ชวนบวชธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา ตอน ลูกๆ ม.อุบล พร้อมใจสู้เพื่อพ่อ

ลูกชื่อ อภิสิทธิ์ อุทคำกอง ชื่อเล่น เบสท์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และปัจจุบันรับหน้าที่เป็นประธานชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีครับ https://dmc.tv/a17539

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 25 ก.พ. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
ชวนบวชโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา
ตอน…ลูกๆ ม.อุบล พร้อมใจสู้เพื่อพ่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ลูกชื่อ อภิสิทธิ์  อุทคำกอง ชื่อเล่น เบสท์
กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และปัจจุบันรับหน้าที่เป็นประธานชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีครับ
 
น้องเบสท์  อภิสิทธิ์  อุทคำกอง
 ประธานชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

      หลวงพ่อครับ ทุกวันนี้เพื่อนๆในมหาวิทยาลัยพากัน เรียกผมว่า “ท่านมหา” ฉายานี้มันเกิดเพราะผมแค่นั่งหลับตาพนมมือบูชาข้าวพระกลางโรงอาหารทุกครั้ง ก่อนที่จะตักข้าวคำแรกขึ้นรับประทานครับ  และจะไม่ให้เพื่อนผู้หญิงแตะเนื้อต้องตัว ซึ่งผมไม่เคยอายแถมยังสามารถพูดได้เต็มปากอย่างภาคภูมิใจว่า ผมรักษาศีล 8 ครับ

     ชีวิตก่อนที่จะมาเจอชมรมพุทธ ผมก็เหมือนเพื่อนๆทั่วไปในมหาวิทยาลัย คือ ตื่น…ไปเรียน…เรียนเสร็จกลับห้อง…ตื่น…ไปเรียน เป็นแบบนี้มาหลายเดือน จนกระทั่งวันหนึ่งได้เจอพี่ๆชมรมพุทธมาชวนไปค่าย “สมาธิ กับธรรมชาติ” ซึ่งแค่ได้ยินชื่อค่ายก็สะกิดไปตรงกลางใจจนแทบจะวิ่งไปขอสมัคร  พอจบจากเข้าค่ายชีวิตผมก็เปลี่ยนไป ผมขึ้นชมรมไปสวดมนต์นั่งสมาธิ สมาทานศีล 8 ทุกวัน และได้บวชในโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 40 ครับ โครงการนี้ตอบคำถามที่ผมถามตัวเองมาทั้งชีวิตว่า “เราเกิดมาจากไหน เกิดมาทำไม เพื่ออะไร ชีวิตมีแค่นี้หรอ”
 
      หลวงพ่อครับ การบวชไม่ได้ทำให้ผมเข้าใจเป้าหมายชีวิตเท่านั้น แต่ขณะที่ผมบวชอยู่ คุณแม่คุณพ่อก็พลอยอยู่ในบุญไปด้วยครับ ท่านตื่นมาใส่บาตรทุกเช้า, ดู DMC แทนการดูละครหลังข่าว จนปัจจุบันนี้ท่านเข้าใจวัด และร่วมทำบุญกับทางวัดพระธรรมกายตลอดเลยครับ

       ตอนนี้ผมกับน้องๆชมรมพุทธ พยายามทำชมรมธรรมดาๆให้เป็นดั่งวัด พวกเราได้จัดสวดมนต์ทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น, นั่งสมาธิ, สมาทานศีล 5 ศีล 8 ทุกวัน, จัดตักบาตร, จัดปล่อยปลา รวมกลุ่มกันไปพัฒนาวัด ถวายสังฆทาน โดยจะเชิญชวนเพื่อนๆและอาจารย์ในมหาวิทยาลัยให้มาร่วมกิจกรรมกับชมรมด้วย เพื่อชีวิตใหม่ที่สดใสครับ แล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ก็จะมีโครงการบวชรุ่นอุดมศึกษา ผมและน้องๆ ชมรมพุทธ ก็ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนบวชกันทุกวันเลยครับ โดยในช่วงเที่ยงจะตั้งบูธชวนบวชที่โรงอาหาร ช่วงว่างเราก็จะลุยไปชวนบวชตามห้องเรียน ช่วงเย็นก็เข้าไปชวนบวชที่หอพักครับ
 
