หมอลำม่วย

เธอเกิดในครอบครัวชาวจีน แต่ไม่ต้องไหว้เจ้า มีโอกาสได้ไปวัด สวดมนต์ ฟังธรรม ฝึกนั่งสมาธิตั้งแต่ยังเล็ก แถมเธอยังชอบหมอลำเป็นอย่างยิ่ง...สุขภาพของเธอไม่ค่อยแข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก พอโตเป็นผู้ใหญ่เธอมีอาการไทรอยด์เป็นพิษ คอพองโต หมอสันนิษฐานว่าเธอขาดไอโอดีน ทั้งๆที่เธอเป็นคนใต้ ทานอาหารทะเลอยู่เสมอๆ...เธอเคยจะถูกจับให้แต่งงาน ถูกทำเสน่ห์ แต่ก็สามารถประคองตัวถือพรหมจรรย์มาได้ จนได้มาเป็นอุบาสิกา สร้างบารมีอยู่ในวัดพระธรรมกาย จนถึงปัจจุบัน https://dmc.tv/a1666

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 19 เม.ย. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18254 ]
View this page in: 日本語
CASE STUDY
หมอลำม่วย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก มีรักแรกพบเมื่อประมาณปี พ.ศ.2523 เมื่อลูกได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก เพราะรักวัดจนบอกกับตัวเองว่า "ไม่มาวัดไม่ได้แล้ว" ชอบความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ผู้คนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ธรรมะฟังแล้วรื่นรมย์ใจ พอปี พ.ศ.2525 ลูกจึงสมัครใจเป็นอาสาสมัครธรรมโฆษก์ แล้วก็ยังชอบไปช่วยงานเหรัญญิกและงานครัว รวมทั้งได้มีโอกาสร่วมบุญทุกๆบุญด้วยค่ะ ลูกขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ให้โอกาสพวกลูกๆในการสั่งสมเสบียงบุญนะเจ้าคะ ลูกขอเข้าเรื่อง Case study เลยนะเจ้าคะ

    พื้นเพ คุณพ่อ เป็นคนจีนอยู่ที่ท่าไข่ จังหวัดฉะเชิงเทรา จริงๆแล้วท่านไม่ค่อยมีโอกาสเติบโตที่นั่น เพราะพออายุ 8ขวบ ก็ถูกส่งให้ไปเรียนหนังสือที่เมืองจีน จนจบการศึกษาวิทยาลัยครู แล้วก็เรียนต่อจนจบหลักสูตรเร่งรัดทางการทหารของ พรรคก๊กมินตั๊ง ติดยศร้อยตรีทหารจีน
 
    ต่อมาหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่2 คุณพ่อกลับเมืองไทย ประกอบอาชีพครูสอนภาษาจีน แล้วครูจีนรูปหล่อก็มาพบครูสาวลูกครึ่งจีน-ไทย แต่งงานแล้ว จึงย้ายมาสอนหนังสือที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีบุตร-ธิดา 3คน ท่านมักจะเคี่ยวเข็ญสอนลูกๆหลานๆให้ขยันหมั่นเรียนหนังสือ

    คุณพ่อชอบทำบุญแบบสงเคราะห์โลก ท่านไม่เข้าใจพุทธศาสนา แต่เมื่อใครให้ร่วมบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่าวัดต่างๆ ท่านก็ไม่เคยขัด มีจะขัดจะเคืองก็ด้วยเรื่องไม่เข้าใจลูกที่ชอบมาทำบุญที่วัด คุณพ่อเป็นคนที่สูบบุหรี่ตั้งแต่หนุ่มจนตลอดชีวิต แต่ไม่ดื่มสุรา วันหนึ่งตอนเย็นหลังทานอาหารแล้ว คุณพ่อนั่งเล่นที่โซฟา แล้วก็ผล็อยหลับ ลื่นลงไปนอนกองกับพื้นปาเก้ หลานสาวคนเล็กอายุ 8ขวบ คุยเล่นด้วยอยู่แถวๆนั้นก็โวยวายว่า "อากงไม่หายใจ" ท่านหมดอายุขัย เมื่อวัย 81ปีเศษ

