กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  อย่ามารักฉันเลย - ผู้อ่าน 18287
อย่ามารักฉันเลย เอดส์...สามีของเธอเสียชีวิตด้วยโรคร้าย ภายหลังการตรวจพบว่าเธอก็ติดโรคร้ายนี้จากสามีด้วย …เมื่อสามีตาย หลานชายของสามีได้มาสารภาพรักกับเธอ แต่เธอไม่ต้องการให้เขาพลอยติดโรคร้ายจากเธอไปด้วย จึงได้ปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย เขากลับไปผูกคอตาย …แม้ใครๆจะรู้ว่าเธอเป็นโรคร้าย แต่ก็ยังมีคนมารักและอยากจะอยู่กับเธอ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บอกแล้ว...ความตายไม่มีนิมิตหมาย - ผู้อ่าน 18268
บอกแล้ว...ความตายไม่มีนิมิตหมาย ชีวิตหลังความตายของนักเลงสุรา …ความตายไม่มีนิมิตหมาย ตอนเย็นยังเห็นกันอยู่ดีๆ ตอนเช้าก็ไม่ตื่นเอาเสียเฉยๆ ตายไปโดยไม่ได้ร่ำลาพี่น้อง …และกับคำถาม …บวชพระช่วงสั้น 15วัน แต่ไม่ได้ศึกษาหลักธรรมเท่าไหร่ จะได้บุญบ้างหรือไม่ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สุดยอดโยมแม่ของผม - ผู้อ่าน 18274
สุดยอดโยมแม่ของผม เรื่องราวของยอดผู้นำบุญนักสร้างบารมี ที่สร้างบารมีจนวาระสุดท้ายของชีวิต เมื่อละโลกแล้ว ได้มาทำตามหลักวิชชา ได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ และกลับไปสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ…และกับคำถาม …เหตุใด โดนโกงอยู่เป็นประจำ ทั้งๆที่ไม่เคยคิดโกงใคร … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหล้า...เมามอดม้วยหมด...ไม่มีดี - ผู้อ่าน 18271
เหล้า...เมามอดม้วยหมด...ไม่มีดี ชายคนหนึ่ง ต้องมาติดเหล้า เพราะเครียดที่ภรรยาของตน ชอบชวนคนแปลกหน้ามาพักที่บ้าน ชอบไปค้ำประกันเงินกู้ให้ผู้อื่นเสมอ จนบางครั้งถึงกับต้องขายที่ดินใช้หนี้แทนเขาก็มี…ภรรยาของเขาเคยดื่มเหล้าจนติด ต่อมาล้มป่วยจึงหันมาดื่มเบียร์แทน ภายหลังต้องเป็นอัมพาธ ต้องมีชีวิตที่ทรมานจนวันสุดท้าย…พวกเขาตายแล้ว ไปไหน… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ป่วยหาย ตายฟื้น ได้ทรัพย์คืน...อัศจรรย์ - ผู้อ่าน 18265
ป่วยหาย ตายฟื้น ได้ทรัพย์คืน...อัศจรรย์ ชีวิตของผู้หญิงไทยในบาห์เรน …สามีของเธออยู่ๆก็ป่วยเป็นอัมพาธ แต่อยู่ๆก็หายได้เองอย่างน่าอัศจรรย์ …ลูกชายของเธอ เกิดมาไม่มีอวัยวะขับถ่าย ต้องผ่าตัดเปิดช่องให้ของเสียออก แต่แล้ววันหนึ่ง หลังจากหมอลงความเห็นว่าเขาตายแล้ว เขากลับฟื้นขึ้นมาและหายเป็นปกติ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ศิษย์ลูกท้อ...ขอแขวนนวม - ผู้อ่าน 18265
ศิษย์ลูกท้อ...ขอแขวนนวม ชายคนหนึ่ง พอนอนตื่นขึ้นมา ปรากฏว่าขาทั้งสองข้างชา ไม่มีความรู้สึก ท้ายที่สุดต้องเดินขาเป๋จนถึงทุกวันนี้ ซ้ำร้ายพออายุมากขึ้น มักจะฟังอะไรเพี้ยน ใครพูดอะไรจะได้ยินไปว่าเขานินทาว่าร้ายตัวเอง …ชายอีกคนหนึ่ง ถูกผู้หญิงหลอกตีสนิทด้วย แล้วร่วมกับญาติหลอกยืมเงินไปแล้วไม่ใช้ เขายอมลาออกจากที่ทำงานเดิม ตามหาฝ่ายหญิงจนเจอ แต่โดนตัดความสัมพันธ์อย่างไม่มีเยื่อใย จึงคิดฆ่าฝ่ายหญิง แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องติดคุก… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สุราฆ่าชีวิต...เลยหมดสิทธิ์ซ่อม - ผู้อ่าน 18276
สุราฆ่าชีวิต...เลยหมดสิทธิ์ซ่อม เรื่องของคนที่ผูกเวรกันมาข้ามภพข้ามชาติ เมื่อมาเจอกันก็มาฆ่ากันอีก …ชายคนหนึ่ง ถูกรถสิบล้อเฉี่ยว แต่ยังไม่ตาย คนขับจึงถอยมาทับจนเสียชีวิต เพราะผูกเวรกันมา …อีกคน ถูกคู่อริเอาไม้ฟาดศีรษะ จนตาย ก็เพราะผูกเวรกันมา …และอุทาหรณ์สำหรับนักเลงสุรา ตอนมีชีวิต สุราเปลี่ยนคนที่นิสัยดี เป็นคนที่นิสัยเลวได้ เมื่อตายแล้วไปไหน… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คิดถึงนะ...อะอิไต - ผู้อ่าน 18267
คิดถึงนะ...อะอิไต เพราะได้น้องสาวเป็นกัลยาณมิตร เธอจึงหักดิบเลิกเหล้า และบุหรี่ พร้อมทั้งชักชวนให้สามีเลิกด้วย …ลูกสาวบุญธรรมของเธอ ถูกอดีตสามีแทงตาย เมื่อมาร่วมงานบุญประเพณี ประจำปีของหมู่บ้าน …คุณแม่ของเธอ เสียชีวิตเนื่องจาก รากฟันอักเสบ เพราะชอบถอนฟันด้วยตัวเอง… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โปรดเมตตา...ฆ่าฉันเถิด - ผู้อ่าน 18274
โปรดเมตตา...ฆ่าฉันเถิด นักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม แม้จะเกิดในต่างแดน นอกบุญเขต แต่ก็มีใจรักในการศึกษาพระพุทธศาสนา และการปฏิบัติธรรม หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาโทแล้ว ท่านได้อุทิศตนช่วยงานพระศาสนา และได้บรรพชาอุปสมบถเป็นพระภิกษุในที่สุด…และกับคำถาม การทำการุณยฆาต (Mercy Killing) ในปัจจุบันถือว่า เป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่ในเรื่องของกฎแห่งกรรม จะเป็นอย่างไร … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผมถูกใส่ร้าย - ผู้อ่าน 18273
ผมถูกใส่ร้าย เหตุเพราะการผูกเวรข้ามภพข้ามชาติกันมา ทำให้ชายคนหนึ่งต้องถูกใส่ร้ายว่าข่มขืนภรรยาเพื่อน และถูกเพื่อนฆ่าตายในที่สุด …การคบคนพาล จะทำให้เกิดความเสียหายในชาติปัจจุบัน และชาติในเบื้องหน้าอย่างไร …และ ความตระหนี่ จะมีผลต่อชีวิตของเราอย่างไร…ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กระสุนฝังลืม - ผู้อ่าน 18269
กระสุนฝังลืม เธอและสามี มีอาชีพค้าปลาโดยเป็นพ่อค้าคนกลาง ขณะเดินทางไปรับปลา เธอและสามีถูกลอบยิง ได้รับบาดเจ็บกันทั้งคู่ เป็นสาเหตุให้เธอต้องมีกระสุนปืนลูกซองฝังในอยู่ 3เม็ด ทราบภายหลังว่า เป็นการยิงผิดตัว…น้องชายของเธอ ต้องติดคุกถึง 50ปี ในข้อหาค้ายาเสพติด ทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ทำ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คงจะมีสักวัน...ที่ชีวิตจะดีขึ้นกว่านี้ - ผู้อ่าน 18270
คงจะมีสักวัน...ที่ชีวิตจะดีขึ้นกว่านี้ เรื่องราวของสาวชาวพม่า เธอหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 15-16 ปี ด้วยเงินติดตัวเพียง 1 บาท เพราะน้อยใจว่าพ่อ-แม่ไม่รัก …ชีวิตพลิกผัน ต่อมาเธอกลายเป็นเจ้าของกิจการสถานให้บริการทางเพศ …เธอหลงไปเชื่อเรื่อง สิงๆ ทรงๆ เสียเงินไปหลายล้านบาท … กลับตัว กลับใจ หันมาสร้างบุญ สร้างบารมี ได้ก็ด้วย DMC… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักนี้...ต้องหวง - ผู้อ่าน 18269
รักนี้...ต้องหวง คุณพ่อของเธอ เป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ขยันขันแข็ง จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเทศมนตรี หลายสมัย …คุณแม่ของเธอ แต่ก่อนเป็นคนชอบทำบุญ เลี้ยงดูลูก 4คน ให้อยู่ในระเบียบ แต่เมื่ออายุมาก ป่วยเป็นเบาหวาน เริ่มมีอาการสมองเสื่อม ก็กลายเป็นคนไม่ยอมทำบุญ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหตุเพราะเหล้า จึงเมาแล้วต้องตายด้วยกัน - ผู้อ่าน 18289
เหตุเพราะเหล้า จึงเมาแล้วต้องตายด้วยกัน อุทาหรณ์ของคนที่ชอบใช้ไฟฟ้าช๊อตปลา อันตรายทั้งในปัจจุบัน และในปรโลก…เพื่อนคู่หูที่รักกันมาก เกิดวัน เดือน ปี เดียวกัน แต่ต้องมาจมน้ำตายร่วมกัน เพราะกรรมในอดีตที่ตามมาทัน…ด้วยบุญที่เคยบวชเป็นสามเณร แม้ไม่ได้ตั้งใจบวชอย่างจริงจัง ไม่ได้ปฏิบัติธรรมอะไรอย่างจริงจัง ยังช่วยไว้ไม่ให้ไปมหานรกได้... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เพราะน้ำเมาจึงทำให้เขาเป็น คนเคยดี - ผู้อ่าน 18264
เพราะน้ำเมาจึงทำให้เขาเป็น คนเคยดี น้ำเมา มีโทษทั้งในปัจจุบัน และในปรโลก …คุณพ่อของเขา ชอบดื่มเบียร์ และไวน์ ส่งผลให้สุขภาพของท่านไม่ดี และก่อนเสียชีวิตต้องรับความทรมานจากการสูญเสียความทรงจำและระบบการพูดติดต่อสื่อสาร …พี่ชายของเขา จากคนที่ดีเรียนหนังสือเก่ง แต่เพราะค่านิยมที่ว่า ดื่มเหล้าเข้าสังคม ทำให้นิสัยเปลี่ยนไป แม้แต่งานศพของแม่ตัวเองยังไม่มา… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ก้อนเนื้อในท้องมีเส้นผม กระดูก - ผู้อ่าน 18275
ก้อนเนื้อในท้องมีเส้นผม กระดูก หญิงสาวคนหนึ่ง อยู่ๆท้องของเธอก็โตขึ้น เหมือนคนท้องได้สองเดือน ไปตรวจดูพบว่ามีเนื้องอกก้อนใหญ่อยู่ในท้อง เมื่อผ่าตัดแล้วพบเส้นผม เล็บ และกระดูก อยู่ในก้อนเนื้อนั้น …หญิงสาวอีกคนหนึ่ง เคยตั้งท้อง 6ครั้ง แท้งไป สี่ครั้ง และต้องทำแท้ง หนึ่งครั้ง เนื่องจากหมอแนะนำ …สาเหตุที่แท้จริงของเรื่องเหล่านี้เป็นเพราะอะไร …ที่นี่มีคำตอบ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  วุฒิการศึกษาไม่สำคัญเท่ากับคุณธรรมความดี - ผู้อ่าน 18271
วุฒิการศึกษาไม่สำคัญเท่ากับคุณธรรมความดี ตระกูลหนึ่ง มีเรื่องราวเล่าสืบกันมาว่า ในสมัยอยุธยาเมื่อครั้งที่พม่าเข้าโจมตีพระนคร บรรพบุรุษของตระกูลเกรงว่าสมบัติจะสูญหาย จึงได้ฝังดินไว้ พร้อมกับก่อสร้างสถูปไว้เพื่อเป็นเครื่องหมาย …คนรุ่นหลัง หลายต่อหลายคนพยายามจะไปขุดสมบัติ แต่ก็ไม่มีใครได้ไปสักคน …เรื่องนี้ จริงหรือไม่ …และเรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรม ผู้สละชีวิตทางโลก เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผีสิง 33 ปี - ผู้อ่าน 18282
ผีสิง 33 ปี หญิงคนหนึ่งถูกคนทำคุณไสย เพราะผูกเวรกันมา หลังจากนั้นเธอก็ถูกผีเข้าทุกวันพระใหญ่ ยาวนานมาจนถึง 33 ปี อะไรคือสาเหตุที่แท้จริง…ชายคนหนึ่งในอดีตดื่มเหล้าจัด หลังจากขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์แล้ว ก็สามารถหักดิบเลิกเหล้าได้ แต่เมื่อกลับไปคบเพื่อนกลุ่มเดิม จึงกลับไปดื่มเหล้าอีก จนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ก่อนตายได้มีโอกาสสร้างองค์พระธรรมกาย บุญนี้ช่วยเขาได้หรือไม่ อย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คีรอยด์ ไสยเวท (ตุ๊กตาขี้เกียจ และคีรอยด์) - ผู้อ่าน 18266
คีรอยด์ ไสยเวท (ตุ๊กตาขี้เกียจ และคีรอยด์) คุณไสย เป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงนิทาน หรือนิยายในหนังสืออ่านเล่น …ครอบครัวหนึ่ง ถูกผู้ไม่หวังดีทำคุณไสย …ลูกชายอายุ 5-6 ปี ไปพบกระทงที่เย็บจากใบตองเข้าโดยบังเอิญ เกิดอาการหวาดกลัวสุดขีด อีก 3-4 วันต่อมาก็เสียชีวิต…และ คีรอยด์ คืออะไร หาคำตอบได้ ที่นี่… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คฤหาสน์ผีสิง สก็อตแลนด์ - ผู้อ่าน 18265
คฤหาสน์ผีสิง สก็อตแลนด์ เหตุเพราะผูกเวรกันมา ทำให้พี่สาวทั้งสามคน เกลียดชังเธอตั้งแต่ยังเล็ก เมื่อโตขึ้นก็โดนพี่สาวคนหนึ่งนำเธอไปขาย ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก เมื่อมีอายุเพียง 13 ปี แต่เธอก็ต่อสู้ชีวิต ไม่ว่าจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ทั้งๆที่เธอไม่รู้หนังสือ …และเรื่องของคนที่ตายไปแล้ว แต่ยังมีใจผูกพันกับสถานที่ จึงได้มาวนเวียนอยู่ในที่นั้น… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหล้าน้ำเมาแห่งความหายนะ (Because I love you.) - ผู้อ่าน 18267
เหล้าน้ำเมาแห่งความหายนะ (Because I love you.) น้ำเมามีโทษมหันต์ ต่อชีวิตในปัจจุบัน และในปรโลก...ชายคนหนึ่ง เพราะดื่มน้ำเมา ทำให้จากที่เป็นคนดี กลายเป็นคนร้าย ทุบตีภรรยาตนเองอย่างทารุณ ซ้ำร้าย ชาวบ้านยังพากันคิดว่า ภรรยาของเขาเป็นปอบ เธอต้องถูกชาวบ้านทรมานด้วยวิธีการต่างๆจนเธอทนไม่ไหว เสียชีวิตไปในที่สุด…ชายอีกคน ดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืนตั้งแต่เป็นวัยรุ่น…ในที่สุดตายเพราะเมาแล้วขับ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บุญเท่านั้นที่ช่วยได้ - ผู้อ่าน 18274
บุญเท่านั้นที่ช่วยได้ คุณหมอผู้ไม่เชื่อในเรื่องบุญ-บาป ไม่สนใจการทำบุญ …ต่อมาเธอมีอาการป่วย เนื่องจากหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท ทุกข์ทรมานมาก รักษาอยู่นานก็ยังไม่หาย มิหนำซ้ำยังมีอาการพังผืดรัดรากประสาทไขสันหลังอีก พอรักษาก็มีอาการแพ้ยา …ด้วยคำพูดของกัลยาณมิตร สะกิดใจเธอให้หันมาสร้างบุญ สร้างบารมี …อานุภาพแห่งบุญช่วยเธอได้หรือไม่ อย่างไร …ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหนื่อยไหมคนดีมีพี่เป็นแฟน - ผู้อ่าน 18270
เหนื่อยไหมคนดีมีพี่เป็นแฟน เธอต้องมีชีวิตที่ลำบากตั้งแต่เด็ก ต้องอดมื้อกินมื้อ…เมื่อแต่งงานแล้ว พ่อแม่สามีก็ไม่ชอบเธอ เมื่อทำอะไรไม่ถูกใจก็มักจะด่าว่าเป็นประจำ จนในที่สุด ถูกไล่ออกจากบ้าน …แต่สามีของเธอก็ตามเธอออกมาร่วมต่อสู้ชีวิตด้วยกัน และตั้งตัวได้ในเวลาไม่นาน มาร่วมกันศึกษาเบื้องหลังชีวิตของเธอ ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เพื่อนผมเปลี่ยนไป - ผู้อ่าน 18273
เพื่อนผมเปลี่ยนไป ด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ทำให้เขาต้องไปใช้ชีวิตที่ผิดพลาดอยู่ช่วงหนึ่ง …ต่อมา เมื่อบุญเก่าส่งผล ทำให้ได้กัลยาณมิตรที่ดีชักชวนให้เข้าสู่เส้นทางการสร้างบารมี …สหายคอทองแดงในวงเหล้า พากันหักดิบ หันเข้าสู่เส้นทางธรรม …จากนักเลงสุรา มาเป็นยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม ผู้มุ่งหวังจะไปสู่ที่สุดแห่งธรรม… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หัวใจ 3 ห้อง - ผู้อ่าน 18273
หัวใจ 3 ห้อง ลูกชายของเธอ เกิดมามีหัวใจเพียง 3 ห้อง เมื่อโตขึ้นก็เป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจหลายโรค และเสียชีวิตเมื่อมีอายุเพียง 23ปี …ลูกสาวของเธอ เป็นออทิสติค แต่กลับมีหน้าตาสวยเหมือนคนปกติ ตอนเด็กๆแม้แต่หมอตรวจแล้วยังไม่ทราบ จนโตเกินกว่าที่จะแก้ไข …อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องราวเหล่านี้ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม