กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว - ผู้อ่าน 18273
สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว เธอป่วยเป็นมะเร็ง แพทย์บอกว่า เธอจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกเพียงไม่เกิน 6 เดือน จากการได้อ่านข้อปฏิบัติสำหรับผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จากโรงพยาบาล เธอจึงได้มาปฏิบัติธรรมที่ธุดงคสถานล้านนา เธอรักษาตัวเองด้วยการ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ควบคู่ไปกับการักษาด้วยวิธีทางการแพทย์ ปรากฏว่า เธอมีชีวิตต่อมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 4 ปีกว่าแล้ว …ผลแห่งบุญช่วยต่อชีวิตให้เธอ จริงหรือ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอรู้ไหมว่าฉันรู้แล้ว - ผู้อ่าน 18268
เธอรู้ไหมว่าฉันรู้แล้ว ตัวอย่างของนักสร้างบารมี ผู้เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการสร้างบารมี …สามี-ภรรยา คู่หนึ่ง นับแต่ได้รู้จักกับหมู่คณะ ทั้งคู่ก็ได้ทำบุญทุกบุญกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง …จนกระทั่ง ภรรยาได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง หมอบอกพวกเขาว่า ต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดหลายแสนบาท และไม่รับรองว่าจะหาย …ภรรยาได้ตัดสินใจ นำเงินก้อนสุดท้ายมาทำบุญโดยไม่สนใจกับชีวิตของตนเอง ไม่เข้ารับการผ่าตัด…ต่อมา อาการของเธอทรุดหนัก สามีคอยอยู่เคียงข้าง ช่วยเธอทำศึกชิงภพ จนวาระสุดท้าย … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หมู่บ้านลึกลับ...กลางคืนเห็น กลางวันหาย - ผู้อ่าน 18277
หมู่บ้านลึกลับ...กลางคืนเห็น กลางวันหาย หญิงคนหนึ่งเดินทางไปธุระต่างจังหวัด กับคนขับรถ …ปรากฏว่า อยู่ๆรถก็เกิดเสียกลางดึก บริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้าน ข้างทางมีบ้านไม้หลายหลังตั้งเรียงรายตลอดแนวถนนทั้ง 2 ฝั่ง…เด็กหนุ่มคนหนึ่ง อาสาพาคนขับรถ นำแบตเตอรี่ไปชาร์ต จนสามารถเดินทางต่อไปได้จนถึงที่หมาย …วันรุ่งขึ้น ขากลับ เธอตั้งใจแวะที่เดิมเพื่อนำของฝากไปขอบคุณเด็กหนุ่มคนนั้น แต่ปรากฏว่า ไม่มีหมู่บ้านอย่างที่เคยเห็น … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คลอดลูกในสามล้อ แล้วอุ้มต่อไปตัดสายสะดือ - ผู้อ่าน 18268
คลอดลูกในสามล้อ แล้วอุ้มต่อไปตัดสายสะดือ เนื่องเพราะ หลงเชื่อสื่อที่ประโคมข่าวโจมตี ทำให้เธอไม่ชอบวัดพระธรรมกาย …แต่ภายหลังจากที่เธอได้น้องชายเป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้ติดจานดาวธรรม เมื่อได้รับชมรายการต่างๆผ่านทาง DMC ทำให้เธอมีความเข้าใจที่ถูกต้องต่อวัดพระธรรมกาย เธอและสามีจึงได้ตัดสินใจ ขอร่วมทางในการสร้างบารมีกับหมู่คณะ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปิดตลาดปล้นร้่านทอง - ผู้อ่าน 18271
ปิดตลาดปล้นร้่านทอง ครอบครัวหนึ่ง เปิดกิจการร้านทอง ในจังหวัดสิงห์บุรี เคยถูกโจรและขโมยมาปล้นเอาทองไปถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก “โจรกุหลาบ” ลูกน้องของโจรชื่อดัง “โจรมเหศวร” ปิดตลาดเพื่อทำการปล้นร้านทองของพวกเขาโดยเฉพาะปล้นเอาทองไปเป็นจำนวนมาก …ครั้งที่ 2 ถูกพวก 18 มงกุฎ ทำทีว่าจะมาซื้อของ พอเผลอ ก็ขโมยทองไป …เพราะเหตุใด ร้านทองของพวกเขาจึงต้องประสบเคราะห์กรรมดังกล่าว เป็นเพราะเหตุบังเอิญ หรือมีที่มาที่ไปอย่างไร …ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บ้านผีสิง - ผู้อ่าน 18277
บ้านผีสิง หญิงคนหนึ่ง ภายหลังจากที่เธอเดินตกท่อ หัวเข่าถูกกระแทกจนกระดูกร้าว เธอก็ป่วยด้วยอาการประหลาด กล่าวคือ มีตุ่มขึ้นเต็มตัว มีลักษณะ ไม่มีเลือด ไม่มีหนอง ไม่เจ็บ ไม่คัน แต่รักษาไม่หาย มิหนำซ้ำ ยังมีอาการปวดท้อง หมอตรวจดูพบว่า ที่ท้องมีก้อนขวางเป็นลำยาว แต่พอเอ็กซ์เรย์ดูแล้วก็ไม่พบอะไร จากที่เธอเคยเป็นคนอ้วน กลับกลายเป็น ผอม ดำ แก่ ไม่มีราศี…หลังจากที่เธอเสียชีวิตไปได้ 1 ชั่วโมง ผิวพรรณของเธอก็กลับเป็นเหมือนเดิม ลักษณะที่เคยเห็นตอนป่วยนั้นได้หายไปจนหมด…เธอป่วยเป็นอะไรกันแน่… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อปู่สั่งให้ดูดาวธรรม - ผู้อ่าน 18272
พ่อปู่สั่งให้ดูดาวธรรม พระรัตนตรัย คือที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสูด ที่พึ่งที่ระลึกอื่นที่ยิ่งไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว …เรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เรายึดมั่นในพระรัตนตรัย …หญิงคนหนึ่งมีความเชื่อในเรื่องสิงๆ ทรงๆ มาข้ามชาติ ทำให้ในชาตินี้เธอต้องมาพบกับเรื่องสิงๆ ทรงๆ ถึงขนาดเอาซากแมวตายมาทำเป็นลูกกรอก และตัวเองก็ยังเป็นร่างทรงอีกด้วย …หากเราไปมีความเชื่อถือในสิ่งเหล่านี้ จะส่งผลอย่างไร ต่อชีวิตของเรา…ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ซิ่มของลูกๆ - ผู้อ่าน 18264
ซิ่มของลูกๆ เพราะมีความเชื่อเรื่อง สิงๆ ทรงๆ และหมอดูดวงชะตาราศี โชคลาง และเคยแนะนำให้คนอื่นเรียก แม่ของตนเอง เป็นอย่างอื่น มาในอดีต ทำให้ในชาตินี้ แม้เธอจะมีลูกถึง 9 คน แต่ทุกคนก็ไม่มีใครเรียกเธอว่า “แม่” เลย …ความเชื่อในเรื่องโชคลางอย่างเหนียวแน่น มีผลทำให้จิตผูกพันบังคับร่างกายได้ จนทำให้เธอต้องอุ้มท้องถึง 1 ปี … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอเห็นองค์พระ ตอนฆ่าตัวตาย - ผู้อ่าน 18270
เธอเห็นองค์พระ ตอนฆ่าตัวตาย เมื่อพบกับความไม่สมหวังในชีวิต ด้วยความคิดน้อยอกน้อยใจ ทำให้เธอคิดสั้น ใช้มีดแทงลงไปที่ท้องของตัวเอง เพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย เพื่อไปอยู่กับมารดาผู้ล่วงลับ …แต่ด้วยบุญเก่าที่สร้างมาในอดีตชาติ ทำให้เธอเห็นองค์พระสีทอง จึงอธิษฐานจิตของให้รอดตายเพื่อจะได้มาสร้างพระ แล้วเธอก็รอดตายจริงๆ … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ศาลเจ้าที่ และสมบัติใต้ต้นมะขามยักษ์ - ผู้อ่าน 18280
ศาลเจ้าที่ และสมบัติใต้ต้นมะขามยักษ์ ศาลเจ้าที่ ไหว้เจ้าที่ ลมบัติใติดิน ศึกษาเรื่องราวของการหวงแหนทรัพย์จนต้องไปเกิดเป็นคนหรือกายละเอียดคอยเฝ้าทรัพย์ น่าศึกษา.. อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เมืองพระรถ-เมรี - ผู้อ่าน 18281
เมืองพระรถ-เมรี บริเวณพื้นที่ขนาด 13 ไร่เศษ ที่ครอบครัวของเธออาศัยอยู่ มีคำบอกเล่าต่อกันมาว่า เป็นเมืองเก่าแก่ เรียกว่า “เมืองพระรถ-เมรี” ปัจจุบัน ยังมีกำแพงให้เห็นปรากฏเป็นเนินดินสูง …คุณแม่ของเธอ เคยเห็นตะขาบความยาวขนาด 1 ศอก ความใหญ่เท่ากับม้วนกระดาษชำระ …ผีเสื้อตัวขนาดแก้วน้ำ เมื่อกางปีกแล้ว จะมีขนาดเท่ากับสุ่มไก่ …สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงเรื่องเล่าขาน เหมือนนิทานพื้นบ้าน… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เมื่อจิตผ่องแผ้ว ก็ได้แก้ววิเศษ 3 ดวง - ผู้อ่าน 18284
เมื่อจิตผ่องแผ้ว ก็ได้แก้ววิเศษ 3 ดวง เรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้รับดวงแก้ว 3 ดวง มาด้วยเหตุการณ์ที่แตกต่างกัน …ดวงแก้ว 2 ดวงแรก คนอื่นที่ได้พบก่อนหน้าเธอ ต่างประสบเหตุการณ์ต่างๆ เป็นสาเหตุให้ไม่สามารถเก็บดวงแก้วไว้ได้ แต่เมื่อมาอยู่ที่เธอ กลับให้ผลที่ดี …ดวงแก้วดังกล่าว มีความเป็นมาอย่างไร…เป็นของใครกันแน่ …ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ถึงเธอจะเปลี่ยนไปกี่ครั้ง ฉันก็ยังเหมือนเดิม - ผู้อ่าน 18275
ถึงเธอจะเปลี่ยนไปกี่ครั้ง ฉันก็ยังเหมือนเดิม หญิงชาวลาวในประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเป็นคนมีนิสัยแปลก กล่าวคือ เมื่อมีสามีแล้ว พออยู่ด้วยกันระยะหนึ่งก็จะเกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย จนเป็นเหตุให้ต้องเลิกรากันไป…แต่สามีคนแรกของเธอ ไม่ว่าเธอจะเป็นอย่างไร เขาก็ยังรักเธออยู่เสมอ…มาติดตามศึกษาเรื่องราวของเธอว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ในแบบนักเรียนโรงเรียนอนุบาล ฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตายแล้วไปไหน เมื่อผูกใจไว้กับเจ้าแม่ - ผู้อ่าน 18313
ตายแล้วไปไหน เมื่อผูกใจไว้กับเจ้าแม่ ตัวอย่างของผู้ที่นับถือสิ่งอื่นเป็นที่พึ่งที่ระลึก นอกเหนือไปจากพระรัตนตรัย …เมื่อละโลกไปแล้ว จะไปไหน และเพราะสาเหตุใดจึงไปมีความเชื่อดังกล่าว …และ อุทาหรณ์ของผู้ที่หนีปัญหาชีวิต หรือความผิดหวัง ดัวยการฆ่าตัวตาย จะมีผลต่อชีวิตในเบื้องหน้าอย่างไร...และกับอีกหลายปัญหาที่เกี่ยวกับความเป็นจริงของชีวิต…ที่นี่มีคำตอบเสมอ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หมาเห็นหมาคร้าม แมวเห็นแมวกลัว - ผู้อ่าน 18271
หมาเห็นหมาคร้าม แมวเห็นแมวกลัว เรื่องของคนที่ดื่มเหล้า แล้วชอบกินสุนัขเป็นกับแกล้ม กินได้แม้แต่สุนัขขี้เรื้อน เมื่อไม่มีสุนัขให้กิน แม้แต่แมวก็ไม่เว้น ไม่ว่าเขาจะเดินไปที่ไหน บรรดาสุนัขทั้งหลาย ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก ต่างก็วิ่งเข้ามาเห่า หอน และไล่กัด…เขาดื่มเหล้าจนป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาลหลายครั้ง แต่ก็หนีกลับมาบ้านทุกครั้ง แม้ป่วยก็ยังคงดื่มเหล้าอยู่… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ภูติวิทยาธร ทดลองวิชาตอนเธอสลบ - ผู้อ่าน 18265
ภูติวิทยาธร ทดลองวิชาตอนเธอสลบ ขณะที่เธอนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังการผ่าตัด เธอมีความรู้สึกเหมือนตัวเองได้ออกไปอยู่นอกร่าง เธอเห็นชายคนหนึ่งนอนทับอยู่ที่ร่างของเธอ เธอพยายามเรียกร้องให้คนช่วย แต่ไม่มีใครได้ยินเธอเลย…ในที่สุดเพราะ นึกถึงพระรัตนตรัย และบุญกุศลที่ได้เคยทำมา เธอก็สามารถกลับเข้าร่างได้สำเร็จ …เกิดอะไรขึ้นกับเธอ เป็นเพียงอุปทาน หรือเป็นเรื่องจริง… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พี่สะใภ้เป็นใบ้ (สามีธรรมดาได้ภรรยาเป็นใบ้) - ผู้อ่าน 18268
พี่สะใภ้เป็นใบ้ (สามีธรรมดาได้ภรรยาเป็นใบ้) เขาเป็นชายปกติธรรมดา แต่ได้ภรรยาเป็นใบ้ พ่อ-แม่ สามีก็มิได้รังเกียจลูกสะใภ้แต่อย่างใด กลับเมตตาสงสาร และรักลูกสะใภ้มาก เพราะเธอเป็นคนดี มีน้ำใจ …วิบากกรรมใด ทำให้เธอต้องเป็นใบ้ และได้แต่งงานกับสามีที่เป็นคนปกติ …และกับอีกหลายคำถามเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต…ที่นี่มีคำตอบเสมอ… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สัตว์ประหลาดที่สก็อตแลนด์ - ผู้อ่าน 18269
สัตว์ประหลาดที่สก็อตแลนด์ เรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรม ผู้ที่แม้จะเป็นชาวต่างชาติ ต่างศาสนา แต่ตั้งแต่เยาว์วัย ท่านก็มีความต้องการที่จะศึกษาคำสอนในศาสนาอื่น จนในที่สุดได้มาศึกษาพระพุทธศาสนา…เมื่อเป็นฆราวาส ท่านสามารถสอนตนเอง ให้ห่างไกลจากอบายมุขทั้งหลายทั้งปวงได้ และเมื่อบวชแล้ว ท่านก็ได้ทำหน้าที่ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ไปยังต่างแดน … อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตายพร้อมกัน 6 ศพ - ผู้อ่าน 18313
ตายพร้อมกัน 6 ศพ เธอต้องสูญเสีย บุคคลใกล้ชิดพร้อมกันทีเดียวถึง 6 คน จากอุบัติเหตุ ซึ่งในจำนวนนั้น มี สามี และ ลูกสาว อายุ 11 ปี ของเธอรวมอยู่ด้วย …หลังจากที่สามีเสียชีวิต เธอมีความรู้สึกว่า สามียังคงไม่ไปไหน ยังวนเวียนอยู่กับเธอ เมื่อเธอมีความทุกข์ใจ คิดถึงเขา เขาก็จะมาเข้าฝัน และยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอมั่นใจว่า สามีคอยให้ความช่วยเหลือเธออีกด้วย… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  งูกับโจรสลัด - ผู้อ่าน 18298
งูกับโจรสลัด เรื่องราวประหลาดเหนือจินตนาการ …ตระกูลหนึ่ง มีบันทึกของตระกูลปรากฏไว้ว่า บรรพบุรุษของตระกูล เป็นงู มีสีเหลืองหม่น และมีรอยตีนกาขาว ที่หัว …คนให้กำเนิดลูกเป็นงู มีจริง หรือไม่ …เป็นไปได้อย่างไร …มาร่วมกันศึกษาหาความจริงในเรื่องนี้ แล้วท่านจะพบว่า กฎแห่งกรรมนั้น เป็นเรื่องที่จะต้องเรียนรู้ และไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ลัทธิการสร้างสายเลือดใหม่ - ผู้อ่าน 18266
ลัทธิการสร้างสายเลือดใหม่ ลัทธินี้ก่อตั้งโดยสาธุคุณผู้นำลัทธิชาวเกาหลี ซึ่งเหล่าสมาชิกเชื่อว่า ท่านผู้นี้คือบุคคลสำคัญที่เกิดมาเพื่อประกาศแก้ไขพระคัมภีร์ ไบเบิ้ลให้สมบูรณ์เป็นยุคสุดท้าย ผู้นำลัทธิและภรรยาจึงเป็นที่เคารพเลื่อมใสเสมือนเป็นศาสดาคนหนึ่ง และเป็นดุจเดียวกับบิดามารดาของสมาชิกทุก ๆ คน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อยิงหัวแม่ - ผู้อ่าน 18271
พ่อยิงหัวแม่ เรื่องเศร้าในครอบครัว…พ่อบ้าน ชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วก็มักจะทำร้ายภรรยาตัวเอง ครั้งหนึ่งถึงกับใช้สันปืนพกตบหน้าภรรยาจนสลบ ต้องปลุกลูกให้นำแม่ไปส่งโรงพยาบาลกลางดึก …แล้วอยู่ๆวันหนึ่ง เขาก็ใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะของภรรยา กลางงานศพเพื่อนบ้านจนเธอเสียชีวิต…มาร่วมกันเรียนรู้เบื้องหลังของเรื่องราวของครอบครัวนี้ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปัญหาของผม คือ “ทำไมชีวิตผมถึงไม่มีปัญหา” - ผู้อ่าน 18277
ปัญหาของผม คือ “ทำไมชีวิตผมถึงไม่มีปัญหา” เขาเกิดมามีความพร้อมสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งรูปสมบัติ ทรัพย์ สมบัติ คุณสมบัติ และมีชื่อเสียง ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน และโชว์ตัวในรายการทาง TV ต่างๆ …นอกจากนั้น เขายังเป็นผู้ที่ห่างไกลจากยาเสพติด และ เรื่องของการทรงเจ้าเข้าผี…เป็นเพราะเขาโชคดี หรือ เพราะอะไรกันแน่…ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หายเมาก็เศร้าเหมือเดิม - ผู้อ่าน 18267
หายเมาก็เศร้าเหมือเดิม น้ำเมา ให้โทษทั้งตอนมีชีวิต และ เมื่อตายไปแล้ว…เธอต้องติดเหล้าตั้งแต่เด็ก และเจอแต่สิ่งแวดล้อมที่เป็นอบายมุข ดื่มเหล้าจนเพื่อนๆ ทำถ้วยแชมป์เมาเก่ง มอบให้ …เมื่อเธอได้มีโอกาสอ่านหนังสืออยู่ในบุญ ของคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอคิด และคิดได้ หักดิบสิ่งไม่ดีต่างๆ เริ่มต้นสู่หนทางแห่งการสร้างบารมี… อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชนวัว ไม่กลัวอบาย แม้ยังไม่ตาย แต่ฉันจะทำยังไงดี - ผู้อ่าน 18285
ชนวัว ไม่กลัวอบาย แม้ยังไม่ตาย แต่ฉันจะทำยังไงดี อุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบ ชนวัว ตีไก่ กัดปลา …หากยังไม่เลิก เมื่อละโลกไปแล้ว จะเป็นอย่างไร …และกับคำถาม วิบากกรรมของการชนวัว จะรุนแรงมากกว่าการชนไก่อย่างไรหรือไม่ การใช้สัตว์ใหญ่หรือสัตว์เล็กมาชนกัน จะรับวิบากกรรมต่างกันอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม