จะไปถึงเป้าต้องทำให้ถูกหลักวิชชา

หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งเทกระเป๋าทำบุญกฐินปี’55 ไปหมาดๆ 2 M แบบไม่มีกั๊กหมกเม็ด แต่พอผู้ประสานงานบอกว่า ภาพรวมของกฐินยังไม่บรรลุเป้า ขอให้ผมรับเพิ่มอีก 1 M ผมก็โอเคเพราะมั่นใจว่าจะมีทางมาของทรัพย์ แล้วพอมีบุญสร้างอนุสรณ์สถานเพื่อประดิษฐานหลวงปู่ทองคำ ผมก็รับอีก ทั้งๆ ที่ตอนนั้นปัจจัยยังไม่พร้อม แต่ใจผมพร้อมไปถึงล้านครับ ซึ่งพอตั้งใจรับเป้า ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ครับ https://dmc.tv/a16206

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > อานุภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
[ 21 ก.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฯในวาระหล่อหลวงปู่ องค์ที่ 7    
                                                 
จะไปถึงเป้าต้องทำให้ถูกหลักวิชชา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

       กระผม ทันตแพทย์วิชิต กิตติพงศ์โกศล ลูกพระธัมฯครับ ผมเริ่มมาสั่งสมบุญกับหมู่คณะแบบปลื้มๆอินๆตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2531 ครับ
 
ทันตแพทย์วิชิต  กิตติพงศ์โกศล 
ทันตแพทย์วิชิต กิตติพงศ์โกศล
 
      โดยได้ไปฝึกทำสมาธิ(Meditation)ที่บ้านมธุระ มีป้าใส (กัลฯเกษมสุข ภมรสถิตย์) เป็นต้นบุญต้นแบบในการสั่งสมบุญ ซึ่งช่วงแรกๆนั้น ผมจะเน้นเรื่องการฝึกทำสมาธิเป็นหลัก เพราะสามารถนำไปใช้ได้กับการทำงานและการใช้ชีวิต แล้วค่อยๆศึกษาธรรมะโดยฟังคำสอนจากคุณครูไม่ใหญ่ พอเริ่มกระจ่างแจ้งในใจว่าเราเกิดมาทำไม อะไรคือเป้าหมายชีวิต ผมก็ใส่เกียร์เดินหน้าลุยสร้างบารมีทุกรูปแบบ..ทุกบุญ และยังทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนบวชในโครงการ 1 แสนรูปด้วย คือ ทุ่มทั้งแรงกายเททั้งแรงใจรวมไปถึงปัจจัยครับ ยิ่งทำบุญกับหลวงพ่อมากเท่าไหร่ ชีวิตก็ยิ่งมีความสุข แล้วที่อัศจรรย์เห็นกันจังๆ คือ ยิ่งตั้งเป้า ยิ่งเทกระเป๋า กลับยิ่งมีปัจจัยมาร่วมบุญได้มากขึ้นเรื่อยๆครับ

      ดังนั้น พอได้ยินหลวงพ่อเชิญชวนให้มาหล่อหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร องค์ที่ 7 ผมรู้สึกว่านี่เป็นโอกาสที่จะได้บุญใหญ่ ถึงแม้ผมจะไม่ได้เกิดอยู่ในยุคของหลวงปู่ แต่เรื่องราวของท่านทำให้ผมสะดุดใจ อย่างคำว่า “พระผู้ปราบมาร” คำนี้ทำให้เห็นถึงความเมตตาอย่างหาที่สุดไม่ได้ของท่าน แล้วการที่ท่านสอนวิธีให้เราเข้าถึงพระธรรมกาย สอนให้รู้จักกับศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ซึ่งเป็นที่ตั้งของใจ เป็นเส้นทางที่จะทำให้เราได้พบกับที่พึ่งที่แท้จริงของชีวิต ท่านชี้ทางรอดในการดำเนินชีวิต ทำให้เราปลอดภัยในสังสารวัฏ ผมจึงรักและศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่อย่างยิ่ง อยากที่จะตอบแทนพระคุณอันยิ่งใหญ่ของท่าน ผมจึงทำแบบเทให้ท่านหมดทั้งหัวใจครับ และรับเป้าทันทีว่าอย่างน้อย..เราต้อง 1 กิโลทองครับ                   
                                         
      หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งเทกระเป๋าทำบุญกฐินปี’55 ไปหมาดๆ 2 M แบบไม่มีกั๊กหมกเม็ด แต่พอผู้ประสานงานบอกว่า ภาพรวมของกฐินยังไม่บรรลุเป้า ขอให้ผมรับเพิ่มอีก 1 M ผมก็โอเคเพราะมั่นใจว่าจะมีทางมาของทรัพย์ แล้วพอมีบุญสร้างอนุสรณ์สถานเพื่อประดิษฐานหลวงปู่ทองคำ ผมก็รับอีก ทั้งๆ ที่ตอนนั้นปัจจัยยังไม่พร้อม แต่ใจผมพร้อมไปถึงล้านครับ ซึ่งพอตั้งใจรับเป้า ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ครับ คือตึกที่ผมเคยบอกขายเอาไว้..ซึ่งเงียบมานานเป็นแรมปี จู่ๆก็มีคนโทรเข้ามาบอกว่าจะขอซื้อ และตกลงตามราคาที่ผมเสนอด้วย ผมก็ให้ทนายไปช่วยดูแลเรื่องกฎหมายการซื้อขาย แต่คนซื้อเกิดอารมณ์อยากจะขอจ่ายเป็นงวด เลยต้องทำสัญญากันยุ่งยากยุ่งเหยิงอีลุงตุงนัง
 
