กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  บ่อฮักบ่อต้องสงสาร - ผู้อ่าน 18268
บ่อฮักบ่อต้องสงสาร หมอก็แนะนำว่า “คุณต้องเปลี่ยนไต” เขาจึงพอมีความหวังขึ้นมา จึงไปหาแม่ของเขา แล้วพูดกับแม่ว่า “คุณแม่ผมขอไตข้างหนึ่งได้มั๊ย ถ้าให้ได้ผมจะหายเป็นปกติ เหมือนคนทั่วๆไป” แม่ก็พูดกับเขาว่า “ถ้าให้แล้วแม่ต้องลำบากใช่ไหม ถ้าเช่นนั้นแม่ไม่ให้หรอก ” เมื่อผิดหวังจากคุณแม่ เขาจึงหันมาหาลูกพร้อมกับขอไตจากลูก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักเกินตัดใจ - ผู้อ่าน 18264
รักเกินตัดใจ พ่อมีภรรยาอยู่ก่อนแล้ว หวังจะให้แม่เล็กเลิก แต่แม่เล็กก็ไม่เลิก ก็เลยต้องอยู่กันอย่างนั้น เพราะว่ารักเกินตัดใจได้ จนพ่อมีลูกสาวกับแม่เล็ก 1 คน แล้วพ่อก็หอบภรรยาทั้งสองและลูกสาวกลับมาอยู่ที่ จ.เลย มาอยู่ที่บ้านหลังเดียวกัน ชาวบ้านแถวจึงขนานนามพ่อว่า “ศรีสองรัก” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผมอยากทำทุกอย่างให้คุณ - ผู้อ่าน 18283
ผมอยากทำทุกอย่างให้คุณ ต่อมาในปี2532 เขาได้หย่าขาดจากภรรยาเรียบร้อย แล้วพาลูกไปเที่ยวอเมริกาอีกครั้ง หลังกลับจากอเมริกา เขาก็พาลูกนั่งรถไปดูคฤหาสน์หลังใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 24 ไร่ ในย่านที่ไม่ห่างไกลจากเมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม ขณะเดินชมคฤหาสน์เขาก็เปรยๆ กับลูกว่า “บ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ ผมไม่ได้สร้างไว้เพื่ออยู่คนเดียวหรอกนะ” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ขออะไรก็ขอได้แต่อย่าขอหมอลำ - ผู้อ่าน 18276
ขออะไรก็ขอได้แต่อย่าขอหมอลำ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา รุ่นเปิดโรงเรียน...คุณแม่สามีของเธอมีที่ดินแปลงหนึ่ง คนงานลือกันว่า เห็นงูตัวใหญ่มีหงอนบนหัวมาปรากฏตัวให้เห็นอยู่บ่อยๆ ต่อมาคุณแม่สามีอยากจะขายที่ดินแปลงนี้ มีคนแนะนำให้ไปหาร่างทรงคนหนึ่ง ร่างทรงบอกว่า ที่ดินมีสมบัติฝังอยู่ ต้องขุดสมบัติขึ้นมาก่อนจึงจะขายที่ดินนี้ได้ ในที่ดินแปลงนี้ ยังมีจอมปลวกขนาดใหญ่ รูปร่างคล้ายหัวพญานาคอีกด้วย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Endless Love รักนิรันดร์ บาห์เรน - ผู้อ่าน 18270
