อดีตหมอนวด Osaka

อุทาหรณ์ของการผิดศีลข้อ 3...หญิงสาวคนหนึ่ง เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง พอมีพอใช้ แต่ด้วยวิบากกรรมเก่าที่เคยเป็นชายเจ้าชู้ ทำให้เธอต้องไปขายบริการในสถานอาบ อบ นวด...เธอเคยดำเนินชีวิตอย่างผิดพลาด เสพยา คบคนพาล จนต้องถูกตำรวจจับและต้องติดคุกติดตะราง...ต่อมา เธอได้พบกับสามีคนปัจจุบัน และได้ไปใช้ชีวิตในต่างแดน และได้รู้จักกับหมู่คณะ โดยกัลยาณมิตรแนะนำ เส้นทางการสร้างบารมีจึงได้เริ่มต้นขึ้น... https://dmc.tv/a1555

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 ก.ย. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18282 ]
Case study
อดีตหมอนวด Osaka
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เกิดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง มีพอกินพอใช้ คุณพ่อ รับราชการตำรวจ ส่วน คุณแม่ รับราชการเป็นสาธารณสุขของอำเภอ  ในระหว่างที่คุณแม่ตั้งท้องลูก คุณพ่อตั้งความหวังว่าอยากได้ลูกชาย แต่พอคุณแม่คลอดลูกออกมาเป็นผู้หญิงทำให้คุณพ่อเสียใจมาก คุณแม่เล่าให้ลูกฟังบ่อยๆว่า คุณพ่อเป็นคนเจ้าชู้มาก แต่คุณพ่อและคุณแม่ก็อยู่ด้วยกันมาตลอดและมีลูกด้วยกัน 3 คน โดยลูกเป็นคนที่สอง เมื่อลูกมีอายุได้ประมาณ 3 ขวบ คุณพ่อ-คุณแม่ก็ย้ายบ้านมาอยู่ที่จังหวัดแพร่ เพราะคุณพ่อมีภูมิลำเนาที่นั่น 
 
    ลูกมีความฝังใจอย่างหนึ่งว่า ลูกคนกลางนั้นพ่อแม่ไม่รัก  ประกอบกับในสมัยเด็ก คุณพ่อคุณแม่มักจะให้ลูกไปอยู่ที่บ้านญาติตลอด ซึ่งตอนนั้นลูกไม่ค่อยเข้าใจคุณพ่อ-คุณแม่ คิดแต่ว่าพ่อแม่ไม่รัก  และเริ่มประพฤติตัวเกเรมากขึ้นเรื่อยๆทำตัวเป็นหัวโจกในกลุ่มเพื่อนๆ ชอบทะเลาะวิวาทและมักแสดงให้คนอื่นเห็นว่า ตนเองเข้มแข็งแบบผิดๆจนเป็นที่เอือมระอาของอาจารย์ ด้วยเหตุนี้ทำให้ลูกต้องเปลี่ยนโรงเรียนหลายแห่ง แต่ลูกก็ประคองตนเองจนสามารถเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้
 
   หลังจากจบม.3 ที่โรงเรียนประจำอำเภอแล้ว ลูกได้ขอคุณแม่สอบเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนประจำจังหวัด แต่คุณแม่เห็นว่าถ้าลูกเรียนที่จังหวัดแพร่ก็คงจะไม่มีอนาคต จึงส่งลูกให้เรียนเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่กรุงเทพฯ  ซึ่งลูกเสียใจมากและคิดอยู่เสมอว่า คุณพ่อ-คุณแม่รำคาญลูกและต้องการให้ลูกไปอยู่ไกลๆท่าน และยิ่งฝังใจหนักขึ้นไปอีกว่า ลูกคนกลางนั้นพ่อแม่ไม่รัก  การได้มาเรียนเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่กรุงเทพฯนี้ ทำให้ชีวิตของลูกพลิกผันไปอย่างไม่น่าจะเป็น
 
