โดนรัดคอ ตั้งแต่อยู่ในท้อง

“เราคือผู้ออกแบบชีวิต...เราลิขิตชีวิตเราเอง”...ติดตามเรื่องราวของครอบครัวนักสร้างบารมีครอบครัวหนึ่ง...พ่อบ้าน ต้องเสียคุณแม่ไปตั้งแต่เกิดมาได้แค่ 7วัน ต้องอาศัยน้ำนมของคนอื่น...ลูกชายถูกสายรกพันคอถึง 2 รอบตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง...ลูกสาว ที่มีนิสัยเหมือนผู้ชาย...หลานชาย ที่เคยเรียนเก่ง เป็นเด็กดี ต้องไปติดยาเสพติด และฆ่าตัวตายในที่สุด... https://dmc.tv/a756

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 พ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18289 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
โดนรัดคอ ตั้งแต่อยู่ในท้อง
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก มาวัดครั้งแรกเมื่อปี 2540 โดยการชักชวนของเพื่อนที่ได้มาแจ้งข่าวการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว พอลูกได้ทราบอานิสงส์ และความสำคัญของมหาธรรมกายเจดีย์ ลูกก็ตัดสินใจสร้างพระภายนอก และพระแกนกลางทันทีรวมทั้งหมด 12 องค์ แต่หลังจากทำบุญไปแล้ว ลูกก็ไม่ค่อยได้มาวัดอีก จนกระทั่งเพื่อนได้มาชวนตัวลูกบวชอุบาสิกาแก้ว  ลูกจึงได้พาลูกสาวทั้ง ๒ คนมาบวช หลังจากนั้น ลูกจึงได้เริ่มทำหน้าที่ผู้นำบุญ ชวนคนสร้างพระธรรมกายประจำตัว , ภายในระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ลูกสามารถบอกบุญองค์พระได้เกือบ 100 องค์  และในวันที่    6 กันยายน 2541 ลูกก็ได้มาร่วมงานที่วัด วันนั้นมีพิธีอธิษฐานจิตที่ลานมหาธรรมกายเจดีย์ ลูกจำได้ว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อถามว่า ใครได้มาซื้อที่ดินบ้าง ใครได้มากลั่นแผ่นดินบ้าง ใครได้มาตอกเสาเข็มบ้าง   ส่วนมากจะยกมือกันหมด ส่วนตัวลูกได้ยกมือแค่  2  ครั้ง คือ ครั้งที่หลวงพ่อถามว่าใครได้สร้างองค์พระบ้าง ใครได้สร้างองค์พระแกนกลางบ้าง  ทำให้ลูกรู้สึกเสียดายที่พลาดบุญหลายๆบุญไป
   
    ในวันนั้นลูกก็ได้เห็นอัศจรรย์ตะวันแก้ว ทำให้ลูกรู้สึกปลื้มปีติจนน้ำตาไหล รู้สึกศรัทธาวัด หลังจากนั้นลูกจึงได้มาวัดอย่างต่อเนื่องทุกอาทิตย์ และทุ่มเททำหน้าที่เป็นผู้นำบุญ ผู้นำรถ เปิดศูนย์ปฏิบัติธรรม ขยายจานดาวธรรม ทำบุญทุกบุญที่คุณครูไม่ใหญ่มอบให้ไม่ขาดเลยแม้แต่บุญเดียวเจ้าค่ะ  และลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยฝันในฝันในเรื่องราวชีวิตของลูกด้วยค่ะ
 
    พ่อบ้านของลูก เมื่อเกิดมาได้ 7 วัน แม่ของเขาก็เสียชีวิต และเนื่องจากไม่มีเงินซื้อนม น้าชายของพ่อบ้านจึงต้องอุ้มเขาไปขอดูดนมของชาวบ้านที่มีลูกเล็กๆเหมือนกัน พอโตขึ้นทางบ้านก็ส่งให้บวชเรียนเป็นสามเณร แต่ภายหลังก็ลาสิกขาออกมาศึกษาต่อจนจบ และได้เข้ารับราชการครู 
 