       สุดท้ายการซื้อขายก็ถูกยืดเวลาออกไปเพราะต้องแก้ไขร่างสัญญา ผมเลยต้องเอารายได้จากงานประจำทยอยทำบุญอนุสรณ์สถานทุกเดือน ซึ่งยังไม่ครบ M สักที พอหลวงพ่อชวนหล่อ ผมก็อยากหล่อ เพราะเป็นบุญใหญ่ อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่แรกแหละครับว่าผมตั้งเป้าทันทีที่ 1 กิโลทอง แต่ผ่านไป 2 เดือน การขายตึกก็ยังไม่สรุป จนป้าใสให้สติ ว่าให้ลองกลับไปทบทวนดูสิว่าเราทำอะไรผิดหลักวิชชาหรือเปล่า เพราะตึกก็มีอยู่แล้ว คนซื้อก็มีแล้ว แต่ทำไมถึงยังไม่คืบหน้า ป้าใสได้ให้มุมมองว่า “เราเป็นเจ้าของบุญ เรามีบุญ เราต้องทำเอง” ผมก็คิดว่า..เออ..จริง เพราะผมมัวแต่ห่วงเรื่องกฏหมายเลยจ้างทนายความให้ทำแทน พอคิดได้จึงยกโทรศัพท์คุยกับคนซื้อด้วยตัวเองเลยหลวงพ่อเชื่อมั๊ยครับ ไม่ว่าผมพูดยังไงคนซื้อโอเคหมด แล้วก็นัดวัน นัดสถานที่ ใช้เวลาแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ทุกอย่างจบ ทำให้ผมสามารถปิดงบบุญสร้างอนุสรณ์สถานได้สำเร็จสมปรารถนา 1 M และย้อนหลังปิดกฐินปี’55 M ที่ 3 สำเร็จ พร้อมขยายใจหล่อหลวงปู่ทองคำองค์ที่ 7 จาก 1 กิโลทอง เป็น 5 M ครับ
 
      ซึ่งได้ถวายหลวงพ่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ผมจะไม่หยุดแค่ 5 M นะครับ ผมตั้งใจที่จะเติมไปเรื่อยๆจนกว่าโครงงานของหลวงพ่อจะสำเร็จ เพราะมันเป็นหน้าที่ของลูกพระธัมฯ ตราบใดที่ภารกิจยังไม่บรรลุเป้าหมาย ผมจะไม่มีวันหยุดทำอย่างเด็ดขาดครับ

      เพื่อนๆ กัลยาณมิตรครับ ไม่มีใครมีอะไรติดตัวมาตั้งแต่เกิดนะครับ เราก็มาหาเอาทีหลังกันทั้งนั้น แล้วเราได้มันมาได้ยังไง..ก็ได้มาด้วยบุญ เราต้องให้ความสำคัญกับบุญ ซึ่งบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ องค์ที่ 7 เป็นบุญมหาศาล ขอให้ทุกท่านตั้งเป้า ขยายใจ ทำให้ถูกหลักวิชชา ด้วยการทำอารมณ์ให้สบาย ทำสมาธิทุกวัน มีหลวงปู่อยู่ในใจตลอดเวลา และอธิษฐานจิต..ต้องสำเร็จครับ

    ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่เมตตาอดทนพร่ำสอนทำให้ผมได้เข้าใจเป้าหมายชีวิต ให้ผมได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ แล้วที่หลวงพ่อบอกว่าจะขอปลีกวิเวกไปปฏิบัติธรรม ผมและทุกคนก็รู้สึกดีใจที่หลวงพ่อจะได้ทำในสิ่งที่หลวงพ่อปรารถนา แต่ในขณะเดียวกันพวกเราคงจะคิดถึงหลวงพ่อมากครับ เพราะการได้เห็นหลวงพ่อในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของพวกเราไปแล้ว และผมก็อยากฟังคำสอนจากหลวงพ่ออย่างนี้ตลอดไป แต่พวกเราก็จะตั้งใจปฏิบัติธรรม โดยการคิดถึงหลวงพ่อให้ถูกหลักวิชชา ด้วยการคิดถึงหลวงพ่อเอาไว้ในศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ตลอดพรรษานี้และตลอดไปครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง ณ บัด now ต้องหล่อหลวงปู่
ชมวิดีโอเพลง ณ บัด now ต้องหล่อหลวงปู่   Download ธรรมะเพลง ณ บัด now ต้องหล่อหลวงปู่
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE


http://goo.gl/5sxTT

     
Tag : เพลงธรรมะ  หลวงพ่อ  สมาธิ  ศรัทธา  วิดีโอ  ฟังเพลง  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัจจัย  ปฏิบัติธรรม  บุญ  บารมี  ธรรมะ  ธรรมกาย  ครูไม่ใหญ่  กัลยาณมิตร  กฐิน  Video  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related