    ลูกมาอยู่ที่กรุงเทพฯได้ประมาณ 6 เดือน (ตอนนั้นลูกอายุ 16 ปี) ก็ได้รู้จักกับ สามีคนแรก ในตอนนั้นลูกคิดว่าผู้ชายคนนี้ใช่แล้วสำหรับลูก  แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เขาบอกกับลูกว่า ตอนนั้นเขาไม่มีเงินเลย อยากให้ลูกช่วยเขาหน่อยโดยการไปนั่งคุยกับเฮียที่เขารู้จักและเฮียจะให้เงินมา ตอนนั้นลูกคิดว่าแค่นั่งคุยอย่างเดียวไม่เสียหายอะไร ดีเสียอีกไม่ต้องเหนื่อยเช็ดอุจจาระปัสสาวะคนไข้ก็ได้เงิน ก็เลยไปตามที่เขาบอก แต่สิ่งที่ลูกเจอคือ เฮียพาลูกไปที่โรงแรมม่านรูด ล็อคกลอนประตูและข่มขืนลูก พอเสร็จเฮียก็ให้เงินลูกมาเพียง 3,000 บาท ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ลูกเสียใจมาก ลูกจึงหมดรักหมดเยื่อใยกับสามีคนที่ลูกเคยบูชาและได้ตัดใจจากสามีไป
 
    หลังจากนั้น ลูกได้มาเจอเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง เธอบอกลูกว่า เธอมีงานสบายๆให้ลูกทำ งานนี้ไม่ต้องใช้สมอง  ออกแต่แรงกับพูดจาเพราะๆ รายได้ก็งาม แค่เพียงแต่งหน้าแต่งตัวสวย แล้วก็นั่งยิ้มติดเบอร์ในตู้กระจก ซึ่งก็คือ อาชีพหมอนวดนั่นเอง จากจุดนี้ทำให้ชีวิตของลูกเปลี่ยนไปอีก ลูกเริ่มติดทั้งยา  ทั้งบุหรี่  กัญชา ยานอนหลับงอมแงม การทำงานแบบนี้ลูกต้องรับแขกวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 4 คน และรายได้ที่ได้รับนั้นมากกว่า 5,000 บาทต่อวัน ซึ่งมากพอเหลือกินเหลือเที่ยว  เหลือซื้อยาเสพ (ตอนที่ลูกเริ่มงานนี้ ลูกมีอายุเพียง 17 ปีค่ะ) งานแบบนี้ทำให้ลูกต้องหลอกลวง เพื่อเอาเงินจากบรรดาผู้ชายทั้งหลาย ลูกทำงานนี้อยู่ 4 ปีเต็ม ตอนนั้นมีความสุขกับการเสพยามาก และมีความสุขกับการได้หลอกแขกไปวันๆ 
 
    วันหนึ่ง ลูกได้เจอผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งมาเที่ยวที่ที่ลูกทำงานอยู่  เขาบอกว่า เขาชอบลูกมาก เขาขอให้ลูกเลิกอาชีพนี้ โดยเขาจะให้เงินลูกใช้เดือนละ 100,000 บาท ลูกก็ตอบตกลงไป ทั้งๆที่ไม่ได้รักเขาเลย  เพียงเพราะเห็นแก่เงินจำนวนนั้นเท่านั้น ลูกเริ่มมีเงินมากขึ้นและก็เริ่มติดยามากขึ้นด้วย ลูกลองเสพยาทุกอย่าง ที่จะทำให้เมาและรู้สึกเพลินไปวันๆ โดยไม่คิดเลยว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร  ตอนนั้นชีวิตไม่มีแก่นสาร   กินและเที่ยวไปเรื่อยๆ  ต่อมาลูกได้รับฝากส่งยาบ้าจากเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน โดยที่ไม่ได้รับผลตอบแทนอะไร  รับฝากเพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน เรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับลูกอีก  คราวนี้ลูกถูกตำรวจจับข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 47 เม็ด  ตอนนั้นตำรวจเรียกเงินจากลูก 20,000 บาท แต่ลูกไม่มีเงินและไม่กล้าโทรศัพท์ไปหาคนที่เขาให้เงินลูกใช้ด้วย เพราะถ้าเขารู้ว่าลูกติดยาเขาต้องเลิกให้เงินลูกแน่นอน  ลูกถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี 5 เดือน ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง ตอนแรกที่เข้าไปอยู่ในคุกลูกรู้สึกกลัวมาก เพราะข้างในนั้นทุกคนต้องเห็นแก่ตัว เราต้องแย่งชิงไม่อย่างนั้นเราต้องอด ความเห็นแก่ตัวของคนในนั้นน่ากลัวมากๆ แต่พออยู่ไปได้ระยะหนึ่งลูกก็เริ่มปรับตัวได้ ลูกเริ่มมีอาการอยากยา แต่เมื่อไม่มียาลูกก็จำเป็นต้องทน บางครั้งปวดจนเข้ากระดูก ตอนอยากยามากจะหงุดหงิดมากปวดหัวมาก หิวนํ้า แล้วก็ปวดตามข้อกระดูกต่างๆ แต่ลูกสามารถเลิกด้วยการหักดิบตัดใจ ในระหว่างที่ลูกอยู่ในเรือนจำ คุณพ่อ-คุณแม่ และคนที่เขาให้เงินลูกใช้ได้มาเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ
 
