เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ความศักดิ์สิทธิ์ ของสิ่งที่เนื่องด้วยคุณยาย

ม..อาจารย์ลือพงศ์ ลีลพนัง นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอาจารย์ประจำวิชาปฏิปทามหาปูชนียาจารย์ อีกทั้งยังเป็นผู้ประสานงานโครงการเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ และกรรมการมูลนิธิพุทธอุทยานนานชาติครับ https://dmc.tv/a17740

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 2 เม.ย. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

เล่าเรื่องคุณยาย
ตอน..ความศักดิ์สิทธิ์ ของสิ่งที่เนื่องด้วยคุณยาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
       กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    ผม..อาจารย์ลือพงศ์ ลีลพนัง นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอาจารย์ประจำวิชาปฏิปทามหาปูชนียาจารย์ อีกทั้งยังเป็นผู้ประสานงานโครงการเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ และกรรมการมูลนิธิพุทธอุทยานนานชาติครับ
 
อาจารย์ลือพงศ์  ลีลพนัง

       หลวงพ่อครับ...พอผมฟังเรื่องที่หลวงพ่อเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของล็อกเกตคุณยาย จึงทำให้ผมนึกถึงความศักดิ์สิทธิ์ของสิ่งของที่เนื่องด้วยคุณยายได้เป็นฉากๆ เลยครับ โดยเฉพาะตอนที่คุณครูไม่เล็กเน้นย้ำกับผม ขณะที่ผมกำลังปั่นจักรยานมาใกล้อาศรมบัณฑิต ก็ได้ยินคุณครูไม่เล็ก พูดดังๆเรียกผมว่า.. “ไอ้ลือๆ”   ซึ่งเมื่อผมได้ยินดังนั้นจึงรีบเบรครถ เพื่อลงจากจักรยาน มาฟังท่าน เพราะคิดว่า..คุณครูไม่เล็กต้องมีเรื่องสำคัญที่จะสั่งงานผมเป็นแน่ แต่ที่ไหนได้ครับ คุณครูไม่เล็กกลับถามผมว่า.. “กูอยากรู้..ว่ามึงมีล็อกเกตยายรึยัง..??” ตอนนั้นผมงงมากเลยครับว่า.. ทำไมคุณครูไม่เล็กถึงถามอย่างนี้ ผมจึงรีบตอบท่านไปว่า.. “อ๋อ..มีแล้วครับ”
 
        จากนั้นท่านก็พูดต่ออีกว่า.. “ มึงน่ะ..จะเดินทางไปทำงาน หรือจะไปไหนมาไหน ให้พกล็อกเกตยายติดตัวไว้หน่อยนะ เพราะยายจะได้คุ้มครองให้ปลอดภัย” ซึ่งผมก็รับปากท่านว่า “ครับ” แต่พอผมกลับมาที่พักจริงๆ  ก็ยังไม่มีเวลาค้นหาล็อกเกตออกมาพกติดตัวหรอกครับ แต่พอหลังจากนั้นสัก 3-4 วัน ตอนผมไปกินข้าวที่ครัวยามา ก็เจอคุณยาย และอยู่ๆ ท่านพูดลอยๆ เพื่อให้ผมได้ยินว่า “เออ..ไปไหนมาไหน ให้นึกถึงยายไว้นะ ยายจะได้ช่วยดูแลปกป้องคุ้มครองได้ และจำไว้เลยนะ.!!! แม้ยายไม่อยู่แล้ว ยายก็ดูแลปกป้องได้ ขอให้นึกถึงยายไว้” ซึ่งพอผมฟังจบประโยค ผมสะดุ้งเลยครับ
 
      เพราะรู้สึกว่า..หากครูบาอาจารย์ท่านทักขนาดนี้   ต้องแสดงว่า..การพกล็อกเกตคุณยาย ต้องเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ไม่งั้น..คุณครูไม่เล็ก และคุณยายอาจารย์ท่านไม่พูดเน้นย้ำและกำชับแบบนี้ ด้วยเหตุนี้...พอผมกลับไปที่พัก จึงรีบเอาล็อกเกตคุณยายมาพกติดตัวทันทีเลยครับ เพราะหน้าที่การงานของผม ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย แถมงานบางอย่างก็ต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพันด้วยครับ ยิ่งการสร้างบารมีของผมมันก็ไม่เหมือนกับคนอื่น มีสไตล์การสร้างบารมีแบบชีวิตนักเดินทางครับ และพอผมพกล็อกเกตคุณยายติดตัว ผมก็รอดปลอดภัยมาตลอดครับ
 
