วันโกนทีไรไม่ยอมนอน แต่หอนทั้งคืน

ญาติได้เชิญหมอไสยศาสตร์มารักษาก็ไม่หาย มีอยู่ช่วงหนึ่งเขามีอาการแปลก คือ พอถึงคืนวันโกน จะไม่ยอมนอน จะหอนทั้งคืน พอรุ่งเช้าซึ่งเป็นวันพระ ก็จะนอนหลับเงียบๆ https://dmc.tv/a85

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 พ.ย. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18255 ]
CASE   STUDY
วันโกนทีไรไม่ยอมนอน แต่หอนทั้งคืน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผมได้เข้ามาทำบุญที่วัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก เมื่อปลายปี 2538  ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยมาวัดครับ   แต่ไม่ได้มาทำบุญ ผมมาวัดเพราะว่าผมมีอาชีพรับซื้อเศษเหล็ก  เพื่อนที่พาผมมารับซื้อเศษเหล็กที่วัด  เขาบอกผมว่า  วัดนี้เป็นคอมมิวนิสต์   โกงไปเถอะไม่บาปหรอก ผมกับเพื่อนจึงโกงตราชั่ง  ต่อมาเพื่อนคนนั้นได้รับฟังรายการธรรมะของวัดพระธรรมกายจากสถานีวิทยุ  แล้วอยากรู้ความจริง จึงเข้ามาศึกษา  พอทราบความจริงว่าวัดไม่ได้เป็นอย่างที่ข่าวเขาลือ   เขาจึงมาบอกกับผมว่า “เราเคยโกงเศษเหล็กที่วัด ต้องไปทำบุญคืนวัดให้หมด”  ผมฟังแล้วก็สำนึกบาป..ตอนนั้นเราโกงไปเยอะ..โกงแบบไม่เกรงใจเลย.. ผมจึงหาโอกาสมาวัดพระธรรมกาย   แรกๆมาเฉพาะอาทิตย์ต้นเดือน วันหนึ่งเจ้าหน้าที่ ถามผมว่า เพิ่งมาวัดหรือ ผมพยักหน้า เขาหยิบหนังสือให้ผม 1 เล่ม เป็นหนังสือสร้างพระธรรมกายประจำตัว สะสมบุญได้เดือนละ 1 พัน ตอนนั้นผมยังไม่มีเงินเลย เพราะมีปัญหาการเงินอยู่    จึงตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้มีเงินมาสร้างพระทุกเดือนโดยไม่เดือดร้อน แล้วก็อัศจรรย์ 
 
        ผมก็มีเงินมาสะสมบุญสร้างองค์พระได้ทุกเดือน ทำอยู่ระยะหนึ่งผมก็นึกถึงเตี่ยที่ตาย และแม่กับพี่น้องที่ยังมีชีวิตอยู่ ผมจึงไปชวนพี่น้องและญาติๆ ให้มาสร้างองค์พระรวมได้ประมาณ 50 องค์    ผมเริ่มเข้าวัดถี่ขึ้น  มาเกือบทุกอาทิตย์ ทำบุญเกือบทุกบุญเมื่อมีโอกาส  แต่ก่อนผมทำงานตั้งแต่ จันทร์ถึงเสาร์ เงินก็ยังไม่พอจะใช้จ่าย แต่พอได้มาทำบุญกับทางวัดอย่างต่อเนื่อง เงินก็ไม่เคยขาดมือเลย เรียกได้ว่า บุญก็ได้ทำ  เงินก็มีใช้  ไม่เดือดร้อน   บางปีผมได้ทำบุญ 3 เอส   บางปีได้ทำถึง  6 เอส   ถ้านับตั้งแต่เริ่มเข้าวัด มาจนถึงปัจจุบัน รวมแล้วก็หลายเอ็มครับ
 
        บัดนี้ผมเป็นลูกพระธัมฯ เต็มตัวแล้วครับ ผมขอติดตาม ตามติด หลวงพ่อและหมู่คณะสร้างบารมีเรื่อยไปทุกภพทุกชาติ ครูไม่ใหญ่ก็ดีใจที่ลูกกลับตัวกลับใจได้ เป็นลูกครูไม่ใหญ่ต้องซื่อสัตย์สุจริตในอาชีพ    ต่อไปทำอะไรก็ขอให้เจริญๆ...เจริญ ๆ กระผมกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันเรื่องของผมด้วยครับ
 
        อากง (ปู่) ของผม  ประกอบอาชีพขายกาแฟ, ขายก๋วยจั๊บ, ขายเป็ดพะโล้ และรับจ้างเก็บค่าเช่าให้เจ้าของโรงเจ บั้นปลายชีวิต อากงสูบบุหรี่และดื่มสุราจัดมาก ดื่มทั้งวัน จนกระทั่งป่วยเป็นโรคปอดและโรคตับ นอนป่วยอยู่ประมาณ 2 เดือน ก่อนจะเสียชีวิต อากงได้เรียกอาม่าเข้าไปหา บอกว่า ตนเองหมดกรรมแล้ว จากนั้นก็มีอาการ 1 เฮือก แล้วก็หลับไปเลย ด้วยวัย 58 ปี

        เตี่ยของผม แต่งงานกับแม่ มีลูก 7 คน เป็นชาย 6 หญิง 1 เตี่ยประกอบอาชีพพายเรือขายกาแฟ ขายได้ไม่นานเรือเกิดล่ม เลยเปลี่ยนจากขายทางเรือ มาขายที่หน้าโรงงานแทน แต่รายได้ไม่ค่อยดี ต่อมาบริษัทย้ายไปอยู่ที่ใหม่ เตี่ยก็เลยต้องเลิกขาย และคิดจะกลับไปพายเรือขายกาแฟเหมือนเดิม จึงได้ไปยืมเรือของเพื่อนซึ่งสภาพชำรุดใช้การไม่ได้แล้ว นำมาซ่อมแซมจนอยู่ในสภาพใช้การได้ จึงได้มาพายเรือขายของอีกครั้ง  แต่จู่ๆเจ้าของเรือก็เกิดเปลี่ยนใจเอาเรือคืนซะดื้อๆ เตี่ยกลุ้มใจมาก เลยหันมาดื่มเหล้าสูบบุหรี่แทบทุกวัน ตั้งแต่อายุประมาณ 30 ปี จนอายุ 52 ปี จึงล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ขั้วตับ ป่วยอยู่ประมาณ 2 เดือน ก็เสียชีวิต
 
        น้องชายคนที่ 6 ของผม หลังจากเตี่ยเสียชีวิตไม่นาน เขาก็มีอาการเงียบและซึมเศร้า ไม่พูดไม่จา เขาลงไปแช่อยู่ในน้ำคลองซึ่งสกปรกมาก แช่อยู่ทั้งวัน ทำแบบนี้หลายครั้ง น้องชายชอบเดินเข้าบ้านคนอื่น ถ้าบ้านไหนรู้จัก ก็จะเดินไปเปิดน้ำในตู้เย็นเขากินจนหมด บางบ้านที่ใจดีก็ตักน้ำใส่กระติกเตรียมไว้ให้ แต่วันหนึ่งเขาเดินเข้าไปในบ้านของตำรวจ ตำรวจจึงมาบอกกับแม่ว่า ถ้าไม่ดูแลให้ดี เขาจะจัดการ แม่เลยพาน้องชายไปรักษาที่วัดแห่งหนึ่ง รักษาอยู่ประมาณ 2 เดือน อาการก็ดีขึ้นจึงกลับบ้าน ต่อมาอาการที่เคยเป็นก็กลับมาอีก แต่หนักกว่าเก่า มีอาการเกร็ง ตาค้าง ปากเบี้ยว น้ำลายฟูมปาก    กลางคืนไม่ยอมหลับนอน จนดวงตาอิดโรย บางครั้งก็แอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และดื่มน้ำมาก เรียกว่าในตู้เย็นมีน้ำเท่าไรก็จะดื่มจนหมด   ดื่มเสร็จก็จะล้วงคอให้ อ๊วกออกมา เป็นอย่างนี้ตลอด

        ญาติได้เชิญหมอไสยศาสตร์มารักษาก็ไม่หาย  มีอยู่ช่วงหนึ่งเขามีอาการแปลก คือ พอถึงคืนวันโกน จะไม่ยอมนอน จะหอนทั้งคืน พอรุ่งเช้าซึ่งเป็นวันพระ ก็จะนอนหลับเงียบๆ เป็นอยู่หลายเดือน ญาติจึงตัดสินใจพาไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา รักษาอยู่ 2 เดือน หมอก็ให้รับกลับมากินยาอยู่กับบ้าน เขาก็ยังสูบบุหรี่จัด ดื่มน้ำมากและล้วงคออ๊วกเหมือนเดิม ซ้ำร้ายกว่านั้นยังชอบดื่มน้ำร้อนๆจนปากพอง ต้องพาไปโรงพยาบาล คราวนี้หมอบอกว่า น้องชายเป็นโรคเอดส์ ร่างกายก็ผ่ายผอมลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด  ขณะอายุได้ 24  ปี
 
        แม่ของผม หลังจากเตี่ยไม่มีอาชีพจะทำ แม่จึงออกหางานทำ โดยไปรับจ้างทำงานโรงงาน เพื่อนๆที่โรงงานจึงชวนแม่ให้ดื่มเหล้า ตอนนั้นแม่อายุประมาณ 28 ปี แม่จึงดื่มเหล้าตามเขา ดื่มจัดมาเรื่อยๆจนอายุประมาณ 40 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย ท่านอยากระบายน่ะครับ  ท่านด่าว่าลูกหลาน พยายามจะถอดเสื้อผ้าที่สวมใส่ บางวันแอบหนีออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ ไปยืนเป่านกหวีดอยู่ที่ท่าน้ำเมืองนนท์ ผมได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา อาการก็ดีขึ้นบ้าง ภายหลังผมได้พามาวัดพระธรรมกาย แรกๆอาการยังไม่ปกติ จะชอบไปแย่งอาหารตรงจุดแจก เอาครั้งละหลายๆถุง แต่ก็ไม่มีใครว่าอะไร จุดนี้ทำให้ผมประทับใจมาก ผมพาแม่มาวัดพระธรรมกายทุกอาทิตย์ หลายเดือนผ่านไป แม่ก็หายเป็นปกติและได้มาวัดตลอดจนปัจจุบันครับ
 
        ตัวผมเอง เนื่องจากฐานะยากจน จึงได้เรียนแค่ ป. 4 จากนั้นก็ไปทำงานรับจ้างอยู่หลายแห่ง ทั้งล้างจาน แบกข้าวสาร หามกระสอบถ่านขาย ส่งน้ำแข็ง เป็นลูกจ้างอยู่อู่ซ่อมรถ จนกระทั่งผมอายุ 14 ปี เพื่อนก็ได้ชวนผมไปทำงานกับเถ้าแก่รับซื้อของเก่า เขาสอนวิธีโกงตราชั่งให้ผม  ทำอยู่ปีกว่า หลังจากนั้น ผมก็ย้ายไปทำงานกับพี่ชายเถ้าแก่ ซึ่งผมเรียกเขาว่า อาเฮีย ต่อมาผมแอบชอบน้องเมียของอาเฮีย ตอนนั้นผมอายุ 16 ปี วันหนึ่งผมได้ไปส่งซาลาเปากับน้องเมียอาเฮีย ผมแอบจุ๊บ! เธอในรถ พี่สาวเธอมาเห็นเข้าเลยไปฟ้องแม่ เธอถูกแม่ตีด้วยไม้หน้าสาม เพราะแม่กำลังจะส่งเธอไปอยู่ต่างประเทศ   ผมคิดว่าต้องรับผิดชอบ จึงตัดสินใจให้ผู้ใหญ่ไปสู่ขอ  จัดเตรียมขบวนขันหมากลงเรือ แห่ไปที่บ้านของเธอ 
 