    คุณแม่ของลูก มักจะบอกกับใครๆว่า "ฉันเป็นคนขี้โมโห" ถ้าอะไรไม่ถูกต้องหรือไม่พอใจ ท่านจะมีอาการบอกให้รู้ชัดเจนมาก ทั้งคำพูดและสีหน้า แต่ถึงแม้จะขี้โมโห ท่านมักพาลูกๆไปวัด บางครั้งก็ทำกับข้าวหิ้วปิ่นโตไปทำบุญกัน คุณแม่ชอบฟังธรรม สนทนาธรรม แม้มีเชื้อสายจีน แต่ที่บ้านคุณแม่ตั้งกฎเกณฑ์ไม่เคยมีการไหว้เจ้า ไม่มีเจ้าที่จีน ไม่มีศาลพระภูมิ มีแต่หิ้งพระ และโต๊ะหมู่บูชาพระรัตนตรัย
 
    แต่ช่วงสูงวัยขึ้น คุณแม่กลับชอบไปบูชาเจ้าแม่กวนอิม กุมารทอง เป็นต้น ซึ่งลูกเองก็คอยทักท้วง แต่ท่านก็ยังลังเลใจอยู่ ลูกก็สงสัยเหลือเกินว่า ทำไมคนเราจึงเปลี่ยนแปลงไปได้ขนาดนี้ คุณแม่ถึงขนาดดั้นด้นบินไปไต้หวัน เพื่อติดตามฟังและศรัทธาผู้นำลัทธิผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ลือกันว่าเป็นกวนอิมลงมาเกิดในโลก ถือศีล กินเจ ฝึกสมาธิพลังจิตด้วยเสียงและแสง บอกกันต่อๆว่า กวนอิมเป็นพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร มีสมาคมหรือสาขาทั่วโลก ลูกศิษย์นับเป็นหลายแสนคน
 
    เมื่อประมาณปี พ.ศ.2536 คุณแม่ไปตรวจพบว่า เป็นมะเร็งที่เต้านมซ้าย ต้องผ่าตัดเอาออก หมดทั้งเต้านม ท่านก็กังวลมาก ลูกจึงพามากราบคุณยายอาจารย์ คุณยายท่านก็บอกว่าไม่เป็นอะไร คุณแม่ก็ไม่เชื่อ ลูกชวนให้ไปนั่งสมาธิที่สวนบัว ท่านก็ไม่ไป สุดท้ายลูกบอกว่า_"ลูกเอาปัจจัยไปสร้างพระธรรมกายประจำตัวในชื่อของคุณแม่ไว้ครึ่งหนึ่ง คุณแม่จะร่วมบุญอีกครึ่งหนึ่งไหมคะ" ปรากฏว่าท่านตกลงใจร่วมบุญด้วย ลูกก็ดีใจ แต่เผื่อเหนียวจึงอธิษฐานกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯทุกวันว่า "ถ้าหากลูกมีบุญที่จะมาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกา ก็ขออย่าให้คุณแม่ของลูกเป็นมะเร็งเลย"
 
    หลังจากผ่าตัด ผลปรากฏว่าเนื้อนั้นเป็นเนื้อปกติ คุณหมองงมาก แล้วก็เลยไม่แน่ใจห้อง Lab_ของโรงพยาบาล คุณหมอบอกลูกว่า ขอเงินเพิ่ม เพื่อเอาเนื้อไปตรวจสอบที่ Lab_ข้างนอก ผลปรากฏว่า Lab_ข้างนอกก็ยืนยันว่าเนื้อนั้นเป็นเนื้อธรรมดา คุณแม่ก็เลยเจ็บตัว เสียเต้านมไปหนึ่งข้างอย่างนั้นแหละ "เฮ้อ...ลูกว่าก็อยากไม่เชื่อคุณยายอาจารย์นี่นา"

    ลูกเองเป็นลูกคนกลาง แม้เกิดในครอบครัวคนจีนเป็นอาม่วย แต่ก็ไม่ต้องไหว้เจ้า แม้จะเป็นอาม่วยแต่อาม่วยอย่างลูกกลับชอบหมอลำอย่างมากๆ แถมยังได้ไปวัดตั้งแต่เล็กๆ อายุ 5-6ขวบลูกมักตามคุณแม่ไปวัด มีโอกาสสวดมนต์บทแปล นั่งสมาธิ พออายุ 8ปี ได้มีโอกาสฝึกนั่งสมาธิกับหลวงตารูปหนึ่งที่วัดราชนัดดา ได้ไปฟังธรรมที่ลานอโศก วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ได้ปฏิบัติธรรมแบบอานาปานสติ มีประสบการณ์ เห็นความสว่าง มีความสบายใจ สุขใจ สงบใจ

    สุขภาพของลูกตั้งแต่เล็กๆ สามวันดีสี่วันไข้ คุณแม่ถึงขนาดต้องทำพิธียกลูกให้เป็นลูกของพระ เพราะมีคนแนะนำว่า ถ้ายกลูกให้พระแล้วลูกจะมีอายุรอดปลอดภัย ตรงนี้กราบขออนุญาตเล่าเกี่ยวกับโรคทั้งหลาย เพราะคุณหมอท่านหนึ่งที่รักษาลูก ท่านอยากรู้ถึงสมมุติฐานของโรคต่างๆ เป็นกรณีศึกษาค่ะ

    ตอนเป็นเด็กเล็ก อายุประมาณ 2-3ขวบ ลูกและพี่ชายชอบเล่นลูกแมวมาก เลยชวนกันจับลูกแมวช่วยกันอาบน้ำ คุณแม่บอกว่า แมวไม่ตายแต่ตัวลูกเป็น หอบหืด แทบตาย แต่รักษาไม่นานก็หาย ลูกเคยเป็น โรคภูมิแพ้ แพ้อากาศร้อน อากาศเย็น ฝุ่น แมลง ต้นหญ้า ต้นไม้ เป็นลมพิษง่าย

    ตอนอายุประมาณ 15ปี คุณแม่สอนโยคะให้ ซึ่งท่านไปเรียนมาจาก ครูชด หัศบำเรอ ลูกก็เลยตั้งใจเล่นโยคะ หลังจากนั้นประมาณอายุ 17-18ปี ก็ไม่มีอาการภูมิแพ้อีกเลย อีกทั้งไม่เมารถไม่เมาเรืออีกต่อไป พออายุ 25ปี ก็ได้ไปเรียนเพิ่มเติมกับครูชด การเรียนรู้เพิ่มขึ้นทำให้ชอบวิชานี้มาก ชีวิตช่วงนี้แข็งแรงสามารถบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทยติดต่อกันถึง 32ครั้ง

    พอมาอยู่วัดได้สักประมาณ ปี พ.ศ.2546 ลูกเริ่ม มีอาการไทรอยด์เป็นพิษ คอพองโต โดยเฉพาะลำคอข้างขวาใหญ่กว่าข้างซ้ายอย่างเห็นได้ชัด คุณหมอวินิจฉัยว่า สาเหตุมาจากขาดไอโอดีน มิไยลูกจะอธิบายว่าชอบทานอาหารทะเลมาก เกิดปักษ์ใต้ทานปลาทุกวัน ย้ายมาอยู่บ้านที่กรุงเทพฯก็ทานอาหารทะเลแทบทุกวัน แถมชอบรสเค็มๆ แต่ทำไมคุณหมอบอกว่าขาดไอโอดีน 
 
    ต่อมาประมาณวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2549 ที่เพิ่งผ่านมา อยู่ดีๆหัวใจก็เต้นอย่างรวดเร็ว 120ครั้งต่อนาที เจ็บหน้าอกด้านซ้ายมาก เหนื่อยมากทำเอาหมดแรง คุณหมอก็เลยให้หามอย่างฉุกเฉินไปอยู่โรงพยาบาล 3วัน ก็รอดมาได้นี่แหละค่ะ
   
    สิบกว่าปีมาแล้ว ก่อนที่ลูกจะได้มาเป็นอุบาสิกาอยู่ในวัด ครั้งที่ลูกยังสาวๆ คุณแม่อยากจะให้ลูกแต่งงานกับชายหนุ่มที่ท่านเลือกให้ แนะนำให้รู้จักก็แล้ว พาไปเที่ยวด้วยกันก็แล้ว พามาบ้านก็แล้ว ลูกก็เฉยๆรู้สึกไม่ค่อยอยากแต่งงานค่ะ ปฏิเสธไปหลายครั้ง แต่คุณแม่ท่านก็ไม่ละความพยายาม
 
    คืนหนึ่ง ลูกรู้สึกว่าไม่มีอาการง่วงนอนเลย รู้สึกมีสติมากกว่าปกติ พอล้มตัวลงนอน มองไปที่ประตูที่เปิดออกไประเบียงหลังบ้าน ลูกมองเห็นเหมือนเป็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านยืนอยู่ ขณะเดียวกันลูกก็เหมือนกับมีแรงบันดาลใจให้เอามือรื้อหมอน จับหมอน เหมือนคนที่ทำไปอย่างนั้นเอง ลูกก็สังเกตว่าขอบหมอนมันแข็งๆผิดปกติ จึงเปิดไฟดู เอาปลอกหมอนออก ปรากฏว่าหมอนชั้นในมีด้ายสีดำเส้นใหญ่ถูกเย็บเป็นรอยใหม่ๆ

    ลูกรีบพูดคำว่า "สัมมา อะระหัง" ในใจอย่างต่อเนื่องทันที คาดเดาว่านี่ไสยศาสตร์แน่ ลูกอธิษฐานว่า "ขออย่าได้เกิดอันตรายใดๆแก่ข้าพเจ้า ให้ปลอดภัย อย่าเข้าตัว" แล้วก็พูดในใจ "สัมมา อะระหัง" ต่อไป ไม่ให้เกิดอาการตื่นเต้น ลูกประคองสติไว้ แล้วก็เอากรรไกรมาตัดๆๆเชือก รวบรวมไว้ต่างหาก ไม่ให้ตกหล่น ล้วงไปในหมอนที่ทำด้วยนุ่น เจอภาพเล็กๆ มัดด้วยด้ายสีดำ เป็นภาพถ่ายของชายหนุ่มคนนั้นประกบกับภาพถ่ายของลูก มีขี้ผึ้งปะเอาไว้ ลูกอธิษฐานอีกครั้งไม่ให้เข้าตัว แล้วก็ตัดออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย แล้วออกนอกห้องตรงประตูที่เป็นระเบียงหลังบ้าน ลูกขว้างลงไปในบึงใหญ่ที่อยู่บริเวณนั้น รู้สึกโล่งอกโล่งใจรีบพนมมือกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯทันที เชื่อว่าท่านมาช่วยเจ้าค่ะ
 
ลูกกราบขอความเมตตาถามคำถามดังนี้เจ้าค่ะ

1.คุณพ่อตายแล้วไปไหน ท่านได้รับบุญที่ลูกสร้างพระให้หรือไม่ และได้รับบุญอื่นๆที่ลูกอุทิศให้หรือไม่ ท่านมีอะไรจะฝากบอกบ้างหรือไม่เจ้าคะ

2.คุณแม่เคยเกิดเป็นยักษ์หรือไม่ ทำอย่างไรท่านจึงจะแก้ไขนิสัยให้เป็นคนใจเย็นได้เจ้าคะ

3.กรรมใด ทำให้คุณแม่ถูกตัดเต้านม ทั้งๆที่หลังจากตัดแล้วตรวจไม่พบเชื้อมะเร็ง แต่ก่อนตัดมีเชื้อมะเร็ง คุณแม่เป็นมะเร็งหรือไม่คะ ถ้าเป็นหายได้เพราะบุญใดเจ้าคะ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯช่วยไว้ตามคำอธิษฐานของลูกใช่หรือไม่เจ้าคะ

4.ทำไม คุณแม่ที่แต่เดิมนับถือแต่พระรัตนตรัย ระยะหลังท่านทำไมจึงเปลี่ยนไป ในอดีตชาติคุณแม่เคยสร้างบุญมากับหมู่คณะหรือไม่เจ้าคะ

5.เจ้าลัทธินั้นทำบุญกรรมมาอย่างไร จึงมีผู้นับถือมาก พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรมีจริงหรือไม่ คนที่เชื่อถือในเรื่องกวนอิม จะไปเกิดที่ไหน จะมีโอกาสเข้าใจในพระพุทธศาสนาหรือไม่เจ้าคะ

6.ทำไม ลูกถึงได้เป็นหอบหืดแต่ก็หายขาดในช่วงสั้น ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ เป็นลมพิษคันง่าย เป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ มีอาการหัวใจเต้นเร็วมากผิดปกติ จนเกือบตายเจ้าคะ

7.ตอนอายุประมาณ 5ขวบ ลูกตกบันไดหน้าผากแตก พอประมาณ 8ขวบ โดนลูกหลงมีคนยิงลูกหินมาถูกหางตาขวาแตก ต้องไปหาหมอเย็บแผล แต่นัยน์ตาไม่เป็นอะไร เป็นเพราะกรรมใดเจ้าคะ
 
8.บุญใด ที่ทำให้อาม่วยอย่างลูกไม่ต้องไหว้เจ้า ตอนเด็กๆได้มีโอกาสไปวัดได้นั่งสมาธิเจ้าคะ
 
9.กรรมอะไรทำให้ลูกโดนทำคุณไสย แต่ไม่เกิดผลอะไรเจ้าคะ

10.ลูกเคยเป็นฤๅษีหรือโยคีบ้างหรือไม่เจ้าคะ เพราะชอบเล่นโยคะมาก และในพุทธันดรที่แล้ว ลูกเคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะหรือไม่ ทำหน้าที่ใด มีผลการปฏิบัติธรรมเช่นไรเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาชั้นดี ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนาและบุญที่อุทิศไปให้
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้ และบอกว่า ท่านได้รับบุญอุทิศไปให้ทุกอย่างทำให้มีความสุขสบายดี และได้กลับมาแวะเวียนเยี่ยมที่บ้านเป็นครั้งคราว

2.คุณแม่ขี้โมโห เพราะมีนิสัยใจเร็วหงุดหงิดง่ายติดมาข้ามชาติ แต่ว่าก่อนมาเกิดชาตินี้ไม่ได้มาจากยักษ์ แต่มาจากที่สว่างในระดับต้น
  • ให้ท่านหมั่นเจริญสมาธิภาวนาให้มากๆ และหัดปล่อยวางบ้างก็จะทำให้ท่านใจเย็นขึ้น
 
3.คุณแม่ถูกตัดเต้านมทิ้ง เพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในระดับที่อ่อนลงมาแล้ว ในสมัยที่ท่านเกิดเป็นผู้ชาย มาส่งผล
  • ท่านเป็นมะเร็งในระยะแรก แต่เนื่องจากวิบากกรรมอ่อน จึงทำให้บุญที่สร้างพระให้ท่าน มารวมกับอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มาช่วยตัดรอนให้หายขาดได้

 
4.คุณแม่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้างโดยเป็นกองเสบียง ซึ่งบางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอ เพราะท่านก็เป็นคล้ายปัจจุบัน ที่เดี๋ยวก็นับถือพระรัตนตรัยอย่างเดียว เดี๋ยวก็ไปนับถือพระพุทธศาสนาที่เปลี่ยนแปลงไปจากของดั้งเดิม คือ พระพุทธศาสนาผสมปนเปกับเทวนิยม ผังนี้จึงติดตัวมา
 

 
5.เจ้าลัทธิท่านนี้มีผู้นับถือมาก เพราะในอดีตเจ้าลัทธินี้ก็เคยนับถือพระพุทธศาสนาที่กลายมาจากของเดิมแล้วมาปนกับเทวนิยม แล้วก็หมั่นสั่งสมบุญแบบสงเคราะห์โลกมาก แล้วก็ได้อธิษฐานจิตให้ภพชาติต่อๆไป ให้มีผู้นับถือตนเหมือนเจ้าลัทธิในยุคนั้นบ้าง มาส่งผล
  • ด้วยความเชื่ออย่างนี้ ท่านจึงมักไปเกิดที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา
  
  • พระอวโลกิเตศวร ก็เป็นความเชื่อของพระพุทธศาสนาที่กลายมาจากของดั้งเดิม มาปนเปกับเทวนิยม ที่สมมุติชื่อของเทพเจ้าขึ้นเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ
  • ดังนั้น ก็อย่าไปเอาเป็นเรื่องเป็นราวเลย ให้ยึดพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นหลัก
  • ผู้ที่มีความเชื่อเหล่านี้ ก็มักจะไปเกิดที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา สายวิทยาธร ในหมู่พวกที่นับถือคล้ายกัน
  • ถ้ายังไม่หักดิบ เลิกเชื่อถือ ก็ยากที่จะเข้าใจในพระพุทธศาสนา เพราะใจยังผูกพันกับสิ่งนั้น

6.ตัวลูกเป็นโรคหอบหืด แต่ก็หายขาดในช่วงสั้น เพราะกรรมในอดีต ได้เป็นทหารม้า ควบม้าบ่อย จนบางครั้งก็ควบข้ามวันข้ามคืน จนมันเหนื่อยหอบ มาส่งผล
  • แต่ยังดีที่ถึงเวลาก็ดูแลม้าเป็นอย่างดี จึงหายขาดได้ในช่วงสั้น
  • แต่กรรมนี้ยังไม่หมด จึงไปรวมกับกรรมที่เก็บความโกรธเอาไว้ในใจ จึงทำให้ไทรอยด์เป็นพิษ และหัวใจเต้นผิดปกติจนเกือบตาย
  • ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ เป็นลมพิษคันง่าย เพราะกรรมในอดีตชอบเถียงผู้ใหญ่ เถียงบิดามารดา มาส่งผล

7.ตอนอายุ 5ขวบ ตัวลูกตกบันได หน้าผากแตก เพราะกรรมในอดีตในวัยเด็ก ได้เล่นกับเพื่อน แล้วแกล้งผลักเพื่อนจนตกบันไดโดยไม่มีเจตนา มาส่งผล
  • อายุ 8ขวบโดนลูกหลง มีคนยิงลูกหินมาถูกหางตาขวาแตก  ต้องไปหาหมอเย็บแผล แต่นัยน์ตาไม่เป็นอะไร เพราะกรรมในอดีตที่ชอบเล่นขว้างปาก้อนดินเล่นกับเพื่อน เผอิญก้อนดินมีก้อนหินได้ไปโดนหางตาของเพื่อนแตกโดยไม่มีเจตนา มาส่งผล

8.อาม่วยอย่างลูกไม่ต้องไหว้เจ้า และเข้าวัดนั่งสมาธิตั้งแต่เด็ก เพราะบุญที่เคยสร้างมากับหมู่คณะ แล้วอธิษฐานจิตว่าขอให้มั่นคงในพระรัตนตรัย และได้ศึกษาธรรมะตั้งแต่ยังเยาว์วัย มาส่งผล


9.ลูกโดนทำคุณไสยแต่ไม่เกิดผล เพราะตัวลูกไม่เคยมีกรรมทางนี้ จึงทำให้เขาทำอะไรไม่ได้ในปัจจุบัน แต่ตัวลูกมีเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ที่ชอบหว่านเสน่ห์ให้สาวๆ มาส่งผล ให้เกือบจะถูกจับแต่งงาน แต่ไม่ได้แต่งงาน เพราะอธิษฐานมาดีว่า "ให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์ในภพชาติต่อไป"


10.ตัวลูกชอบเล่นโยคะมาก ก็เป็นเรื่องในปัจจุบันที่เล่นโยคะแล้วทำให้ร่างกายแข็งแรง
  • แต่ชาติใกล้ๆนี้ก็ไม่ได้เกิดเป็นฤๅษี
 
  • พุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ได้ลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง 2รอบ
  • แต่มีเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ตอนเป็นทหาร ที่ชอบหว่านเสน่ห์สาวๆ มาส่งผลให้เป็นผู้หญิงในชาตินี้ 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 

http://goo.gl/8zkJn

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related