ล็อกเกตคุณยายของผมครับ

       และยังมีอีกเรื่องครับ ขนาดโบว์สัญลักษณ์ติดเสื้องานกฐิน 80 ปีคุณยาย ก็มีผู้นำบุญมาเล่าให้ผมฟังว่า..มีอยู่วันหนึ่ง...น้องสาวเขาขับรถยนต์ไปธุระที่ จ.กาญจนบุรีตามลำพัง และเธอก็จะตรวจความเรียบร้อยของรถยนต์ก่อนที่จะออกทุกครั้งเพราะคิดว่าปลอดภัยไว้ก่อน และเมื่อเวลาประมาณตี 5 ซึ่งขณะขับๆอยู่นั้น ก็มีรถสิบล้อบรรทุกอ้อยคันใหญ่มาจากไหนก็ไม่ทราบ ถอยหลังพรวดพราดออกมาโดยไม่ทันมองว่า มีรถอยู่ข้างหลังรึเปล่า และทันใดนั้นเองครับ..ขณะที่รถสิบล้อ กำลังจะพุ่งชนรถเก๋งของน้องสาวผู้นำบุญที่กำลังขับอยู่ ก็เหมือนมีมือมาช่วยหักพวงมาลัยรถเก๋งแบบกะทันหัน ทำให้หักหลบจากรถสิบล้อ รอดมาได้อย่างหวุดหวิด ทำเอาน้องสาวเขาอึ้งไปเลยครับ
 
      เพราะมือที่มาช่วยหักหลบนั้น มีลักษณะเหมือนคนมีอายุ และด้วยความคาใจตรงนี้เอง น้องสาวผู้นำบุญคนนั้น ก็รีบมาเล่าเรื่องนี้ให้พี่สาวเขาฟัง จากนั้นพี่สาวก็ไม่รอช้า รีบเข้าไปดูในรถ เพื่อสำรวจว่า..ที่มาของมือนั้นมาจากไหน ซึ่งหาเท่าไรก็ไม่พบครับ แต่สิ่งที่พบ ก็คือ โบว์สัญลักษณ์ติดเสื้อรูปคุณยาย ที่วางอยู่หน้าคอนโซลรถเท่านั้น ซึ่งก็ทำให้เขาอึ้งมากเลยครับว่า..ขนาดโบว์รูปคุณยายยังศักดิ์สิทธิ์มากถึงเพียงนี้
 
โบว์สัญลักษณ์ติดเสื้อ ที่วางอยู่หน้าคอนโซลรถครับ

      หลวงพ่อครับ..ผมว่าคนยุคนี้นี่มีบุญนะครับ เพราะหล่อทองคุณยายแล้วยังมีสิทธิ์ได้ล็อกเกตคุณยายชุดสุดท้าย เพื่อเอาไว้พกติดตัว เพราะจะได้เป็นสิ่งเชื่อมให้คุณยายท่านคุ้มครองลูกหลานให้รอดปลอดภัย แถมร่ำรวยครับ และที่สำคัญ การหล่อคุณยายครั้งนี้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ซึ่งการทำสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากนี้เอง จะทำให้ผู้หล่อได้อานิสงส์มากอย่างจะนับจะประมาณมิได้ คือ เมื่อไปเกิดในภพชาติใด ก็จะได้ครอบครองสมบัติที่ขึ้นชื่อว่า..เลิศที่สุดเท่าที่มนุษย์พึงมีในยุคนั้น เพราะเคยประกอบเหตุด้วยการทำบุญด้วยทองคำ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นธาตุที่เลิศที่สุด และที่สำคัญ ยังได้จารึกชื่อบน “แผ่นทองอยู่กับยาย” ซึ่งคนที่จะมีชื่อจารึกในนี้ได้นี่ไม่ใช่เรื่องธรรมดานะครับ อย่างที่หลวงพ่อบอกแหละครับว่า..ในจำนวนคน 7 พันกว่าล้านคนบนโลก ซึ่งคนที่จะมีชื่อในนั้นได้ ต้องเป็นบุคคลที่มีกำลังบุญในระดับ “แชมป์ออฟแชมป์เท่านั้น!!!” ซึ่งการเป็นแชมป์ ก็ไม่ได้ยากอะไรเลยครับ ลองถามผู้ประสานงานภาคที่ท่านสังกัดดู
หรือสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-831-1000 ก็ได้ครับ

       สุดท้ายนี้..ผมยังมีเรื่องราวที่แสดงถึงความทรงอภิญญาของคุณยายที่ฟังแล้วจะอะเลิร์ทมาเล่าให้ฟังอีก ซึ่งจะตื่นเต้น และน่าสนใจขนาดไหน โปรดติดตามตอนต่อไปครับ


รับชมคลิปวิดีโอเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย
ชมวิดีโอเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย   Download ธรรมะเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย
 

http://goo.gl/JWnv0e


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related