อยากสวย, อยากรวย

เธอเกิดมาในครอบครัวชาวจีน...ก่อนที่คุณพ่อคุณแม่ของเธอจะแต่งงานกัน คุณพ่อของเธอเป็นคนมีฐานะ งานแต่งงานจัดอย่างใหญ่โต แต่เมื่อแต่งงานกันแล้วกลับจนลงเรื่อยๆ จนแทบไม่มีจะกิน...เธอกับสามีมักจะทะเลาะกันอยู่เสมอ จะเข้ากันได้อยู่เรื่องเดียว คือ เรื่องของการทำบุญ...เรื่องน่าศึกษา วจีกรรม จะมีผลต่อผู้กระทำหรือไม่อย่างไร และ อุทาหรณ์สำหรับนักเสพยาทั้งหลาย เมื่อละโลกแล้ว จะไปไหน...ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a1112

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตที่น่าสนใจ
[ 30 ธ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
อยากสวย, อยากรวย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก เข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ พ.ศ.2525_ตอนนั้นเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปี4 มีเพื่อนร่วมห้องอยู่ชมรมพุทธฯ ชวนให้ไปวัดเสมอๆ แต่ลูกก็ไม่มีความศรัทธาใดๆ จึงไม่คิดที่จะไปเป็นประจำ ลูกจะไปวัดก็ต่อเมื่อมีงานบุญใหญ่และเพื่อนให้ไปช่วยเขียนใบอนุโมทนาบัตร ลูกก็ไปแบบเกรงใจ หลังจากเรียนจบลูกก็ไม่ได้ไปวัดอีกเลย
 
    จนกระทั่ง ลูกได้มาเรียนปริญญาโท ได้พบเพื่อนรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมาอยู่หอพักเดียวกัน พี่คนนี้ใช้วิธีพูดเรื่องบุญทุกวัน หมั่นชวนไปวัด เนื่องจากพวกเราทานข้าวเย็นวงเดียวกันทุกวัน จึงต้องฟังพี่คนนี้เล่าเรื่องวัดอยู่เสมอ และในที่สุดลูกก็เสร็จพี่คนนี้ ได้มาอยู่ธุดงค์ในปี พ.ศ. 2529
 
    เมื่อเข้าวัดแล้ว ลูกก็ทำบุญกับทางวัดมาตลอด ลูกเริ่มทำบุญตั้งแต่ 20บาท 100บาท จนกระทั่งได้ทำบุญเป็น M_โดยเป็นประธานรองหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ปี พ.ศ.2537 ประธานรองสร้างวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและประธานรองงานสลายร่างคุณยายอาจารย์ และบุญอื่นๆทุกบุญ เพราะลูกรู้ว่าบุญเหล่านี้เป็นของเราไม่ใช่บุญของใครเลยค่ะ

    คุณแม่ เป็นลูกคนจีนที่เกิดในเมืองไทย คุณแม่ถูกยกให้ไปเป็นลูกบุญธรรมของผู้มีอันจะกิน เพราะคุณยายมีลูกหลายคน เลี้ยงไม่ไหว คุณแม่จึงไม่สนิทสนมกับพี่น้อง เพราะไม่ได้เติบโตมาด้วยกัน ครอบครัวของเราจึงอยู่กันแบบโดดเดี่ยว เหมือนไม่มีญาติ

    คุณแม่ทำบุญบ้าง ตามศรัทธา แต่ดูๆท่านไม่ค่อยมีความเชื่อ และความศรัทธาในพระพุทธศาสนาเท่าใดนัก และคุณแม่ก็ทำบาปฆ่าสัตว์ขายเป็นประจำ โดยที่ท่านคิดว่าไม่บาป แต่ได้เลิกอาชีพนี้ ก่อนที่จะเสียชีวิตประมาณ 5ปี คุณแม่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ปากมดลูก ในช่วงใกล้เสียชีวิต พี่สาวคนโตได้สวดมนต์ให้คุณแม่ฟังตลอดจนคุณแม่สิ้นใจ เมื่ออายุได้ 61ปี

    คุณพ่อ เกิดในครอบครัวที่มีอันจะกิน เมื่อแต่งงานกับคุณแม่ ได้จัดงานแต่งงานใหญ่โต แต่เมื่อมาอยู่กินกันแล้ว ครอบครัวก็จนลงเรื่อยๆ จนแทบไม่มีจะกิน เมื่อตอนหนุ่มๆ คุณพ่อเจ้าชู้มาก ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่จัด และผิดศีลหลายข้อ เพิ่งมาเลิกดื่มเลิกสูบเมื่อประมาณสิบปีมานี้เอง

    คุณพ่อทำบาปฆ่าสัตว์ขายเป็นประจำ แต่เลิกมาสิบกว่าปีแล้ว แม้คุณพ่อจะมีอาชีพฆ่าสัตว์และผิดศีลหลายข้อ แต่ตอนที่ลูกๆยังเด็ก คุณพ่อมักจะพาลูกๆไปทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิตเสมอๆ ปีหนึ่งๆ จะไปกันหลายวัด
 
    คุณพ่อชอบศึกษาเรื่องศาสนาทั้ง พุทธ คริสต์ อิสลาม มีอยู่ระยะหนึ่ง คุณพ่อไปนับถือคริสต์ เพราะมีคนมาชวนทุกวัน และมาอยู่เป็นเพื่อนคุยแก้เหงาในตอนกลางวันที่ท่านต้องอยู่บ้านคนเดียว คนที่มาชวนมักหาของกำนัลมาฝากท่านเสมอ และในที่สุดคุณพ่อก็ไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ จนท่านเคยปรารภว่า เป็นคริสต์ไม่ต้องเสียเงิน
 
    ช่วงหลัง คุณพ่อสุขภาพไม่ค่อยดี ป่วยบ่อยจึงไม่ค่อยได้ไปโบสถ์ อีกทั้งลูกได้พยายามพูดเรื่องข้อดีของศาสนาพุทธ และติดจานดาวธรรมให้ดู และพี่สาวคนรองได้ห้ามผู้ชักชวนชาวคริสต์ให้มาติดต่อกับคุณพ่ออีกด้วย แต่จริงๆแล้ว ก็ไม่ทราบว่าคุณพ่อคิดอย่างไร จนเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2547 ท่านก็จากไปอย่างกะทันหัน ซึ่งหมอบอกว่า กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน

    ลูกมีพี่น้อง 10คน โดยพี่น้องแม่เดียวกัน 9คน และแม่ที่สองซึ่งเลิกกับคุณพ่อไปนานแล้ว อีกหนึ่งคน ชีวิตของลูก เมื่อเกิดมาเป็นเด็กไม่น่ารัก ผอมแห้ง ตัวเล็ก จนมีฉายาว่า กุ้งแห้งเยอรมัน ตามตัวเต็มไปด้วยแผลฝี ตอนนั้นลูกอยากมีความสวย น่ารักเหมือนเด็กคนอื่นๆมากค่ะ ซึ่งฝีที่ลูกเป็นนั้นจะขึ้นอยู่บ่อยๆ หายตรงนี้ก็ไปโผล่ใหม่ตรงโน้น โดยเฉพาะที่หัวจะเป็นมากจนนอนแทบไม่ได้ ไปไหนต้องเอามือปิดฝีไว้ เพราะมีแต่คนล้อเลียน
 
    ตอนเด็ก ลูกต้องช่วยพ่อ-แม่เลี้ยงน้อง โดยอุ้มน้องเข้าเอวทั้งวันจนเป็นฝีที่เอวอีกด้วย พออายุประมาณ 10ปี เป็นฝีที่หน้าแข้ง กินเนื้อจนเกือบถึงกระดูก ป่วยอยู่นานค่ะ ต่อมาคุณแม่พาไปหาหมอ หมอฉีดยาให้ แล้วหลังจากนั้นลูกก็แทบจะไม่เป็นฝีอีกเลย ซึ่งความทุกข์จากการป่วยด้วยฝี และอีกหลายๆอย่าง เช่น ความลำบากที่ต้องช่วยพ่อ-แม่ทำมาหากินตั้งแต่ยังเด็ก และไม่ค่อยได้ไปเที่ยวเล่น หรือมีการ Relax_วันๆมีแต่งานๆๆ ทำให้ลูกกลายเป็นเด็กอารมณ์ร้าย หน้าบึ้ง เครียด ไม่ค่อยมีความสุข
 
    แต่ลูกตั้งใจเรียนหนังสือมาก และเรียนได้ดี มักสอบได้ที่หนึ่งเสมอ แต่ลึกๆแล้วไม่มีความสุข คิดแต่ว่าเราต้องเรียนให้เก่งให้เป็นที่ยอมรับของครูและเพื่อนๆ แต่เป็นคนเรียนเก่งที่ไร้น้ำใจ คือ ไม่ยอมให้เพื่อนลอกการบ้าน เรียกว่าลูกเป็นเด็กที่ร้ายกาจ แต่ปัจจุบันนี้ ลูกดีขึ้นมาก วัดพระธรรมกายทำให้ลูกพอจะเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาบ้าง ลูกได้อะไรๆจากวัดพระธรรมกายมากมายจนเพื่อนเก่าๆมาเจอมักจะประหลาดใจ
 
    ลูกไม่เคยคิดว่าจะแต่งงาน เพราะกลัวความลำบาก แต่เมื่อลูกมาทำงานที่ต่างจังหวัด ก็พบกับ สามีของลูก เขาเป็นคนดี ชอบทำบุญกุศล และเคยบวชธรรมทายาท ไปวัดพระธรรมกายเป็นประจำ จนเราได้แต่งงานกันในปี พ.ศ.2534
 
    เมื่อแต่งงานกันแล้ว สามีก็ชักจูงลูกให้มาสร้างบารมีกับทางวัดพระธรรมกายเสมอ ดูเหมือนจะดี แต่ความจริงแล้วเราทั้งสองคิดกันคนละแนว มองอะไรต่างมุมกันเสมอ แต่ความรักทำให้คนตาบอด เราไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้ จนกระทั่งหลังแต่งงานกัน ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเรามักคุยกันได้ไม่เกิน 2-3ประโยคก็ต้องหยุดคุย มิฉะนั้นจะต้องขึ้นเสียงเถียงและทะเลาะกัน มีอยู่เรื่องเดียวเท่านั้นที่เราคุยกันได้ดีมากๆ คือ เรื่องทำบุญ สามีจะทำบุญเป็นประจำทุกบุญทำอย่างเต็มที่และสุดๆทุกครั้ง แม้จะนำเงินที่เก็บไว้ซื้อบ้านมาทำบุญ ลูกก็โอเคและอนุโมทนากับเขาด้วย และลูกจะทำบุญอะไร สามีก็โอเคทุกครั้งไม่เคยขัดใจกันเลย
 
    น้องชายคนที่4 เมื่อตอนเด็ก เขาเป็นเด็กมีปัญหา โตขึ้นก็ติดยา ชีวิตของเขาจะพัวพันและเกี่ยวข้องแต่กับเรื่องยาเสพติด เสียชีวิตเมื่ออายุประมาณ 36ปี

    พระน้องชายต่างมารดา เมื่อตอนเด็ก ท่านไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เพราะท่านทั้งสองเลิกกัน และแม่ของท่านก็ไปมีครอบครัวใหม่ ตาและยายเลี้ยงดูท่านมา ปัจจุบันบวชอยู่ที่วัดยาง จังหวัดเพชรบุรี ประมาณ 11พรรษา เป็นเลขานุการเจ้าคณะตำบล ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ โดยเคยอบรมพระกัลยาณมิตร และติดจานดาวธรรมแล้ว ท่านไม่ค่อยแข็งแรง เพราะป่วยเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองอักเสบ

    คุณปู่ของลูก ท่านมีวิชาดูฮวงจุ้ย ท่านมักทำยาแจกคน ชอบช่วยเหลือคน ท่านจากไปเมื่ออายุ 90กว่าปี ด้วยโรคนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ ส่วน คุณย่า จากไปเมื่อปี พ.ศ.2505 ตั้งแต่ลูกยังจำความไม่ได้ คุณตาแท้ๆลูกก็ไม่รู้จัก ส่วน คุณยาย ก่อนเสียชีวิต ท่านเจ็บป่วยทรมานมาก และจากไปเมื่ออายุ 90กว่าปี
 
    คุณแม่ของสามี ปัจจุบันอายุ 90ปี เป็นโรคสมองเสื่อม จำใครไม่ได้เลยแม้แต่ลูกหลาน และเดินไม่ได้ ท่านเคยทำบุญสร้างพระประจำตัว หล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จุดไฟแก้วงานสลายร่างคุณยายอาจารย์ เคยไปปฏิบัติธรรมที่สวนบัว 2-3ครั้ง ปฏิบัติธรรมได้ดี และกลับมาปฏิบัติธรรมที่บ้าน แต่ตอนหลังป่วยด้วยโรคความจำเสื่อม และไม่สามารถเดินได้จึงไม่ได้มาวัดอีกเลย

    คุณพ่อของสามี เมื่อตอนมีชีวิตอยู่มักชอบจะดื่มสุราก่อนอาหารเย็นเป็นประจำ แต่ดื่มไม่มาก เสียชีวิตด้วยโรคไต เมื่อปี พ.ศ.2528

คำถาม

1.คุณแม่มีกรรมใด จึงเป็นมะเร็งปากมดลูก พี่สาวสวดมนต์ให้ท่านฟังก่อนที่ท่านจะตาย ทำให้ท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไรคะ ท่านตายแล้วไปไหน ลูกทำบุญอุทิศไปให้ตลอด ท่านรับได้หรือไม่อย่างไรคะ และท่านฝากข้อความอะไรมาถึงลูกหรือไม่คะ

2.เหตุใด เมื่อคุณพ่อกับคุณแม่มาแต่งงานกัน ท่านทั้งสองจึงจนลงเรื่อยๆ คุณพ่อเสียชีวิต เพราะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ตามที่หมอบอกหรือว่าตายเพราะสาเหตุอื่นคะ

3.คืนวันแรกที่คุณพ่อเสียชีวิต ลูกฝันว่าท่านกลับมาที่บ้านหน้าตาเศร้าหมอง เหมือนกับท่านยังไม่อยากตาย และลูกได้บอกท่านว่า ท่านตายแล้ว ให้นึกถึงบุญที่ท่านทำเอาไว้ จริงๆแล้วท่านมาจริงหรือไม่คะ หรือลูกคิดไปเอง ภายใน 7วันแรกที่คุณพ่อจากไป ลูกพยายามพูดดังๆบอกให้คุณพ่อนึกถึงบุญ ไม่ต้องห่วงใคร ท่านรับรู้และทำใจได้หรือไม่คะ คุณพ่อตายแล้วไปไหน ลูกทำบุญอุทิศไปให้ตลอด ท่านรับได้หรือไม่อย่างไรคะ และท่านฝากข้อความอะไรมาถึงลูกหรือไม่คะ

4.เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2547 เป็นวันหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนีฯ ลูกนำแหวนทองของคุณพ่อมาร่วมหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯกับทางวัด โดยพูดบอกท่านด้วย คุณพ่อยินยอมและอนุโมทนาบุญหรือไม่คะ

5.คุณปู่ คุณย่า คุณยาย และน้องชายคนที่4 ตายแล้วไปไหน ลูกทำบุญอุทิศไปให้ตลอด และสร้างพระประจำตัวให้แล้ว ทุกๆท่านรับบุญได้หรือไม่อย่างไรคะ คุณพ่อสามีตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่สามีอุทิศไปให้หรือไม่คะ

6.จะต้องทำบุญอะไร จึงจะทำให้คุณแม่สามีอาการดีขึ้นคะ ถ้าหากสามีเอาเงินไปให้ท่านก่อน แล้วจึงนำเงินนั้นมาทำบุญ คุณแม่สามีจะได้บุญเหมือนกับเงินที่ท่านทำเองหรือไม่อย่างไรคะ หากท่านละโลกไปแบบความจำเสื่อมจะมีคตินิมิตอย่างไรคะ

7.พระน้องชายต่างมารดา มีกรรมใดจึงป่วยเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองอักเสบ ครอบครัวต้องแตกแยก ท่านเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่คะ และท่านจะบวชได้ตลอดชีวิตหรือไม่คะ

8.บุพกรรมใด ลูกจึงมีชีวิตลำบากมาก แต่เรียนหนังสือเก่งคะ มีนิสัยหงุดหงิดมักโกรธ อารมณ์รุนแรง จริงจังกับชีวิตค่ะ

9.บุพกรรมใด ตอนเด็ก ลูกจึงเป็นฝีบ่อยและผอมแห้งหน้าตาน่าเกลียดคะ อีกทั้งปัจจุบันเป็นโรคภูมิแพ้และข้อเข่าเสื่อม มักมีอาการคันตามมือ แพ้ยุงและแมลงมาก สมองก็ไม่แจ่มใสค่ะ

10.สามีเคยบวชพระธรรมทายาทปี พ.ศ.2523 และบวชพระรุ่นเข้าพรรษาปี พ.ศ.2548 เขาเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะเมื่อพุทธันดรที่แล้วหรือไม่คะ เขามีโอกาสบวชตลอดชีวิตหรือไม่ และทำไมสามีจึงมีนิสัยมักโกรธหงุดหงิด จะทำอย่างไรให้เขาไม่เป็นคนมักโกรธหงุดหงิดง่ายคะ

11.ทำไม ลูกและสามีเข้ากันไม่ค่อยได้ ในอดีตชาติเป็นอะไรกันคะ ตอนนี้ลูกเบื่อชีวิตคู่มาก อธิษฐานเสมอให้ได้เกิดเป็นชายและประพฤติพรหมจรรย์ ลูกจะสมหวังหรือไม่ ชาตินี้จะเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่คะ ขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อโปรดแนะนำแนวทางการดำเนินชีวิตของลูกด้วยค่ะ

กราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณแม่เป็นมะเร็งปากมดลูก เพราะกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหาร และฆ่าขายมารวมกับกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีต มาส่งผล
  • พี่สาวได้สวดมนต์ให้คุณแม่ฟังก่อนตาย จึงทำให้คตินิมิตของคุณแม่ก่อนตายก็กึ่งหมองกึ่งใส
 
  • ตายแล้วเจ้าหน้าที่ยมโลก ก็มารับตัวไปอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม1_ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าสัตว์ขายด้วยเป็นประจำ มาส่งผล
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่ เชือด ชำแหละ มีความทุกข์ทรมานมาก ที่ไม่ได้ไปมหานรก เพราะก่อนตายได้ยินเสียงพี่สาวสวดมนต์ดังแว่วๆอยู่
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว แต่ยังไม่หมดกรรม ก็ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกเรื่อยๆ

2.เมื่อคุณพ่อ-คุณแม่มาแต่งงานกันก็จนลงเรื่อยๆ เพราะทั้งสองท่านไม่ค่อยได้ทำทานมาในอดีต เพราะไม่ค่อยเชื่อเรื่องของการทำทานและผลของทานด้วยกันทั้งคู่
  • คุณพ่อเสียชีวิต เนื่องจากหัวใจวาย เพราะหมดอายุขัย
 
 
3.คืนวันแรกที่ท่านตาย ลูกฝันเห็นท่านนั้นก็เป็นเรื่องจริง เพราะท่านตายโดยที่ไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นภายใน 7วันนั้น ท่านก็วนเวียนอยู่ที่บ้าน
 

  • ท่านตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกของมหานรกขุม1_ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ขายเป็นประจำ และฆ่าทำอาหาร
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่ เชือด ชำแหละ เช่นเดียวกับคุณแม่ ทุกข์ทรมานมาก
  • ที่ท่านไม่ได้ไปมหานรกทั้งๆที่ผิดศีลหลายข้อ เพราะใน 7วันหลังจากที่ท่านตาย ท่านได้ยินลูกพูดเรื่องบุญ แต่ไม่ค่อยเข้าใจและไม่ค่อยคุ้น แต่ก็พอทำให้ใจใสขึ้นมาบ้าง
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว แต่ก็ยังไม่หมดกรรม ให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีก
 
4.เมื่อวันหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ปี พ.ศ.2547 ลูกได้นำแหวนทองคำของท่าน มาหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และลูกได้พูดบอกกับท่าน ท่านก็ยินยอม แต่ก็ยังรู้สึกเสียดาย จึงทำให้ท่านได้บุญไม่เต็มที่

  
5.คุณปู่ตายแล้วก็ไปเกิดเป็นอากาสเทวา ด้วยบุญที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยความมีน้ำใจดีของท่าน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • คุณย่าตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว จึงไม่อาจรับบุญได้
  • คุณยายตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป ไม่ค่อยสบายนัก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้น แต่ไม่มากนัก ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกบ่อยๆ
  • น้องชายคนที่4 ตายแล้ว ก็ไปมหานรกขุม5 ด้วยกรรมเสพยาเสพติด
  • กำลังโดนนายนิรยบาลเอาเข็มฉีดยาและเอาผงกรดกรอกปาก ทุกข์ทรมานมาก ตายเกิดๆ นับครั้งไม่ถ้วน ไม่อาจรับบุญได้ แต่บุญที่อุทิศไปให้ก็ไปคอยอยู่ที่ยมโลก
  • คุณพ่อสามีตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็มีความสุขสบายเพิ่มขึ้น

6.ถ้าหากสามีนำเงินไปให้คุณแม่ก่อน แล้วจึงนำเงินนั้นมาทำบุญ คุณแม่สามีก็ได้บุญ แต่ไม่เท่ากับทรัพย์ที่เราหาด้วยความยากลำบากแล้วตัดใจทำบุญโดยไม่เสียดาย แถมปีติยินดีด้วย
 

  • อาการของคุณแม่สามีคงไม่ดีไปกว่านี้
  • หากท่านละโลกไปแบบความจำเสื่อม ถ้าภายใน 7วันนั้น บุญส่งผลก่อน ก็จะหายความจำเสื่อม จะระลึกนึกถึงบุญได้ ใจก็จะใสไปสว่างได้
  • แต่ถ้าบาปส่งผลก่อน ก็จะทำให้ใจหมองไปอบายได้
 
7.พระน้องชายต่างมารดาป่วยเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองอักเสบ เพราะกรรมในอดีต ท่านมักจะคิดผูกโกรธผู้อื่นแบบย้ำคิด มารวมกับกรรมตีหัวสัตว์เพื่อฆ่ามาทำเป็นอาหาร เช่น ทุบหัวปลา นานๆครั้ง มารวมส่งผล
  • ครอบครัวแตกแยก เพราะเป็นเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีต ที่เมื่อมีภรรยาแล้วก็หย่าร้างแล้วก็ไปมีใหม่ อีกทั้งไม่ค่อยดูแลครอบครัว มาส่งผล
 
  • ท่านก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง แต่ก็ไม่สม่ำเสมอ
  • ท่านมีผังบวชมาในระดับหนึ่ง แม้ท่านจะเห็นทุกข์ภัยในการครองเรือนก็ตาม ก็อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตในเพศบรรพชิต อีกทั้งต้องหมั่นบำเพ็ญสมณธรรมด้วย

8.ลูกมีชีวิตลำบากมาก แต่เรียนหนังสือเก่ง เพราะทำทานมาไม่ค่อยสม่ำเสมอ ชอบหงุดหงิดก่อนทำทาน จึงทำให้กรรมตระหนี่ส่งผลให้ลำบากตั้งแต่ยังเยาว์วัย แต่มีนิสัยชอบการศึกษาเล่าเรียนเป็นนิสัยติดข้ามชาติมา
 
 
  • มีนิสัยมักโกรธ หงุดหงิด อารมณ์รุนแรง จริงจังกับชีวิต เพราะติดนิสัยนี้ข้ามชาติมา
  • ดังนั้น ชาตินี้ก็ต้องแก้ไขโดยหัดคิดแต่เรื่องดีๆ เช่น เรื่องบุญกุศลและธรรมะ อีกทั้งหัดปล่อยวางบ้างและหมั่นนั่งสมาธิ(Meditation)ให้ใจใสๆ
  
9.ตอนเด็ก ลูกเป็นฝีบ่อย ผอมแห้ง หน้าตาน่าเกลียด เพราะเป็นวจีกรรม ที่ชอบล้อเลียนให้คนเจ็บช้ำน้ำใจ เช่น ล้อเลียนเขาว่าหน้าตาน่าเกลียดบ้าง ผอมเป็นกุ้งแห้งบ้าง มาส่งผล
 
 
  • ปัจจุบันเป็นโรคภูมิแพ้ ข้อเข่าเสื่อม เพราะเศษกรรมบี้มดตบยุง มาส่งผลให้เป็นโรคภูมิแพ้ กับเวลาหงุดหงิด ก็ทำลายข้าวของด้วยการเตะข้าวของให้เสียหายในอดีตชาติ มาส่งผลให้ข้อเข่าเสื่อม 
  • วจีกรรมบวกกรรมบี้มดตบยุง ก็มาทำให้เป็นโรคคัน แพ้ยุงและแมลงมาก
  • ดังนั้น ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญและสั่งสมการคิดในแง่บวก ทำใจให้ใสๆ ทุกวัน ก็จะค่อยๆดีขึ้นเอง
 
10.พุทธันดรที่ผ่านมา สามีก็เป็นกองเสบียง ประเภทบางทีก็เต็มที่ บางทีก็ตามอารมณ์ และได้ออกบวชกับหมู่คณะตอนอายุมากจนตลอดชีวิต
 
 
  • สามีก็มีอัธยาศัยขี้หงุดหงิดมักโกรธข้ามชาติมา เช่นเดียวกับตัวลูก และก็เป็นสามี-ภรรยากันมาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา แล้วก็มีนิสัยอย่างนี้ด้วยกันทั้งคู่มาหลายชาติแล้ว และต่างก็บ่นว่า "เบื่อๆ" แต่ก็อยู่ด้วยกันได้
 
11.ตัวลูกเข้ากับสามีไม่ค่อยได้ เพราะเป็นอย่างนี้มาหลายชาติแล้วทั้งคู่ และต่างก็มักบ่นว่า เบื่อ เข้ากันไม่ค่อยได้ แต่ก็อยู่ด้วยกันได้แบบสุกๆดิบๆ อย่างนี้
  • หากว่าตัวลูกเบื่อชีวิตคู่จริงๆจังๆ ไม่ใช่เบื่อๆอยากๆ อย่างชาติที่ผ่านมา ก็ให้ลูกปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา หมั่นยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยืดหยุ่น ยินยอม ยกย่องสามี ให้สม่ำเสมอ ไม่ใช่แค่บางวัน อีกทั้งหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ และถือศีลแปดทุกวันพระ แล้วอธิษฐานจิตเสมอๆว่า ให้ได้เกิดเป็นผู้ชาย ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้
 
  • หากตัวลูกขยันหมั่นเพียรเจริญสมาธิภาวนา ไม่ให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว อย่างถูกหลักวิชชา ก็มีสิทธิ์เข้าถึงธรรมได้
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/VgMml

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related