       ซึ่งก่อนจะชวนบวชพวกเราจะรวมตัวกันสวดธรรมจักรฯกลางโรงอาหารและอธิษฐานจิต เวลาไปชวนก็จะทำใจใสๆ ภาวนาสัมมาอะระหัง แม้จะต้องเรียนหนังสือไปด้วย เตรียมสอบไปด้วย และชวนบวชไปด้วย แต่ไม่เหนื่อยเลยครับ ทุกคนชวนบวชด้วยใจที่เป็นดวงเดียวกัน คือ อยากเห็นพระเต็มลานธรรม อยากเห็นคนมาทำความดีร่วมกันเยอะๆ อยากเห็นสังคมของเราดีขึ้น อยากให้ทุกๆคนมีความสุข เป็นทั้งคนเก่งและคนดีอยู่ในคนๆเดียวกันครับ
 
      และถึงแม้จะมีอุปสรรคจากเหตุผลนานับประการ ที่จะทำให้คนไม่ตัดสินใจบวช เช่น ติดเรียนซัมเมอร์ ต้องทำงานช่วยทางบ้าน พ่อแม่อยากให้ไปบวชแถวบ้าน เป็นต้น แต่พี่ๆน้องๆชมรมพุทธทุกคนไม่หวั่น พวกเราพร้อมช่วยแก้ปัญหาให้ ถึงแม้ต้องเข้าไปคุยกับท่านอธิการ ไปคุยกับทางบ้านคนที่จะบวช พวกเราก็สู้ รวมไปถึงการติดโปสเตอร์ให้ทั่วมหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือกับทุกคณะ ขอความเมตตาจากอาจารย์ขอเวลาในคาบ เพื่อนำเสนอโครงการบวช  พวกเราทำทุกวิธี เพราะตั้งใจแล้วว่า ต้องได้…ก็ต้องได้ครับ
 

แมนแมนอยู่ที่ไหน ทีมชวนบวชต้องอยู่ที่นั่น


ทีมชวนบวชใจใส


สื่อประชาสัมพันธ์ชวนบวช ฝีมือลูกๆชมรมพุทธมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีครับ
 
     และจากการชวนบวชอย่างเต็มกำลัง โดยตอนแรกตั้งใจจะชวนบวชให้ได้ 70 คน เพื่อบูชาธรรมหลวงพ่อ 70 ปี แต่ตอนนี้ทะลุเป้าไปที่ 89 คนแล้วครับ

     หลวงพ่อครับ นอกจากลูกๆชมรมพุทธมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจะลุยชวนบวชกันทุกวันแล้ว ลูกๆยังได้พร้อมใจเทกระเป๋ารวบรวมเงินค่าขนม มาร่วมหล่อทองคุณยายอาจารย์ได้แล้ว 1 บาททองครับ และยังตั้งใจจะไปเชิญชวนเพื่อนๆในมหาวิทยาลัย อาจารย์  พ่อแม่ หมู่ญาติ และคนอื่นๆให้มาร่วมบุญหล่อทองคุณยายให้ได้อีก 1 บาททอง รวมเป็น 2 บาททองครับ โดยจะไม่ลืมที่จะอธิบายให้เขาได้รู้ว่าคุณยายอาจารย์เป็นใคร สำคัญอย่างไร ซึ่งลูกๆจะทำทั้งสองภารกิจให้สำเร็จ ให้ปลื้มที่สุดเลยครับ

      ผมอยากบอกหลวงพ่อว่า ทั้งชีวิตนี้ ผมไม่ขออะไรอีกแล้ว แค่ได้มาเจอชมรมพุทธ ได้มาเจอวัดพระธรรมกาย ได้มาเจอหลวงพ่อ เท่านี้ก็ปลื้มไปทั้งชาติ แล้วผมก็ตั้งใจว่าเมื่อเรียนจบแล้ว จะมาช่วยงานหลวงพ่อเป็นลูกเขตในครับ

     สุดท้ายนี้ ลูกๆ ชมรมพุทธมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจะตั้งใจสร้างบารมีในคราบนักศึกษา อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และด้วยผลบุญนี้ ลูกๆขอให้หลวงพ่อแข็งแรงอยู่เป็นต้นบุญต้นแบบ เป็นกำลังใจในการสร้างบารมีให้พวกเราไปนานๆนะครับ ลูกๆอยากเห็นรอยยิ้มของหลวงพ่อผ่านหน้าจอ DMC ทุกวันเลยครับ
 
 

http://goo.gl/3YmmYF


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related