Endless Love รักนิรันดร์ บาห์เรน มีเรื่องน่าแปลกที่เกิดขึ้น อยู่เสมอจนถึงปัจจุบันนี้ คือ บริเวณตรงข้ามบ้านที่แม่เธออยู่จะมีสวนอินทผาลัม ซึ่งจะมีหนอนชนิดหนึ่ง ตัวขนาดนิ้วก้อย ลำตัวสีเหลืองๆ มีขนเต็มตัว จำนวนมาก หนอนพวกนี้จะมีกิจวัตรประจำวัน คือ เดินข้ามฟากถนนมายังบริเวณหมู่บ้านซึ่งรวมถึงบ้านของแม่ของเธอด้วย เดินทางมาเป็นกองทัพหนอน เกาะอยู่ตามกำแพงบ้านเต็มไปหมด แต่โชคร้ายที่บ้านแม่ของเธอกำแพงไม่หนาแน่นพอ ทำให้หนอนพวกนี้สามารถเดินผ่านกำแพง และมุดทะลุเข้าไปถึงในบ้าน แล้วกัดแม่ของเธอที่ตามองไม่เห็นจนเป็นแผลน่าสงสารมาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ - ผู้อ่าน 18276
ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ ข้าพเจ้าเป็นภิกษุณีในพุทธ ศาสนานิกายมหายาน อยู่ที่ประเทศไต้หวัน บวชได้เกือบ 30 พรรษาแล้ว ปัจจุบันเป็นสมาชิกของ ยพสล. (องค์การยุวพุทธิกสมาคม แห่งไต้หวัน) ทำหน้าที่อบรมสั่งสอนธรรมะให้กับนักโทษในคุกที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน มาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว นักโทษที่ข้าพเจ้าเทศน์สอนล้วนเป็นนักโทษ “เดนตาย” ทั้งสิ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เตี่ย เตี่ย เตี่ย - ผู้อ่าน 18265
เตี่ย เตี่ย เตี่ย ครั้งหนึ่ง ตอนที่ผมเรียนชั้นม.1 วันหนึ่งในชั่วโมงวิทยาศาสตร์ ผมและเพื่อนๆได้ทำการทดลองวิทยาศาสตร์ขึ้นที่ห้อง วันนั้นเพื่อนที่นั่งข้างๆ เกิดความคิดพิสดาร เขาได้จุดตะเกียงแอลกอฮอล์ แต่จุดแบบเอาตะเกียง 2 อันมาชนกัน พอเอียง แอลกอฮอล์ในตะเกียงก็หกออกมา ไฟก็ลุก แทนที่เขาจะวาง เขากลับโยนตะเกียงขึ้นด้วยความตกใจ แอลกอฮอล์ได้พุ่งมาหาโดนที่ศีรษะของผม ไฟได้ลุกไหม้ที่ศีรษะใบหน้าของผม จนผมแหว่งหาย ผมนึกว่าตัวเองจะต้องตาบอดเสียแล้วแต่โชคดีที่ไม่เป็นไร ผมรักษาตัวอยู่ 1 เดือนจึงหาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ทนทรมานมามากแล้ว ขอกราบลา , ผูกคอตายที่หน้าโต๊ะหมู่ - ผู้อ่าน 18274
ทนทรมานมามากแล้ว ขอกราบลา , ผูกคอตายที่หน้าโต๊ะหมู่ น้องสาวทุกข์ทรมานใจจนถึง ขั้นผูกคอตาย เพราะ ---กรรมในอดีตในชาติที่เป็นอาจารย์ผู้ชายดังกล่าว , ได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุรา และได้ดุด่าลูกศิษย์ที่หัวทึบ โดยมักจะใช้คำพูดว่า “ทำไม่ได้ก็ให้ไปผูกคอตายเสีย” , ซึ่งต่อมาลูกศิษย์คนหนึ่งได้ไปผูกคอตายจริง ๆ วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผลจ่ะ ! อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พลังสตรี แม่ไม้มวยไทย - ผู้อ่าน 18266
พลังสตรี แม่ไม้มวยไทย สามีเป็นคนติดเหล้างอมแงม มาเกือบ 10 ปีแล้ว 5 ปีต่อมาเขาป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังขั้นรุนแรง ต้องดื่มจัดๆ ดื่มเหล้าแทนข้าวเป็นเวลา 2-3 เดือน ติดต่อกัน หิวเหล้ามาทีไรมือสั่นเท้าสั่น โมโหร้ายนัก มักจะมาลงไม้ลงมือกับลูก แต่ก็โดนลูกสวนกลับด้วยศิลปะแม่ไม้มวยไทย อัดด้วยหมัด ซัดด้วยศอก ตอกด้วยเข่า จนเขาล้มคว่ำสลบแน่นิ่งไป แต่ในที่สุดตัวลูกนี้แหละที่ต้องมาเดือนร้อนเอง เพราะต้องหามเขาส่งโรงพยาบาล และคอยเช็ดเนื้อเช็ดตัวเช็ดอุจาระปัสสาวะให้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอทำให้ทุกคนรัก เธอต้องรับผิด.. - ผู้อ่าน 18268
เธอทำให้ทุกคนรัก  เธอต้องรับผิด.. แม่ตายแล้วไปไหนคะ, ได้รับรู้การที่ลูกสร้างพระประจำตัว และบุญต่าง ๆ รวมทั้งสร้างเสาแก้วพันปีให้ท่านในระยะสุดท้ายหรือไม่, และท่านได้รับบุญนี้หรือไม่คะ, ผลของบุญนี้ทำให้ท่านเป็นอย่างไรคะ, แม่ฝากบอกมายังลูก ๆ และพ่อ อย่างไรบ้างคะ, ลูกควรจะทำบุญให้ท่านอย่างไรต่อไป อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อะเมทซิ่ง เฟรนด์ (Amazing Friend) เพื่อนต่างวัย เป้าหมายร่วมกัน - ผู้อ่าน 18263
อะเมทซิ่ง เฟรนด์ (Amazing Friend) เพื่อนต่างวัย   เป้าหมายร่วมกัน เขายอมตกลงทำบุญง่ายมากๆ ทั้งๆที่เขาเป็นอิสลาม และพึ่งรู้จักวัดพระธรรมกายเพียง 2 เดือน ไปปฏิบัติธรรม 7 วันก็ยังไม่เคยไปเลย แต่กลับบอกว่า “ทำ บุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้วรู้สึกปลื้มมากๆ คิดว่าการบริจาคเงินแบบนี้เป็นสิ่งสากล แม้ผมจะไม่ใช่คนพุทธ แต่ก็ทำได้ เพราะเงินนี้จะถูกนำไปทำประโยชน์อย่างมหาศาลให้บังเกิดกับมนุษย์ เพราะหลวงพ่อท่านจะนำเงินนี้ไปสร้างสิ่งดีๆ สร้างคนดีให้เกิดขึ้นบนโลก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เพื่อลูก...แม่ยังตายไม่ได้ - ผู้อ่าน 18275
เพื่อลูก...แม่ยังตายไม่ได้ ลูกต้องใช้ความอดทนอยู่กับ สามีเป็นอย่างมาก เพราะสามีไม่เคยปรับตัวเข้าหาลูกเลย ซ้ำร้ายยังเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ และยังล้มเหลวในหน้าที่การงานอีกด้วยต้องออกจากงานอยู่บ่อยๆ จึงทำให้ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวตกมาเป็นหน้าที่ของลูกที่จะต้องหาเพื่อมา จุนเจือครอบครัว จนลูกคิดที่จะฆ่าตัวตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ลูกก็จะคิดอีกว่า “ ถ้าเราตาย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเราต้องลำบากเป็นแน่ เมื่อคิดได้เช่นนี้ลูกจึงได้คิดว่า ต้องอยู่เพื่อลูกชายคนนี้ค่ะ ” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แต่งแล้วไม่ให้แตะ - ผู้อ่าน 18267
