เติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ด้วยบุญบวช

การได้เกิดเป็นลูกผู้ชายและได้บวช เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก แล้วการได้พบกับองค์พระภายในก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต https://dmc.tv/a11681

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 25 ก.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2554
เติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ด้วยบุญบวช

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน เติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ด้วยบุญบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ อายุ 36 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมเขาแก้วเสด็จ จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนมาบวช กระผมรับราชการครู สังกัดศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสระแก้วครับ กระผมเรียนจบปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ ได้รับปริญญาบัตรถึงสองใบจากสองสถาบัน คือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และเรียนจบปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยบูรพาครับ ชีวิตของกระผมราบเรียบ ไม่มีอะไรหวือหวาหรือผาดโผน กระผมตั้งใจทำหน้าที่ครูอย่างดีที่สุด เพราะอยากให้เด็กไทยมีอนาคตที่สดใส กระผมเป็นคนไม่เล่นการพนัน ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน แต่ถ้ามีงานเลี้ยงสังสรรค์ ก็จะดื่มเหล้าเพื่อเข้าสังคมบ้างครับ
 
พระภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ
 
พระภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ
 
        หลวงพ่อครับ กระผมมีชีวิตผูกพันกับวัด ผูกพันกับพระ มาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ เพราะกระผมชอบเข้าไปวิ่งเล่นในวัด ไปช่วยหลวงตาทำความสะอาดวัด แล้วหลวงตาก็จะให้ขนมอร่อยๆเป็นรางวัล กระผมอยากเป็นเด็กวัดมาก เคยขอแม่ไปเป็นเด็กวัด แต่ท่านไม่อนุญาต เพราะกระผมเป็นลูกคนเดียว เวลาเห็นหลวงตาห่มจีวร กระผมจะชอบมาก และชอบที่จะทำอะไรตามกิจวัตรกิจกรรมของสงฆ์ กระผมอยากบวชเป็นสามเณรแต่ก็ไม่ได้บวช เพราะแม่อยากให้เรียนหนังสือให้จบก่อนครับ
 
        จนวันคืนล่วงเลยไป ปีนี้กระผมอายุ 36 ปี กระผมคิดว่า “ถึงเวลาของเราแล้ว เราต้องบวชให้ได้” กระผมจึงตั้งใจเคลียร์งาน เคลียร์ภารกิจทุกอย่างให้ลงตัว และกระผมก็โชคดีมากที่ท่านผู้อำนวยการมีความเคารพนับถือในพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ท่านจึงอนุมัติและอนุโมทนาบุญกับกระผม แถมยังถามว่า “จะเอาแค่บวชนุ่งขาวห่มขาว 7 วัน 15 วัน หรือจะบวชพระเพื่อปฏิบัติธรรม” กระผมก็ตอบทันทีว่า “ผมอยากบวชพระมาตั้งแต่เป็นเด็กแล้วครับ คราวนี้มีโอกาส ผมอยากจะขอบวชระยะยาวเพื่อปฏิบัติธรรมครับ” จากนั้น ท่านผู้อำนวยการก็พากระผมไปฝากเนื้อฝากตัวกับพระอาจารย์ที่ศูนย์อบรม แล้วยังมอบวีซีดี (VCD) ทำวัตรสวดมนต์ และวีซีดี (VCD) นำนั่งสมาธิ(Meditation)ของหลวงพ่อ ให้กระผมเอาไปฝึกเพื่อเตรียมตัวก่อนบวชด้วยนะครับ
 
        กระผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่สุดในโลก เป็นโชคอันมหาศาลที่ได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อครับ โครงการนี้มีตารางกิจกรรมที่ลงตัว มีเวลาปฏิบัติธรรมที่เหมาะสม ที่สำคัญมีพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงที่แสนดี คอยดูแลพระธรรมทายาททุกรูป เหมือนเป็นพี่น้องท้องเดียวกันเลยครับ วันหนึ่ง กระผมนั่งสมาธิตามเสียงการนำนั่งของหลวงพ่อ กระผมสูดลมหายใจเข้าออกยาวๆลึกๆ ปิดเปลือกตาเบาๆ ทำตัวสบายๆ และภาวนา “สัมมาอะระหัง” ไปเรื่อยๆ อยู่ๆก็รู้สึกวูบ...เหมือนผงะเล็กน้อย แล้วก็เหมือนมีอะไรวิ่งเข้าไปในดวงตา พอทำนิ่งๆก็เห็นดวงกลมๆใสๆสว่างๆลอยอยู่ตรงกลางศีรษะ กระผมก็ค่อยๆนึกเลื่อนดวงสว่างให้ลงไปที่สะดือ ด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง” ไปเรื่อยๆ พอมาถึงสะดือ ดวงนั้นก็ลอยเด้งขึ้นมานิดหนึ่ง แล้วหยุดนิ่งๆ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีแขน ไม่มีขา ไม่ปวดไม่เมื่อยเลยครับ ตัวมันเบาสบายไปหมด พอมองไปที่ดวง กระผมก็เห็นตัวเองนั่งอยู่ในดวงนั้น
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ
 
        ตอนแรกกระผมตื่นเต้นมากครับ แต่ได้ยินเสียงพระอาจารย์บอกว่า “ให้ทำใจนิ่งๆ” พอนิ่งปุ๊บ กระผมก็เห็นเป็นภาพใบหน้าของโยมพ่อ, โยมแม่ลอยสลับกันเข้ามาในดวงสว่าง แล้วสักพักภาพก็เปลี่ยนกลายเป็นพระพุทธรูป กระผมเห็นท่านชัดแบบเต็มองค์ มีสีจางๆใสๆ ค่อยๆทยอยกันออกมาจากดวงแก้วในกลางตัวกระผม แล้วก็ขยายใหญ่ขึ้น ไหลออกเป็นชั้นๆ เลื่อนต่อๆกันเป็นสายมากมายเลยครับ เวลามององค์พระเคลื่อนต่อๆกัน จะรู้สึกเหมือนตัวของเราหดเล็กลงเหลือตัวนิดเดียวเองครับ แล้วภาพที่เห็นก็เป็นภาพเหมือนมองจากด้านบนลงไปด้านล่าง ตอนนั้นดีใจมาก อิ่มเอิบใจ ปีติจนนั่งยิ้มอยู่คนเดียว แล้วตัวก็เบาสบายไปหมดเลยครับ พอลืมตาแล้ว ดวงแก้วก็ยังอยู่ในกลางท้อง แล้วถ้ากระผมจรดใจนิ่งๆ ทำใจสบายๆ ก็จะรู้สึกว่ามีองค์พระครอบตัวของกระผมอยู่ด้วย เหมือนท่านจะคอยเป็นเงาเป็นเกราะคุ้มครองกระผมตลอดเวลาเลยครับ
 
พระภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ
 
พระภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ
 
        หลวงพ่อครับ การได้เกิดเป็นลูกผู้ชายและได้บวช เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก แล้วการได้พบกับองค์พระภายในก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่ทำให้กระผมเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ขึ้น ต่อไปนี้กระผมจะไม่แตะต้องน้ำเมาอีกอย่างเด็ดขาด จะไม่ดื่มแม้จะต้องเข้าสังคมครับ ตอนนี้กระผมจะตั้งใจบวชเป็นพระแท้ จะอยู่รับกฐินแล้วเดินธุดงค์ให้ดีที่สุด และจะขอสร้างบุญสร้างบารมีกับหลวงพ่อตลอดไป สุดท้ายนี้กระผมขอตั้งจิตอธิษฐานกับองค์พระ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว อยู่สอนธรรมะให้กับลูกๆหลานๆไปนานๆนะครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระภัฑรกิจ อคฺคปญฺโญ
 

http://goo.gl/5mYIw


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related