    ครั้งหนึ่ง ขณะอายุ 30  ปี  หลังจากโรงเรียนเลิก  พ่อบ้านของลูกกำลังพาเด็กนักเรียนข้ามถนน ขณะนั้นมีรถเก๋งวิ่งมาด้วยความเร็ว ชนพ่อบ้านของลูกอย่างแรง จนกระเด็นไปไกลถึง 4 เมตร  และสลบไปในทันที พ่อบ้านนอนสลบอยู่ในห้อง ICU นานถึง 13 วัน  ชาวบ้านแถวนั้นต่างก็บอกว่าคงไม่รอด เพราะที่ตรงนั้นมักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆและคนที่ประสบอุบัติเหตุก็มักจะเสียชีวิต เพราะเจ้าที่ที่อยู่ตรงต้นก้ามปูข้างถนนตรงนั้นแรง แต่พ่อบ้านก็รอดมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่หลังจากฟื้นแล้ว พ่อบ้านก็จะมีอาการหลงๆลืมๆ  
   
    พ่อบ้านชอบช่วยงานสาธารณประโยชน์ ชอบช่วยเป็นพิธีกรในงานวัด  หลังจากที่ลูกได้ชวนพ่อบ้านเข้าวัดพระธรรมกายแล้ว   เขาก็มีความซาบซึ้งในการสร้างบุญบารมี และมีความเคารพในพระรัตนตรัยมาก เมื่อใดได้ยินเสียงบูชาพระ ถ้าเดินอยู่ก็จะนั่งคุกเข่ากับพื้น แล้วก็กราบไปกับพื้น โดยไม่สนใจว่าพื้นตรงนั้นจะสะอาดหรือไม่ และเมื่ออายุได้ 59 ปี พ่อบ้านก็ลาออกจากราชการ และได้มาบวชพระธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษา ปี 2547 และได้อยู่ที่วัดสาขาต่อมาจนถึงทุกวันนี้ ตามที่คุณครูไม่ใหญ่บอกว่า เกษียณแล้วต้องมาบวชเพื่อรักษาพระพุทธศาสนาเอาไว้
 
    ลูกสาวคนโตของลูก  ตั้งแต่เล็กๆ ก็เป็นเด็กดี สดใส ร่าเริง แต่พอเธอโตเป็นวัยรุ่น ขณะเรียนอยู่ ม. 3 ลูกก็สังเกตเห็นความผิดปกติของลูกสาวคนนี้คือ เมื่อมีเพื่อนผู้ชายรุ่นราวคราวเดียวกันมาจีบ เธอไม่สนใจ แต่กลับไปเที่ยวจีบเพื่อนผู้หญิงของเธอเอง ถึงขนาดแอบไปเที่ยว และหนีไปนอนบ้านผู้หญิง แถมยังแอบดื่มเหล้า และสูบบุหรี่อีกด้วย ในช่วงนั้นลูกกลุ้มใจมาก เพื่อนบ้านที่รู้จักกันก็แนะนำให้ลูกไปหาร่างทรง ร่างทรงที่ไหนว่าเก่งลูกไปมาหมด แต่กระนั้นลูกสาวของลูกก็ยังไม่ดีขึ้น ยังซ่า เกเร และทำตัวเป็นผู้ชายเหมือนเดิม
   
    ครั้งหนึ่งลูกสาวคนโตได้ดื่มเหล้ากับหลานชายของลูก พอดื่มเสร็จลูกสาวก็ได้นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ของหลานชายไปซิ่งกันต่อ ปรากฏว่า เมื่อรถวิ่งมาถึงทางโค้ง มอเตอร์ไซค์ได้เสียหลัก แหกโค้ง ไปชนเสา ลูกสาวของลูกขาข้างซ้ายหักทันที เมื่อรักษาตัวหายแล้ว  ก็ทำให้ขายาวไม่เท่ากัน  และมีรอยแผลเป็นที่ขาเต็มไปหมด
   
    ลูกชายคนเล็ก ขณะที่ลูกตั้งท้อง ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนคลอด ลูกก็ฝันว่า พี่สาวของลูกที่ตายไปแล้ว มาเอาลูกที่อยู่ในท้องไป พอถึงวันคลอด หมอได้ใช้เวลาเจาะถุงน้ำคร่ำถึง 2 ชั่วโมง  ซึ่งปกติจะใช้เวลาเพียง ครึ่ง ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น พอลูกชายออกมาตัวก็เขียวไปหมด เพราะขาดอากาศหายใจตั้งแต่อยู่ในท้อง อีกทั้งยังมีสายสะดือพันคออยู่ถึง 2 รอบ ลูกก็คิดว่าลูกชายคงไม่รอดแน่  เมื่อพ่อบ้านของลูกรู้ จึงได้รีบไปซื้อดอกไม้ พวงมาลัย ธูป เทียน ไปบนพระประธานที่อยู่หน้าโรงพยาบาล ลูกชายนอนอยู่ในห้อง ICU ถึง 14 วัน แล้วก็ รอดมาได้ ทุกปีเมื่อถึงวันคล้ายวันเกิดของลูกชาย จะต้องเอาพวงมาลัย ดอกไม้ ธูป เทียน ไปไหว้พระประธานที่หน้าโรงพยาบาลนี้เป็นประจำทุกปี   มีอยู่ปีหนึ่ง ผ่านวันคล้ายวันเกิดมาได้ 2 วัน แต่ลูกยังไม่ได้ไปไหว้ ลูกชายก็เกิดอาการชัก หอบ หายใจไม่ออก พอพาไปโรงพยาบาลหมอตรวจก็ไม่พบสาเหตุ ลูกจึงต้องเอาดอกไม้ ธูปเทียนไปไหว้พระที่หน้าโรงพยาบาล  แล้วอาการของลูกชายก็ดีขึ้น
   
    หลังจากที่ลูกชายเข้าวัดพระธรรมกายแล้วก็ได้มาช่วยงานเป็นอาสาสมัคร เขานั่งสมาธิ(Meditation)เห็นองค์พระ และตั้งใจถือศีล 8 ทุกวัน ในช่วงที่เปิดโรงเรียนอนุบาลใหม่ๆ หลังจากเลิกเรียน เขาจะนั่งรถเมล์มาฟังคุณครูไม่ใหญ่จนจบ กลับถึงบ้านเที่ยงคืนทุกวัน จนลูกเป็นห่วงสุขภาพและการเรียนของเขา จึงห้ามเขา แต่เขาก็มีศรัทธาและอยากฟังธรรมมาก ลูกจึงตามใจเขา เมื่อเขาเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เขาก็ตัดสินใจเข้าอบรมธรรมทายาทภาคฤดูร้อนรุ่นที่ 31 ในช่วงอบรมอยู่ ได้มีผลเอนทรานซ์ออกมา ปรากฏว่าลูกชายสอบติดที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่เขาก็ตัดสินใจไม่ออกไปเรียนต่อภายนอก แต่ตั้งใจบวชสร้างบารมี เพื่อศึกษาวิชชาธรรมกายกับคุณครูไม่ใหญ่อยู่จนถึงทุกวันนี้
   
    น้องชายของลูก ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ ทั้งที่ไม่ได้ดื่มเหล้าเป็นประจำ เพียงแต่ดื่มนิดหน่อยเมื่อเข้าสังคม น้องชายไม่รู้ตัวมาก่อนว่าเป็นมะเร็ง มารู้ก็ตอนที่มีอาการปวดท้องรุนแรงมาก เมื่อได้เข้าตรวจในโรงพยาบาลจึงทราบว่าเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย น้องชายตัดสินใจให้หมอผ่าตัด หลังจากผ่าตัดแล้ว เขามีอาการทรุดลง จนกระทั่งทนต่อความเจ็บปวดไม่ไหว  และเสียชีวิตในที่สุด ด้วยอายุ 50 ปี      
   
    หลานชาย ปกติแล้ว มีอุปนิสัยที่ดีมาก เรียนหนังสือเก่ง เล่นกีฬาเก่ง จนได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียน ต่อมาเขาคบเพื่อนไม่ดี ชวนกันไปสูบบุหรี่ เสพยาบ้าและยาเสพติดอื่นๆ อีกหลายชนิด เมื่อพ่อกับแม่ของเขารู้ จึงขอร้องให้เขาเลิกยา ด้วยความที่หลานชายมีเชื้อดีอยู่แล้ว เขาจึงได้พยายามหักดิบเลิกยา แต่ด้วยฤทธิ์ของยาจึงทำให้เขาประสาทเสีย กลายเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย ต้องกินยาระงับประสาทอยู่เสมอ และทางบ้านก็ได้ส่งให้เขาไปบวช ในช่วงที่บวช บางครั้งเขาจะแสดงอาการหวาดกลัว และร้องว่าจะมีคนมาฆ่า ในที่สุดเขาจึงต้องลาสิกขาออกมาอยู่ที่บ้าน ผ่านไป 5-6 ปี หลานชายมีอาการดีขึ้น แต่แล้ววันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน   เขาได้ลุกไปหลังบ้าน ทุกคนต่างก็นึกว่าเขาคงไปเข้าห้องน้ำ แต่ว่าเขาหายเข้าไปนาน จึงตามเข้าไปดู   สิ่งที่ทุกคนเห็นคือ หลานชายผูกคอตายอยู่ที่ขื่อหลังบ้าน    เขาเสียชีวิตขณะอายุเพียง 25 ปี    
 
คำถาม
 
1. วิบากกรรมใดที่ทำให้พ่อบ้านเกิดมาแล้วแม่ก็เสียชีวิต ไม่มีนมดื่ม จนต้องไปขอนมชาวบ้านดื่มคะ
 
2. วิบากกรรมใดที่ทำให้พ่อบ้าน และประสบอุบัติเหตุรถชนขณะพานักเรียนข้ามถนน แต่รอดมาได้ด้วยบุญอะไร    และเมื่อตอนอายุ 10 ปี ยังต้องตกต้นมะขาม ศีรษะแตก ไม่ได้เย็บ จนเป็นแผลเป็นขนาดใหญ่ 
 
3. การที่ปัจจุบันพ่อบ้านเป็นคนขี้หลงขี้ลืม เป็นเพราะผลกรรมจากอุบัติเหตุทั้ง 2 ครั้ง  หรือเพราะกรรมอื่น  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
4. ทำไมพ่อบ้านจึงได้บวชเป็นสามเณรตั้งแต่เด็ก และก็ต้องมาลาสิกขา แต่ได้กลับมาบวชอีกครั้งเมื่ออายุมากแล้ว ท่านอธิษฐานว่า ชาติต่อไปขอให้ได้บวชตั้งแต่ยังเด็กไปจนตลอดชีวิต ท่านจะสมความปรารถนาหรือไม่คะ
 
5. ลูกสาวคนโตทำกรรมใดมาจึงประสบอุบัติเหตุจนขาหักทำให้ขายาวไม่เท่ากัน     เพื่อนหญิงที่เธอไปอยู่ด้วยทุกวันนี้ เคยทำกรรมอะไรร่วมกันมาคะถึงต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จะต้องให้ลูกสาวทำบุญอย่างไรคะจึงจะพ้นจากวิบากกรรมจากการเป็นทอม
 
6.  วิบากกรรมใดทำให้สายสะดือพันคอลูกชายคนเล็กจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ที่ลูกฝันว่าพี่สาวคนที่ตายมาเอาตัวไปมีส่วนเกี่ยวหรือไม่คะ และที่ลูกชายรอดมาได้เกี่ยวกับการที่พ่อบ้านยกลูกชายให้เป็นลูกพระประธานหน้าโรงพยาบาลหรือไม่คะ    ถ้าเกี่ยว  มีการช่วยอย่างไรคะ
 
7. ลูกชายเกิดอาการชัก หายใจไม่ออก เป็นเพราะทำผิดสัญญา ไม่ไปไหว้พระประธานในวันคล้ายวันเกิดหรือว่าเป็นเพราะเหตุใดคะ  สามเณรลูกชายตั้งใจที่จะทำวิชชาปราบมาร และบวชจนตลอดชีวิตในชาตินี้จะสมความปรารถนาหรือไม่คะ และที่อธิษฐานจิตว่าจะทำวิชชาและบวชตลอดชีวิตบ่อยๆ จะมีผลต่อภพชาติต่อๆ ไปของเขามากน้อยอย่างไรคะ
 
8. น้องชายของลูกทำวิบากกรรมอะไรมาจึงเป็นโรคมะเร็งในตับ  ก่อนตายคตินิมิตเป็นอย่างไรคะ ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ลูกได้สร้างองค์พระให้เขา และอุทิศบุญทุกบุญไปให้ เขาได้รับหรือไม่คะ และมีอะไรฝากบอกภรรยาเขาบ้างไหมคะ
 
9. วิบากกรรมใดทำให้หลานชายซึ่งเรียนเก่งแต่ต้องมาเจอคนพาล ติดยาเสพติด และกลายเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย  จนต้องผูกคอตายในที่สุด ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ กรรมนี้จะติดไปภพชาติต่อไปหรือไม่   เขามีอะไรฝากมาถึงแม่ของเขาหรือเปล่าคะ
 
10. ตัวลูก อดีตพ่อบ้าน ลูกสาวทั้งสอง และสามเณรลูกชาย เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ แต่ละคนมีผลการปฏิบัติธรรมในชาติที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้อดีตพ่อบ้านและสามเณรลูกชายมาบวชสร้างบารมีอยู่กับคุณครูไม่ใหญ่แล้ว ปัจจุบันตัวลูกอยู่กับลูกสาวคนที่ 2  เพียง 2 คน และลูกสาวก็ตั้งใจว่า เมื่อเรียนจบแล้วจะเข้ามาช่วยงานที่วัด เขาจะมีบุญพอไหมคะ ผังเดิมเขาเป็นอย่างไร 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. อดีตพ่อบ้านเกิดมาไม่มีนมดื่ม    ต้องไปขอนมชาวบ้านดื่ม เพราะ ... กรรมในอดีตชอบล่าสัตว์เป็น “เกมส์กีฬา”  ,  ครั้งหนึ่งได้เคยไปยิงกวางแม่ลูกอ่อนตาย     จนทำให้ลูกกวางต้องอาศัยนม    แม่กวางตัวอื่นกิน     วิบากกรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
2. อดีตพ่อบ้านประสบอุบัติเหตุรถชนขณะพานักเรียนข้ามถนน   เพราะ  ...กรรมจากการล่าสัตว์เป็น “เกมส์กีฬา” ดังกล่าว เช่น บางครั้งได้ “ขุดหลุมพราง” ดักสัตว์     เมื่อสัตว์ตกลงไปก็เอาหินทุ่มจนมันตายจ่ะ!     วิบากกรรมนี้มาส่งผล ...รอดมาได้   เพราะบุญบวชทั้งในอดีต   และปัจจุบันได้เคยบวชสามเณรมาช่วยไว้จ่ะ!

 
  • ตอนอายุ  10  ขวบตกต้นมะขาม   ศีรษะแตกไม่ได้เย็บ   จนเป็นแผลขนาดใหญ่   เพราะ  ...กรรมล่าสัตว์เป็นเกมส์กีฬาดังกล่าวที่ทำหลาย ๆ ครั้งมาส่งผลจ่ะ!
 
3. อดีตพ่อบ้านเป็นคน “ขี้หลงขี้ลืม”   เพราะ … เศษกรรมปาณาติบาตในครั้งนั้น   และผสมกับเศษกรรมดื่มสุรา  …จะแก้ไข   ก็ต้องเจริญ  ศีล , สมาธิ , ปัญญา อย่างเต็มที่จนตลอดชีวิต  ก็จะพ้นจากวิบากกรรมนี้จ่ะ!

 
4. อดีตพ่อบ้านได้บวชเป็นสามเณรตั้งแต่ยังเด็ก   แล้วก็ลาสิกขา     ต่อมาได้ครองเรือน     และภายหลังได้กลับมาบวชเป็นพระเมื่อตอนอายุมากแล้ว   เพราะ ... มีบุญบวชในอดีต   บางชาติก็ บวชสั้น  ,  บางชาติก็บวชยาว  ,  โดยเฉพาะในพุทธันดรที่ผ่านมาเมื่ออิ่มตัวจากการครองเรือนแล้ว   ก็ได้ออกบวชตอนอายุมากกับ หมู่คณะจ่ะ!

 
  • ได้อธิษฐานว่า   ชาติต่อไปขอให้ได้บวชตั้งแต่ยังเยาว์วัย     และให้ได้บวชจนตลอดชีวิตนั้น     ความปรารถนาจะสมหวังได้ก็ต่อเมื่อตั้งใจแน่วแน่อย่างจริงจังจ่ะ!    
 
 
  • แต่บางชาติได้บวชตั้งแต่เด็ก     เมื่อบวชแล้วก็อธิษฐานว่า   ขอให้มีประสบการณ์ทางโลกก่อนแล้วค่อยบวช     มักจะ “โลเล” กลับไปกลับมาอย่างนี้เสมอจ่ะ!
 
 
5. ลูกสาวคนโต   ประสบอุบัติเหตุจนขาหัก     เป็นเหตุให้ ขายาวไม่เท่ากัน   เพราะ ... กรรมในอดีตในชาติที่เป็นผู้ชายได้ดื่มสุรา   แล้วก็ทะเลาะวิวาทกับขี้เมาคนละวงจนเขาบาดเจ็บ  ,  กับอีกกรรมหนึ่งที่แกล้งตีสุนัขจนมันขากะเผลกด้วยท่อนไม้ตอนที่เมามา,  2  กรรมนี้มารวมส่งผลจ่ะ!

 
  • ลูกสาวเป็นทอม   ได้อยู่กับเพื่อนหญิงคนปัจจุบัน   เพราะ  ...วิบากกรรมกาเมในหลาย ๆ ชาติมารวมส่งผล     โดยเฉพาะในชาติ ที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้มากกว่าผู้หญิง   จึงมาเป็นทอมจ่ะ!  ,  กับเพื่อนหญิงคนนี้ในชาติที่ลูกสาวเป็นผู้ชาย ก็ได้เป็นสามีกับเพื่อนหญิงคนนี้จ่ะ!
 
  • จะพ้นจากวิบากกรรมที่ทำให้เป็น “ทอม” ได้    ต้องพิจารณาให้เห็นโทษภัยในชีวิตที่เป็นทอม     และเกิดความเบื่อหน่ายอย่าง     สุดขีด     แล้วทำทาน, รักษาศีล 8, เจริญภาวนาอย่างจริงจัง     แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้จนตลอดชีวิต   ก็มีสิทธิ์พ้นได้จ่ะ!
 
 
6. สายสะดือพันคอลูกชายคนเล็กจนเกือบตาย   เพราะ... พุทธันดรที่ผ่านมา    ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช    ได้ออกรบจับข้าศึกได้ก็ทรมานเพื่อ “รีดข่าว”     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!

 
  • ลูกชายรอดมาได้   เพราะ  …บุญที่ได้ออกบวชตามพระราชา  จนตลอดชีวิต   มาช่วยเอาไว้จ่ะ!     ... ตอนออกบวชก็มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกาย  ,  และได้เป็นกำลังสำคัญในการ “เผยแผ่” ธรรมะจ่ะ!
 
 
7. ลูกชายเกิดอาการชักจนหายใจแทบไม่ออก   เพราะ… กรรมทรมานข้าศึกดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ!     …ไม่ได้เกี่ยวกับการฝันที่พี่สาวจะเอาตัวไป     และไม่เกี่ยวกับพระประธานหน้าโรงพยาบาลจ่ะ!    
 
 
  • ถ้าสามเณรไม่ประมาทในการดำเนินชีวิตใน เพศสมณะ     ก็จะทำให้ผังบวชหนาแน่น     อีกทั้งความปรารถนาที่จะทำวิชชาปราบมารก็จะสำเร็จ   เพราะในอดีตก็เคยทำวิชชามาอยู่แล้วจ่ะ! ...ยิ่งอธิษฐานบ่อย ๆ ผังก็จะยิ่งหนาแน่นยิ่งขึ้นจ่ะ!
 
 
8. น้องชายเป็น “มะเร็งในตับ” เพราะ...กรรมสุรา และกับฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มและทำอาหารในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!  
   
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นดี   ในหมู่บ้านภุมมเทวา     แห่งหนึ่ง     มีความสุขสบายดี   ด้วยบุญที่ทำอุทิศให้จ่ะ!  ...ได้ฝากบอกภรรยาว่า   ให้ทุกคนในครอบครัวมาร่วมสร้างบุญ กับพี่สาวให้มาก ๆ    เพราะตอนนี้เขาได้เข้าใจเรื่องบุญมากขึ้นแล้วจ่ะ!
 
 
9. หลานชายเรียนเก่ง    แต่ต่อมา “คบคนพาล” จนติดยา  เสพติด     แล้วกลายเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย    สุดท้ายก็ “ผูกคอตาย”   เพราะ ...กรรมคบคนพาลทั้งในอดีตและปัจจุบันมารวมส่งผล    เพราะการคบคนพาลทำให้ไปดื่มสุราและยาเสพติด  ,  แต่มีบุญเรื่องการศึกษามาส่งผลในช่วงแรก   จึงเรียนเก่งจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “บริวาร” ของหัวหน้าภุมมเทวาในหมู่บ้าน ภุมมเทวาแห่งหนึ่ง     ด้วยบุญที่อุทิศให้จึงไม่ได้ไปอบายภูมิจ่ะ!     ... กรรมนี้   ก็จะเป็นผังคบคนพาลและฆ่าตัวตายติดไปในภพเบื้องหน้าจ่ะ!     ... เขาอยากได้บุญใหญ่สักอย่าง   เพื่อที่เขาจะไปเกิด  ในที่ที่ดีกว่านี้จ่ะ!
 
 
10. ตัวลูก ,  อดีตพ่อบ้าน ,  ลูกสาวทั้ง  2  และสามเณร  ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา    ...โดยตัวลูกเป็น “กองเสบียง”    มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้

 
  • อดีตพ่อบ้าน   บางชาติก็เป็น “กองเสบียง”  ,  บางชาติก็บวช    แต่ผังบวชยังไม่หนาแน่น  ,  เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
 
  • ลูกสาวทั้ง  2  ก็เป็น “กองเสบียง”     ลูกสาวที่เป็นทอมก็เคย  พลัดพรากจากหมู่คณะมานาน  ,  ชาตินี้อย่าประมาทนะจ๊ะ! โดยเฉพาะลูกสาวคนที่  2  เมื่อจบการศึกษาแล้วจะเข้ามาอยู่วัดนั้น ถ้าตั้งใจจริงก็อยู่ได้จ่ะ!     อีกทั้งเธอมีผลการปฏิบัติธรรมพอเอา    ตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้จ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/rXjLd

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related