อะโลฮ่า ศิลาอาถรรพ์ มาดามเปเล่

ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาน้องใหม่ จากเกาะฮาวาย อาถรรพ์ก้อนหินลาวาจากเกาะ Big Island (บิ๊ก ไอส์แลนด์) ว่ามาดามเปเล่จะสาปแช่งคนที่นำหินลาวากลับไป แต่นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ทราบ จึงเก็บหินไป จากนั้นพวกเขาก็ล้มป่วยอย่างหนัก ธุรกิจล่ม https://dmc.tv/a802

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 21 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
View this page in: English
CASE  STUDY
อะโลฮ่า  ศิลาอาถรรพ์  มาดามเปเล่
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ


        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาน้องใหม่ จากเกาะฮาวาย   เมื่อต้นเดือนตุลาคม 48 คะ  โดยมีพระอาจารย์พร้อมหมู่คณะจากวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้เมตตาเดินทางมาแจ้งข่าวบุญกฐิน ซึ่งในชีวิตนี้ ลูกยังไม่เคยทำบุญทอดกฐินเลย  เพราะเคยได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่า “คนที่จะทำบุญกฐินได้นั้น  ต้องมีอายุ 60 – 70 ปีขึ้นไป ไม่อย่างนั้น ทำกฐินแล้วจะอายุสั้น”  ลูกจึงมีความเชื่อเช่นนี้มาตลอด แม้ในใจลึกๆ ลูกอยากจะทำบุญกฐินมาก แต่ก็ไม่กล้าทำ  จึงไปทำบุญอื่นๆอยู่เป็นประจำ ทั้งสร้างโบสถ์ วิหาร  ศาลาการเปรียญ  ยกช่อฟ้า  ฝังลูกนิมิต  ทำบุญกองอัฎฐาหรือกองบวช  จนเมื่อมาได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ ได้ตอบคำถาม ไขข้อสงสัยในใจของลูก ทำให้ลูกเข้าใจในการทำบุญกฐินมากขึ้น ลูกจึงคิดว่า “เป็นไงเป็นกัน เราจะลองทำบุญกฐินดูสักครั้ง” กอปรกับที่ลูกกำลังมีความทุกข์เรื่องของครอบครัว  ก็คิดว่า “บุญนี่แหละ ที่จะเป็นที่พึ่งให้เราได้”  ดังนั้นลูกจึงตัดสินใจรับทำบุญกฐินเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งก็คือกฐินจักรพรรดิ 2548 นั่นเอง พร้อมกับสร้างองค์พระ ธรรมกายประจำตัว ภายในวันนั้นเลย และยังได้ติดจานดาวธรรมอีกด้วย ซึ่งตอนแรกลูกก็ไม่ได้อยากติด แต่พอติดแล้วก็ติดใจมาก   และลูกยังได้เปิดร้านของลูกให้เป็นที่ปฏิบัติธรรมในเย็นวันเสาร์อีกด้วย  (ซึ่งตรงกับเวลาธรรมกายที่เมืองไทย)  ลูกชอบ case study มากๆ เพราะทำให้เข้าใจเรื่องบุญและเรียนรู้ถึงกฎแห่งกรรม เสมือนบุคคลนั้นได้รับแสงสว่างแห่งชีวิตที่สับสน     ลูกจึงขอส่ง case study ของตัวเองมาด้วยเจ้าค่ะ

        คุณพ่อของลูก เป็นคนใจดี ชอบทำบุญ  เมื่อครั้งภรรยาคนแรกของท่านเสียชีวิตไป ท่านได้เอาปูนขาวป้ายไว้ที่หลังของศพ ซึ่งเป็นความเชื่อของคนสมัยโบราณว่าถ้ากลับชาติมาเกิดใหม่ จะได้จำได้ เพราะท่านได้ทำเครื่องหมายเอาไว้แล้ว หลังจากนั้นคุณพ่อก็ได้มาแต่งงานครั้งที่ 2 กับคุณแม่ของลูก มีลูกด้วยกัน 4 คน ตัวลูกเป็นคนที่ 3 เมื่อคลอดออกมา ลูกก็มีปานใหญ่สีขาวด้านหลัง ญาติๆจึงพากันเชื่อว่าลูกเป็นภรรยาเก่าของคุณพ่อมาเกิด แถมเมื่อโตขึ้นหน้าตาและการเดินก็คล้ายกับภรรยาเก่าของท่านมาก

        คุณพ่อไม่ชอบฆ่าสัตว์ แต่สูบบุหรี่จัดมาก จนเป็นโรคพังผืดหุ้มปอด แต่ที่น่าแปลกคือก่อนท่านเสียชีวิตประมาณ 4 - 5 ปี อยู่ๆ ท่านจะมีความรู้สึกเกลียดตุ๊กแกมาก ท่านจะเหลาไม้ไผ่ติดตัวไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าท่านจะเจอตุ๊กแกที่ไหน ท่านจะเอาไม้ไปเสียบตามัน จากนั้นก็โยนทิ้งไป ตัวลูกเคยบอกท่านว่าอย่าไปทำมัน ท่านก็จะโกรธจัดขึ้นมาทันที  ก่อนท่านจะสิ้นใจท่านเจ็บปวดและทรมานมาก และท่านก็เพ้อว่า “อย่ามาทิ่มตาฉัน ฉันเจ็บ”     ลูกดูแลคุณพ่ออย่างดีจนท่านเสียชีวิตในวัย 74 ปี  หลังจากนั้นประมาณ 6 - 7 ปี ลูกก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ฮาวาย

        ก่อนที่ลูกจะย้ายมาที่ฮาวายนี้ ลูกได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย เพราะตอนนั้นลูกมีความทุกข์ใจเรื่องสามีคนแรกของลูก  ที่เขาเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์    ตอนลูกอายุประมาณ 32 ปี และลูกก็เพิ่งจะคลอดลูกสาวในปีนั้นด้วย จึงทำให้ลูกต้องดูแลลูกสาวเพียงลำพัง เมื่อมีเพื่อนชวนไปปฏิบัติธรรมลูกจึงตัดสินใจไปตามคำชักชวนของเพื่อน ในวันแรก ๆ ลูกนั่งสมาธิ(Meditation)ไม่ได้เลย จิตใจฟุ้งซ่านมาก นึกถึงแต่ปัญหาชีวิตและเรื่องในอดีต จนวันที่ 3
 
        วันนั้นลูกอธิษฐานจิตต่อหน้าพระประธานในโบสถ์ว่า “ถ้าลูกมีบุญบารมี ขอให้ลูกนั่งได้” แล้วลูกก็ตัดใจจากทุกสิ่ง ใจก็เริ่มสงบ แต่ก็เห็นภาพในสมาธิเป็นเหมือนหลอดไฟสีขาวสว่าง นำลูกไปตามป่า - ทะเลและไปหยุดที่ภูเขา ซึ่งลูกก็ไม่รู้ว่าเป็นสถานที่ใด คืนนั้นลูกนั่งได้ไม่ปวดเมื่อยเลยตั้งแต่ค่ำจนถึงตี 1 ซึ่งลูกรู้สึกดีใจมาก
 
        หลังจากนั้น ลูกก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ฮาวาย ครั้งแรกที่มาถึงฮาวาย ลูกรู้สึกประหลาดใจมาก เพราะที่นี่มีภูเขาเหมือนที่ลูกเคยเห็นในวันที่นั่งสมาธิได้นาน และในค่ำคืนวันแรกที่ลูกมาถึงนั้นเอง ลูกก็ฝันเห็นผู้หญิงผมยาว มาส่งยิ้มหวานให้ลูก แล้วเธอก็บอกว่า “อย่าย้ายที่นะ !” ตอนแรกลูกก็ไม่ติดใจอะไร คิดว่าคงเป็นผีบ้านผีเรือนมาเข้าฝัน แต่ก็รู้สึกแปลกใจเพราะเธอมาหาลูกในฝันทุกคืนโดยที่ลูกก็ไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร จนกระทั่งวันหนึ่งลูกได้ไปที่บ้านของคนรู้จักกันซึ่งเป็นคนไทย  เขาได้นำภาพมา 2 ภาพเพื่อให้ลูกเลือก ภาพแรกเป็นรูปเจ้าแม่กวนอิม และภาพ 2 เขาบอกว่าคือรูป “มาดามเปเล่” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนบนเกาะฮาวายนับถือมาก

        ทันทีที่ลูกเห็นภาพมาดามก็ตกใจ เพราะเหมือนกับผู้หญิงที่มาเข้าฝันลูกทุกคืน  ลูกจึงเลือกรูปมาดามเปเล่ไปบูชาที่บ้าน และเมื่อลูกมีปัญหาธุรกิจครั้งใดลูกก็จะอธิษฐานขอให้มาดามเปเล่ช่วย ซึ่งก็แปลกเพราะสามารถแก้ไขปัญหาไปได้ทุกครั้ง ยกเว้นอยู่เรื่องเดียวที่มาดามเปเล่ช่วยไม่ได้เลย... นั่นก็คือ เรื่องความรัก
ลูกจึงไปตามหาประวัติมาดามทันที
 
        จึงได้รู้ตำนานว่า   มาดามเปเล่   เป็นธิดาของกษัตริย์ฮาวายพระองค์หนึ่ง ในสมัยนั้นมีการทำนายว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับหมู่เกาะ จะต้องมีการบูชายัญด้วย สาวพรหมจรรย์ จึงจะช่วยชีวิตชาวเกาะไว้ได้ มาดามเปเล่ องค์ธิดาจึงรับอาสาถูกบูชายัญในครั้งนั้น ตั้งแต่นั้นมา ชาวเกาะฮาวายก็สามารถผ่านพ้นภัยพิบัติมาได้ทุกครั้ง ชาวเกาะพื้นเมืองจึงเคารพบูชามาดามเปเล่มาก  ครั้งใดที่จะประสบภัยธรรมชาติหรือปัญหาใหญ่ ผู้ที่นับถือก็จะบนบานให้มาดามช่วยคุ้มครองรักษาทุกครั้งไป

        ในเกาะฮาวายยังมีความเชื่อเกี่ยวกับ อาถรรพ์ก้อนหินลาวาจากเกาะ Big Island (บิ๊ก ไอส์แลนด์) ว่ามาดามเปเล่จะสาปแช่งคนที่นำหินลาวากลับไป แต่นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ทราบ จึงเก็บหินไป จากนั้นพวกเขาก็ล้มป่วยอย่างหนัก ธุรกิจล่ม ทำให้ทุกปีมีนักท่องเที่ยวต้องส่งหินคืนมาเป็นกิโลๆ ซึ่งเพื่อนชาวลาวของลูกคนหนึ่งก็ตั้งใจมาเก็บหินไป  หลังจากนั้นไม่นานลูกทั้ง 5 คน ก็เริ่มเกเร ติดยา ครอบครัวแตก จนต้องรีบนำหินกลับไปคืน เกาะฮาวายนี่น่าอยู่มาก นอกจากสถานที่จะสวยงามแล้ว สังคมยังน่าอยู่ด้วยเพราะมลฑลฮาวายออกกฎหมายให้สถานที่สาธารณะทุกแห่งเป็นเขตปลอดบุหรี่

        ตัวลูก มักจะมีพระและหมอดูทักว่า มีกรรมเก่าต้องทำบุญมากๆ และทักว่าไม่ให้แต่งงาน ถ้าแต่งแล้วจะมีปัญหาชีวิตครอบครัว ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้นค่ะ ลูกแต่งงานครั้งที่ 2 หลังจากสามีคนแรกเสียได้ประมาณ 4 ปี สามีคนที่ 2 เป็นคนฮาวาย ลูกรู้จักเขาผ่านทางคุณแม่ของเขาซึ่งมาเป็นลูกค้าที่ร้านเสริมสวยที่ลูกเป็นเจ้าของอยู่  ตอนแรกลูกเห็นว่าเขาเป็นคนดีมาก จึงตัดสินใจแต่งงานกับเขา แต่พอแต่งงานกันแล้ว จึงได้รู้ความจริงว่า เขาเป็นคนเจ้าชู้มาก ลูกทนอยู่กับเขามาถึง 11 ปี  ตอนนี้กำลังทำเรื่องหย่าแยกทางกันค่ะ

        เมื่อแรกที่ตัวลูกมาอยู่ฮาวาย ได้ทิ้งลูกสาวอายุประมาณ 1 ขวบ ไว้กับพี่เลี้ยงที่เมืองไทย   หลังจากปักหลักหาที่อยู่และงานทำได้ประมาณ 8 เดือน จึงพาลูกสาวจากเมืองไทยมาอยู่ด้วย   ลูกสาวคนเดียวของลูก  ตอนนี้เขาอายุ 18 ปีแล้ว เมื่อยังเล็กลูกสาวเป็นเด็กดี  ใจบุญ ไม่ยอมกระทั่งให้ซื้อปลาเป็นๆมาทำกับข้าว  พอโตขึ้นก็ช่วยลูกดูแลร้านเสริมสวยหลังเลิกเรียนเป็นประจำ แต่ในช่วงที่ผ่านมา ลูกแยกทางกับสามีคนที่ 2  ทั้งยังมีปัญหาเรื่องธุรกิจ  จึงไม่มีเวลาให้ลูก  ลูกสาวก็เริ่มเปลี่ยนไป ดื้อและติดเพื่อนมาก บางครั้งก็ไม่กลับบ้านหลายวัน  ซึ่งลูกไม่สบายใจมาก ล่าสุดลูกก็ฝันร้ายว่า มีขบวนแห่ปราสาทผึ้งกำลังเข้าไปในห้องลูกสาว ที่ลูกกังวล ก็เพราะประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง เป็นประเพณีของชาวอีสาน ที่จัดขึ้นหลังจากที่ผู้ตายเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2 - 3 วัน…และหลังจากนั้นไม่นาน ลูกก็ฝันเห็น ลูกสาวไม่ใส่เสื้อผ้า เล็บยาว ผมยาวมาก ร่างกายมอมแมม  ลูกคิดว่าลูกสาวอาจจะโดนคุณไสย ทุกวันนี้ลูกสาวยังคงติดเพื่อน และไม่กลับบ้านเหมือนเดิม

คำถาม
 
1. มีคนบอกว่าตัวลูกเป็นภรรยาเก่าของคุณพ่อที่กลับมาเกิดเพราะหน้าตาเหมือนกันมาก เป็นความจริงหรือไม่   
 
2. ทำไมคุณพ่อจึงอยากจะเอาไม้จิ้มตาตุ๊กแก, ที่พ่อเพ้อว่า “อย่ามาทิ่มตาฉัน ฉันเจ็บ”   เพราะท่านเห็นอะไรคะ ,   คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ 
 
3. ที่ตัวลูกฝันเห็นขบวนแห่ปราสาทผึ้งไปห้องนอนของลูกสาวเป็นเพราะกรรมบอกเหตุการณ์ตายของลูกสาวหรือไม่คะ  เพราะ เคยมีคนทักว่าลูกสาวจะอยู่กับลูกได้แค่ 18 ปี  และเขาก็อายุ 18 แล้วคะ   
 
4. กรรมใดบันดาลให้ลูกสาวมีนิสัยเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี  ทั้งที่ตอนเด็กเขานิสัยดี    ทำอย่างไรจึงจะได้ลูกสาวที่เป็นเด็กดีน่ารักเหมือนเดิมกลับคืนมาด้วยคะ
 
5. ดวงไฟสีขาวและภูเขาที่เคยเห็นในสมาธิคืออะไร เป็นสิ่งที่บอกให้รู้ว่า ลูกจะได้มาอยู่ฮาวายหรือเปล่าคะ
 
6. ที่ลูกฝันถึงมาดามเปเล่นั้นจริงหรือไม่,   ถ้าจริง เธอคือใคร  มีภพภูมิอยู่อย่างไร,  เธอคือบุคคลที่ช่วยปกป้องชาวฮาวายให้พ้นจากภัยพิบัติจริงๆหรือไม่, และทำไมถึงต้องบอกลูกว่า “อย่าย้ายที่นะ” , ทำไมลูกรู้สึกเหมือนเธอกำลังดูแลตัวลูกตลอดเวลา,  เธอได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากถึงไหมคะ เธอจะสามารถไปอยู่ในสภาวะที่ดีกว่านี้ได้หรือไม่ อย่างไรคะ
 
7. ทำไมนักท่องเที่ยวที่นำหินที่เกาะ Big Island ไป จึงมีเหตุร้ายเกิดขึ้นในชีวิต จนต้องนำกลับมาคืนทั้งหมด เพราะ อาถรรพ์ตามคำสาปของมาดามเปเล่จริงหรือไม่
 
8. เพราะกรรมใดมาส่งผลให้ภายหลังจากลูกทำบุญกฐินแล้ว  ชีวิตลูกก็เริ่มมีปัญหา วันแรกรถก็โดนชนท้ายบนทางด่วน, ส่วนเรื่องฟ้องหย่าตอนแรกสามีบอกว่าต่างคนต่างไป แต่ตอนนี้กลับจะมาขอแบ่งสมบัติครึ่งหนึ่ง และอยู่ๆเจ้าของตึกก็มาบอกให้ย้ายออกจากตึกภายใน 45 วัน ลูกจะต้องแก้ไขอย่างไรให้มีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างฉับพลัน
 
9. ตัวลูกมีวิบากกรรมใดจึง ต้องลำบากทำทุกอย่างด้วยตัวเอง, ไม่สมหวังชีวิตครอบครัว ทำอย่างไรจะพ้นกรรมนี้คะ 
 
10. การทำบุญแล้วโอนปัจจัยผ่านอินเตอร์เน็ต ในขณะที่ทั้งผู้ให้และผู้รับ (คือพระภิกษุ) ทั้ง 2 ฝ่ายก็ออนไลน์พร้อมกัน ผลบุญที่ได้จะต่างหรือเหมือนกับทำบุญแบบถวายด้วยมือของตัวเองอย่างไร
 
11. ลูกและลูกสาวเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร
 
12. ผู้ประสานงานและพระอาจารย์ที่ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ลูกมาตลอด เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ   
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. มีคนบอกว่า   ลูก  คือ  ภรรยาเก่าของคุณพ่อที่กลับชาติมาเกิด   เพราะหน้าตาเหมือนกันมากนั้น   ก็เป็นเรื่องจริงจ่ะ !   เพราะ มีความผูกพันกัน   โดยตอนตายใหม่ ๆ ก็วนเวียนอยู่ใกล้ ๆ   โดยเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป     เมื่อถึงเวลาที่จะต้องมาเกิดใหม่       ด้วยความผูกพันและกำลังบุญที่ตัวมี     ก็ได้มาเกิดใหม่เป็นตัวลูกตามขบวนการของการเกิดมาเป็นมนุษย์จ่ะ !

  
2. คุณพ่อเอาไม้จิ้ม “ตาตุ๊กแก”   เพราะ....มีตุ๊กแกที่บ้านเยอะ  ,  ท่านรำคาญดวงตาตุ๊กแกที่มาจ้องหน้าท่าน  ,  ท่านก็เกิดความรำคาญใจ     จึงทำเช่นนั้นจ่ะ !     เป็นเหตุปัจจุบันจ่ะ !
 
  • พ่อเพ้อว่า “อย่ามาทิ่มตาฉัน  ฉันเจ็บ” เพราะ....กรรมนิมิต เห็นอุปกรณ์  คือ  ไม้ที่ไปจิ้มตาตุ๊กแกมาจิ้มดวงตาท่านจ่ะ !
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง     แล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” เป็นเด็กผู้ชาย     เมื่อไม่นานมานี้เองและอยู่ในเมืองไทย     ด้วยบุญ ที่ท่านทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนา   และบุญที่อุทิศให้ท่านจ่ะ !  
  • แต่บุญที่อุทิศให้ท่านภายหลังเกิดเป็นมนุษย์แล้ว  ท่านก็ไม่ได้รับจ่ะ !
  
3. ลูกฝันเห็นขบวนแห่ประสาทผึ้งไปห้องนอนของลูกสาว เพราะ....“จิตนิวรณ์”     แต่ไม่ได้แปลว่าลูกสาวจะต้องตายตามที่คนทักว่า   อายุ  18  ปีจะต้องตาย  ,  แต่ก็ควรให้ลูกสาวสั่งสมบุญเอาไว้   อย่าได้ประมาท   เพราะคนเราตายได้ทุกเวลา  ,  ความตายไม่มีนิมิตหมายจ่ะ !

  
4. ตอนเด็กลูกสาวเป็นเด็กดี    แต่พอโตขึ้นนิสัยที่ดีนั้นก็เปลี่ยนแปลงไป   เพราะ.....กรรมในอดีตที่เคย “คบคนพาล”    จึงทำให้มีเชื้อติดมาให้กลับมาสู่วงจรของการคบคนพาลอีก    จึงทำให้มีนิสัยที่ดีนั้นเปลี่ยนแปลงไปจ่ะ !    
 
  • จะแก้ไข   ลูกก็ต้องหาเพื่อนดี ๆ ให้เขาคบ   และชวนเขาสร้างบุญร่วมกับลูก   หรือลูกสร้างบุญแล้วอธิษฐานจิตให้บุญคุ้มครอง ให้ลูกอยู่ในเส้นทางที่ดีจ่ะ !
  
5. “ดวงไฟสีขาว” และ “ภูเขา” ที่ลูกเคยเห็นในสมาธิ คือ นิมิตในสมาธิในระดับที่ใจเริ่มเป็นสมาธิเท่านั้น ภาพจึงเกิดขึ้น  ยังไม่ได้มีความหมายว่า   ลูกจะต้องได้มาอยู่ฮาวาย และถ้าดูเฉยๆ โดยไม่ติดใจในนิมิตนั้น ไม่ช้าก็จะผ่านไปถึงของจริงที่มีอยู่ในตัวจ่ะ !

  
6. ลูกฝันเห็น “มาดามเปเล่” นั้น ลูกก็ฝันเห็นจริง เพราะอยากปักหลักอยู่ฮาวาย แต่มาดามเปเล่ไม่ได้มาเข้าฝันลูกจ่ะ !
 
 
  • มาดามเปเล่   เป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่าที่เกาะฮาวายในยุคนั้น , ตอนเป็นมนุษย์จะเป็นคนเสียสละและมีน้ำใจ   เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ ทุกคน  ,  ตอนมีชีวิตอยู่มีความเชื่อในเรื่องนับถือผี  ,  นับถือเทพเจ้า

  • เมื่อตายแล้วก็ได้มาเป็นหัวหน้า “ภุมมเทวาสายวิทยาธร” อยู่ที่เกาะเกาะหนึ่งในหมู่เกาะฮาวาย  ,  เธอจะช่วยปกป้องผองภัยบางอย่างได้ตามกำลังแห่งบุญของเธอ  ,  บางอย่างช่วยได้ ,  บางอย่างช่วยไม่ได้, บางอย่างเป็นเหตุบังเอิญ  ,  ดังนั้นจึงเป็นที่เชื่อถือในหมู่ของผู้มีความเชื่อกึ่งผี  ,  กึ่งเทพเจ้าจ่ะ !    

  • ลูกรู้สึกไปเองว่าเธอกำลังดูแลลูกอยู่   เพราะความสำเร็จอะไรบางอย่างตามคำอธิษฐานของลูกนั้นขึ้นอยู่กับบุญของลูกไม่ได้เกี่ยวกับมาดามจ่ะ !
  • เธอได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ และฝากขอบใจมา และบุญนี้ก็ทำให้เธอมีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมจ่ะ !
 

  
7. นักท่องเที่ยวที่นำหินจากเกาะ  Big  Island  แล้วมีเหตุภัยเกิดขึ้นกับชีวิต จนต้องนำกลับมาคืนทั้งหมดนั้น ก็ไม่ได้เอามาคืนหมดทุกคน   เพราะบางคนนำเอาไปแล้วก็ไม่เป็นอะไร  ,  บางคนก็เป็น แต่ไม่ได้เกิดจากการนำหินนี้ไปจากเกาะ แต่เพราะไม่รู้เรื่องกฎแห่งกรรม  ,  เกี่ยวกับเรื่องบุญบาปก็สันนิษฐานกันไปตามเรื่องราว  ,  แต่ก็ดีเหมือนกันที่นำก้อนหินกลับมาคืน จะได้ไม่ต้องไปทำลายธรรมชาติจ่ะ !  ไม่ได้เกี่ยวกับคำสาปของมาดามเปเล่จ่ะ!

 
 
8. ภายหลังจากลูกทำบุญกฐินแล้ว ชีวิตลูกก็เริ่มมีปัญหา เช่น สามีฟ้องหย่า โดยตอนแรกสามีบอกต่างคนต่างไป  ,  ต่อมาก็ขอแบ่งสมบัติครึ่งหนึ่ง  ,  อยู่ ๆ เจ้าของตึกบอกให้ย้ายออกไปภายใน  45  วันนั้น    
ลูกต้องอย่านำมาผูกเรื่องว่าเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะมันคนละส่วน ทำบุญกฐินย่อมได้บุญ และบุญนี้ก็ได้ไปตัดรอนวิบากให้หนักเป็นเบาลงบ้าง  ,ถ้าไม่ทำจะยิ่งแย่กว่านี้อีก  , 
 
 
 
 
  • แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ก็มาจากกรรมกาเมในสมัยที่ลูกเป็นผู้ชายเจ้าชู้  เมื่อส่งผลก็ทำให้มาเจอสามีเจ้าชู้ เป็นภาพในอดีตที่ลูกก็เคยทำอย่างนี้มาก่อนจ่ะ !   
 
  • ส่วนเรื่องเจ้าของตึกมาให้ย้ายไปก็เป็นเรื่องหมดสัญญาเช่าในปัจจุบัน  ,  ให้ลูกอยู่ในบุญเยอะสร้างบุญมาก ๆ ทำใจใส ๆ   จะได้ที่ทำเลดีกว่านี้   ลูกค้าดีกว่านี้   จะรวยกว่าเดิมจ่ะ !
  
9. ชีวิตลูกลำบากต้องทำทุกอย่างด้วยตนเอง  ,  ไม่สมหวังในชีวิตครอบครัว   เพราะ....ลูกทำทานในอดีตมาระดับหนึ่ง   แต่ขาดบุญการชวนคนทำความดี     จึงทำให้ขาดลูกน้องบริวารหรือเครือญาติที่ดีมาสนับสนุนจ่ะ !    
 

  • ดังนั้นต่อจากนี้ไปให้ลูกทำทาน , รักษาศีล  ,  เจริญภาวนา   ทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นสร้างด้วยอย่างเต็มที่     แล้วอธิษฐานจิตให้มีชีวิตที่สมบูรณ์ทั้งรูปสมบัติ , ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ   พวกพ้องบริวารและเครือญาติที่ดีอย่างนี้เป็นต้นจ่ะ !
10. การทำบุญแล้วโอนปัจจัยผ่านอินเตอร์เน็ต ในขณะที่ทั้งผู้ให้และผู้รับคือพระภิกษุ  ,  ทั้ง  2  ฝ่ายก็ออนไลน์พร้อมกัน ผลบุญที่ได้นี้ก็ไม่ต่างจากการถวายด้วยมือ เพราะยุคนี้เป็นยุคไฮเทคจ่ะ !

  
11. ลูกและลูกสาวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์  คือ  บางทีก็ทำเต็มที่  ,  บางทีก็ไม่เต็มที่  ,  บางทีก็ไม่ได้ทำ  , 
 

  • ได้กระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะแล้วออกจากหมู่คณะไป  ,  ได้พลัดกันหลายพุทธันดรแล้ว  ,  เพิ่งจะกลับมาเจอกัน  ,  ดังนั้นชาตินี้อย่าให้หลุดจากหมู่คณะอีก   จะต้องอดทนเยือกเย็นและตั้งใจทำบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังจ่ะ !
  
 
12. ผู้ประสานงานและพระอาจารย์ ที่ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกมาตลอด เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาตลอด ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระอาจารย์ก็เป็น “กุลบุตร” ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต และเป็นกำลัง “เผยแผ่” ธรรมะไปยังแคว้นต่าง ๆ  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระภายใน กลับดุสิตบุรีได้จ่ะ !    
 

  • ส่วนผู้ประสานงานนั้น พุทธันดรที่ผ่านมาเป็น “กุลธิดา”   ได้เป็น “กองเสบียง” สนับสนุนงานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึง “ดวงธรรม” ใสสว่าง พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์จ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบุญให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/kESb5

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related