ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เพราะกรรมพรากลูกเจี๊ยบ

https://dmc.tv/a3281

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 1 มี.ค. 2546 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
Case study
ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เพราะกรรมพรากลูกเจี๊ยบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2546
 

        คุณพ่อคุณแม่แต่งงานกันแบบคลุมถุงชนที่เมืองจีน ตั้งแต่คุณแม่อายุ ๑๓ ปี  แม่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่อาศัยอยู่กับคุณตา ไม่เคยเรียนหนังสืออ่านหนังสือไม่ออก

        พ่อกับแม่ของลูกประกอบอาชีพทำนาอยู่ที่เมืองจีน พอมีลูกได้ ๒ คน อพยพมาอยู่จังหวัดราชบุรีนานกว่า ๖๐ ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน ๑๕ คน มีอาชีพเลี้ยงหมู ไก่ เอาไว้กินและไว้ขาย  ต่อมาเปลี่ยนอีกหลายอาชีพ อาชีพสุดท้ายคือขายเหล็ก คุณพ่อชอบทำบุญแบบช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ สร้างโรงเรียน โรงเจ ใครมาขอความช่วยเหลือก็ไปช่วย ชอบดื่มเหล้าทุกวัน พอกล่อมประสาทให้หลับและสูบบุหรี่จัด 

        ปี พ.ศ. ๒๕๓๓ คุณพ่อเริ่มป่วย จากเดิมท่านไม่เข้าวัดแต่ไม่คัดค้านที่ลูกจะเข้า ได้มาถวายทองคำหล่อรูปเหมือนหลวงปู่น้ำหนัก ๑ กิโลกรัม มางานบุญกฐินและงานบุญใหญ่อีกประมาณ ๓ งาน ท่านเสียชีวิตเมื่อปี ๒๕๓๗ ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ท่านจากไปแบบค่อนข้างทรมาน  พี่ชายเสียชีวิตอายุเพียง ๓๖ ปี ด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด พี่ชายนิสัยดีมาก กตัญญูต่อพ่อแม่  ช่วยพ่อแม่ดูแลน้องๆ ทุกคน น้องทุกคนคิดถึงพี่ชายคนนี้อยู่เสมอ  ตอนพี่ชายมีชีวิตชอบสูบบุหรี่ ดื่มเหล้ามากเป็นประจำ ไปล่าสัตว์กับเพื่อนเป็นบางครั้งและมักบอกน้องว่า อย่ามาวัดเลย กลัวจะงมงาย 

คำถาม

        ๑. กรรมอะไรทำให้คุณแม่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ ไม่เคยเรียนและอ่านหนังสือไม่ออก 

        ๒ .  ทำไมคุณแม่ถูกกลั่นแกล้งจากแม่สามี พอคลอดลูกก็ถูกแม่สามีเอาลูกไปยกให้คนอื่นโดยไม่ขอและบอกคุณแม่ก่อน  คุณแม่เป็นคนชอบทำวัตร ชอบทำบุญ รักวัด รักหลวงพ่อ  ทำบุญกับหลวงพ่อมาโดยตลอด ท่านมาวัดเป็นประจำแม้อายุ ๗๐ กว่าปี และบอกด้วยใบหน้าที่ผ่องใสเบิกบานว่าวัดไกลแค่ไหนก็ไปได้เพราะเป็นวัดของเรา

        ๓.  คุณพ่อทำกรรมอะไรจึงสิ้นชีวิตด้วยโรคนี้  ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน  พี่ชายทำกรรมอะไรจึงอายุสั้น ตอนนี้อยู่ที่ไหน ทั้งสองได้รับบุญที่ทำไปให้หรือไม่  และควรทำบุญอะไรจึงจะทำให้คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชายได้รับบุญอย่างเต็มที่

        ลูกเข้าวัดตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๒๑ ตอนนั้นเป็นนักศึกษาช่วยงานชมรมพุทธจุฬาฯ มาฟังธรรมจากหลวงพ่อทัตตชีโวเป็นประจำ ทำบุญตั้งแต่เริ่มสร้างพระประธานในโบสถ์ ถวายที่ดินสร้างวัดพระธรรมกายจำนวนหลายไร่ บุญเครื่องเสียงชุดแรกของวัด บุญต้นกัลปพฤกษ์ ถวายทองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่หนัก ๕ กิโลกรัม สร้างพระธรรมกายประจำตัวมากกว่า ๑,๐๐๐ องค์ บุญฉลองมหาธรรมกายเจดีย์และจะช่วยหลวงพ่อสร้างให้เสร็จในทุกโครงงาน 

ฝันในฝัน

        คุณแม่แต่งงานตั้งแต่อายุ ๑๓ ปีแบบคลุมถุงชน มีเหตุอยู่ ๒ ประการ      ประการที่ ๑  ทั้งสองเคยเป็นสามีภรรยากันมาหลายชาติ  ประการที่ ๒ ภพในอดีตเคยเกิดในตระกูลเกษตรกรผสมพันธุ์สัตว์โดยไปขอวัวตัวผู้ของเพื่อนบ้านมาผสมกับวัวตัวเมียของตนเพื่อให้มีลูก

        คุณแม่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะและพลัดพรากกันมานาน  เมื่อมาเจอกันแล้วก็มาสร้างกันใหม่  เพราะฉะนั้นแม่จึงรักวัด รักหลวงพ่อ ชอบทำบุญ ชอบมาวัดแม้จะอยู่ไกล  มาวัดด้วยใบหน้าที่ผ่องใสเพราะมีเชื้อสายบุญที่เคยสร้างร่วมกันมา

        คุณแม่มีลูกมากถึง ๑๕ คนเพราะเคยเกิดเป็นคนจีนบนผืนแผ่นดินจีนมาหลายชาติ ธรรมเนียมที่นั่นชอบให้มีลูกเยอะๆ ดังนั้นเวลาทำบุญด้วยการไหว้เจ้าหรือเลี้ยงคนยากจนจะอธิษฐานจิตให้มีลูกมาก

        คุณแม่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เลยเพราะในอดีตชาติ แม่เคยเลี้ยงไก่ เพื่อเอาไข่ขาย และฟักไข่ให้เป็นลูกเจี๊ยบไปขาย แต่ไม่เคยฆ่าไก่ แม้แม่ไก่ไม่ออกไข่ก็เลี้ยงจนกระทั่งตาย คือมีจิตเมตตาตรงนี้ คือขายไข่และลูกเจี๊ยบ ลูกเจี๊ยบไม่มีโอกาสได้เห็นพ่อแม่ของมัน 

        คุณพ่อป่วยและตายอย่างทรมานเพราะกรรมปัจจุบันที่ทำปาณาติบาต ฆ่าหมูไก่ไว้กินบ้าง ขายบ้าง  กรรมปาณาติบาตเป็นอาจิณกรรมและกรรมสุราที่ดื่มทุกวันแม้ไม่ถึงกับเมา

        ก่อนตายคุณพ่อทรมานมาก  จิตเศร้าหมองนึกถึงบุญที่ไปทำสงเคราะห์โลกไม่ค่อยออกตายแล้วไปยมโลก ด้วยบุญที่ลูกสาวลูกเขยทำให้กับบุญที่ตัวทำสงเคราะห์โลกจึงไม่ไปมหานรก  โดนทรมานด้วยการถูกกรอกน้ำทองแดงน้ำโลหะด้วยกรรมสุรา  ยังไม่ทันถูกกรรมอื่นเพราะลูกสาวลูกเขยทำบุญต่อเนื่องอย่างไม่ขาดช่วง ไม่มีช่วงพักการทำบุญลุยทำบุญแล้วอุทิศให้ท่าน ส่งผลให้ท่านขึ้นมาจากยมโลกแล้วเลื่อนชั้นไปเป็นเทพบุตรชั้นดาวดึงส์ มีวิมานใหญ่โตสว่างไสวขึ้นเรื่อยๆ

        พี่ชายเป็นมะเร็งและตายเร็วอายุ ๓๖ ปี เพราะในอดีตชาติชอบล่าสัตว์ ชาตินี้ก็ชอบล่าสัตว์ และกรรมสุราด้วย กรรมปัจจุบันเปิดช่องให้วิบากกรรมเก่ามาบวกกันเข้าไป ทำให้เป็นมะเร็งเร็วและเสียชีวิต  ตายแล้วไปเกิดในยมโลกเพราะไม่เชื่อเรื่องบุญ บาป นรก สวรรค์ จึงอยู่นานกว่าพ่อ  เปลือยกายถูกทรมานโดนกรอกน้ำทองแดง  ถ้าหากปัจจุบันมีความเชื่อเรื่องบุญบาป สั่งสมบุญตลอดจะยืดอายุไปได้ ยิ่งทำบุญ  บาปก็จะตามไม่ทัน ทั้งยังไปดูดบุญเก่ากับบุญใหม่ด้วย ยิ่งไปกันใหญ่เลย ยกเว้นกรรมหนักกันจริงๆ

        เมื่อน้องสาวส่งบุญไปเรื่อยๆ พี่ชายก็หลุดจากยมโลก เจ้าหน้าที่กำลังพาไปศาลาที่จะส่งไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานเพราะกรรมล่าสัตว์ไว้เยอะ แต่ยังไม่ทันได้ไป บุญน้องสาวส่งมาอีกอย่างต่อเนื่องเหมือนอย่างส่งให้พ่อ  ทำให้ไม่ต้องไปเป็นสัตว์เดรัจฉาน  ตอนนี้อยู่ที่ศาลาจะส่งมาเกิดเป็นมนุษย์  แต่กลับมาก็ลืมอีก แล้วทำใหม่ ทำอีกก็ลงอีก
 

http://goo.gl/9mpN7

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related