        แต่พี่สาวของเธอก็วิ่งออกมาจับต้นกล้วยต้นอ้อยโยนทิ้งลงคลอง ผู้ใหญ่ซึ่งเป็นเถ้าแก่ จึงรีบถีบหัวเรือออก แล้วบอกว่าให้กลับไปก่อน  พี่สาวเธอแจ้งตำรวจมาจับผมข้อหาพรากผู้เยาว์ เพราะตอนนั้นเธออายุ 14 ปี จากนั้นผมก็ไปขอขมาใหม่ แม่ยายรับขันหมาก  ผมกับเธอก็เลยได้มาอยู่กัน แต่ไม่นานนักผมก็เริ่มเป็นทุกข์ เพราะเธอชอบแต่งตัวมากกว่าทำงาน ออกไปเที่ยวกับเพื่อน ไม่ดูแลลูกๆเหมือนครอบครัวอื่น บางครั้งเก็บเสื้อผ้าไปอยู่กับเพื่อนบ้าง กับพี่น้องบ้าง  บางครั้งพาทอมมานอนที่บ้านถึง 2 คน ก็เคยมี
 
        ต่อมาเธอก็เริ่มติดยาเสพติด ไม่ค่อยอยู่บ้าน เธอใช้เงินเก่งมาก ผมต้องเป็นฝ่ายหาเงินให้เธอใช้ตลอด เวลาเจ็บป่วยเธอก็จะเข้าโรงพยาบาลเอกชน แล้วก็โทรเรียกให้ผมไปจ่ายเงินค่ารักษาให้  ครั้งละเป็นหมื่นบาท ใครๆก็บอกว่าที่ผมอยู่กับเธอได้นั้นเป็นเพราะผมน่ะใจเย็น  เย็นจนได้ฉายาว่านายตู้เย็น

        เรามีลูกชายหญิงด้วยกันสองคน ลูกทั้งสองอยู่ในโอวาทของผมเป็นอย่างดี และได้มาวัดพระธรรมกายกับผมตลอด แต่ภรรยาผมสิ ครับ   ปัจจุบันเธออายุ 39 ปี ยังไม่มีวี่แววว่าจะยอมเลิกพฤติกรรมนี้ ผมเคยถามเธอว่าเมื่อไรจะเลิก เธอบอกว่า “ถึงเวลาจะเลิกเอง” เธอก็ถามผมกลับว่า “แล้วจะให้ฉันทำอย่างไร” ผมตอบว่า...ทำไมไม่ทำอย่างฉันบ้าง
 
        ลูกสาวคนโตของผม เขามีเรื่องสงสัยตัวเองอยู่เรื่องหนึ่งครับ คือเขาจะกลัวงูมากๆ ตั้งแต่เด็กๆมา กลัวแบบสุดชีวิต  แม้แต่งูพลาสติกก็กลัว ถ้ามีใครเอามาหลอก เขาจะรีบวิ่งหนีเข้าห้อง ปิดประตูแน่นหนา บางครั้งเห็นคนถือเชือกมาก็ยังหวาดระแวงว่านั่นใช่งูหรือเปล่า  สารคดีที่เกี่ยวกับงู ก็จะกลัวจนไม่กล้าดู หรือแม้แต่แผ่นซีดีที่มีรูปงู ก็ไม่กล้าแตะต้อง   กลัวจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ครับ

คำถามมีดังนี้ครับ

1.    อากง(ปู่)ตายแล้วไปไหนครับ อาม่าได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวอุทิศให้ และทุกบุญที่ลูกหลานทำอุทิศให้ท่านได้รับหรือไม่ครับ

2.    เตี่ยตายแล้วไปไหน , ก่อนตายเตี่ยได้เคยเป็นเจ้าภาพบวชเพื่อนของลูก และได้เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าโดยลูกๆทำให้ บุญนี้ช่วยเตี่ยได้แค่ไหนครับ , ผมได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวและบุญอื่นๆอุทิศให้ ส่งผลให้ท่านเป็นอย่างไรบ้าง , ท่านมีอะไรฝากบอกมาถึงลูกๆบ้างไหมครับ

3.    กรรมใดทำให้แม่ต้องมาติดสุรา และป่วยเป็นโรคประสาทอยู่ช่วงหนึ่ง , ที่แม่ผมหายได้เพราะบุญที่ได้ทำกับหมู่คณะใช่หรือไม่ครับ ปัจจุบันแม่ยังกินยาอยู่ ถ้าไม่กินจะนอนไม่หลับ จะมีทางแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ

4.    แม่มีลูกชายถึง 6 คน แต่ไม่มีลูกคนใด บวชให้ท่านสักคน เป็นเพราะเหตุใดครับ

5.    กรรมใดทำให้น้องชายคนที่ 6 ของผม ป่วยเป็นโรคจิตประสาท และเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ครับ , สาเหตุในปัจจุบันที่ทำให้เขา มีอาการทางประสาท เป็นเพราะเขารู้ว่าตัวเองเป็นโรคเอดส์ใช่หรือเปล่าครับ

6.    เหตุใดเขาจึงลงไปลอยคออยู่ในน้ำคลำที่สกปรกอยู่เป็นเวลานาน    ,  มีอาการกระหายน้ำมากๆ  แต่พอดื่มเข้าไปก็อ๊วกออกมา ,  และทุกคืนในวันโกนเขาจะหอนอย่างโหยหวน แต่พอรุ่งเช้าซึ่งเป็นวันพระเขาก็จะหลับอย่างสงบ

7.    น้องชายตายแล้วไปไหนครับ ได้รับบุญที่พี่ๆน้องๆอุทิศไปให้หรือไม่

8.    กรรมโกงเศษเหล็กที่ผมทำกับวัดไว้ จะส่งผลอย่างไรครับ ตอนนี้ผมและเพื่อนเข้าใจวัดแล้ว และได้พากันนำเงินมาทำบุญกับทางวัดอย่างต่อเนื่อง ผมและเพื่อนพ้นจากวิบากกรรมนี้หรือยังครับ , ทำไมผมต้องมาทำบาปกับวัดก่อน แล้วจึงมีศรัทธาในภายหลังครับ

9.    ภรรยาผม อดีตชาติเธอมีความเป็นมาอย่างไร ทำไมชาตินี้จึงติดอบายมุขเที่ยวกลางคืน ทำตัวให้ผมต้องทุกข์ใจ อดีตชาติเราเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร ผมจึงต้องมาทนกับเธอในชาตินี้ , ชาตินี้เธอจะเลิกพฤติกรรมไม่ดีได้ไหมครับ   จะช่วยเธอได้อย่างไร

10.    ลูกชายหญิงทั้งสองของผม ก่อนเกิดเขามาจากไหนครับ ทำไมชาตินี้เขาจึงอยู่ในโอวาทผมเป็นอย่างดี และลูกสาวคนโตผม ประกอบเหตุมาอย่างไร ทำไมชาตินี้เขาถึงกลัวงูเอามากๆครับ

11.    ตัวผม , แม่ , ลูกชายหญิงทั้งสอง เราเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรครับ  ทำไมผมจึงต้องลำบากมาตั้งแต่เด็ก ชาตินี้ผมจะมีเงินทองเท่าพี่น้องของผมไหมครับ 

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “อากง(ปู่)” ตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  5    ด้วยกรรมดื่มสุรา     กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่   ทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญทุกบุญที่หลาน  ,  อาม่า  ทำอุทิศไปให้แล้ว   ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ !


2.    “เตี่ย” ตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  5  ,  ด้วยกรรมดื่มสุราเช่นเดียวกัน   กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่   มีความทุกข์ทรมานมาก  
  • บุญที่เตี่ยทำก็มีส่วนช่วยให้เตี่ยไม่ไปลึกกว่านี้จ่ะ !    
  • ท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา  
  • ท่านฝากบอกมาว่า “ให้ช่วยท่านด้วย”   เพราะทุกข์ทรมานมากจ่ะ !

3.    “แม่” ต้องมาติดสุรา   และป่วยเป็น “โรคประสาท” ช่วงหนึ่ง   เพราะ.....กรรมในอดีตที่เคยดื่มสุรา   จึงทำให้ติดนิสัยมา   แล้วก็มาเป็นโรคประสาทด้วยกรรมนี้ด้วยจ่ะ ! 
  • ที่หายได้   เพราะ.....บุญปัจจุบันได้ช่วยไว้ให้ทุเลาเบาบางลง     แต่ยังไม่หมดวิบากกรรม     ดังนั้นจะต้องสร้างบุญปัจจุบันให้ต่อเนื่องสม่ำเสมอจ่ะ !
 

4.    “แม่” มีลูกชาย  6  คน   แต่ไม่มีใครสักคนบวชให้แม่เพราะ.....แม่ไม่มีบุญที่เคยสนับสนุนมา   จึงไม่มีลูกชายคนใดบวชให้  ,  ดังนั้นเมื่อทราบดังนี้แล้วก็ควรจะบวชให้แม่   เพื่อจะได้เป็นทางมาของบุญของเรา   และปิดอบายภูมิให้แม่ด้วยจ่ะ !


5.    “น้องชายคนที่  6”   ป่วยเป็นโรค “จิตประสาท” และเสียชีวิตด้วย “โรคเอดส์”   เพราะ.....กรรมสุรา ในอดีต   มาส่งให้เป็นโรคจิตประสาท  ,  ส่วนเป็นเอดส์   เพราะเรื่องเที่ยวผู้หญิงในปัจจุบัน     รวมกับกรรมปาณาติบาตที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายในอดีต   มารวมส่งผลจ่ะ !  
  • สาเหตุที่เขาเป็นโรคจิตประสาทไม่ใช่เพราะรู้ตัวว่าเป็นเอดส์     แต่เป็นกรรมดื่มสุราในอดีตดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !

6.    เขาลงไปลอยคออยู่ในน้ำคร่ำเป็นเวลานาน   มีอาการกระหายน้ำมาก     แต่พอดื่มเข้าไปก็อ้วกออกมา   เพราะ.....เกิดจากอาการทางประสาทดังกล่าว  ,  อีกทั้งในอดีตเวลาเมาก็มักชอบทำอะไรแปลก ๆ แบบนี้ด้วยจ่ะ !     ก่อนมาเกิดก็เป็น “เปรต” ที่ผอมและหิวกระหายตลอดเวลา   ด้วยกรรมที่ชอบไป “ขโมย” กินของของชาวบ้าน   มาส่งผลจ่ะ !
  • ทุกคืนวันโกน “จะหอนอย่างโหยหวน”    แต่พอรุ่งเช้าเป็นวันพระเขาก็จะสงบ   เพราะ.....กรรมสุรา ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมกับความคุ้นจากการเป็น “เปรต” ดังกล่าว   ก่อนที่จะมาเกิด    มาส่งผล  ,  ที่โหยหวนเพราะร้องขอส่วนบุญ    พอถึงวันพระญาติอุทิศบุญให้ก็เลยหาย   เลยติดอาการนี้มาจ่ะ !

7.    น้องชายตายแล้ว   ก็ดำดิ่งไป “มหานรกขุม  5”   ด้วยกรรมดื่มสุรา   จิตจึงเศร้าหมองมาก    กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง” อยู่   ได้รับความทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจ รับบุญได้จ่ะ ! 
  • แต่ให้ทำบุญอุทิศไปให้บ่อย ๆ   บุญนี้จะได้ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก”     เมื่อพ้นกรรมจากมหานรกแล้ว   ก็จะได้มา รับบุญที่ตรงนี้จ่ะ !

8.    กรรม “โกงเศษเหล็กวัด” จะส่งผลให้สมบัติมีวิบัติติดตัว คือ  เมื่อได้ทรัพย์มา  ,  ทรัพย์นั้นก็จะมีเหตุให้วิบัติไปจ่ะ !  
  • และถ้าตายแล้วอย่างน้อยก็จะไปเป็น “เปรต” จ่ะ !
  • ต่อมาเมื่อเข้าใจวัดแล้ว  ,  ลูกกับเพื่อนก็ได้นำเงินมาทำบุญกับวัดอย่างต่อเนื่อง     บุญนี้ก็ไปตัดรอนวิบากกรรม “โกงเศษเหล็กวัด” ไปหมดแล้วจ่ะ !
  • เหตุที่ลูกทำบาปก่อนมีศรัทธาวัดในภายหลัง   เพราะ.....เศษกรรมคบคนพาล   จึงทำให้อกุศลได้ช่องเข้าสิงจิตให้คิดไปดังนั้น     ต่อมาบุญเก่าที่เคยทำกับหมู่คณะมาได้ช่อง   จึงทำให้มีศรัทธาในภายหลังจ่ะ !

9.    “ภรรยา” ชาตินี้   ติดอบายมุขและเที่ยวกลางคืน   ทำให้ตัวลูกทุกข์ใจมาก   เพราะ.....กรรม “คบคนพาล” ทั้งในอดีตและปัจจุบัน   มาส่งผลให้ตกอยู่ในวงจรนี้อีกจ่ะ ! 
 
 
  • อดีตชาติลูกก็เคย “คบคนพาล”   จึงดึงดูดให้ได้ผู้หญิงที่มีอัธยาศัยดังนี้มาเป็นภรรยาจ่ะ !
  • ในช่วงนี้ลูกคงทำได้แค่ทำบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  , ภาวนาบ่อย ๆ   แล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมของเธอ   ให้หนักเป็นเบา  ,  เบาเป็นหาย   และเลิกพฤติกรรมดังนี้  ได้จ่ะ !


10.    ลูกชายหญิงทั้งสอง   ก่อนเกิดมาจากที่ “สว่าง” จ่ะ !
  • ชาตินี้อยู่ในโอวาทพ่อเป็นอย่างดี   เพราะ.....บุญที่ตัวลูกทำกับหมู่คณะมาในอดีต     รวมกับบุญที่เชื่อฟังบิดามารดา   มาส่งผลให้มีลูกเชื่อฟังและอยู่ในโอวาทจ่ะ !
  • “ลูกสาวคนโต” กลัว “งู” มาก   เพราะ.....ในอดีตเคยแกล้งเพื่อนในสมัยเป็น “วัยรุ่น”    โดยเอางูปลอมมาหลอกเพื่อนจนเพื่อนกลัวมาก   เพราะปกติเพื่อนก็กลัวอยู่แล้ว  ,  อีกทั้งได้ทำกับเพื่อนหลาย ๆ คนด้วย มาส่งผลจ่ะ !

11.    ตัวลูก  ,  คุณแม่  ,  ลูกชายหญิงทั้งสอง   เคยสร้างบารมี กับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     แต่ตัวคุณแม่มีสายบุญน้อยกว่า ดังนั้นทำให้บางชาติก็เจอกัน   บางชาติก็ไม่เจอกันจ่ะ !
 
  • ตัวลูกลำบากตั้งแต่ยังเด็ก   เพราะ.....กรรม “ตระหนี่” และห้ามคนทำบุญในอดีต   ก่อนที่จะมาเจอหมู่คณะในชาตินั้น   มาส่งผลจ่ะ !     
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ    แล้วอธิษฐานจิต ให้บุญนี้ส่งผลให้ประสพความสำเร็จในชีวิตในธุรกิจการงานบ่อย ๆ จ่ะ !     สักวันหนึ่งก็จะสมปรารถนา
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 



http://goo.gl/1dAA2

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related