เขาถามเธอว่า ชาวพุทธเขาไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ

คุณเป็นชาวพุทธ ทำไมคุณไม่รู้หลักและวิธีปฏิบัติของศาสนาพุทธละ คุณเป็นชาวพุทธตั้งแต่เกิดคุณกลับไม่รู้ แล้วจะให้ผมไปถามกับใคร ถ้าคุณมาถามผมเกี่ยวกับศาสนาอิสลามนะ ผมตอบคุณได้หมดเลย ผมขอถามคุณจริงๆเถอะ ชาวพุทธเค้าไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ? https://dmc.tv/a768

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 28 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
View this page in: English
CASE  STUDY
เขาถามเธอว่า ชาวพุทธเขาไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ผมเป็นชาวอิรักได้มารู้จัก DMC จากคนไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2548  ซึ่งตอนนั้นใจผมที่กำลังห่อเหี่ยว หมดหวัง มีแต่ความทุกข์ กังวล แต่ครั้งแรกที่ผมได้เห็นหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่นั้น  แม้ผมยังไม่รู้ว่าท่านคือใคร ยังไม่เข้าใจความหมายที่ท่านพูด แต่แค่เห็นใบหน้าของท่าน ผมกลับรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก คลายความโศกเศร้าอย่างอัศจรรย์ ผมเห็นหลวงพ่อสว่างมากมีรัศมี ตอนนี้ผมทราบว่าหลวงพ่อเป็นผู้ให้ความเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมได้อย่างดีเยี่ยม ผมจึงขอเขียนเรียนถามหลวงพ่อครับ

        ครอบครัวของผมเป็นชาวอิรัก พ่อแม่มีลูก 15 คน แต่เสียชีวิตจนเหลือ  8 คน หญิง  4 คน ชาย 4 คน ผมเป็นลูกชายคนที่ 5

        คุณพ่อของผม เป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่น    ท่านนับถือศาสนาอิสลามเคร่งครัดมาก ไม่ดื่มเหล้า  ไม่สูบบุหรี่ ละหมาดวันละ 5 เวลา และก่อนละหมาดนั้น ท่านจะต้องทำความสะอาดล้างมือล้างหน้าก่อนทุกครั้ง ถ้าไปมัสยิดก็ต้องอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายก่อน คุณพ่อเป็นต้นแบบปฏิบัติพิธีทางศาสนาให้แก่ลูกๆดูเป็นตัวอย่าง และสอนให้ลูกทุกคนเป็นคนดีด้วย นอกจากนี้คุณพ่อก็ยังเป็นหลักในการทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ท่านมีอาชีพขุดเจาะบ่อน้ำมัน ซึ่งมีรายได้ดีมากในช่วงนั้น  ทำให้ฐานะของครอบครัวไม่อดอยาก  จนปี 2523  ทางรัฐบาลทำสงครามในประเทศ  ซึ่งหากครอบครัวไหนไม่เห็นด้วยกับศาสนาของรัฐบาล หัวหน้าครอบครัวจะถูกตัดคอ และปีนั้นก็มีคนตายกว่า 2 ล้านคน  1 ในนั้นก็คือพ่อผม

        คุณแม่ของผม  เป็นลูกพี่ลูกน้องของคุณพ่อ  ซึ่งทางศาสนาบังคับให้ญาติแต่งงานกันเอง คุณแม่ถูกญาติผู้ใหญ่ให้หมั้นกับคุณพ่อ ตั้งแต่คุณแม่ยังเด็กๆ แม้โตขึ้นทั้งสองจะรักหรือไม่รักยังไงก็ต้องแต่งงานกัน ซึ่งมีเหตุการณ์ที่บางครอบครัว ลูกสาวไปรักกับคนที่ไม่ได้หมั้นหมาย หรือไปแต่งงานกับศาสนาอื่นหรือศาสนาเดียวกันแต่คนละนิกาย โทษของเธอก็คือถูกฆ่าทิ้ง เพราะถือว่าเธอทำให้ครอบครัวสกปรก การฆ่าเธอทิ้งจึงถือว่าเป็นเพียงการทำให้บ้านสะอาด  แต่คุณแม่เป็นคนเคร่งศาสนา เชื่อฟังพ่อแม่ เมื่อท่านอายุได้18 ปี ก็เข้าพิธีแต่งงานกับคุณพ่อ ซึ่งขณะนั้นคุณพ่อมีอายุ 26 ปี ห่างกันถึง 8 ปี  แต่พออยู่กินด้วยกันแล้ว ท่านทั้งสองก็รักกันมาก เลี้ยงดูลูกๆ ทุกคนไม่ให้อดอยาก  คุณพ่อมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวสูง ให้คุณแม่เป็นแม่บ้านแม่ศรีเรือน ไม่ให้ออกไปทำงานนอกบ้าน  ให้คอยดูแลลูกๆ เพียงอย่างเดียว

        แต่พอเกิดสงคราม คุณพ่อก็ถูกทางการจับไปตัดคอ  ทำให้ลูกตัวเล็กๆหลายคนรวมถึงคุณแม่ ต้องถูกทางการสั่งให้เวียนกันเข้าออกคุกทุก 3 เดือน อยู่กินอย่างอดๆอยากๆ ลูกบางคนก็ตายไปในที่สุด    ซึ่งเหตุการณ์เลวร้ายต่าง ๆ ได้ถาโถมเข้าไปในจิตใจของคุณแม่ นับตั้งแต่สามี และลูก 7 คน รวมทั้งญาติหลายคนต้องมาตายจากไป  ซ้ำร้ายประเทศชาติบ้านเมืองก็ระส่ำระสาย ประชาชนอยู่ไม่เป็นสุข ทหารถือปืนเดินกันเกลื่อนกลาด จับผู้คนไปทำร้ายและขังคุกเป็นว่าเล่น   คนดีในอิรักต้องมาตายหรือหนีออกไปหมด   คุณแม่กลายเป็นคนซึมเศร้าหงอยเหงาร้องไห้เสียใจตลอดเวลา  แต่ทุกวันนี้ท่านดูสดใสขึ้น เพราะผมได้หาทางช่วยเหลือครอบครัว โดยการเปิดร้านซ่อมรถให้พี่น้องมีรายได้เข้ามาบ้าง และผมก็ส่งเงินให้คุณแม่ใช้ทุกเดือน คุณแม่จึงรักผมมากที่สุด ขณะนี้ท่านมีอายุ 62  ปี

        ภรรยาของผม  เป็นชาวอิรักนับถือศาสนาอิสลาม เธอเคร่งครัดในศาสนามาก เป็นลูกพี่ลูกน้องของผมเอง ซึ่งก่อนแต่งงานทางพ่อแม่ได้หมั้นหมายเธอไว้ให้กับผม กอปรกับเธอและผมก็รู้จักคุ้นเคยกันมาก่อน และยังเคยพูดคุยเรื่องแต่งงานด้วยกันในสมัยเด็กๆ ซึ่งในตอนนั้นเธอก็พูดกับผมว่า “ฉันจะแต่งงานกับเธอคนเดียวเท่านั้น ถ้าไม่มีเธอ ฉันจะไม่ยอมแต่งงานกับใครเลย” คำพูดนี้ติดตรึงอยู่ในหัวใจของผมไม่ลืมเลือน ต่อมาเมื่อเธออายุ 23 ปี ผมอายุ 28 ปี ก็เข้าพิธีแต่งงานกันที่ประเทศอิหร่าน แต่เรามาอยู่กินด้วยกันที่ประเทศเดนมาร์ก มีลูกด้วยกัน 3 คน หญิง 2 คน ชาย 1 คน ลูกคนโตนั้นเป็นผู้หญิง ลูกคนนี้จะเจ็บป่วยบ่อยๆ อีกทั้งหูข้างซ้ายไม่ค่อยได้ยินมาตั้งแต่เกิด และอาการป่วยที่ลูกสาวเป็น หมอก็หาสาเหตุไม่เจอ ซึ่งภรรยาและผมก็หนักอกหนักใจมาก แต่ผมดูเหมือนจะหนักใจมากกว่า เพราะภรรยามีกระจิตกระใจอยากจะไปอยู่แต่ประเทศอิรัก ซึ่งหนึ่งปีเธอจะไป 5 - 10 ครั้งเป็นอย่างน้อย  และเธอก็ให้เหตุผลกับผมว่า “ฉันเหงา ฉันคิดถึงพ่อแม่พี่น้อง ฉันอยากกลับอิรัก เพราะฉันอบอุ่น” ทุกวันนี้เธอก็พาลูกๆไปอยู่ที่อิรักสลับกับอยู่กับผม ครั้งละประมาณ 1 เดือนครึ่ง และผมก็คิดว่า จะปลูกบ้านที่อิรักให้เธอไว้อยู่ เวลาเธอกลับไปที่นั่นช่วงเดือนครึ่ง แต่ผมจะอยู่ที่เดนมาร์กกับลูกๆเพื่อให้ลูกได้เรียนหนังสือด้วย ซึ่งภรรยาผมก็รู้สึกเห็นด้วยกับความคิดนี้