แต่งแล้วไม่ให้แตะ ตลอดเวลา 7 เดือนหลังแต่งงาน แม่ไม่ยอมให้พ่อแตะเนื้อต้องตัวเลย พ่อไม่ทราบจะทำอย่างไร เลยย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ๆบ้านลุง(พี่ชายของพ่อ) ซึ่งมีย่าอยู่ด้วย ต่อมาแม่ได้เห็นว่า ย่า ลุงและคนในครอบครัวล้วนแต่นิสัยดี แม่ก็เลยยอมมีความสัมพันธ์กับพ่อ แต่ก็เป็นบางครั้งเท่านั้น ส่วนใหญ่จะแยกกันนอน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฮ๊อบๆ เหาะขึ้นเหาะลง, hop hop กันหน่อย ค่อยๆ เหาะ - ผู้อ่าน 18274
ฮ๊อบๆ เหาะขึ้นเหาะลง, hop  hop   กันหน่อย  ค่อยๆ เหาะ ต่อมาลูกได้แต่งงานกับสามี ที่มีความเคารพเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเหมือนกัน แต่สามีชอบนั่งสมาธิแบบโยคีอินเดีย ที่เรียกกันว่า TM, คอร์ส TM จะมีการฝึกลอยตัว เป็นลักษณะคล้ายๆกบกระโดดไม่ใช่เหาะจริงๆ ภาษาของ TM เรียกว่า hop สามีชวนลูกไปฝึกด้วย ช่วงแรกลูก ลอยตัว ไม่ขึ้น พออธิษฐานจิตเอาบุญช่วยก็สามารถ hop ได้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พอนอนหลับ เขาก็บังคับทันที, เขาเป็นใคร - ผู้อ่าน 18279
พอนอนหลับ เขาก็บังคับทันที, เขาเป็นใคร พอนอนหลับก็มีชายตัวสูงใหญ่ ดำสนิท เสียงมีอำนาจ น่ากลัวมาก มาสั่งเชิงบังคับว่าให้ลูกเลิกนั่งสมาธิ เขาได้ทำร้ายลูกสารพัด จนลูกรู้สึกเหมือนมีใครเอาเข็มมาทิ่มแทงตามตัว และยังบอกลูกอีกว่า “ลูกยังไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่ช่วยพวกเขาก่อน ” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เมื่อเขากลับฝรั่งเศสไป ไม่รู้ทำไมคิดถึงเหลือเกิน, สื่อรักทางอากาศ - ผู้อ่าน 18270
เมื่อเขากลับฝรั่งเศสไป ไม่รู้ทำไมคิดถึงเหลือเกิน, สื่อรักทางอากาศ พอเพื่อนของลูกได้ยินข่าวประกาศหามิตร ก็เลยเขียนจดหมายไปขอที่อยู่ของเขาจากนักจัดรายการ พอได้ที่อยู่มาแล้ว เพื่อนๆของลูกก็ไม่มีใครกล้าเขียนไปหาเขา ได้เอาที่อยู่มาให้ลูกและบอกให้ลูกเป็นคนเขียน ลูกก็เลยเขียนไป เขาก็ตอบกลับมา จากนั้นลูกและเขาจึงเขียนจม.ติดต่อกันเรื่อยมานานถึง 12 ปี ไม่เคยเห็นตัวจริงกันเลย เห็นแต่เพียงรูปถ่ายที่ส่งให้กันเท่านั้น จนกระทั่งปี 2534 ลูกอายุ 31 ปี เขาก็บอกรักลูก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คาซาบลังก้าพาฝัน ...ถือศีล 2 อด - ผู้อ่าน 18269
คาซาบลังก้าพาฝัน ...ถือศีล 2 อด ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันชาวโมร็อคโคเจ้าค่ะ ลูกเกิดในโมร็อคโค ซึ่งเป็นประเทศในทวีปแอฟริกาตอนเหนือ มีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ และประชากร 95 % นับถือศาสนาอิสลาม ลูกเองก็เป็นอิสลามโดยกำเนิด โดยนับถือสืบทอดกันมาแต่บรรพบุรุษ ลูกเกิดและเติบโตอยู่ที่เมือง คาซา-บลังก้า ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจของประเทศ และมีชื่อเสียงโด่งดังมากไปทั่วโลก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ข้าวสารเพิ่มเมล็ด และ เพชรตาแมว - ผู้อ่าน 18269
ข้าวสารเพิ่มเมล็ด และ เพชรตาแมว ขณะที่คุณยายขุดหลุมเพื่อจะปลูกต้นกล้วยอยู่ในสวน นั้น ท่านยกจอบขุดหลุมได้เพียง 2-3 ครั้ง ก็ปรากฏเห็นแสงเรืองรองงดงามอยู่ในหลุม ท่านจึงตั้งใจขุดก็ปรากฏเห็นซากแมวเป็นตัวๆ แต่แปลกตรงที่ตาของมันข้างหนึ่ง มีแสงดุจราวกลับเพชร ฯ.... และมีอีกคราวหนึ่งในปี 2497 คุณยายก็ได้ไปขุดหลุมปลูกมันเทศ จู่ๆก็ขุดไปพบเมล็ดข้าวสีดำคล้ายถ่านจำนวนมากๆ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผมขาดเธอไม่ได้จริง ๆ - ผู้อ่าน 18274
ผมขาดเธอไม่ได้จริง ๆ ลูกชายลูกเพิ่งจะอายุครบ 17 ปี เขาผูกคอตายเพราะเสียใจที่ผู้หญิงอเมริกันที่เขารักมีแฟนมาก ทั้งๆที่รู้ แต่ด้วยความรักเขาจึงไม่ถือ พอเด็กผู้หญิงไปกับคนโน้นคนนี้บ่อยเข้า ลูกชายก็หึง เพราะเขารักเดียวใจเดียว และเป็นรักครั้งแรก เขาหลงรักผู้หญิงคนนี้มาก เมื่อเด็กผู้หญิงทนความขี้หึงของลูกชายลูกไม่ไหว จึงไปบอกครู ครูที่โรงเรียนจึงสั่งห้ามไม่ให้สองคนนี้อยู่ใกล้กัน ห้ามไม่ให้คุยหรือติดต่อกัน ลูกชายของลูกเสียใจมาก และได้เก็บความรู้สึกนี้ไว้โดยไม่ปริปากบอกลูกและสามีเลย เขาตัดสินใจผูกคอตายในช่วงที่ลูกกลับเมืองไทย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แจ๊กกี้ เด็กดี เด็กหัวแหลม - ผู้อ่าน 18269
แจ๊กกี้ เด็กดี เด็กหัวแหลม ลูกก็รักลูกชายคนนี้มากค่ะ ลูกชายมักโดนอุบัติเหตุช่วงศีรษะบ่อยๆ เคยหัวปูดมาจาก ร.ร. โดยไม่ทราบสาเหตุ กว่าจะโตจนขายืนถึงพื้น ก็ตกเตียงทั้งหมด 10 ครั้ง เพราะนอนดิ้นมาก ๆ หัวชนบ่อย ๆ และมีโรคประจำตัวคือมีเลือดกำเดาออกทั้งหนาวและร้อน แต่ละครั้งจะออกปริมาณมาก ทั้งทางปากและจมูก แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มันมองมาทำไม?, นั่นอะไรมองมา, พรุ่งนี้ก็รวย - ผู้อ่าน 18267
มันมองมาทำไม?, นั่นอะไรมองมา, พรุ่งนี้ก็รวย ลูกเป็นลูกคนโต มีพี่น้อง 3 คน ลูกคลอดที่ รพ.หญิง หรือ รพ.ราชวิถีในปัจจุบัน คุณแม่เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกเกิดได้ 1 วัน มีสิ่งประหลาดเกิดขึ้นคือ พยาบาลนำลูกใส่กล่องมาให้แม่ดูแลเอง คุณแม่เห็นสิ่งประหลาด ไม่ใช่คน ไม่ใช่สัตว์ มีแต่หัวกลมๆ มีใบหน้าสีดำใหญ่มาก รอบๆหัวมีแสงสีเหลืองใหญ่ จ้องมองดูลูกไม่ยอมไปไหน คุณแม่ตกใจมาก เรียกคุณน้าที่นอนเฝ้าให้ตื่นคุณน้าก็ไม่ตื่น คุณแม่ต้องท่องนะโมฯ แล้วโยนพระที่คล้องคออยู่ เข้าไปในกล่องที่ลูกนอน สิ่งประหลาดนั้นจึงหายไป อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อเป็นคนดีที่หนึ่ง......รักพ่อที่สุด - ผู้อ่าน 18272
พ่อเป็นคนดีที่หนึ่ง......รักพ่อที่สุด พวกเราทั้งรักและเคารพคุณพ่อ เชื่อฟังคำสั่งสอนของท่าน ไม่มีใครแตะต้องกับอบายมุขใดๆ ทั้งสิ้น คุณพ่อมักจะย้ำอยู่เสมอว่า บุญเท่านั้นเป็นที่พึ่งของเรา ให้ทำบุญอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นจำนวนไม่มากก็ตาม ชีวิตจะได้ไม่ลำบาก อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คู่บุญ กู้วิกฤต.....มิตรแท้ของพระศาสนา - ผู้อ่าน 18267
คู่บุญ  กู้วิกฤต.....มิตรแท้ของพระศาสนา ชาวบ้านเหล่านั้น ได้ถูกจ้างวาน และถูกยุแยงให้เข้ามาทำลายของวัด เช่น ทุบพระพุทธรูป เผากุฏิ รื้อถอนสระบัว แต่วัดกลับถูกกล่าวหาว่ารังแกชาวบ้าน แม้ในงานวันทอดกฐินของวัด อยู่ๆ ก็มีพวกชาวบ้าน ถือคบเพลิงวิ่งเข้ามา เผาหลังคากุฏิจากไหม้ไปหนึ่งหลัง ต่อมาชาวบ้านที่ถูกยุยงได้พากันมาเป็นร้อย มารื้อถอนสระบัวในวัด มาจับปลาปิ้งกินแกล้มเหล้าอยู่ในเขตวัด จนสามีและลูกทนไม่ได้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โดนรัดคอ ตั้งแต่อยู่ในท้อง - ผู้อ่าน 18288
โดนรัดคอ ตั้งแต่อยู่ในท้อง “เราคือผู้ออกแบบชีวิต...เราลิขิตชีวิตเราเอง”...ติดตามเรื่องราวของครอบครัวนักสร้างบารมีครอบครัวหนึ่ง...พ่อบ้าน ต้องเสียคุณแม่ไปตั้งแต่เกิดมาได้แค่ 7วัน ต้องอาศัยน้ำนมของคนอื่น...ลูกชายถูกสายรกพันคอถึง 2 รอบตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง...ลูกสาว ที่มีนิสัยเหมือนผู้ชาย...หลานชาย ที่เคยเรียนเก่ง เป็นเด็กดี ต้องไปติดยาเสพติด และฆ่าตัวตายในที่สุด... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โจรปล้นทำไม ไม่เกรงใจกันเลย - ผู้อ่าน 18275
โจรปล้นทำไม ไม่เกรงใจกันเลย ความน้อยใจเป็นต้นเหตุ ทำให้ต้องพลัดพรากจากถิ่นฐานบ้านเกิดจนตลอดชีวิต ...ความแค้นเคืองที่ติดตามมาจากอดีตชาติ ...ผลบุญที่ได้จากการทำนุบำรุงพระศาสนาของคนกับพระ และคำถาม 1.กรรมใดทำให้ถูกส่งตัวไปประเทศจีนแล้วไม่ได้กลับมาเมืองไทยอีกเลย 2.บุพกรรมใดทำให้โดนกระชากสร้อย และถูกผลักให้ล้ม ตอนล้มมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดมาช่วย จึงมีความรู้สึกเหมือนค่อยๆ ล้ม และได้รับบาดเจ็บไม่มาก... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม