เริ่มต้นอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายเป็นองค์พระแก้วใส

คราวนี้กระผมเห็นองค์พระมาอยู่ในศูนย์กลางกายเลยครับ กระผมลองนึกเบาๆให้ท่านย่อ-ขยาย ท่านก็เป็นไปตามที่กระผมนึกครับ https://dmc.tv/a10727

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > ธรรมทายาท
[ 19 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2554
เริ่มต้นอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายเป็นองค์พระแก้วใส

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทหนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 3
ตอน เริ่มต้นอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายเป็นองค์พระแก้วใส
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต อายุ 34-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียงสาม กลุ่มสิบครับ ตอนเป็นฆราวาสกระผมเป็นแพทย์ผิวหนัง เปิดคลินิกด้านผิวพรรณหลายสาขา ดูแลเรื่องความสวยความงาม รักษาสิว ฝ้า กระ และริ้วรอยครับ ปกติกระผมกับเทพธิดาข้างกาย (ภรรยา)-จะเข้าวัดทำบุญอยู่เสมอ ชอบสร้างพระพุทธรูป ชอบจัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์ หนังสือธรรมะ ถวายไปตามวัดต่างๆเป็นประจำครับ ย้อนไปเมื่อสองปีที่แล้ว กระผมเปิดทีวี บังเอิญไปเจอหลวงพ่อครับ ตอนนั้นรู้แค่ว่าเป็น...คุณครูไม่ใหญ่ แต่แวบแรก กระผมก็สะดุดตากับผิวพรรณวรรณะที่ผุดผ่องของคุณครูไม่ใหญ่เป็นอย่างมาก กระผมฟังคุณครูไม่ใหญ่เล่าเรื่องโน้นเรื่องนี้ ล้วนเป็นเรื่องที่กระผมไม่เคยฟังมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องนรก-สวรรค์ กระผมได้เห็นภาพนรก-สวรรค์ ก็ตอนดูคุณครูไม่ใหญ่นี่แหละครับ
 
พระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
พระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
        แล้ววันหนึ่งคุณครูไม่ใหญ่ก็ชวนสร้างพระธรรมกายประจำตัว โดยบอกว่า เป็นหนทางปิดประตูอบาย กระผมก็อยากทำทันที อยากปิดประตูอบายครับ กระผมจึงติดต่อหาข้อมูลการสร้างพระ จนได้เบอร์โทรศัพท์ของผู้นำบุญชื่อ พี่เสน่ห์ กระผมได้โอนปัจจัยสร้างพระไปสามองค์ให้พี่เสน่ห์ช่วยทำบุญแทน แล้วกระผมก็เริ่มสั่งสมบุญกับหลวงพ่อมาเรื่อยๆ โดยที่กระผมไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลยสักครั้งครับ และตอนนี้กระผมก็กำลังจะสร้างองค์พระเพิ่มอีกสององค์ เพื่อจะได้ร่วมฉลองชัยปิดเจดีย์กับหลวงพ่อครับ พี่เสน่ห์ชวนกระผมบวชมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ตอนนั้นกระผมยุ่งมาก ก็เลยปฏิเสธไปอย่างนุ่มนวลว่า “ผมขอเป็นฝ่ายสนับสนุนดีกว่า พี่อยากให้ผมช่วยอะไรก็บอก แล้วถ้าผมจะบวชเมื่อไหร่ ผมจะบอกพี่เป็นคนแรกเลย”
 
        แล้วเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ไม่รู้เป็นอย่างไร มีแต่คนมาทักกระผมเรื่องการบวช หมอดูก็ทัก ไปทำบุญวัดไหนๆ ทั้งหลวงพ่อ ทั้งแม่ชี ก็จะถามว่า...จะบวชเมื่อไหร่ ทักกันเยอะจริงๆ แล้วเทพธิดาข้างกายยังโทรศัพท์มาคุยกับกระผมอีกว่า “มีข่าวว่าประเทศไทยจะเจอภัยพิบัติหนัก ภาคใต้ก็เจอสึนามิ ภาคเหนือก็มีแผ่นดินไหว ไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกไหม ถ้าเราอยากทำบุญต้องรีบทำเลยนะ”-พอคุยกันเสร็จ กระผมก็คิดทันที เอ...ถ้าอย่างนั้น เราอยากบวชก็ต้องรีบบวชเลย ถ้ารอช้าเกิดตายก่อน อดบวช เราคงแย่แน่ กระผมจึงตัดสินใจบวชในรุ่นนี้เลยครับ
 
พระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
พระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
        วันแรกๆที่นั่งสมาธิ(Meditation) กระผมเห็นแต่ความมืด รวมใจไม่ได้เลย สมองมันคิดอยู่ตลอดเวลา แล้วพระเพื่อนก็จะคอยถามกันตลอดว่า นั่งเป็นอย่างไรบ้าง กระผมก็จะมีประโยคประจำตัวว่า มืดตื้อ มืดมิด มืดสนิทอยู่ทุกวัน ไม่ว่าพระอาจารย์จะสอนให้นึกถึงดวงแก้ว องค์พระ จะแนะนำอย่างไร กระผมนึกไม่ออก จนมีพระอาจารย์รูปหนึ่ง ท่านพูดให้ฟังว่า ท่านสอนให้เด็กๆนึกถึงหัวโดราเอมอน กระผมก็เลยเข้าใจ... “ถ้าเด็กๆนึกถึงหัวโดราเอมอนได้ เราก็นึกอย่างอื่นได้สิ”-กระผมจึงนึกถึงสิ่งที่คุ้นเคย คือ เข็มฉีดยาครับ นึกไปเหมือนภาพในจินตนาการ ก็เห็นภาพเข็มฉีดยาได้ พอลองนึกถึงตลับยา ก็นึกได้ กระผมฝึกไปเรื่อยๆ ก็นึกได้เรื่อยๆครับ
 
        จนวันที่ 16-เมษายน กระผมไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน ซึ่งปกติกระผมไม่เคยเดินไกล วันนั้นกระผมจึงรู้สึกเหนื่อยมาก พอกลับมาถึงวัดก็รีบเข้าห้องปฏิบัติธรรม เพราะกระผมอยากอยู่นิ่งๆ พอหลับตา ภาพบาตรสแตนเลสที่กระผมอุ้มมาตลอดช่วงเช้าก็มาปรากฏเหมือนเป็นภาพติดตา กระผมก็มองเฉยๆไม่คิดอะไร เพราะอารมณ์ตอนนั้นไม่อยากได้อะไรเลย แล้วกระผมก็เห็นบาตรสแตนเลสชัดขึ้น เหมือนเรามองภาพที่อยู่ในที่ไกลๆแต่ชัดมาก แล้วแป๊บเดียวจากบาตรสแตนเลสก็กลายเป็นแก้วใสๆ มีประกายระยิบระยับ สว่างเหมือนแสงจันทร์ สักพักก็มีองค์พระพรวดขึ้นมาหนึ่งองค์ ประสบการณ์เกิดเร็วมากจนกระผมงง กระผมเห็นท่านชัดมาก ใบหน้าของท่านสวยงาม ผิวพรรณเป็นแก้วใสๆทั้งองค์ ตอนนั้นกระผมปีติมาก จากที่เพลียๆก็สดชื่น กระผมตื่นเต้นมาก แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ค่อยมั่นใจ เพราะว่ามองบาตรสแตนเลสอยู่ดีๆแล้วจะเห็นเป็นองค์พระได้อย่างไร
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
        พอไปถามพระเพื่อน พระเพื่อนก็บอกว่า ถ้าเป็นของจริง ต้องหดได้ ขยายได้ ต้องพูดได้ และยิ้มให้เราได้ วันต่อมากระผมก็รวบรวมสตินั่งแบบเดิม กระผมสูดลมหายใจเข้าออกลึกๆสามครั้ง ภาวนาสัมมาอะระหัง ก็รู้สึกว่าสมาธิจะมาง่ายขึ้น คราวนี้กระผมเห็นองค์พระมาอยู่ในศูนย์กลางกายเลยครับ กระผมลองนึกเบาๆให้ท่านหมุนไปทางซ้าย ท่านก็หมุนครับ นึกไปทางขวา นึกย่อ-ขยาย ท่านก็เป็นไปตามที่กระผมนึกเลย แล้วพอมองนิ่งๆท่านก็อยู่นิ่งๆ ไม่พูดอะไร กระผมเห็นองค์พระเป็นแบบภาพสามมิติ เป็นองค์เล็กๆประมาณหนึ่งฝ่ามือ มีเกศเป็นยอดแหลมๆเป็นแก้วใสๆสวยงามมาก ตอนนั้นกระผมรู้สึกเหมือนนั่งอยู่กลางอวกาศ ตัวเบาสบาย มีความสุขมากๆ เหมือนสารอะดรีนาลีนหลั่งเต็มที่เลยครับ ทั้งปีติทั้งเบิกบาน ใจมันมีความสุขมาก ตอนนี้ไม่ว่าจะหลับตาหรือลืมตา ถ้ากระผมคิดถึงองค์พระและทำใจนิ่งๆที่ศูนย์กลางกาย ก็จะเห็นท่านได้เสมอ องค์พระเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ให้แต่ความรู้สึกดีๆครับ
 
 ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
        กระผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง กระผมรู้สึกมีบุญมากที่ได้รู้จักหลวงพ่อ ถ้าไม่มีหลวงพ่อ กระผมก็คงจะไม่มีวันนี้ ตอนแรกที่เห็นหลวงพ่อในดีเอ็มซี กระผมก็ศรัทธามาก เพราะสัมผัสได้ว่าหลวงพ่อเป็นพระสงฆ์ที่น่าเคารพ แต่พอได้ดูวีดีโอเรื่องราวของหลวงพ่อ ได้รู้ถึงความทุ่มเทเสียสละของหลวงพ่อแล้ว กระผมขอยกให้หลวงพ่อทั้งหัวใจเลยครับ และด้วยบุญกุศลที่กระผมตั้งใจทำมาอย่างดี กระผมขออธิษฐานให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆ และกระผมจะขอมีหลวงพ่อเป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างความดี และจะช่วยหลวงพ่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาท เธียรวิชญ์ อานนฺทชาโต
 
รับชมวีดีโอ
พิธีบรรพชาสามเณร หนึ่งแสนรูป ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 3


รับชมคลิปวิดีโอทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3
ชมวิดีโอทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3  MP3 ธรรมะทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3   Download ธรรมะทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3

http://goo.gl/QYGtZ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related