        ตัวผมเอง นับถือศาสนาอิสลามตามบรรพบุรุษ ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทำละหมาดวันละ 5 เวลา แต่ผมก็ไม่ได้มีความสุขเลยผมไม่เข้าใจว่า “ทำไมต้องมีการทำสงครามเข่นฆ่ากันเอง?” ซึ่งความโหดร้ายเยี่ยงนี้เกิดขึ้นในบ้านเมืองของผม และผมก็เจอแต่ความโหดร้ายของสงคราม มาตั้งแต่อายุ 14 ปี  ต้องเวียนเข้าออกคุกกับพี่น้องทุกๆ 3 เดือน พบกับความอดๆอยากๆ ต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ผมต้องรับภาระเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อที่ตายไปแล้วทุกอย่าง
 
        และต่อมาในปี 2534 ผมอายุ 21 ปี อิรักก็ทำสงครามอีกครั้ง ซึ่งสงครามคราวนั้น บ้านเมืองระส่ำระสาย ผู้คนหลบหนีไปเป็นผู้ลี้ภัยอยู่ชายแดนคูเวต ตัวผมก็ชวนญาติๆทั้งแม่ พี่น้องให้หลบหนีไปที่นั่นด้วย แต่ไม่มีใครกล้าไปเพราะกลัวจะถูกฆ่าตายระหว่างทาง แต่ผมได้เสี่ยงกล้าตายมากับผู้ลี้ภัยอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งในระหว่างทางก็มีคนถูกยิงตายไปหลายคน ส่วนคนที่เหลือก็หลบๆซ่อนๆ หนีวิถีกระสุนปืนไปได้อย่างเฉียดฉิวและถึงจุดหมายในที่สุด     ผมไม่เข้าใจว่า “ทำไมต้องมีการทำสงครามเข่นฆ่ากันเอง?”
 
จินตนาการดูสิ ...ลองสมมุติว่าไม่มีการแบ่งแยก... ไม่มีพรมแดน..ไม่มีการเข่นฆ่า...
ไม่มีการเสียชีวิต... ทุกผู้คนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสันติ...ลองจินตนาการดูซิ..
 
        ผมว่ามันไม่ยากเกินกว่าที่เราจะทำได้    พอผมหนีมาเป็นผู้ลี้ภัยอยู่ชายแดนคูเวต ในเต็นท์ทหารค่ายอพยพ ซึ่งในหน้าร้อนอากาศขึ้นสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ผมทำอะไรไม่ได้เลยได้แต่กินกับนอน อยู่ที่นั่นถึง 7 ปี แล้วผมก็ได้ย้ายมาที่เดนมาร์กเมื่ออายุ 28 ปี จากนั้นก็เข้าเรียนภาษาเดนมาร์กในโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ณ ที่แห่งนี้ ทำให้ผมพบผู้หญิงต่างชาติคนหนึ่งซึ่งครั้งแรกที่พบเธอผมก็อยากจะทักเธอมาก จึงตัดสินใจเข้าไปถามเธอทันทีว่า “คุณเป็นไทยพุทธหรือมุสลิม” เธอตอบว่า “เป็นพุทธ” ผมบอกเธอว่า“ผมเคยได้ยินคำว่าศาสนาพุทธครั้งแรกตอนที่ผมอยู่อิรัก ผมอยากรู้ว่าคำสอนของศาสนาพุทธคืออะไร?” เธอตอบว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” ผมรีบถามต่อทันทีว่า “ทำดีทำยังไง อย่างไหนเรียกว่าทำชั่ว แล้วคนอย่างผมเรียกว่าคนดีหรือคนชั่ว” แล้วผมก็ถามเพราะอยากรู้อีกว่า “แล้วหลักปฏิบัติของพุทธละ” เธอกลับตอบว่า “ฉันไม่รู้ เอาไว้ถ้ารู้แล้ว ฉันจะบอกคุณ”

        หลังจากนั้นเราก็คุยกันทุกวัน แต่จนแล้วจนเล่าเธอก็ยังไม่ตอบคำถามผมสักที จนมาวันหนึ่งผมถามเธอตรงๆ ว่า “คุณเป็นชาวพุทธ ทำไมคุณไม่รู้หลักและวิธีปฏิบัติของศาสนาพุทธละ คุณเป็นชาวพุทธตั้งแต่เกิดคุณกลับไม่รู้ แล้วจะให้ผมไปถามกับใคร ถ้าคุณมาถามผมเกี่ยวกับศาสนาอิสลามนะ ผมตอบคุณได้หมดเลย ผมขอถามคุณจริงๆเถอะ ชาวพุทธเค้าไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ? ”
       
         ผมต้องการแสวงหาความสงบเพราะผมเบื่อการรบราฆ่าฟันในหมู่พวกเรากันเอง  ผมจึงเริ่มปรึกษาเรื่องส่วนตัว เธอเองก็เล่าเรื่องต่างๆให้ผมฟัง ซึ่งผมคิดว่าต่างจากศาสนาที่ผมนับถือมาก คือ “เราแต่งงานกันเองในเครือญาติ แต่ทำสงครามฆ่ากันเองในเครือญาติ ฆ่ากันได้ทั้งๆที่เป็นญาติกัน” แต่ศาสนาอื่นๆ ไม่ได้บังคับให้แต่งงานกับญาติ จะแต่งงานหรือมีครอบครัวกับใครก็ได้ ไม่ผิดไม่โดนฆ่า   แต่ในที่สุดผมก็ต้องกลับไปแต่งงานกับชาวอิรักคนปัจจุบัน

        8 ปีผ่านไป  เมื่อเดือน พฤศจิกายน  2548 อยู่ๆเธอก็มาหาผม แล้วถามผมว่า “คุณยังอยากรู้เรื่องศาสนาพุทธอยู่หรือเปล่า ถ้าอยากรู้...คำตอบอยู่ใน DMC นี่ล่ะ” เมื่อเห็นหลวงพ่อเป็นครั้งแรก ผมดีใจและมีความสุขมาก รู้สึกรัก เคารพ ศรัทธา เลื่อมใสหลวงพ่อทันที

        แล้วเธอก็สอนผมให้รู้จักกับสมาธิ(Meditation)  ครั้งแรกที่นั่ง ผมก็เกิดความสงบและมีความสุขในใจอย่างบอกไม่ถูก  ซึ่งผิดจากการทำละหมาดวันละ 5 เวลามาก เพราะก่อนทำขณะทำหรือหลังทำ ก็ไม่พบความสุขเลย บางครั้งผมก็วุ่นวายสับสนในชีวิต หาทางออกไม่เจอ แต่ผมลองเอาวิธีการนั่งสมาธิแบบชาวพุทธมาทำดู ผมกลับรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน   ผมจึงนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาด และอยากให้ชาวอิสลามทุกคนได้รู้สึกอย่างผม ผมว่าไม่ยาก..แค่เปิดใจให้กว้างขึ้น..เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เป็นความจริงของชีวิตแล้วจะพบกับความสุขที่แท้จริงอย่างที่ผมพบ.. ตอนนี้ผมเองก็มีอาชีพค้าขายและติดตั้งจานดาวเทียมให้กับชาวอิรัก  ชาวอิหร่าน  ชาวตุรกี และชาวมุสลิมในเดนมาร์ก ผมจะจูนช่อง DMC เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่อง ซึ่งชาวมุสลิมที่เปิดดูก็ดีใจที่มีภาษาอาหรับด้วยทำให้เข้าใจ นับจากนี้ไปผมก็ตั้งใจว่าจะจูน DMC ให้ทุกคนที่มาติดดาวเทียม เพื่อให้โลกเกิดสันติสุขครับ

คำถาม

1.    บุพกรรมใดคุณพ่อ จึงมาเกิดในอิรัก และนับถือศาสนาอิสลาม ,กรรมใดทำให้ถูกตัดคอ ท่านตายแล้วไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร ผมจะช่วยท่านได้อย่างไร

2.    กรรมใดคุณแม่จึงมาเกิดในอิรักและนับถือศาสนาอิสลาม, ทำไมจึงต้องแต่งงานกับคุณพ่อซึ่งเป็นญาติ, ทำไมในภาวะสงครามคุณแม่ถูกขังคุกจนต้องเป็นโรคซึมเศร้าหงอยเหงา

3.    ภรรยาของผมรักผมหรือไม่, แล้วทำไมเธออยากกลับไปอยู่กับญาติๆในอิรักทั้งที่มีสงคราม, ผมกับเธอจะอยู่ด้วยกันได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ อย่างไรครับ

4.    ทำไมลูกสาวคนโตจึงปวดท้องบ่อยๆหาสาเหตุก็ไม่พบ, และทำไมหูข้างซ้ายของเธอไม่ค่อยได้ยินมาตั้งแต่เกิด, ลูกสาวจะหายหรือไม่  ควรแก้ไขอย่างไร

5.    ทำไมผมจึงไปเกิดในประเทศที่มีแต่สงคราม มีชีวิตที่ลำบากจากสงคราม และทำไมผมไม่ถูกยิงตายขณะหนีออกนอกประเทศ

6.    ผมคิดสงสัยตลอดเวลาว่า ทำไมโลกใบนี้ต้องมีสงครามฆ่ากันเอง, ทำอย่างไรจึงจะหยุดสงครามได้, และใครจะเป็นผู้ทำให้หยุดสงครามได้

7.    ทำไมผมจึงอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา ชอบนั่งสมาธิและดู DMC แม้จะฟังไม่เข้าใจ และอยากให้อิสลามทุกคนมานั่งสมาธิด้วย   ทำไมผมจึงคิดเช่นนี้

8.    ผู้หญิงไทย เธอถูกครอบครัวจับคลุมถุงชนกับฝรั่ง จนมีลูกสาว 1 คน แต่ท้ายสุดก็ต้องเลิกกันไป เธอและลูกมีวิบากกรรมใด จะแก้ไขอย่างไร   และทำไมจึงต้องมาอยู่ไกลถึงต่างประเทศ

9.    บุญใดทำให้ผมพบผู้หญิงไทยจนได้รู้จักDMC , เรามีบุญร่วมกันมาอย่างไร, ผมและเธอและเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างไร

10.    ตัวผมภรรยาและลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่อย่างไร  จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยหรือไม่อย่างไร

11.    ผมตั้งใจอยากแปลธรรมะของหลวงพ่อเป็นภาษาอาหรับ เพื่อขยายธรรมะไปทั่วโลก  ผมมีบุญพอได้ทำงานนี้หรือไม่อย่างไร

12.    ผมทำธุรกิจค้าขายและรับติดดาวเทียม ควรทำอย่างไรให้งานก้าวหน้า, ผมจะขยาย DMC ไปให้ชาวมุสลิมทั้งในและนอกอิรักได้สำเร็จหรือไม่ อย่างไร, อานิสงส์จากการขยาย DMC คืออะไร แล้วสิ่งที่ผมปรารถนาให้ชาวอิรักกลับมารักกันจะเป็นไปได้หรือไม่  และผมจะต้องทำอย่างไร

กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อมาเกิดในอิรักและนับถือศาสนาอิสลาม   เพราะ....ในอดีตหลาย ๆ ชาติท่านได้นับถือศาสนา “เทวนิยม” คล้ายชาตินี้  ,  บางชาติเมื่อไปเกิดแล้ว   ก็ได้มีส่วนในการทำสงครามต่างเผ่าที่มีความเชื่อต่างกัน     ด้วยเหตุนี้จึงได้มาเกิดในประเทศที่นับถือศาสนา “เทวนิยม” และมีสงครามรบพุ่งกันในประเทศ
 
  • ท่านถูกตัดคอ   เพราะ....ในอดีตได้เคยตัดศีรษะของสัตว์มากมายเพื่อ “บูชายัญ” เทพเจ้าที่ตนนับถือ     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !    
 
  • ก่อนตายท่านกลัวมาก   ได้พยายามนึกถึงพระเจ้า  ,  เมื่อผ่านความทุกข์ทรมานจากการถูกตัดคอแล้ว     วิบากกรรมที่เคยฆ่าสัตว์บูชายัญเทพเจ้าในหลาย ๆ ชาติ   ก็ยังส่งผลให้กายละเอียดของท่าน ก็ยัง “คอขาด” อยู่     แล้วท่านก็หิ้วหัวหรือเอามือ  2  มือถือหัวที่ขาดโดยอัตโนมัติ   แล้ววิ่งหนีอย่างสุดชีวิต     แล้วกรรมดังกล่าวก็ดึงดูดให้ไปรวมกับพวกที่มีกรรมเสมอกับท่าน  , 
  • ส่วนพวกที่ตายพร้อมกับท่านก็ไปตามวิบากกรรมของตน   บ้างก็ไปสู่สุคติ  ,  บ้างก็ไปสู่ทุคติ  ,  บ้างก็ไปเกิดเป็นสัตว์  ,  บ้างก็ไปเกิดเป็นมนุษย์   เป็นต้นจ่ะ!
 
  • เดี๋ยวนี้ท่านก็ยังเป็นกายละเอียดถือหัวอยู่  ,  มีความหิวโหยทรมาน , ท่านและผู้มีกรรมเสมอท่านได้อยู่ในความดูแลของ “ยักษ์” ที่เป็นเจ้าหน้าที่เขตในบริเวณที่กำหนดไว้     โดยก็ยังมีความเชื่อว่าสักวันพระเจ้าก็จะต้องมาโปรด   แต่ก็ยังไม่มาสักที     ลูกจะต้องทำบุญในพระพุทธศาสนา  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   แล้วอุทิศบุญดังกล่าวไปให้ท่านบ่อย ๆ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นจ่ะ !
  
2.    คุณแม่เกิดมาในอิรักและนับถือศาสนาอิสลาม   เพราะ....เคยนับถือศาสนา “เทวนิยม” แบบพ่อมาหลายชาติ     และได้มีความยินดีในการทำสงครามระหว่างเผ่าที่มีความเชื่อต่างกันเช่นเดียวกันกับพ่อ   แต่คนละยุคจ่ะ !
 
  • ต้องแต่งงานกับคุณพ่อซึ่งเป็นญาติ   เพราะ....ในอดีตหลาย ๆชาติ   ท่านทั้งสองได้อยู่ในเผ่าที่นับถือเทวนิยมแล้วเข่นฆ่ากันระหว่างเผ่า     จึงไม่นิยมให้ไปแต่งงานระหว่างเผ่าอื่นเพื่อป้องกันความลับรั่วไหล  ,  ด้วยความคุ้นนี้   จึงถูกดึงดูดให้มาอยู่ในหมู่ความเชื่อดังนี้   แต่ระบบใหญ่ขึ้นจ่ะ !
  • ในภาวะสงคราม   คุณแม่ถูกขังคุกจนเป็นโรคซึมเศร้า   เพราะ....เป็นผลพวงจากวิบากกรรมดังกล่าว   ที่เคยอนุโมทนาบาป  ,  สนับสนุน  ,  ยินดีในการทำสงครามระหว่างเผ่าที่มีความเชื่อต่างกันมาส่งผลจ่ะ !   
  • เพราะเผ่าอื่นเมื่อถูกรุกรานหรือทำสงคราม   ก็จะมีการพลัดพราก  ,  ถูกจับขัง   แล้วก็ซึมเศร้าคล้ายดังนี้จ่ะ !
  
3.    ภรรยาของลูกก็ยังรักตัวลูกอยู่     แต่ความผูกพันกับครอบครัวและแดนเกิดมันมีมากจนยากที่จะห้ามใจที่จะกลับไปถิ่นเดิมในสิ่งแวดล้อมที่พรั่งพร้อมไปด้วยหมู่ญาติ     แม้จะเกิดภาวะสงครามก็ตาม
 
  • ให้ลูกประคองรักนี้ไว้ให้ได้ตลอดไป   ด้วยการยินยอม  ,  ยืดหยุ่น  ,  ยิ้มแย้ม  ,  เยือกเย็น   เพราะเธอก็เป็นคนดี  ,  เป็นภรรยา ที่ดีของสามี  ,  เป็นแม่ที่ดีของลูกจ่ะ !  
  • ลูกอย่ากังวลหรือเป็นทุกข์ใจเลย     ชีวิตก็เป็นอย่างนี้เป็นไปตามวิบากกรรม     ดังนั้นไม่ว่าเธอจะไปอิรักหรือไม่ไป   ก็ให้ลูกนั่งสมาธิทำใจใส ๆ แล้วนึกถึงบุญนี้ให้ไปคุ้มครองเธอและลูกให้ปลอดภัยจ่ะ !
  
4.    “ลูกสาวคนโต” ปวดท้องบ่อย ๆ โดยหาสาเหตุไม่เจอ เพราะ....เกิดจาก “ความเครียด” ในปัจจุบันเป็นหลัก  ,  เธอเครียดในหลายเรื่อง  ,  เช่น  เรื่องประเทศ  ,  เรื่องสงคราม  ,  ภาวะแวดล้อม  ,  ความสับสนทางวัฒนธรรม   เป็นต้น   ,  เป็นเรื่องจิตใจที่มีผลมาถึงร่างกาย  ,  ให้เธอนั่งสมาธิให้ใจใส ๆ เดี๋ยวก็หายไปเองจ่ะ !
 
 
  • “หูข้างซ้าย” ไม่ได้ยินมาตั้งแต่เกิด   เพราะ....กรรมในอดีตเคยแกล้งน้องโดยไม่ได้ตั้งใจ     เรื่องมีอยู่ว่า   น้องสาวกำลังเอาไม้ “แคะหู”   เธอได้เอามือของเธอตบไปที่มือของน้องสาวในชาตินั้น แล้วเป็นเหตุให้ไม้แคะหูนั้นทิ่มเข้าไปในหูจนแก้วหูบอด     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !  
  • คงจะหายยาก  ,  ให้สร้างบุญไปแล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปช่วยให้หนักเป็นเบาจ่ะ !
  
5.    ลูกต้องไปเกิดในประเทศที่มีสงคราม  ,  มีชีวิตที่ลำบากจากสงคราม   เพราะ....ในอดีตได้เคยเป็นพ่อค้านักธุรกิจใหญ่    ได้ให้เงินสนับสนุนรัฐในการทำสงครามด้วยความไม่เต็มใจตามที่ทางรัฐบาลขอมา     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • ไม่ถูกยิงตายขณะหนีออกนอกประเทศ   เพราะ....ในชาตินั้น ตัวลูกก็ไม่ได้เต็มใจในการสนับสนุนให้เขาทำสงคราม    แค่ให้เงินด้วยความจำใจจึงรอดตายจ่ะ !
  
6.    โลกใบนี้ต้องมีสงครามฆ่ากันเอง   เพราะ....มนุษย์ยังมีกิเลส  ,  มีความโลภ  ,  โกรธ  ,  หลง  ,  บังคับให้สร้างกรรม  ,  เมื่อทำกรรมแล้วก็ทำให้เกิดวิบากกรรม  ,  วิบากกรรมคล้าย ๆ กัน       จึงดึงดูดให้มาเกิดร่วมกัน  ,  แล้วก็ถูกกิเลสดังกล่าวบังคับวนไปวนมาดังนี้     โดยแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าใครบังคับบัญชาอยู่ฉากหลังที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังนี้   เพราะยังไม่มีดวงตาเห็นธรรมจ่ะ !
 
  • จะหยุดสงครามได้นั้น   ต้องร่วมมือกัน “ทุกคน” ในโลก     ด้วยการ “หยุดใจ” เข้าไปให้ถึงความสงบภายใน   จนเกิดสันติสุข     แล้วสันติสุขนั้นก็จะขยายมาสู่ภายนอกจ่ะ !
  
7.    ลูกอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา  ,  ชอบนั่งสมาธิ  ,  และดู DMC  ทั้ง ๆ ที่ไม่เข้าใจ  ,  และอยากให้อิสลามทุกคนมานั่งสมาธิ เพราะ....ในอดีตลูกก็เป็นชาวพุทธแบบนับถือในทะเบียนบ้าน ไม่ได้ศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง     จึงไม่เข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต     ดังนั้นจึงพลัดจากพระพุทธศาสนาไป  ,  แต่ “เชื้อ” ยังมีอยู่บ้าง  ,  และปัจจุบันก็ประสบทุกข์ที่เกิดจากสงครามที่มีความเชื่อต่างกัน     จึงขวนขวายที่จะเรียนรู้พระพุทธศาสนา
 
 
  • อีกทั้งลูกได้รู้ว่า   เหตุแห่งความทุกข์ร้อนของจิตใจ   ก็เพราะใจที่ร้อนรุ่มด้วยความโลภ  ,  โกรธ  ,  หลง   ใจจึงไม่สงบ  ,  ลูกจึงอยากให้ทุกคนมานั่งสมาธิเพื่อทำใจให้สงบ   จนพบกับความสุขแท้จริงแล้วเลิกเบียดเบียนกันจ่ะ !
  
8.    ผู้หญิงไทยที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูก    เธอถูก “คลุมถุงชน” กับฝรั่งจนมีลูกสาว  1  คน     แต่ท้ายสุดก็เลิกกันไป   เพราะ....กรรมในอดีตสมัยที่เธอเกิดในสังคมเกษตรกรรม     เธอได้เคยจับลูกหลานคลุมถุงชนเหมือนกัน    วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้โดนบ้าง ,
 

  • ส่วนที่เลิกกับสามี   เพราะวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้สมัยที่เป็นผู้ชาย  และปัจจุบันเธอกับสามีก็มีศีล ,  ศรัทธา ,  ทิฐิที่ไม่เสมอกัน     จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังนั้น  , 

  • ส่วนตัวลูกสาวก็มีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตเหมือนกัน   ที่เคยมีภรรยาหลายบ้าน    และทำให้ครอบครัวแตกแยกในสมัยที่เป็นผู้ชายมาส่งผลจ่ะ !
  • จะแก้ไข   ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก  ๆ     แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมนี้จ่ะ !     
  • ส่วนที่มาอยู่ต่างประเทศนั้น   ก็ไม่ได้เป็นวิบากกรรมอะไร  ,  เป็นเรื่องปัจจุบันเป็นหลักจ่ะ !
  
9.    ลูกได้มารู้จักผู้หญิงไทยคนนี้จนได้รู้จัก  DMC   เพราะ....บุญเก่าที่ผู้หญิงคนนี้เคยเป็นกัลยาณมิตรได้ชวนลูกทำบุญในพระพุทธศาสนา     และลูกก็ได้ทำบุญนั้น   แต่ก็ไม่ได้ศรัทธาและซาบซึ้งในพระพุทธศาสนาเท่าไหร่  ,  ทำเพราะความเกรงใจ  ,
 

  • จึงทำให้พลัดไป   และบุญนั้นทำให้ชาติต่อมาก็ได้เป็นนักธุรกิจใหญ่   ที่สนับสนุนเงินรัฐบาลให้ทำสงคราม   โดยไม่เต็มใจดังกล่าว     และต่อมาก็พลัดกันมาตลอดจ่ะ !     

  • บุญที่เคยทำมาจึงทำให้มาเจอเธออีกภายหลังจากพลัดพรากกันมาหลายกัปแล้วจ่ะ !
  • ตัวลูกและเธอเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” และได้เธอเป็นกัลยาณมิตรดังกล่าว   ไปชวนลูกมาทำบุญกับหมู่คณะ     ซึ่งลูกก็ทำด้วยความเกรงใจ  ,  จึงพลัดกันไปหลายกัปดังที่ได้เล่าให้ฟังมาจ่ะ ! 
  
10.    ตัวลูก  ,  ภรรยา  และลูก ๆ    เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา ภรรยาและลูก ๆ ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” เหมือนตัวลูก     แต่นานมากแล้ว     และได้พลัดกันมาหลายกัปแล้วจ่ะ !
 
  
11.    ลูกตั้งใจแปลธรรมะเป็นภาษาอาหรับ     เพื่อขยายธรรมะไปทั่วโลกนั้น   ก็เป็นสิ่งที่ดี  ,  ลูกก็พอมีบุญด้านนี้   แต่ก็ให้ค่อย ๆทำไปอย่างสบาย ๆ จ่ะ !

  
12.    ลูกทำธุรกิจค้าขายและติดดาวเทียมในชาตินี้     ลูกก็สามารถทำได้อยู่แล้ว   แต่ก็ให้ค่อย ๆ ทำไป   เพราะอดีตก็เคยเป็นนักธุรกิจใหญ่     ด้วยบุญดังกล่าวมาแล้ว     ดังนั้นก็ค่อย ๆ หาคนที่เก่งและดีมีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน  ,  ค่อย ๆ ศึกษาเรียนรู้ ค่อย ๆ เติบโตเดี๋ยวก็ดีเองจ่ะ !
 
  • อานิสงส์การขยาย  DMC  โดยย่อ  ก็คือ  ได้รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ  ,  พวกพ้องบริวารหมู่ญาติที่ดี  ,  มีดวงปัญญา และจะได้เกิดในพระพุทธศาสนา   ปิดอบายไปสวรรค์ เป็นต้นจ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

http://goo.gl/yYvGh

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related