    พอพ้นโทษจากเรือนจำ ลูกดีใจมากที่ได้มีอิสรภาพอีกครั้งหนึ่ง  ลูกได้กลับบ้านที่จังหวัดแพร่ คิดว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่  แต่แล้วลูกก็มีเรื่องทะเลาะกับพี่สาวคนโต จากนั้นลูกเริ่มอยู่บ้านไม่ได้ เลยออกจากบ้านอีกครั้ง โดยไม่สนใจคำทัดทานของคุณพ่อ-คุณแม่เลย ลูกเดินทางมาถึงกรุงเทพฯวันแรก มีเงินติดตัวไม่ถึง 200 บาท ลูกเลยกลับไปทำงานเป็นหมอนวดอีกครั้ง  ลูกทำงานได้ประมาณ 2 เดือนก็ได้เจอกับ สามีคนปัจจุบัน (เป็นคนญี่ปุ่น) วันนั้นเป็นวันที่ร้านไม่มีแขกเลย  เด็กที่ทำงานทุกคนประมาณ 200 คนนั่งดูทีวีอยู่ในตู้ มีผู้ชายคนหนึ่งถือกระเป๋าเป้เดินเข้ามาคนเดียว สักครู่คนเชียร์แขกได้เข้ามาบอกให้ลูกออกไปทำงาน ทุกคนในตู้มองลูกว่า ทำไมถึงโชคดีได้แขกหน้าตาหล่อแบบนี้ แต่ตัวลูกไม่ได้รู้สึกดีใจเลย เพราะกำลังดูละครติดพันอยู่  หลังจากวันนั้นเขาก็มาหาลูกอีก 2 ครั้ง ลูกเห็นว่าเขาเป็นคนดีก็เลยนัดเจอกับเขาข้างนอกไม่ต้องไปเจอที่ร้าน  เขาคบกับลูกได้ 5 วัน เขาก็ขอลูกเป็นแฟน ตอนนั้นลูกมีแฟนอยู่แล้วเป็นทอมค่ะ (เรารู้จักกันตอนที่อยู่ในเรือนจำ)  ลูกก็เลยโกหกเขาว่า ก็ลองคบกันดูก็ได้ไม่เสียหายอะไร เราสื่อสารกัน โดยใช้ภาษาอังกฤษ  สื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่เราก็ไปด้วยกันได้เพราะสามีเป็นคนไม่พูด ส่วนลูกเป็นคนพูดเก่ง
 
    สามีอยู่กับลูกประมาณ 2 อาทิตย์ ก็เดินทางกลับญี่ปุ่น ลูกคิดว่าคงไม่ได้เจอเขาอีกเพราะมีเพียงเบอร์โทรศัพท์กับอีเมล์ของเขาเท่านั้น  และในตอนนั้นลูกก็ตั้งท้องโดยไม่รู้ตัว  ต่อมาอีก 2 เดือน  สามีก็กลับมาหาลูกที่ร้านอีก ลูกดีใจมากที่ได้เจอเขาอีก สามีพยายามบอกลูกว่า เกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เขารู้สึกปวดหัวและอยากอาเจียนโดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร ลูกเองก็ไม่ทราบว่าลูกตั้งท้องเพราะไม่มีอาการแพ้ท้องเลย เพียงแต่รู้สึกอ้วนขึ้นเท่านั้น จากน้ำหนัก 45 กิโลกรัม เป็น 52 กิโลกรัม ก็คิดว่าตัวเองทานเยอะเลยอ้วน ตอนนั้นลูกก็ยังเสพยาอยู่ และไปทำงานตามปกติ พอท้องได้ประมาณ 5 เดือน ท้องก็โตขึ้นเยอะประกอบกับสรีระร่างกายเปลี่ยนแปลงไปหมด  ลูกก็เริ่มจะรู้ตัวว่าตั้งท้อง  จึงตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้ลูกในท้องไปดึงดูดคนที่เป็นพ่อให้กลับมาหาแม่ ที่คิดอย่างนี้เพราะลูกทํางานกลางคืน ลูกไม่รู้ว่าลูกพลาดกับใครบ้าง และแล้วสิ่งที่เหนือความคาดหมายก็เกิดขึ้น  สามีของลูกเขามาเมืองไทยเพื่อมาหาลูก เขาบอกว่าคิดถึงลูกมาก 
 
    ชีวิตลูกก็ถึงจุดเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง สามีรับเป็นพ่อของลูกในท้องโดยที่ไม่ได้ระแวงสงสัยเลยว่าไม่ใช่ลูกของเขา เขารับลูกเป็นภรรยาโดยไม่ได้สนใจอดีตของลูกเลยว่าจะผิดพลาดเลวร้ายอย่างไร  ตั้งแต่วันนั้นสามีคนปัจจุบันก็คือสุดที่รักของลูก ลูกรักเขาสุดหัวใจ เพราะเขาฉุดดึงลูกออกจากนรกบนโลก  ลูกเริ่มเปลี่ยนแปลงตนเอง หักดิบเลิกบุหรี่เลิกยาเสพติดทุกชนิด ใช้ชีวิตกลางวันอย่างคนธรรมดาทั่วไป เริ่มทานเยอะทานทุกอย่างที่ขวางหน้า เพราะตอนนั้นอุ้มท้องลูกสาวได้ 6-7 เดือนแล้ว ลูกย้ายกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดแพร่เพื่อเตรียมตัวคลอด  ตอนลูกตั้งท้องลูกสาวแต่ยังไม่รู้ตัวนั้น ลูกฝันว่า มีเทวดาลงมาหาแล้วให้ลูกเลือกระหว่างชุดเด็กผู้หญิงทรงสุ่มสวย กับชุดเด็กผู้ชายผูกเนคไทสากล  ลูกเลือกชุดเด็กผู้หญิงและหลังจากนั้นอีก 2 อาทิตย์ ลูกก็ฝันเห็นว่า นางฟ้าองค์หนึ่งแต่งตัวด้วยชุดสีขาวเกล้าผมแบบไทยประยุกต์ เข้ามาขออยู่ด้วยและจะตามมาดูแลลูกตลอดไป  ตอนที่ฝันลูกรู้สึกตัวพยายามที่จะขยับตัวแต่ก็ทำไม่ได้ พอคลอดลูกคนนี้ออกมาก็ได้ลูกสาวสมใจสามี จากนั้นสามีได้ดำเนินการให้ลูกได้เดินทางมาอยู่ที่ญี่ปุ่นค่ะ ที่ญี่ปุ่นนี้ลูกได้รู้จักกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง   ทำให้ลูกได้รู้จักวัด และได้เข้ามาทำบุญที่ศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2547 ที่ผ่านมา ปัจจุบันลูกอายุได้ 25 ปี  ลูกมีความตั้งใจอยากสร้างบารมีกับหมู่คณะจนถึงที่สุดแห่งธรรม และทุกภพทุกชาติไปค่ะ
 
ขอกราบเรียนถามครูไม่ใหญ่ดังนี้
 
1.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงต้องมีชีวิตอยู่ในวงจรที่ต้องผิดศีลข้อ 3 ทำไมลูกถึงต้องไปทำงานเป็นหมอนวด และลูกจะต้องทำอย่างไรจึงจะพ้นจากบ่วงกรรมนี้ได้คะ
 
2.ผู้ชายที่เขาเคยส่งเสียลูกทำกรรมอะไรร่วมกันมาจึงนำเงินมาให้ลูกใช้ และจะต้องทำอย่างไรคะ ถึงจะได้ไม่ต้องไปเจอกันอีกในชาติต่อๆไป ลูกทำกรรมอะไรมาถึงต้องถูกจำคุกทั้งๆที่ยานั้นไม่ใช่ของลูกเลย
 
3.ลูกกับสามีคนปัจจุบันทำบุญอะไรร่วมกันมาค่ะ แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกันคนละประเทศ คนละภาษาก็ยังได้มาเป็นสามีภรรยากันในชาตินี้ และควรอธิษฐานอย่างไรจึงจะให้ได้เกิดร่วมบุญเป็นสามีภรรยากับสามีไปทุกภพทุกชาติคะ การที่สามีกลับมาหา เป็นเพราะแรงอธิษฐานให้ลูกในท้องไปดึงดูดผู้ที่เป็นพ่อมาหรือเปล่าค่ะ
 
4.ตอนเด็กลูกมีนิสัยชอบเถียงคุณพ่อ-คุณแม่เสมอ  พอได้ฟังคำสอนของครูไม่ใหญ่ ทำให้ลูกกลัวว่าจะต้องไปอบาย ลูกควรทำอย่างไรจึงจะไม่ต้องไปรับกรรมส่วนนี้คะ
 
5.ลูกสาวของลูกขณะนี้มีอายุ 1 ปี 8 เดือน พูดภาษาไทยไม่ได้เลย เธอชอบดูรายการจากจานดาวธรรมมากค่ะ  วันไหนที่ไม่ได้ดูจะสังเกตได้ว่าเธอจะมีอาการหงุดหงิดงอแง ลูกสาวทำบุญอะไรร่วมกับหมู่คณะมาคะ เธอถึงได้มีความผูกพันกับวัดพระธรรมกายมาก และควรสนับสนุนเธออย่างไรให้เธอได้เข้าถึงองค์พระในตัว
 
6.ลูกสาวของลูกคือ นางฟ้าที่ลูกฝันว่ามาขออยู่ด้วยใช่หรือไม่คะ  และลูกกับลูกสาวทำบุญอะไรร่วมกันมา ถึงได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันในชาตินี้คะ
 
7.ทำไมลูกถึงได้มารู้จักกับหมู่คณะช้า มารู้จักตอนที่มาอยู่ประเทศญี่ปุ่นแล้วคะ และลูกจะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีหรือไม่คะ ลูกควรทำอย่างไร จึงจะได้กลับไปอยู่ดุสิตบุรีกับหมู่คณะคะ ลูกกับกัลยาณมิตรเคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไร และทำบุญอะไรร่วมกันมา  ลูกถึงมีกัลยาณมิตรคนนี้คอยประคับ ประคองให้ลูกอยู่ในบุญคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ที่ลูกต้องผิดศีลข้อ 3 รวมทั้งอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี เพราะกรรมในอดีตลูกเกิดเป็นผู้ชาย อยู่ในตระกูลที่มีฐานะดี แต่มีนิสัยเจ้าชู้ คือชอบจีบผู้หญิง และชอบเที่ยวกลางคืน ใช้บริการหญิงโสเภณีในยุคนั้นทั้งๆที่มีครอบครัวแล้ว
 
 
  • ทำให้ไม่ใส่ใจครอบครัวตัวเอง เพราะมีหลายบ้านจึงทำให้ครอบครัวเดือดร้อนทุกครอบครัว
 
 
  • การคบคนพาลทำให้มั่วอบายมุขและเลิกไม่ได้ เพราะถูกชวนอย่างสม่ำเสมอ ใจก็เลยหมกมุ่นอยู่กับเรื่องพวกนี้ เมื่อใกล้จะละโลกใจก็หมองมาก คตินิมิตดำมืด ตายแล้วก็ไปเกิดในมหานรกขุม 3 ทันที
 
 
  • โดนนายนิรยบาลเอามีดโต้เฉาะอวัยวะแบบเฉาะมะม่วง จนตายอย่างทรมาน
 
 
  • ชุดถัดไปถูกนายนิรยบาลเอาแผ่นเหล็กมีรู แล้วให้ยื่นอวัยวะโผล่ไปอีกด้านหนึ่งแล้วก็ปล่อยใบมีดคล้ายกิโยติน เฉือนอวัยวะที่ยื่นออกมาจนขาดกระเด็น จนตายอย่างทรมาน
 
 
  • ต่อมานายนิรยบาลเอาคีมเหล็กร้อน หนีบอวัยวะแล้วดึงถอนออกทั้งยวงจนตายอย่างทรมาน
 
 
  • ต่อมานางนิรยบาลพ่นน้ำกามกรดคาวจากอวัยวะ ใส่ร่างจนแหลกเหลว ตายอย่างทรมาน
 
 
  • ต่อมานางนิรยบาลจับอวัยวะ เด็ดจากตัวเหมือนเด็ดมะม่วงทิ้ง บางนางก็เด็ดมาเคี้ยวกิน เป็นต้น
 
 
  • ตกในมหานรกอยู่นานเป็นกัป แล้วก็ตกในอุสสทนรก ถูกนายนิรยบาลจับโยนไปในธารน้ำกามกรด ถูกสัตว์ต่างๆคอยงับ และไปโดนอีกหลายอย่างเป็นเวลายาวนาน
 
 
  • เมื่อกรรมเบาบางแล้วก็มาอยู่ยมโลก โดยถูกปีนต้นงิ้วหนามเหล็กแหลม อีกยาวนาน
 
 
  • จากยมโลก ก็ข้ามมาเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน เช่นสัตว์ชั้นต่ำ เป็นหนอนอยู่ในส้วมอยู่นาน แล้วพัฒนาเป็นสัตว์ที่สูงขึ้นมาเรื่อยๆ เป็นลิงแล้วก็มาเป็นสุนัขตัวเมีย ในระหว่างที่เกิดเป็นสัตว์ชั้นต่างๆ ก็มีชีวิตเหมือนสัตว์ทั่วไป
 
 
  • ต่อมาเกิดเป็นผู้หญิง แล้วกรรมบันดาลให้เป็นโสเภณีมาหลายร้อยชาติแล้ว ชาติก่อนนี้ 10 ชาติ ก็ยังเป็นโสเภณีอยู่ และได้มาเจอหมู่คณะแล้วได้ทำบุญกับหมู่คณะเมื่อพุทธันดรที่แล้วตอนอายุมาก
 
 
  • เมื่อตายไปก็ไปเกิดเป็นยักษิณี ชั้นจาตุมหาราชิกา เมื่อหมดบุญลงมาก็เป็นโสเภณีอีกในชาติต่างๆเรื่อยมามากบ้างน้อยบ้างจนถึงชาตินี้
 
 
  • ชาตินี้เมื่อหมู่คณะลงมาก็ได้มาเจอกันด้วยบุญที่เคยสร้างกันเอาไว้ แต่ก่อนมาเจอก็ต้องอยู่ในแวดวงดังกล่าว
 
 
  • ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปลูกต้องตั้งใจสร้างบารมีให้ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้มากๆ วันพระก็ให้รักษาอุโบสถศีล ปฏิบัติธรรมให้สม่ำเสมอ เพื่อให้เข้าถึงพระในตัว และอธิษฐานให้พ้นบ่วงกรรม แล้วตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
 
2.บุญที่เคยทำกับหมู่คณะมาจึงทำให้มีอาเสี่ยมาคอยเลี้ยงให้เงินใช้
 
 
  • แต่กรรมที่คบคนพาลและหมกมุ่นอบายมุขในชาตินั้น ก็บันดาลให้มีเหตุการณ์ที่ต้องเข้าคุก
 
 
3.ที่ได้มาเจอสามีญี่ปุ่น เพราะบุญที่ทำไว้กับหมู่คณะแล้วอธิษฐานในชาตินั้นว่า “ขอให้พ้นจากวงจรอุบาทว์นี้”
 
 
  • แต่เมื่อยังไม่หมดกรรมก็ยังต้องเป็นโสเภณีอยู่อีกหลายชาติ เมื่อกรรมเบาบางลง บุญจึงส่งผลได้มีสามีญี่ปุ่นคนดีมารองรับ จึงสมปรารถนาตามคำที่ตัวอธิษฐานไว้
 
 
  • ลูกและสามีถ้าอยากจะไปเกิดเจอกัน แล้วเป็นสามีภรรยากันอีก ก็ต้องสั่งสมบุญร่วมกันแล้วอธิษฐานจิตไปเจอกัน และเมื่อเจอกันแล้วก็ขอให้เป็นคู่บุญคู่บารมีกัน อย่าได้ทะเลาะเบาะแว้งกัน ให้รักกันและทำหน้าที่สามีภรรยาที่ดีต่อกันให้สมบูรณ์
 
 
  • ลูกพึ่งอายุ 25 ปี พึ่งแต่งงานกันใหม่ๆ ยังต้องประครองชีวิตครอบครัวให้ดีต่อไปอีก อย่าพึ่งประมาทในการดำรงชีวิตคู่
 
 
4.ตอนเด็กเถียงพ่อแม่เสมอ ทั้งๆที่พ่อแม่อบรมสั่งสอนให้เป็นคนดี จะทำให้มีวิบากกรรม คือ ถ้าใจเศร้าหมองก่อนตาย แล้วเห็นภาพเหล่านี้ ก็จะไปตกมหานรกขุม 4 อย่างกลางก็ไปเกิดเป็นเปรตปากเท่ารูเข็ม
 
 
  • อย่างเบาก็กลับมาเป็นมนุษย์ ซึ่งถ้ารวมกับกรรมปาณาติบาตจะทำให้เป็นใบ้ หรือเป็นมะเร็งที่กล่องเสียงหรือลำคอ
 
 
  • ถ้าอยากพ้นวิบากกรรมนี้ให้กลับไปขอขมาท่าน หากท่านมีชีวิตอยู่ แต่ถ้าหากท่านละโลกไปแล้ว ก็ต้องทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ อีกทั้งตัวลูกเองต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญไปตลอดชีวิตจึงจะพ้นวิบากกรรมนี้ได้
 
 
5.ลูกสาวของลูกเป็นเด็กดีที่ลูกต้องประคับประคอง และต้องอบรมสั่งสอนให้เธอเป็นคนดีต่อไป โดยลูกต้องเป็นต้นแบบที่ดีของลูกสาวตลอดไป ที่ลูกปลูกฝังลูกสาวด้วยการให้ดูจานดาวธรรมตั้งแต่เยาว์วัย ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องและดีงาม
 
 
6.การที่ลูกฝันถึงนางฟ้ามาขออยู่ด้วย ก็เกิดจากบุญบันดาลให้ได้คนดีมาเกิด แต่ต้องประคับประคองให้ดี ดังที่กล่าวมาแล้ว
 
 
7.ลูกมาเจอหมู่คณะในชาตินี้เมื่อลูกอายุ 25 ปี ก็ถือว่าไม่ช้า แม้จะอยู่คนละประเทศก็ตาม เพราะชาติที่ผ่านมาเมื่อพุทธันดรที่แล้วลูกมาเจอหมู่คณะช้ากว่านี้อีกมาก มาตอนปั้นปลายชีวิตแล้ว โดยในชาตินั้นก็ได้กัลยาณมิตรคนนี้แหละ เป็นคนชวนมา
 

http://goo.gl/WgSre

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related