ขวานเพชร, มือใต้น้ำ, อ๋อ...นึกว่าใคร, ไฟเหนือน้ำ

เหตุการณ์อัศจรรย์ตะวันแก้ว ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ที่อเมริกาก็เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้เช่นกัน จากคำบอกเล่าของเพื่อนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้นำมาเล่าให้ฟัง...อัศจรรย์ตะวันแก้ว เกิดขึ้นด้วยปัจจัยใด...และอุทาหรณ์ของผู้ที่ชอบรังแกสัตว์ เมื่อวิบากกรรมส่งผล จะเป็นอย่างไร...เรื่องของผีพรายน้ำ และอีกมากมายที่น่าสนใจ...ทุกเรื่องราว ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a2361

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตผู้นำบุญ
[ 16 ส.ค. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18283 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
ขวานเพชร, มือใต้น้ำ,
อ๋อ...นึกว่าใคร, ไฟเหนือน้ำ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    ผมได้ย้ายมาอยู่ที่อเมริกามา 35ปีแล้วครับ ตั้งแต่ พ.ศ.2515_เป็นต้นมา เป็นหนึ่งในทีมบุกเบิกก่อตั้ง วัดภาวนาฟลอริดา เคยสร้างองค์พระด้วยตัวเอง 20องค์ เป็นประธานกฐินปี พ.ศ.2546 ประธานรองกฐินปี พ.ศ.2547 ปี พ.ศ.2548_และปี พ.ศ.2549 ทำทุกๆบุญมาโดยตลอด และยังเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พันธุ์แท้ ที่ได้รับชม Case study ตั้งแต่เริ่มถ่ายทอดผ่านทางอินเทอร์เน็ตครับ
 
    ในวันครูธรรมกาย วันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2549 ซึ่งเป็นวันที่มีพิธีอัญเชิญรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ประดิษฐาน ณ มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี ในวันนั้นที่วัดภาวนาฟลอริดา ถึงแม้เป็นเวลาตี4_ของที่นี่ ลูกพระธัมฯพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงกว่า 50ท่าน ทุกคนต่างร่วมพิธีอันเชิญด้วยความเบิกบานแจ่มใส เสมือนหนึ่งว่าเราได้นั่งอยู่ในศูนย์กลางพิธีที่เมืองไทยด้วย ตอนเช้าเวลาประมาณ 7.30น. กัลยาณมิตรท่านหนึ่งไปยืนสูดอากาศอยู่ที่หน้าศูนย์ เขาอุทานด้วยความตื่นเต้นว่า "พระอาทิตย์วันนี้สวยจัง กะพริบถี่ๆ มีวงแหวนสีฟ้าด้วย"
 
    พวกเราตื่นเต้นออกมาดูอัศจรรย์ตะวันแก้ว ด้วยความปีติขนลุกน้ำตาไหล มีคนที่เห็นรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในดวงอาทิตย์ 3ท่าน ส่วนผมเห็นเป็นคลื่นสีชมพูอมแดงผุดกระจายขยายจากดวงอาทิตย์ ออกไปสุดขอบฟ้า ที่ผมนำมาบอกเล่า เพราะอยากให้เพื่อนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้อนุโมทนาบุญด้วยครับ

    ปัจจุบันนี้ ผมมีความประสงค์อยากรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ที่เกิดขึ้นกับตัวผมและครอบครัว จึงขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ตอบข้อสงสัย ดังนี้ครับ
 
    คุณพ่อของผม เป็นชาวแควใหญ่ จังหวัดนครสวรรค์ คนที่นี่มีที่ดินเยอะแต่ชอบมีบ้านอยู่แพ เรียกว่าเป็นเรือนแพครับ คุณพ่อพบเรื่องแปลกที่ยังหาคำตอบไม่ได้ เล่าให้ผมฟังอยู่ 2-3เรื่อง คือ เรื่องแรก สมัยท่านเรียนอยู่ ม.6_ขณะลงเล่นน้ำในแม่น้ำแคว ตรงคุ้งน้ำที่ลึกและเย็น เล่นน้ำอยู่เพลินๆ ท่านก็เห็นที่ใต้น้ำมีอะไรขาวๆตรงรี่มาที่ขาท่าน สิ่งนั้นใกล้เข้ามา...ใกล้เข้ามา มันคือมือเล็กๆเรียวๆเหมือนมือผู้หญิง แต่มองไม่เห็นตัว ท่านว่ายน้ำหนีมือนั้นขึ้นแพได้ทัน
 
    เรื่องที่สอง สมัยที่ท่านได้บวชเรียนอยู่ 4พรรษา มีอยู่ปีหนึ่งน้ำมาก ท่วมมาถึงวัด ขณะที่ยืนดูเวิ้งน้ำที่โบสถ์อยู่ ก็เห็นอะไรบางอย่างระยิบระยับค่อยๆ ลอยขึ้นมาจากน้ำ ท่านเห็นเต็มตาว่าสิ่งนั้น คือ ขวานเพชรทั้งด้าม เมื่อเรียกเณรมาดู เณรก็บอกว่าเห็นเหมือนกัน
 
    อีกเรื่องหนึ่งก็คือ ครั้งหนึ่งมีเสียงดังอู้ก้องไปทั่วลำน้ำ ทำให้ชาวเรือนแพทั้งหลายตื่นตระหนกตกใจออกมาดู เห็นเป็นลูกไฟดวงใหญ่มาก ลอยลิ่ววิ่งไปตามลำน้ำแคว

    คุณพ่อมีอาชีพเป็นสมุห์บัญชีโรงงานยาสูบ อยู่ที่กรุงเทพฯ ท่านไม่ดื่มเหล้าแต่สูบบุหรี่ มาเลิกสูบบุหรี่ได้ตอนอายุ 30ปี มีภรรยา 2คน คือ แม่ใหญ่ (คุณแม่ของผม)_และแม่เล็ก อยู่บ้านหลังเดียวกัน แต่ไม่เคยทะเลาะกันเลย เมื่อคุณพ่ออายุได้ 81ปี ท่านเริ่มป่วยด้วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองลามมาที่กระเพาะ และเสียชีวิตในวัย 85ปี

    คุณแม่ของผม ท่านเป็นคนใจดี ใจบุญ ท่านได้สั่งสมบุญตลอดชีวิต ปัจจุบันคุณแม่อายุ 96ปี ท่านเริ่มมีอาการหลงๆลืมๆ

    ตัวผมเอง ตอนอายุราว 7-8ขวบ ผมเคยจุดไฟเผามดแดงเล่น พออายุราว 12ปี ผมก็เล่นปืนแก๊ปแบบเด็กๆ มีกระสุนเป็นดินปืนที่หยอดใส่แถบกระดาษเส้นยาวๆ วันนั้นผมซื้อมา 10ม้วนติดกัน ผมจึงใช้มีดเฉือนตัดระหว่างม้วน ถูไปถูมา ดินปืนระเบิดไฟพุ่งสูงท่วมหัว ด้วยความกลัวไฟไหม้บ้าน ผมจึงใช้มือขวาตบลงบนม้วนดินปืน ไฟดับครับ แต่มือผมดำเกรียมนิ้วติดกัน 4นิ้วดำเหมือนมือลิง ปวดแสบปวดร้อน ทนไม่ไหวจนสลบ หมอต้องให้ยาแก้ปวดรักษาอยู่ 3เดือน จึงหายสนิท

    ตอนผมเป็นเด็กนั้น คุณพ่อ-คุณแม่ชอบไปทำบุญที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และไปร่วมบุญบูชาข้าวพระกับ คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาทองสุก สำแดงปั้น เป็นประจำ ผมจึงมีโอกาสได้ติดตามไปนั่งสมาธิ(Meditation)ที่บ้านไม้หลังแรก มีเสาหัวด้วนอยู่กลางบ้าน บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังเล็กๆ แต่ไม่อาจใช้คำว่า "ซอมซ่อ"_ได้ เพราะเป็นบ้านไม้ที่สะอาดมาก ฝากระดานบ้านขึ้นเงาอย่างกับขัดมัน
 
    ครั้งหนึ่ง คุณพ่อได้ไปกราบขอบารมีคุณยายอาจารย์ทองสุก เพื่อให้ท่านทำพิธีปล่อยปลาสะเดาะเคราะห์ให้ ท่านก็เมตตาทำให้ โดยใช้เข็มจิ้มไปที่ปลายนิ้วของคุณพ่อ ให้เลือดตกยางออกพอเป็นพิธี แต่เลือดกลับพุ่งไปถูกหน้าผากของคุณยายอาจารย์ทองสุก ท่านรีบหลับตาทำสมาธิทันที สักครู่ท่านก็บอกว่า “อ๋อน้องชาย....นึกว่าใคร” ท่านบอกคุณพ่อว่า ในอดีตเคยเกิดเป็นพี่น้องกันอยู่ชาติหนึ่ง

    กระทั่ง คุณยายอาจารย์ทองสุกละสังขาร คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ก็ได้เป็นผู้นำพิธีบูชาข้าวพระต่อจากคุณยายอาจารย์ทองสุก ครอบครัวของผมยังคงไปร่วมบุญบูชาข้าวพระเรื่อยมา ทำให้ผมได้มีโอกาสรู้จักนิสิตเกษตรรุ่นพี่ ซึ่งมีรูปร่างงดงามมาก สูงใหญ่ ผิวพรรณดี เรียบร้อย ไม่ค่อยพูดคุยนัก แต่เห็นแล้วน่าเข้าใกล้ มีความน่ารักอยู่ในตัว ผมประทับใจมากๆ พออายุครบบวช ผมก็ได้บวชที่วัดปากน้ำฯ และได้พักอยู่กุฏิเดียวกับรุ่นพี่ท่านนี้ ซึ่งบวชอยู่ที่วัดปากน้ำฯเช่นกัน เมื่อครบ 1พรรษาผมก็ลาสิกขา หลังจากลาสิกขาแล้วผมก็ได้ที่ติดตามหมู่คณะ ไปร่วมบุกเบิกสร้างวัดที่ท้องทุ่งอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

    คุณพ่อของภรรยา เป็นชาวจีน ที่ไม่ไหว้เจ้าแต่ไหว้บรรพบุรุษ ไม่เข้าใจเรื่องพุทธศาสนา แต่ก็ไม่เคยขัดใจลูกหลานเรื่องทำบุญ ท่านเป็นคนใจดี เป็นเจ้าของร้านขายยา และชอบปรุงยาแจกคนจนที่เจ็บป่วยเสมอ เสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน อายุ 72ปี

    คุณแม่ของภรรยา ขณะกำลังนั่งอยู่กับเพื่อนบ้าน อยู่ดีๆก็คอพับ ขาดใจตายไปเฉยๆ ขณะอายุได้ 80ปี

    ลูกสาวของผม เป็นเด็กฉลาด หน้าตาดี แข็งแรงตั้งแต่เกิด ไม่เคยเจ็บป่วย นอกจากเป็นไข้หวัดบ้าง แต่พอลูกสาวอายุได้ 19ปี จู่ๆเธอก็มีอาการแพ้แสงแดดอย่างรุนแรง ถูกแดดแล้วจะปวดบวมตามข้อ โดยเฉพาะหัวไหล่และต้นคอจะปวดมาก ต้องกินยาแก้ปวดจึงจะทุเลา เช้าวันหนึ่งเธอมีอาการชัก และหมดความรู้สึกไป 2-3วัน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ คุณหมอบอกว่า "ไตไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ คงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้"
 
    คุณหมอบอกไม่มีทางเลือก แต่ผมยังมีอีกทางให้เลือก ผมเลือกรักษาชีวิตลูกไว้ด้วยบุญ ผมถวายสังฆทาน ปล่อยสัตว์-ปล่อยปลา นิมนต์พระมาสวดพระปริต ในระหว่างนั้นผมได้ฝันประหลาดว่า มีชายผิวดำรูปร่างสูงใหญ่ แต่งชุดเสื้อ-กางเกงสีดำ และมีผ้าคลุมไหล่สีดำ หน้าไม่บึ้ง แต่ก็ไม่ยิ้ม มายืนเคาะประตู แล้วยื่นกุหลาบสีแดงให้ผม หลังจากนั้นลูกสาวก็มีอาการดีขึ้น จนคุณหมอให้กลับบ้านได้ แต่ต้องล้างไตติดต่อกันอีก 3เดือน หลังจากนั้นก็ทานยาป้องกันไว้

    อยู่ได้อีก 3ปี ตัวเธอบวมอีกครั้ง ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลด่วน คราวนี้หมอบอกว่า "ไตหมดสภาพแล้ว" ต้องล้างไต ทุกๆสามวันตลอดชีวิต ถ้าจะไม่ต้องล้างไตก็ต่อเมื่อได้เปลี่ยนไตใหม่ ภรรยาของผมจึงได้สละไตของเธอข้างหนึ่งให้ชีวิตกับลูกสาว วิกฤตชีวิตในช่วงนั้นหนักมาก ผมโทรศัพท์ไปปรึกษาเพื่อนที่เมืองไทย เพื่อนบอกต้องทำบุญใหญ่ ผมก็รีบทำทันที สร้างพระ 3แสนปลื้ม บุญหอฉันคุณยายอาจารย์ ถวายยาภิกษุป่วยไข้ ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ผลการผ่าตัดปรากฏว่าภรรยาของผมปลอดภัยแข็งแรง ส่วนลูกสาวใช้เวลาผ่าตัด 4ชั่วโมง การผ่าตัดปลอดภัย 100% คุณหมอพอใจมาก
 
    แต่วันที่สองหลังจากผ่าตัด ลูกสาวกลับมีอาการทรุดปวดท้องรุนแรง คุณหมอต้องผ่าตัดซ้ำอีกครั้ง พบว่าท่อไตยาวเกินไปนิดหน่อย ทำให้ท่อบิดงอ ปัสสาวะไหลผ่านไม่ได้ ปัจจุบันลูกสาวสามารถมีชีวิตอยู่ได้เป็นปกติ เช่น ขับรถไปเรียนหนังสือ ใช้ชีวิตประจำวันทุกอย่างเหมือนเดิม

คำถาม

1.อัศจรรย์ตะวันแก้วเกิดขึ้นด้วยเหตุปัจจัยใดครับ ทำไมพวกผมอยู่ไกลถึงรัฐฟลอริดาจึงเห็นอัศจรรย์ตะวันแก้วได้ครับ มีนิมิตหมายที่ดีอะไรบอกลูกๆที่นี่ หรือไม่ครับ

2.คุณพ่อมีมือใต้น้ำมาไล่คว้าขา ผู้ใหญ่บอกว่าเป็นเงือกน้ำจะไล่จับเอาไปเป็นสามี เรื่องนี้มีจริงหรือไม่ครับ ทำไมคุณพ่อจึงรอดพ้นมาได้ ขวานเพชรที่เห็นเป็นสมบัติที่ฝังอยู่ใต้โบสถ์ หรือเป็นภาพลวงตาครับ ถ้าจริง...ขวานนั้นมาให้คุณพ่อเห็นทำไม ลูกไฟที่ลอยมาให้ชาวน้ำแควเห็นนั้นเกิดขึ้นจากอะไร ปัจจุบันนี้หายไปไหน ทำไมคนรุ่นใหม่ไม่เห็นอีกเลยครับ

3.ก่อนที่คุณพ่อจะสิ้นใจ ผมได้บอกให้ท่านนึกถึงบุญที่ได้สร้างพระพุทธรูปถวายวัดไว้ที่จังหวัดน่าน ท่านนึกถึงบุญที่ผมบอกได้หรือไม่ครับ คุณพ่อมีคตินิมิตเป็นอย่างไร สายบุญที่ท่านเคยทำกับคุณยายอาจารย์ทองสุก ส่งผลให้ท่านได้กลับดุสิตบุรีหรือไม่ครับ

4.คุณแม่อายุมากแล้ว มีอาการหลงลืมบ้างจำอะไรไม่ค่อยได้ ทั้งๆที่สั่งสมบุญกุศล ศึกษาธรรมะ มาตลอดชีวิต เมื่อวาระสุดท้ายมาถึง ท่านจะสามารถนึกถึงบุญ ทำใจให้ใสตามที่ลูกหลานบอกได้หรือไม่ครับ ผมควรจะช่วยคุณแม่อย่างไรดีครับ ขณะนี้ผมติดจานดาวธรรมให้คุณแม่ดู และจ้างคนมาดูแลคุณแม่ตลอด 24ชม. ผมทำถูกหลักวิชชาหรือไม่อย่างไรครับ

5.เหตุใดคุณแม่ของภรรยา จึงคอพับตายไปเฉยๆ คุณพ่อ-คุณแม่ของภรรยา ท่านตายแล้วไปไหนครับ

6.พี่ชายซึ่งเป็นลูกของแม่เล็ก รับราชการทหารม้า เคยบวชพระหนึ่งพรรษา เสียชีวิตขณะเข้าห้องน้ำเมื่ออายุได้ 58ปี พี่ชายมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหนครับ

7.ผมสร้างบุญมาอย่างไร จึงได้มีโอกาสร่วมบุญบุกเบิกสถาปนาสร้างบ้านธรรมประสิทธิ์ สร้างวัดพระธรรมกาย และเมื่อไปอยู่อเมริกาก็ได้เป็นผู้บุกเบิกในการสร้างวัดภาวนาฟลอริดาขึ้นที่นี่ และผมจะได้รับอานิสงส์แห่งบุญนี้อย่างไรบ้างครับ

8.บุญใดทำให้ในช่วงที่บวชพระ ผมได้มีโอกาสพักกุฏิเดียวกับหลวงพี่องค์หล่อๆองค์นั้นครับ

9.ตอนอายุ 7-8ขวบ ผมจุดไฟเผามดแดงเล่น เพราะความไร้เดียงสา พออายุ 12ปีก็ถูกไฟเผาที่มือ เกิดเพราะกรรมใด เกี่ยวกับกรรมที่ผมจุดไฟเผามดแดงหรือไม่ครับ

10.กรรมใดมาส่งผลให้ลูกสาว เมื่ออายุได้ 19ปีก็ป่วยประหลาด แพ้แสงแดดอย่างรุนแรง ต่อมาก็เป็นโรคไต ป่วยโรคไตช่วงแรกเธอรอดมาได้เพราะบุญใด ทำไมช่วงนั้นผมจึงฝันเห็นผู้ชายผิวดำ ชุดดำ ยื่นดอกกุหลาบแดงให้ หลังจากนั้นเธอก็หาย เกี่ยวข้องกันหรือไม่ครับ และในการป่วยโรคไตครั้งที่สอง เธอหายได้ด้วยบุญใด แต่ทำไมต้องถูกผ่าตัด 2ครั้งติดๆกันครับ

11.ผม ภรรยา และลูกสาว มีกรรมเกี่ยวข้องที่ลูกสาวต้องมาเป็นโรคไตอย่างไร ภรรยาต้องบริจาคไตเป็นเพราะกรรมเก่า หรือว่าเป็นบุญใหม่ของเธอ ทำอย่างไรจะให้กรรมเบาบาง ไม่ส่งผลในชาตินี้และชาติหน้าอีก ครอบครัวของผมเคยมีสายบุญมากับหมู่คณะหนาแน่นแค่ไหนครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.อัศจรรย์ตะวันแก้วเกิดขึ้นด้วยเหตุแห่งบุญ และอานุภาพแห่งพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ในวันครูธรรมกายจะเป็นวันที่พระนิพพาน พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านส่งบุญบารมีซ้อนลงมาอย่างเต็มที่ ประกอบกับใจของลูกทุกๆคนที่อยู่ ณ ที่นั้น ปีติในบุญ ใจผูกกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จึงทำให้ล็อคบุญเปิด ลูกๆจึงเห็นอัศจรรย์ตะวันแก้วกันได้ เป็นนิมิตหมายอันมงคลอย่างยิ่งที่วิชชาธรรมกายจะไปสว่างไสวที่นั้นในเร็ววัน
 

2.สำหรับที่คุณพ่อของลูก มีมือใต้น้ำมาไล่คว้าขา ผู้ใหญ่บอกว่าเป็นเงือกน้ำจะเอาไปเป็นสามี เรื่องนี้จริงๆแล้วไม่ใช่เงือก แต่เป็นอมนุษย์ประเภทหนึ่ง จำพวกผีพรายน้ำ ไม่ได้จะไล่จับคุณพ่อของลูกไปเป็นสามี แต่จะให้ไปเฝ้าคุ้งน้ำแทนเขา แต่คุณพ่อของลูกไม่มีวิบากกรรมจึงรอดพ้นมาได้
  • ส่วนขวานเพชรที่เห็นเป็นสมบัติอยู่ใต้โบสถ์ เป็นภาพสะท้อนลวงตาของผิวน้ำ ไม่ควรเอาเป็นจริงเป็นจัง
  • ส่วนลูกไฟที่ลอยมาให้ชาวบ้านเห็น เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ไม่ใช่เทวดา ภูตผี อะไร ดังนั้นอย่าไปสนใจเลย

3.ก่อนที่คุณพ่อจะสิ้นใจ ลูกได้บอกให้ท่านนึกถึงบุญที่ได้สร้างพระพุทธรูปถวายวัดที่จังหวัดน่าน ทำให้ท่านระลึกถึงบุญได้ จึงมีคตินิมิตสว่างไสว สายบุญที่เคยทำกับคุณยายอาจารย์ทองสุก เคยบูชาข้าวพระกับท่าน จึงเชื่อมที่ศูนย์กลางกาย ทำให้คุณพ่อไปแบบหลับแล้วตื่นขึ้นในกลางวิมานทอง ในวงบุญพิเศษ เขตเสบียง ณ ดุสิตบุรีเทวโลก
 

4.การที่คุณแม่อายุมาก มีอาการหลงลืมบ้าง จำอะไรไม่ค่อยได้ ทั้งๆที่สั่งสมบุญกุศลมาตลอดชีวิต ไม่ได้เป็นเพราะกรรมในปัจจุบัน
  • แต่เป็นเพราะกรรมในอดีตชาติ ชาติหนึ่ง ท่านเคยเกิดเป็นแม่ค้าขายของ แล้วมักจะโกหกเล็กๆน้อยๆแต่บ่อยๆในการขายของ ด้วยบุพกรรมนี้จึงทำให้ท่านมีอาการหลงลืม

  • ในวาระสุดท้าย ท่านจะสามารถระลึกถึงบุญได้ เพราะพื้นฐานใจของท่านใสดีมาก ลูกควรช่วยท่านตามหลักวิชชา คือ พูดถึงบุญให้ท่านฟังบ่อยๆ และการที่ติดจานดาวธรรมให้ท่านดู ก็ถูกหลักวิชชาแล้ว

5.เหตุที่คุณแม่ของภรรยาคอพับตายไปเฉยๆ เพราะหมดอายุขัย
  • ทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ของภรรยาลูก ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง

6.พี่ชายซึ่งเป็นลูกของแม่เล็ก รับราชการทหารม้า เคยบวชพระหนึ่งพรรษา เสียชีวิตขณะเข้าห้องน้ำ เพราะบุพกรรมฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุรา
  • ตอนตายคตินิมิตไม่ชัดเจน วนเวียนอยู่ 7วัน เจ้าหน้าที่พาไปยมโลก เมื่ออยู่หน้าแท่นพิพากษาของพญายม ระลึกถึงบุญได้บ้าง จึงถูกส่งกลับมามนุษยโลก วนเวียนอยู่ไม่นานก็ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว

7.ในอดีตลูกสร้างบุญ และมักรีบทำก่อนแม้ยังมีไม่มากแต่ก็รีบทำ แล้วมักอธิษฐานให้ได้ร่วมสร้างบารมีตั้งแต่บุกเบิก เพราะเหตุนี้ ลูกจึงได้มีโอกาสร่วมบุญบุกเบิกสถาปนา สร้างบ้านธรรมประสิทธิ์ สร้างวัดพระธรรมกาย และเมื่อไปอยู่อเมริกาก็ได้เป็นผู้บุกเบิกในการสร้างวัดภาวนาฟลอริดาขึ้น สมดังคำอธิษฐานที่เคยตั้งไว้
 

  • อานิสงส์ที่ลูกจะได้รับ คือ ลูกจะได้เกิดเป็นผู้นำ ในที่ที่ลูกเกิดก็จะเกิดในตระกูลของผู้นำ ไม่ผู้นำชุมชน ก็ผู้นำท้องถิ่น ถ้าบุญส่งผลพร้อมกันเต็มที่ ก็จะได้เกิดในตระกูลผู้นำระดับประเทศหรือโลกเลยทีเดียว สมบัติจะเกิดขึ้นรอ โดยไม่ต้องรอสมบัติ จะเข้าถึงธรรมได้โดยง่าย นี้เป็นอานิสงส์โดยย่อๆ

8.ในช่วงที่บวชพระ ลูกได้มีโอกาสพักกุฏิเดียวกับหลวงพี่องค์หล่อๆองค์นั้น เพราะในพุทธันดรที่แล้ว ลูกได้เกิดเป็นทหารมหาดเล็กอยู่ในพระราชวังของพระราชาองค์ที่ออกบวช แล้วได้ออกบวชตามอยู่ในช่วงแรก แต่ภายหลังทนคิดถึงน้องหญิงไม่ได้ จึงลาสิกขาออกไปครองเรือน แต่ก่อนที่จะลาสิกขาได้อธิษฐานจิตไว้ว่า ชาติต่อไปขอให้ได้อยู่ใกล้ชิดกันอีก จึงทำให้ในช่วงบวชพระ ได้มีโอกาสมาพักกุฏิเดียวกัน
 

9.ตอนลูกอายุ 7-8ขวบ ได้จุดไฟเผามดแดงเล่น เป็นเพียงกรรมเสริมทำให้ตอนอายุ 12ปี ก็ถูกไฟเผาที่มือ กรรมหลักที่ทำให้ลูกถูกไฟเผาที่มือ คือกรรมในอดีตชาติ ลูกเคยนึกสนุก ทรมานทาสที่กระทำผิด โดยจับทาสมัดไว้ แล้วยังมัดมือกับคบไฟ จนไฟลามมาถึงมือทาส จนทาสได้รับความทรมานแล้วจึงปล่อย
 

10.กรรมที่ส่งผลให้ลูกสาว พออายุได้_19ปี ก็ป่วยเป็นโรคประหลาดแพ้แดดอย่างรุนแรง คือ กรรมในอดีต ลูกสาวของลูกเกิดเป็นกุลธิดา ในวัยเด็กชอบเอาปลาเป็นๆที่เขาจับมาขังไว้ในโอ่ง ออกมาโยนไว้ที่พื้นดินกลางแดด แล้วดูมันดิ้นไปดิ้นมา เอาไม้เขี่ยเล่นอย่างสนุกสนาน
 

  • ที่ต่อมาเป็นโรคไต ต้องฟอกไต ต้องเปลี่ยนไต เพราะกรรมในอดีตในชาติที่เป็นกุลธิดานั้นเอง เมื่อโตขึ้นชอบปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เมื่อลูกหนี้ไม่มีเงินจ่ายก็ยึดที่ดิน ยึดทรัพย์ของเขามา
  • เธอรอดมาได้เพราะบุญที่ทำกับหมู่คณะ ทั้งในอดีต และปัจจุบัน
  • ที่ลูกฝันเห็นชายผิวดำ ชุดดำ ยื่นกุหลาบแดงให้ หลังจากนั้นลูกสาวก็หายป่วย ก็ไม่เกี่ยวข้องกัน ความฝันเป็นเพียงเกิดจากธาตุวิปริต จิตนิวรณ์ ไม่ต้องไปสนใจ

  • ในการป่วยโรคไตครั้งที่สอง ลูกสาวของลูกก็หายด้วยบุญที่ทำกับหมู่คณะ
  • ที่ต้องผ่าตัด 2ครั้ง เพราะมีกรรมปาณาติบาต ที่ฆ่าสัตว์เป็นอาหารมาเสริม เลยต้องผ่าตัดติดๆกัน

11.ตัวลูกและภรรยามีกรรมเกี่ยวข้องกันกับลูกสาว เพราะในชาติที่ลูกสาวเป็นกุลธิดาปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ลูกกับภรรยาก็ได้เป็นบิดามารดา ที่สนับสนุนในการที่ลูกสาวปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด โดยเฉพาะภรรยาของลูกจะสนับสนุนมากเป็นพิเศษ ทั้งยังเอาเงินมาฝากให้ลูกสาวช่วยปล่อยกู้อีกด้วย
 

  • การที่ภริยาของลูกต้องบริจาคไต เป็นเพราะวิบากกรรมเก่าดังกล่าว แต่ถ้าทำใจให้เป็นกุศล ก็จัดเป็นบุญใหม่ได้
  • ถ้าปรารถนาให้กรรมเบาบาง ต้องหมั่นสั่งสมบุญ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อุทิศส่วนบุญให้กับทุกๆชีวิตที่เราเคยล่วงเกินไว้
 
  • ครอบครัวของลูกมีสายบุญกับหมู่คณะมาตลอดเกือบทุกชาติ แต่ก็มีบางชาติที่ประมาทบ้างเหมือนกัน
  • ดังนั้น ต้องอธิษฐานจิตให้ดี ให้ได้มีสายบุญกับมหาปูชนียาจารย์ หมู่คณะ ได้กลับดุสิตบุรี

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



http://goo.gl/3dgBQ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related