บวชพระ คือ แสงตะวันในชีวิตของผม

การบวช ทำให้ได้เรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิตตามหลักพระพุทธศาสนา ดำเนินชีวิตได้ถูกต้อง ปิดประตูอบายเปิดประตูสวรรค์ให้กับตนเอง https://dmc.tv/a11787

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 2 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2554
บวชพระ คือ แสงตะวันในชีวิตของผม

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน บวชพระ คือ แสงตะวันในชีวิตของผม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ อายุ 42 ปี ปัจจุบันเป็นพระพี่เลี้ยง อยู่ที่ศูนย์อบรมวัดสำโรง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอรายงานตัวครับ หลวงพ่อครับ กระผมไม่ใช่คนใต้นะครับ แต่กระผมเป็นคนจังหวัดสมุทรปราการครับ กระผมเกิดที่อำเภอบางบ่อ ซึ่งเป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องปลาสลิดสุดอร่อยครับ ก่อนมาบวช กระผมเคยเป็นครูด้วยนะครับ กล่าวคือ กระผมได้ไปสอนหนังสือที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งอยู่ 5 ปีครับ พอดีว่าตอนนั้นเป็นช่วงที่กระผมเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร แล้วหลังจากนั้น ครอบครัวของกระผมก็ให้กลับไปช่วยงานทางบ้าน ซึ่งมีกิจการหลายอย่างด้วยกัน คือ ทำทั้งเกษตรกรรมและค้าขายควบคู่กันไปครับ
 
พระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ
 
พระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ
 
        ตอนนั้น ที่บ้านของกระผมทำบ่อเลี้ยงปลาสลิดและเลี้ยงกุ้ง ซึ่งทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ คิดเป็นกำไรต่อปีก็ตกประมาณปีละ 16 ล้านบาทครับ นอกจากนี้ที่บ้านของกระผมยังทำแปลงปลูกผักและผลไม้เช่น มะม่วง, กล้วย, ข่า, ตะไคร้, มะกรูดและดอกแค เพื่อเอาไว้ขายส่งในตลาดคลองด่านอีกด้วยครับ นอกจากนี้แม่ของกระผม ยังได้ไปเปิดกิจการร้านขายของชำ และร้านขายส่งผักผลไม้อยู่ในตลาดด้วยครับ และด้วยความที่กระผมเป็นลูกชายคนโต กระผมจึงต้องเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงดูแลงานทุกอย่างรอบด้าน ชนิดตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตเลยครับ คือ กระผมต้องดูแลทั้งเรื่องของผลผลิต, ดูแลการเงิน, การส่งสินค้า และการติดต่อลูกค้า
 
        หลวงพ่อครับ กระผมทำงานหนักมากโดยทุกๆเช้า กระผมจะต้องตื่นก่อนไก่โห่ เพื่อช่วยน้องชายให้อาหารปลาและกุ้งในบ่อเลี้ยง พอเสร็จแล้วกระผมก็จะเก็บผักผลไม้ไปส่งให้แม่ขายที่ตลาด จากนั้นกระผมก็จะอยู่ช่วยแม่ขายของที่ร้านขายของชำจนดึก จึงค่อยกลับบ้านครับ กระผมต้องวิ่งรอกอย่างโดดเดี่ยวเอกาอย่างนี้ทุกวันอยู่หลายปี จนกระทั่งวันหนึ่ง กระผมได้ไปรู้จักกับเพื่อนสาวคนหนึ่ง ซึ่งเธอคนนี้ได้มาช่วยกระผมขายของที่ตลาดเกือบทุกวัน เธอนิสัยดีแถมยังขายของเก่งด้วยนะครับ และที่โบราณเขาว่า “น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน” มันเป็นเรื่องจริงครับ เพราะกระผมมีความรู้สึกดีๆกับเธอมาก จนคิดว่า “เราคงต้องเป็นแฟนกัน” แต่ความรักของเราก็ไม่ได้ราบรื่นนะครับ เพราะแม่ของกระผมไม่รู้สึกปลื้มกับเธอเลยสักนิด เนื่องจากเธอเคยผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว และยังมีลูกติดมาด้วย แต่กระผมก็ไม่สนใจหรอกนะครับ เพราะเธอดีกับกระผมจริงๆ ตอนนั้นเรารักกันถึงขนาดพากันไปปรึกษาหมอเพื่อจะมีลูกด้วยกันครับ แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะเธอทำหมันเสียแล้ว ซึ่งถ้าจะมีลูกกันจริงๆคงต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกมาก เราจึงต้องยุติโครงการเรื่องลูกไว้เพียงเท่านั้นครับ
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนั้นกระผมเสียใจและผิดหวังที่สร้างครอบครัวอันอบอุ่นไม่ได้ เธอจึงพากระผมไปปลอบใจด้วยการพาไปนั่งสมาธิ(Meditation)ที่วัดพระธรรมกาย และเธอก็เป็นกัลยาณมิตรแนะนำให้กระผมเข้าบวชในรุ่นเจ็ดพันรูปเจ็ดพันตำบลด้วยครับ ซึ่งชีวิตของกระผมช่วงนั้น ก็อีรุงตุงนังด้วยปัญหาเงินๆทองๆและปัญหาอื่นๆของทางบ้านที่ต่างประเดประดังเข้ามาสารพัด ทำเอากระผมทั้งกลุ้มทั้งเครียดมาก ครั้นพอแฟนของกระผมบอกให้มาบวช เผื่อว่าอะไรๆจะได้ดีขึ้น กระผมจึงเชื่อเธอทันที ตั้งแต่กระผมมาบวช บุญบวชได้ช่วยกลั่นแก้สถานการณ์ร้ายๆทางบ้านของกระผมให้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น กระผมเชื่อแล้วในพลังแห่งบุญครับ
 
พระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ
 
พระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ
 
        กระผมมักจะอธิษฐานกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและคุณยายอาจารย์อยู่เสมอๆว่า “ขอให้ผมได้บวชต่อไปอีกเรื่อยๆ” และสิ่งหนึ่งที่ทำให้กระผมมีความสุข คือ การที่กระผมได้นั่งสมาธิ และพบกับธรรมะภายในครับ ซึ่งกระผมขอบอกตรงๆนะครับว่า ตอนแรกๆที่กระผมนั่งสมาธิ มันมีแต่ปวดกับเมื่อยไปทั้งตัวเลยครับ แต่พอสามอาทิตย์ผ่านไป กระผมก็เริ่มนั่งได้ครับ มีอยู่วันหนึ่งตอนที่กระผมนั่งสมาธิอยู่ที่สภาธรรมกายสากล ขณะที่กระผมกำลังฟังเสียงของหลวงพ่ออยู่เพลินๆนั้น กระผมก็รู้สึกว่าตัวเองตกวูบลงไปเหมือนถูกดูดครับ และขนก็ลุกซู่ชูชันไปทั้งตัว แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาด้วยครับ ตอนนั้นกระผมนึกถึงแต่หน้าของคุณยายอาจารย์ แล้วหน้าของท่านก็ลอยมาอยู่ตรงหน้ากระผม แล้วหน้าของท่านก็ใสขึ้นๆ ใสมากจนกลายเป็นดวงใสๆ จากนั้น กระผมก็เห็นดวงแก้วใสๆซึ่งภายในมีองค์พระอยู่ด้วย มาปรากฏอยู่ที่ศูนย์กลางกายของกระผมครับ กระผมปลื้มมาก มีความสุขมาก เดี๋ยวนี้แม้ขณะลืมตา กระผมก็มองเห็นดวงแก้วและองค์พระชัดใสอยู่ตลอดเวลาเลยครับ และทำให้กระผมมั่นใจว่าชีวิตของกระผมมาถูกทางแล้วครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากครับที่ได้ชี้ทางสว่างให้แก่ชีวิตของกระผมและโลกใบนี้ กระผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง และขอให้ทุกความฝันของหลวงพ่อเป็นจริงครับ ส่วนตัวกระผมจะขอบวชไปวันต่อวัน และจะขอยึดหลวงพ่อเป็นต้นแบบในชีวิตตลอดไปครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระกิตติคุณ กิตฺติคุโณ
 

http://goo.gl/7n0E4

     
Tag : เครียด  เข้าพรรษา  อาจารย์  หลวงพ่อ  สมาธิ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  บุญ  บวชเข้าพรรษา  บวชพระแสนรูป  บวชพระ  ธรรมะ  ธรรมกาย  ตะวัน  คุณยายอาจารย์  ครอบครัว  ข่าว  กัลยาณมิตร  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related