กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  หมอทำท้อง...หมอทำแท้ง - ผู้อ่าน 18269
หมอทำท้อง...หมอทำแท้ง เขาเคยเป็นหมอรับทำแท้ง มีอดีตที่ผิดพลาดมามากมาย ...พอเวลาล่วงเลยผ่านไป เขาเริ่มป่วยหนัก จนคิดฆ่าตัวตาย และลงมือกระทำหลายครั้ง แต่ไม่ตายสมใจ ...เมื่อได้ติดดาวธรรม ได้ดู DMC แล้ว ทำให้เขาได้คิด และคิดได้ ...หันมาสร้างบุญสร้างบารมี เพื่อหนีวิบากกรรม ที่ตนเองได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฆ่าหั่นศพ - ผู้อ่าน 18276
ฆ่าหั่นศพ เรื่องของคนที่ผูกเวรกันมา ผลัดกันฆ่ากันตายมาแล้วหลายชาติ เจอกันเมื่อใด ฆ่ากันเมื่อนั้น ...วิญญาณที่ไม่มีบุญพอจะไปเกิด และหวงแหนในสมบัติ จึงต้องวนเวียนเฝ้าสมบัตินั้น ...สมบัติ ถ้าเป็นของเรา อย่างไรเสีย ก็ต้องเป็นของเรา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ...ชีวิตหลังความตาย ของคนที่ชอบทำบุญ กับคนที่ชอบทำบาป...อานิสงส์ของการถวายการนวด จับเส้น พระ-เณร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เขาส่งดอกไม้ให้กันด้วยวิธีอัศจรรย์พันลึก (เขาคือใคร) - ผู้อ่าน 18266
เขาส่งดอกไม้ให้กันด้วยวิธีอัศจรรย์พันลึก (เขาคือใคร) ชายคนหนึ่ง สนใจในเรื่องของไสยเวท ได้ฝึกฝนด้วยตนเอง จนเกิดอาการป่วย เพราะใช้วิชาโดยไม่ได้ยกครู ...จนลูกพี่ลูกน้องของเขาคนหนึ่ง ได้มาทำพิธียกครูให้ จึงหายป่วย และใช้วิชารักษาผู้คนได้ ...ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ ผู้เป็นศิษย์ กับวิทยาธร ผู้เป็นอาจารย์เจ้าของวิชา ...การติดต่อส่งดอกไม้และว่าน ให้กันโดยมีวิทยาธรเป็นสื่อกลาง .. อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชายชุดขาวบนภูชีฟ้า - ผู้อ่าน 18269
ชายชุดขาวบนภูชีฟ้า เธอกับสามี มีปากเสียงกันเป็นประจำ เนื่องจากสามีไปมีภรรยาน้อย ทำให้ลูกสาวของเธอ เบื่อหน่ายจนกินยาฆ่าตัวตาย... เธอเคยค้าขายจนร่ำรวย แต่ต่อมาไม่นานต้องเป็นหนี้เป็นสิน จนถูกฟ้องร้องเป็นคดีความหลายคดี... เธอต้องป่วยเป็นโรคงูฟักไข่ ไฟลามทุ่ง ทุกข์ทรมานอยู่ระยะหนึ่ง แต่ก็หายได้... อะไรคือสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมด คำตอบมีที่นี่ ...ที่เดียว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จากเชื้อสายไทย ในมาเลเซีย - ผู้อ่าน 18263
จากเชื้อสายไทย ในมาเลเซีย เรื่องราวชีวิตของหญิงเชื้อสายไทย ในต่างแดน ...เธอถูกจับคลุมถุงชนให้ต้องแต่งงานกับชายที่ไม่ได้รักกัน ...ถูกสามีคนที่สองทำเสน่ห์ ...และกับสามีคนปัจจุบันที่เธอเลือกเอง แต่ชีวิตการครองเรือนก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคาดหวังเอาไว้ ...และตัวอย่างของคนที่ต้องสูญเสียคนที่ตนรัก แล้วหันเข้าหาน้ำเมา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผ่าซ้ำๆ กรรมอะไร - ผู้อ่าน 18304
ผ่าซ้ำๆ กรรมอะไร เพราะสาเหตุจากโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 6 ครั้ง 6 ครา และอาจจะต้องมีครั้งที่ 7 …ชีวิตหลังความตาย ของนักเลงสุรา …นักเลงการพนัน ที่ก่อนตายมีญาติทำบุญให้ โดยใส่ชื่อเขาเป็นคนทำ และคอยมาสวดมนต์ให้ฟังในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ทำให้ไม่มีทุกขเวทนา เมื่อตายไปแล้ว ได้ไปเป็นอากาสเทวา… พวกเขาประกอบเหตุกันมาอย่างไร… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ขอบคุณ Boss ที่ไล่ผมออก - ผู้อ่าน 18270
ขอบคุณ Boss ที่ไล่ผมออก เรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรม ชาวนิซีแลนด์ …ด้วยเหตุที่ท่านถูกไล่ออกจากงาน ทำให้ท่านได้มีโอกาสบวชในโครงการบวชธรรมทายาท นานาชาติ ได้เป็นนักรบแห่งกองทัพธรรม ได้พบกับที่พึ่งภายใน พบกับความสุขที่แท้จริง และมีมโนปณิธานที่จะช่วยเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ให้ขยายไปทั่วโลก… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จากชีวิตที่หมองมัวก็กลับตัวได้เพราะ...ดาวธรรม - ผู้อ่าน 18262
จากชีวิตที่หมองมัวก็กลับตัวได้เพราะ...ดาวธรรม จากนั้นมาลูกก็ใช้ชีวิตอยู่บนความชั่วมาตลอด ประชดชีวิตด้วยการไปเที่ยวผู้ชาย เริ่มไปเป็นหมอนวด มีผู้ชายผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย ต่อมาก็สมัครร้องเพลงในร้านอาหาร แล้วก็จำประสบการณ์ ที่เขาใช้บริหารร้านและบริการแขก เอามาเปิดร้านอาหารเอง ติดป้ายรับสมัครเด็กผู้หญิงเข้ามาทำงานบริการในร้าน มีทั้งนักศึกษาและคนทั่วไป ไม่ว่าใครก็ตาม ถ้าได้มาอยู่ในร้านของลูกแล้ว ต้องใจแตกหมดทุกคน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักเกินตัดใจ - ผู้อ่าน 18267
รักเกินตัดใจ ผู้หญิงคนหนึ่ง ทานยาลดความอ้วน จนมีอาการทางประสาท มีพฤติกรรมก้าวร้าว บางครั้งถึงกับทำร้ายร่างกายพ่อ-แม่ ไม่สามารถเรียนหนังสือได้ ชีวิตต้องประสบกับความล้มเหลว…ความรัก ระหว่างสองหญิง หนึ่งชาย ที่นำความทุกข์มาให้ทุกฝ่าย จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ธรรมทายาทไต้หวันรุ่นที่ 1 (สามเณรธรรมทายาทไต้หวัน ปี 2548) - ผู้อ่าน 18278
ธรรมทายาทไต้หวันรุ่นที่ 1 (สามเณรธรรมทายาทไต้หวัน   ปี 2548) เรื่องราวชีวิตของครอบครัวหนึ่ง คุณปู่ คุณพ่อ และน้าชาย ถูกคุณลุง โกงเอาโรงงานไป …พี่ชาย เจอเว็บไซด์ของศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเป เข้าโดยบังเอิญ ทำให้ได้มาบวชสามเณรในโครงการบวชธรรมทายาท นานาชาติ เส้นทางการสร้างบารมีจึงได้เริ่มต้นขึ้น… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - ผู้อ่าน 18274
จากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชายคนหนึ่ง เมื่อเกิดมาแล้ว พ่อผู้ให้กำเนิดไม่ยอมรับว่าเป็นลูก…เมื่อโตขึ้น ก็ถูกพ่อทุบตีด้วยความเมาอยู่บ่อยครั้ง …คุณแม่ เป็นร่างทรง มีคนนับถือมากมายถึงขนาดเปิดตำหนักรักษาผู้คน …ตัวเขาเองเคยดำเนินชีวิตผิดพลาด แต่ได้ภรรยาเป็นกัลยาณมิตร จึงกลับตัวกลับใจหันมาสร้างบารมี… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฆ่าตัดคอ - ผู้อ่าน 18269
ฆ่าตัดคอ ชายสองคน ถูกกลุ่มโจรจับตัวไปเพื่อเรียกค่าไถ่ เมื่อญาติไม่มีเงินจ่ายให้ จึงถูกฆ่าตัดคออย่างโหดเหี้ยม …สาเหตุสืบเนื่องมาจากการจองเวรกันมาข้ามภพข้ามชาติ…เรื่องราวของคนที่ตายไปแล้ว แต่ยังสามารถติดต่อกับญาติได้ ผ่านทางร่างทรง… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณยายจ๋า นักเรียนอนุบาลฯที่อายุมากที่สุด - ผู้อ่าน 18263
คุณยายจ๋า นักเรียนอนุบาลฯที่อายุมากที่สุด คุณแม่ของเธอมีอายุยืนถึง 104ปี และด้วยอานิสงส์ของการไม่พูดโกหก และเคยทำบุญด้วยยารักษาโรคมาในอดีต ทำให้ท่านมีความจำดีมาก แม้จะมีอายุมากแล้วก็ตาม …และเรื่องของการอนุโมทนาบาป จะส่งผลอย่างไร ต่อผู้กระทำหรือไม่ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ใจไม่เจ็บ เพราะไม่เก็บขยะไว้ในใจ - ผู้อ่าน 18268
ใจไม่เจ็บ เพราะไม่เก็บขยะไว้ในใจ คุณพ่อของเธอมีอุปนิสัยชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงเป็นผู้กว้างขวาง เป็นที่รู้จักของคนมากมาย เคราะห์ร้ายท่านถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต …ตัวเธอเอง ด้วยความน้อยใจพ่อ-แม่ ทำให้เธอตัดสินใจหนีไปมีครอบครัว แต่ชีวิตการครองเรือนไม่ได้มีความสุขอย่างที่หวัง หลังจากอยู่ด้วยกันร่วม 10ปี สามีของเธอก็ขอไปอยู่กับภรรยาน้อยซึ่งมีฐานะดีกว่า เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของเขา… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ลืมอดีตที่ผิดพลาด แล้วเปิดโอกาสสร้างบุญ - ผู้อ่าน 18271
ลืมอดีตที่ผิดพลาด แล้วเปิดโอกาสสร้างบุญ เขามีอดีตที่ผิดพลาด ติดยาเสพติด ค้ายาเสพติด …ต่อมาจากการชักชวนของสามเณรน้องชาย และการสนับสนุนของหมู่ญาติ ทำให้เขาตัดสินใจ บวชเป็นพระภิกษุ แต่จำต้องลาสิกขาไป เพราะเหตุจำเป็น …เขาได้ทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มที่ ไม่มีข้อแม้ใดๆ จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จดหมายรักข้างถังขยะ - ผู้อ่าน 18272
จดหมายรักข้างถังขยะ เธอเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน จนใครๆเรียกกันว่า “ครอบครัวขอทาน” …น้ำเมาทำให้คนเปลี่ยนนิสัย จากดีเป็นเลว คุณพ่อของเธอจากคนดีมีความรับผิดชอบครอบครัว เมื่อดื่มเหล้าแล้ว กลับชอบทำร้ายภรรยา และลูก เคยแม้แต่คิดไม่ดีกับลูกสาว…ชีวิตการครองเรือนที่ไม่มีความสุข เมื่อสามีมีภรรยาน้อย …ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เพราะ DMC อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฉันแสนเกลียดชังผู้ชายทุกคน - ผู้อ่าน 18264
ฉันแสนเกลียดชังผู้ชายทุกคน ด้วยความเจ้าชู้มีภรรยาหลายคนของคุณพ่อ ทำให้เธอเกิดความน้อยใจ ออกจากบ้านไปอยู่กับพี่สาว แต่กลับถูกพี่เขยล่วงเกิน… ความไม่อบอุ่นในครอบครัวทำให้เธอดำเนินชีวิตผิดพลาด เสพยา และคบกับผู้ชายไม่ซ้ำหน้า จนตั้งครรภ์ โดยไม่ทราบว่าใครคือพ่อของเด็ก …เรื่องราวตัวอย่างวิบากกรรม ของความเจ้าชู้ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ใจเย็นก่อน...เจ๊อย่างเพิ่งตาย - ผู้อ่าน 18275
ใจเย็นก่อน...เจ๊อย่างเพิ่งตาย ตอนที่เธอเกิดมา แม่ได้นำเธอไปฝังทั้งเป็น เพราะคิดว่าเธอเป็นลูกกาลกิณี เดชะบุญพระภิกษุรูปหนึ่งบิณฑบาตผ่านมา ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงรอดชีวิต …เธอถูกพี่ชายและน้องชายร่วมสายโลหิต ล่วงเกินตั้งแต่อายุ 3 ขวบ จนกระทั่งอายุ 12ปี …เคยถูกล็อตเตอรี่ ได้รางวัลถึง 37ล้านบาท …เธอเคยฆ่าตัวตาย 4 ครั้งแต่ไม่ตาย ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ป่วยหนักใกล้ตาย...ก็เห็นได้ - ผู้อ่าน 18277
ป่วยหนักใกล้ตาย...ก็เห็นได้ นายแพทย์ท่านหนึ่ง ได้รับรักษาผู้ป่วยซึ่งเป็นมะเร็ง ซึ่งจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เขาได้สอนให้ผู้ป่วยนักสมาธิ จนเธอได้พบกับที่พึ่งที่ระลึกภายใน …น่าอัศจรรย์ อาการป่วยของเธอดีขึ้นอย่างมาก จากเดิมที่ต้องนั่งรถเข็น กลับสามารถเดินได้เองอย่างแข็งแรง …เรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้เรา หมั่นนั่งสมาธิเจริญภาวนา อย่างสม่ำเสมอ ก่อนที่เวลาของเราจะหมดลง เพราะเราอาจไม่โชคดีอย่างเธอ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คิดอย่างนี้ คิดได้ไง - ผู้อ่าน 18289
คิดอย่างนี้ คิดได้ไง สามีชอบล่าสัตว์ เพราะคิดว่าเป็นเกมกีฬา ภรรยาชอบทำบุญตักบาตรเสมอ …ชีวิตหลังความตายของทั้งสองคนจะเป็นอย่างไร …ทำไม บางคนจึงมีอายุยืน สุขภาพแข็งแรง …ทำไม บางคนก่อนมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ จะต้องไปนับถือความเชื่ออื่นก่อน …ที่นี่มีคำตอบ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชีวิตผมกำกับไม่ได้ - ผู้อ่าน 18276
ชีวิตผมกำกับไม่ได้ ชายคนหนึ่งถูกฟ้องล้มละลาย จึงหันเข้าหาน้ำเมาเพื่อดับทุกข์ …เหตุการณ์กลับยิ่งเลวร้าย เมื่อภรรยา ก็หันมาดื่มน้ำเมา จนเสียชีวิตไป …เมื่อเขาตัดสินใจเลิกเหล้าตามคำขอร้องของลูกชาย แต่เขาก็ต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเสียชีวิตไปในที่สุด …ทิ้งให้ลูกชายจมอยู่กับความเศร้า แต่โชคดีที่ได้ภรรยาเป็นยอดกัลยาณมิตรให้ …ทำไม ครอบครัวของเขาจึงต้องประสบเหตุการณ์ที่เลวร้ายเช่นนี้ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่จ๋า...คิดถึงหนูบ้างไหม - ผู้อ่าน 18271
แม่จ๋า...คิดถึงหนูบ้างไหม คุณแม่จำใจต้องยกเธอให้คนอื่นตั้งแต่เธอยังเล็ก ด้วยความจำเป็น …ผ่านมากว่า 20ปี เธอจึงมีโอกาสได้พบญาติและคุณแม่ที่แท้จริงอีกครั้ง …เธอประกอบเหตุมาอย่างไร แม้จะแต่งงานโดยวิธีการคลุมถุงชน แต่เธอก็ได้สามีที่ดี ทำหน้าที่เป็นพ่อบ้านที่ดีตลอดมา อีกทั้งลูกๆทุกคนของเธอเป็นเด็กดี น่ารัก เชื่อฟังพ่อแม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มีก็ยาก เลี้ยงก็ลำบาก...ถึงอย่างไรแม่ก็รัก - ผู้อ่าน 18276
มีก็ยาก เลี้ยงก็ลำบาก...ถึงอย่างไรแม่ก็รัก คุณพ่อของเธอป่วยเป็นมะเร็งที่กล่องเสียง จนเสียชีวิต …พี่ชายและพี่สะใภ้ของเธอ อยากมีลูกมาก ได้ไปทำกิฟท์หลายครั้งเพื่อให้มีลูก ต่อมาได้ลูกสาวสมใจ แต่ลูกของพวกเขากลับมีอาการไม่ปกติ เป็นออร์ทิสติค …และกับคำถามว่า เพราะวิบากกรรมใด ทำให้เป็นนิ่วในไต ต้องไปสลายนิ่วทุกๆ 5ปี… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อย่ามัวลองใจกันอยู่เลย - ผู้อ่าน 18265
อย่ามัวลองใจกันอยู่เลย เธอมีปัญหาเข้ากับใครไม่ได้ตั้งแต่เด็ก ชอบอยู่คนเดียว มีหมาและแมวเป็นเพื่อน …เธอมีความต้องการจะไปนับถือความเชื่ออื่นตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อเกิดความสับสนในคำตอบที่ไม่ชัดเจน จนเพิ่มความไม่เข้าใจมากยิ่งขึ้น เธอจึงได้หันเข้าหาชมรมพุทธ และได้มาพบกับหมู่คณะ …ปัจจุบันเธอได้อุทิศตัว เข้ามาช่วยงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มกำลัง… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยอมพาลูกน้อยไปผ่าเพราะว่าขาเดินไม่ได้ - ผู้อ่าน 18268
ยอมพาลูกน้อยไปผ่าเพราะว่าขาเดินไม่ได้ คุณพ่อของเธอ ต้องประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เมื่อเธออายุเพียง 7ปี ทำให้ครอบครัวของเธอต้องพบกับความยากลำบาก…ลูกชายของเธอ ตอนคลอดก็คลอดก่อนกำหนด ภายหลังจากคลอดแล้ว ปรากฏว่า เขาไม่สามารถเดินได้ แม้จะเข้ารับการผ่าตัดถึง 2ครั้งก็ยังไม่สามารถเดินได้ …และการตายอย่างมีปริศนาของคุณพ่อสามีของเธอ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม