท้งเองอีกสองครั้ง จนครั้งสุดท้ายนี้ตอนแรกก็คิดจะทำแท้งอีกเหมือนกัน แต่คุณหมอที่จะทำแท้งให้ ขอรับเลี้ยงเด็กเอาไว้เอง  ลูกจึงตัดสินใจไม่ทำแท้ง  ปัจจุบัน ลูกสาว คนนี้อายุ 17 ปีแล้วค่ะ
 
    หลังจากนั้นลูกเจอมรสุมชีวิต จึงได้ตัดสินใจมาญี่ปุ่นเมื่อตอนอายุ 32 ปี ได้แต่งงานกับ สามีชาวญี่ปุ่นคนแรก ซึ่งอยู่ด้วยกันสิบกว่าปี สามีคนนี้เป็นสามีที่ให้วีซ่าลูก แต่ต้องแยกกันอยู่ เนื่องจากอะไรหลายๆอย่างเข้ากันไม่ได้ แต่ก็ยังไปมาหาสู่เหมือนเป็นญาติกัน และลูกได้มาอยู่กับ สามีชาวญี่ปุ่นคนที่สอง ซึ่งแต่งงานด้วยกันไม่ได้ ด้วยเหตุผลที่บริษัทฯที่เขาทำงานอยู่ห้ามแต่งงานกับคนต่างชาติ สามีคนนี้ได้ช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยและการเงินบ้างแต่ไม่มาก เป็นคนที่มีจิตใจดี ปัจจุบันลูกอยู่กินร่วมกันมาสองปีครึ่งแล้วค่ะ 
 
ลูกมีคำถามจะถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.คุณแม่และลูกมีกรรมอะไรจึงเกือบจะตายเพราะน้ำป่าท่วม
 
2.ลูกกับคุณตาเคยทำบุญร่วมกันมาอย่างไร ท่านจึงอุปถัมภ์ค้ำจุนลูกคะ  
 
3.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงมีชีวิตที่ลำบาก ออกจากบ้านมาตั้งแต่ยังเด็ก  ต้องต่อสู้ชีวิตด้วยตนเองมาตลอด
 
4.คุณตาของลูกเป็นร่างทรงของท้าวเวสสุวัณจริงหรือไม่คะ มีอาจารย์ท่านหนึ่งเคยเห็นว่า ลูกมีร่างของท้าวเวสสุวัณติดตามตลอด เป็นความจริงหรือไม่คะ ลูกเคยทำกรรมอะไรมาจึงต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ และเมื่อสามปีที่แล้วลูกได้ไปรับขันมาค่ะ ถ้าลูกไม่ปฏิบัติตามจะมีผลต่อลูกหรือไม่คะ
 
5.ลูกได้อาศัยความรู้ที่ได้จากคุณตามาเป็นหมอดูไพ่ยิบซี รายได้ที่ได้มาก็นำมาทำบุญ  การกระทำเช่นนี้มีอานิสงส์บุญ-บาปอย่างไรคะ
 
6.ตอนที่คุณตา-คุณยาย-คุณพ่อเสีย ลูกไม่ได้ไปเผาท่านทั้งสาม เพราะไม่ทราบว่าท่านเสีย ลูกจะบาปไหมคะ  คุณตา-คุณยาย-คุณพ่อตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนคะ บุญที่ลูกทำไปให้ท่านได้รับหรือไม่คะ    และคุณพ่อของลูกตายในผ้าเหลืองเป็นความจริงหรือไม่คะ
 
7.ทำไมถึงมีคนมาพัวพันกับชีวิตลูกมากมายหลายรูปแบบ จนบางครั้งรู้สึกเบื่อหน่ายการแต่งงาน
 
8.ทำไมลูกจึงได้พบคู่ที่เป็นคนดี แต่ต้องมีปัญหาและอุปสรรคให้อยู่กันไม่ได้ สามีญี่ปุ่นทั้งสองคนในปัจจุบันนี้ก็รู้จักกัน  คนไหนเป็นคู่แท้ๆของลูกคะ   แล้วที่ลูกทำมันบาปไหมคะ   ลูกกลัวบาปควรจะทำอย่างไรดีคะ
 
9.ลูกมีกรรมอะไร ทำไมถึงได้มาอยู่ญี่ปุ่น ทั้งๆที่จะได้มีโอกาสไปประเทศอื่นตั้งหลายครั้ง  ตอนนี้ก็ยังมีปัญหาโดนกลั่นแกล้งเรื่องงาน จนตอนนี้ลูกตกงานอยู่คะ
 
10.ลูกสาวทำกรรมมาอย่างไรจึงไม่โดนทำแท้ง  ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก็ทำแท้งมาหลายท้อง
 
11.ตัวลูก ลูกชายและลูกสาว เคยสร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะมาหรือไม่ ทำไมลูกทั้งสองคนนิสัยแตกต่างกันมาก ลูกชายอยู่ในบุญมาตลอด เป็นเด็กดีไม่ดื้อ ส่วนลูกสาวดื้อ สร้างแต่ปัญหามาตลอด ปัจจุบันได้รับลูกสาวมาอยู่ด้วยที่ญี่ปุ่น ก็มีสภาพดีขึ้นเพราะลูกได้เป็นกัลยาณมิตรชวนเข้าวัดและติดจานดาวธรรม
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณแม่และลูกเกือบโดนน้ำป่าท่วมตาย เพราะเกิดจากกรรมอนุโมทนาบาป เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตชาติกองทัพของบ้านเมืองที่ตนอยู่ ยกไปตีเมืองอื่นและชนะได้ด้วยการทำลายเขื่อนหรือฝายกั้นน้ำทำให้น้ำท่วมอีกฝ่าย เมื่อตนและชาวเมืองทราบข่าวก็สะใจและสมน้ำหน้าข้าศึก
 
 
  • ด้วยบาปที่ไปอนุโมทนาหรือยินดีแต่ตัวเองไม่ได้ทำ ทั้งแม่และลูกเลยโดนแค่น้ำป่าท่วมบ้านแต่ไม่ถึงตาย
 
 
2.คุณตาอุปถัมภ์ค้ำจุนลูก เพราะเคยเกื้อกูลกันมาในอดีตชาติและบุญของตัวลูกเองที่เคยสงเคราะห์ญาติในอดีต
 
 
3.ลูกเริ่มต้นชีวิตลำบากและต้องต่อสู้ด้วยลำแข้งตนเอง เพราะกรรมในอดีตชาติ ลูกได้เป็นเศรษฐีมีฐานะ เวลาโกรธลูกน้องบริวารที่ทำไม่ถูกใจมักไล่ออกจากบ้านไปเลย อีกทั้งในชาตินั้นก็มีความตระหนี่ไม่ยอมบริจาคทาน
 
 
4.คุณตาของลูกไม่ได้เป็นร่างทรงของท้าวเวสสุวัณ แต่เป็นวิทยาธรชั้นล่างที่นับถือท้าวเวสสุวัณมาสิ่งร่าง
 
 
  • ลูกไม่ได้มีร่างท้าวเวสสุวัณติดตามดังที่มีอาจารย์ท่านหนึ่งเห็น นอกจากมีความเชื่อวิชาหมอดูที่ติดมาจากคุณตาเท่านั้น ลูกเคยนับถือเรื่องพวกนี้มาก่อนในอดีตชาติจึงมีเชื้อติดมา
 
 
  • แม้ลูกรับขันมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก็จะไม่มีผลอะไร ถ้าลูกยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งอย่างเดียว และถ้าจะให้สบายใจก็ทำบุญอุทิศไปให้วิทยาธรที่ท่านดูแลวิชานี้ ที่ลูกไปรับขันมาก็จบ
 
 
5.ลูกได้อาศัยวิชาหมอดูไพ่ยิบซีที่ได้มาจากคุณตา เมื่อได้เงินแล้วก็มาทำบุญ บุญลูกได้เต็มที่ แต่ก็จะมีความหลงติดมาด้วย จะทำให้มีเชื้อสายของวิชาเหล่านั้น จะถูกดึงดูดให้ไปเจอและเลื่อมใสในวิชานี้ซึ่งก็จะทำให้เสียเวลาต่อการเดินทางไปสู่นิพพาน
 
 
6.ตอนที่คุณตา คุณยาย คุณพ่อเสียแล้วลูกไม่ได้ไปงานศพ เพราะไม่ทราบว่าท่านเสีย ไม่ได้เป็นบาปอะไร แต่ว่าไม่ได้บุญตรงที่ขาดการดูแลท่านในตอนสุดท้าย ให้ลูกทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ทุกท่านบ่อยๆ ก็จะทำให้ท่านและลูกดีขึ้น
 
 
  • คุณตาตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาสายวิทยาธร ไปอยู่วนเวียนดูแลรักษาวิชาเหล่านี้ให้ศักดิ์สิทธิ์
 
 
  • คุณยายหล่ายตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาชั้นล่างเฝ้าบ้านตรงที่ตัวเองเคยอยู่
 
 
  • คุณพ่อตายในผ้าเหลือง ไปเกิดเป็นเทวดาชั้นจาตุมหาราชิกาสายคนธรรพ์
 
 
  • ทุกท่านได้รับบุญตามส่วนที่ลูกได้ทำบุญอุทิศไปให้ ทำให้ทุกท่านดีขึ้นกว่าเดิม
 
 
7.กรรมเจ้าชู้ของลูกในอดีตชาติที่เกิดเป็นผู้ชาย ที่ชอบเปลี่ยนคนไปเรื่อยๆ จึงทำให้ชาตินี้มาเกิดเป็นผู้หญิงแล้วมาเจอความรักหลายรูปแบบ
 
 
8.กรรมเจ้าชู้ของลูกแรงมาก ติดข้ามชาติมา แม้เจอคนดีก็อยู่ไม่ได้ ให้ลูกเลิกคิดเรื่องเหล่านี้ได้แล้ว ไม่มีใครเป็นคู่แท้ของลูกนอกจากพระในตัว
 
 
  • เพราะทุกคนไม่ช้าร่างกายก็ผุพังไปหมดด้วยโรคภัยไข้เจ็บบ้าง ด้วยสาเหตุอื่นบ้างลูกเกิดมาสร้างบารมี มาทำพระนิพพานให้แจ้ง ก็ให้ทำให้ถูกวัตถุประสงค์ของชีวิตจะดีกว่าและเกิดประโยชน์ต่อตัวลูก
 
 
9.ลูกมาญี่ปุ่นไม่ได้เป็นกรรมอะไรเป็นเรื่องที่ลูกตัดสินใจมามากกว่า เป็นเหตุปัจจุบัน
 
 
  • ที่โดนกลั่นแกล้งจนตกงาน เพราะกรรมที่ติดมาข้ามชาติตอนเป็นเศรษฐีขี้ตระหนี่ อย่ากังวลใจให้นึกถึงบุญและหมั่นสั่งสมบุญอธิษฐานจิตให้ได้งานดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง
 
 
10.ลูกสาวไม่มีกรรมทำแท้งจึงไม่ถูกทำแท้ง
 
 
11.ตัวลูก ลูกชายและลูกสาว เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ ให้ชาตินี้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ อย่าให้ตกบุญแม้แต่บุญเดียวทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นทำ แล้วอธิษฐานจิตไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ และให้ลูกพยายามเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกทั้งสองต่อไป
 

http://goo.gl/3vOvJ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related